Phượt Mù Cang Chải mùa lúa chín khó hay dễ?

CleoNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-375015
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
756
Động cơ
255,223 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ hoa uyển
Em ngại quá ạ, thấy có cụ lập topic rồi nhưng em cũng cần thêm nhiều thông tin về Mù Cang Chải hơn nữa, nên em vẫn lập topic này để xin các cụ/mợ dạo qua để lại cho em vài thông tin ngon bổ rẻ nhé.
- Đoàn em có 6 người, 3 nam 3 nữ đi phượt bằng xe máy. Dự định đi chiều thứ 6 tuần sau (2/10). Xuất phát lúc 1h chiều tại Hồ Tây. Lịch trình 2,5 ngày (chiều thứ 6 đi- chiều CN về). Cụ/mợ nào có chương trình hay cho lộ trình này thì cho em xin nhé. Em chuẩn bị sẵn vodka kính các cụ mợ rồi ạ
- Thông tin em cần:
+ Cung đường đi cho xe máy? Nếu xuất phát từ 1h chiều thứ 6, sẽ phải di chuyển khoảng thời gian bao lâu để đến được Nghĩa Lộ hay Tú Lệ? Cung đường này có đội anh hùng núp đứng rình bắn không ạ?
+ Chỗ ăn ngủ nghỉ (ưu tiên địa chỉ xin ngủ nhờ nhà dân ạ :D em muốn được trải nghiệm ngủ với dân bản địa)
+ Món ngon nên thử suốt cung đường này ạ?
+ Những nơi đẹp nhất để chụp choẹt (cái này phục vụ cho các mợ là chủ yếu)
+ Mấy bản làng...nên vào bản nào và dành khoảng bao thời gian ạ?
Note: Em hỏi kỹ một tí vì lịch trình chỉ có 2,5 ngày nên dù muốn chắc đoàn em cũng không ham hố đi hết mọi ngóc ngách được nên chắc sẽ ưu tiên những điểm chính thôi


Em quăng tạm cái hình MCC (sưu tập) cho nó khí thế ạ
 

CleoNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-375015
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
756
Động cơ
255,223 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ hoa uyển
Có cụ nào thêm thông tin cho em để em tổng hợp lại nhé
 

CleoNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-375015
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
756
Động cơ
255,223 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ hoa uyển
Trích thông tin cụ
dungdadieu
"nên ngủ ở nhà hàng Khau Phạ (chân đèo khau phạ, từ Tú Lệ lên 7km). Ở đây có trang trại nuôi cá hồi, thời tiết cực mát, giá 200k/đêm. cá hồi 550k/1 kg (con chỉ hơn cân). ĐT: 0942931845.
Ngày 1: 7h chạy từ Hà Nội thì 12h đến Nghĩa Lộ ( đi đường 32 qua Trung Hà - THanh Thủy - Thanh SƠn - Ba Khe - Nghĩa Lộ), trên đường đi có thể ghé suối giàng. Chiều chạy lên Tú Lệ, xuống thung lũng, leo bản Lìm Mông, thăm khu tắm tiên. Khoảng 17h30 chạy lên Khau Phạ là vừa.
Ngày 2: 6h30 xuất phát, lên đỉnh đèo chụp choẹt, 7h30 đến lối rẽ vào La Pán Tẩn, chụp choẹt .... Còn thời gian thì vào Chế Cu nha, buổi trưa về thị trấn Mù ăn uống. 14h xuất phát về Hà Nội là đẹp"

Trích thông tin cụ
vt_hoa

"Kinh nghiệm là cứ vào các nhà nghỉ, đương nhiên là hôm đó không nhà nào còn phòng nhưng em năn nỉ với lễ tân (nữ) nhờ tìm giúp chỗ ngủ là được hỗ trợ nhiệt tình. Cụ có thể hỏi vào bản người Thái ngủ nhà sàn, có nấu ăn luôn khá thú vị với nhiều món ăn đặc trưng của dân tộc Thái (200k/người) - Đấy là kết quả đạt được của em sau khi đi hỏi qua 4 nhà nghỉ, khinh nghiệm này em cũng đã áp dụng thành công tại thị trấn Quản Bạ dịp 30/4 vừa qua"

Trích thông tin cụ
lhduong2002

"Cụ lên Thị trấn Mù cang Chải đi qua cầu tính từ Hà nội lên nhé rẽ trái vào khu có tắm thuốc đó, hôm em ở Than uyên về rẽ qua đó mua thuốc tắm thấy có nhà sàn dành cho dân phượt thủ. Em có hỏi giá là 70k/ đêm"

=> Em đã mời vodka các cụ. Em mạn phép cóp lại về bên tópic của em để tiện ngâm cứu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top