Phượt dọc dẻo đất miền Trung thương nhớ !

rươi tứ kỳ

Xe đạp
Biển số
OF-186094
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
46
Động cơ
333,860 Mã lực
lâu lâu rồi mới thấy có bài cụ cửu, bài cụ này văn dân dã mà hay,cụ lại có cái nhìn về gái rất thú vị, chúc cụ đi vui vẻ nhá
vào Hội An cụ nhớ ra Đảo Cù Lao Chàm ngồi bãi biển ăn món cua đá ngon tuyệt
 

ly_phi_tieu

Xe hơi
Biển số
OF-29786
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
128
Động cơ
483,280 Mã lực
Phố phường ở Huế :























một công ty lữ hành du lịch viết toàn chữ Nhật :




một cửa hàng đồ lụa tơ tằm Huế :












Sau khi chơi xong Đại nội ngó mặt trời đã lên trên đỉnh đầu khi đồng hồ chỉ quá 11h30ph, lúc này cả nhà vừa đói và khát, nhớ lời ông anh " tụi em khát thì cứ ra chè Hẻm ngon nhất tp Huế, nằm trên đường Hùng Vương vào trong kiệt 29 ( ở Huế người ta gọi ngõ = kiệt )


























cụ bà bán chè ngon nhất tp Huế cũng chạc 74 - 75 tuổi :
























cả nhà gọi 2 loại ra xơi :

1. chè thập cẩm ...





2. trái cây...




Năm Nhà em vào cũng vào quán này ăn không hiểu sao về bọn trẻ đau bụng phải vào bệng viện đa khoa huế để cấp cứu làm cuộc đi chơi mất vui rõ khổ
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Cái này là trùng tu quá tay rồi, làm gì ở đâu có rồng vàng như vậy. Đây là mẫu ấn ngọc nhà Vua, nhỏ bằng cái chén.

Chuẩn cụ ạ. Ấn được cách điệu lên từ ấn rồng của vua Minh Mạng.

 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
lâu lâu rồi mới thấy có bài cụ cửu, bài cụ này văn dân dã mà hay,cụ lại có cái nhìn về gái rất thú vị, chúc cụ đi vui vẻ nhá

Hội An hôm đó trời nóng quá nên các em gái ko ra đường mấy, thôi tặng cụ em gái bán chè bưởi ở Bà Nà Hill này vậy :D

 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Hôm nào rảnh làm tí Kụ 9 nhể 8->8->8->

E vẫn đi với ae bên Bia Club lúc nào rỗi cụ ra với ae giao lưu (b)


Năm Nhà em vào cũng vào quán này ăn không hiểu sao về bọn trẻ đau bụng phải vào bệng viện đa khoa huế để cấp cứu làm cuộc đi chơi mất vui rõ khổ

Có thể hôm cụ ăn do sơ suất làm ẩu có dính vi khuẩn nên ngộ độc chăng, đoàn em ăn vẫn bình thường, thấy rất ngon.
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né



Bức phù điêu kiến trúc sư Ba Lan Kazik người đã có công rất lớn đóng góp bảo tồn khu thánh địa Mỹ Sơn và phố cổ Hội An

“Khi tôi chết, hãy chôn tôi ở Mỹ Sơn”


Kazik
Vào thập niên 80 của thế kỷ trước, Ba Lan đang gặp nhiều khó khăn. Việt Nam chúng ta cũng đang khó khăn trăm bề. Trong số ngót một vạn người của Liên hiệp các Xí nghiệp Phục hồi Di tích Quốc gia hùng hậu và lừng danh của Ba Lan thuở bấy giờ chỉ có một người dám xung phong đảm nhận chức ở Tiểu ban Tu bổ Di tích ở Việt Nam - một đất nước xa xôi, khó khăn và không hứa hẹn tiền bạc - đó chính là KTS Kazimierz Kwiatkowski (tên thường gọi thân mật là Kazik).


Ông đã gắn bó với Việt Nam suốt 17 năm liền và chọn Việt Nam là tổ quốc thứ hai của mình. Có thể nói, sau những nỗ lực của người Pháp do H. Parmentier chủ xướng về nghiên cứu và bảo tồn đền tháp Chàm từ trước 1945, thì KTS Kazik và các chuyên gia Ba Lan cùng cán bộ Việt Nam đã thực hiện một công cuộc khảo cứu, điều tra, ghi chép quy mô và đồng bộ nhất hầu hết các di tích Chàm sau vài thập kỷ chiến tranh và sự lãng quên. Đó quả là một sự tích lũy vô giá cho khoa học, cho mai sau.

H. Parmentier



Ngày còn sống, có những buổi chiều ngồi trong vùng không gian tím của lòng chảo Mỹ Sơn, những đêm tĩnh mịch bên đống lửa với chai rượu “Nàng Hương”, “Lúa Mới”, nghe giọng dế Mỹ Sơn hòa tấu bản nhạc đêm, Kazik vẫn thường nói: “Khi tôi chết, hãy chôn tôi ở Mỹ Sơn. Sống làm cư dân Mỹ Sơn, chết hòa cùng con giun, con dế Mỹ Sơn...”. Nhưng ngày ông mất tại Huế (19/3/1997), thi hài ông lại được chuyển về Ba Lan trong một quan tài kẽm... Và người dân xứ Quảng chỉ còn cách tri ân ông bằng những tượng đài.















 
Chỉnh sửa cuối:

tenluatomahoc

Xe tăng
Biển số
OF-132010
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
1,165
Động cơ
384,200 Mã lực
Nơi ở
Cổ Nhuế, Hà Nội
Em đọc phát tới cuối luôn cụ ạ. HIhi cảm ơn mấy điạ chỉ cụ đã đi qua. Mấy hôm nữa em cũng làm tour giống cụ
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
Văn phong cụ 9 hay quá (b)
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Không hiểu cửa hàng này đặc 2 con cá chép gỗ để làm cảnh hay trấn yểm gì đây :











 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Ai đi phố Hội Chùa Cầu
Để thương để nhớ để sầu cho ai
Để sầu cho khách vãng lai
Để thương để nhớ cho ai chịu sầu



Chùa Cầu hôm đó đông quá nên e ko pic góc ảnh nào đẹp tặng các cụ :D




Nói qua về lịch sử Chùa Cầu:



[FONT=&quot]Chùa Cầu Hội An được các thương nhân người Nhật góp tiền xây dựng vào khoảng thế kỷ 17, nên đôi khi người ta còn gọi là cầu Nhật Bản, tuy kiến trúc đậm nét Việt Nam. Theo truyền thuyết, ngôi chùa được coi như là một thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật mamazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất. Năm 1653, người ta dựng thêm phần chùa, nối liền vào lan can phía Bắc, nhô ra giữa cầu, từ đó người địa phương gọi là Chùa Cầu.[/FONT]
[FONT=&quot]Năm 1719 , chúa Nguyễn Phúc Chu thăm Hội An, đặt tên cho chiếc cầu là Lai Viễn Kiều, với ý nghĩa là "Cầu đón khách phương xa".[/FONT]
[FONT=&quot]Theo niên đại được ghi lại ở xà nóc và văn bia còn lại ở đầu cầu thì chiếc cầu đã được dựng lại vào năm 1817. Ngôi chùa có lẽ cũng được dựng lại vào thời gian này.[/FONT]
[FONT=&quot]Chùa được trùng tu vào các năm 1817, 1865, 1915, 1986, [/FONT]

[FONT=&quot]Kiến trúc[/FONT]
[FONT=&quot]Chiếc cầu dài khoảng 18m, có mái che, vắt cong qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú.[/FONT]
[FONT=&quot]Chùa Cầu là một trong những di tích có kiến trúc khá đặc biệt. Mái chùa lợp ngói âm dương che kín cả cây cầu. Trên cửa chính của Chùa Cầu có một tấm biển lớn chạm nổi 3 chữ Hán là Lai Viễn Kiều. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mặt chùa quay về phía bờ sông. Hai đầu cầu có tượng thú bằng gỗ đứng chầu, một đầu là tượng chó một đầu là tượng khỉ, (có lẽ được xuất phát từ nghĩa cây cầu xây từ năm thân, xong năm tuất). Tương truyền đó là những con vật mà người Nhật sùng bái thờ tự từ cổ xưa. Tuy gọi là chùa nhưng bên trong không có tượng Phật. Phần gian chính giữa (gọi là chùa) thờ một tượng gỗ Bắc Đế Trấn Võ - vị thần bảo hộ xứ sở, ban niềm vui hạnh phúc cho con người, thể hiện khát vọng thiêng liêng mà con người muốn gửi gắm cùng trời đất nhằm cầu mong mọi điều tốt đẹp.[/FONT]






















 
Chỉnh sửa cuối:

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mùa này trong đấy đã nắng khiếp thế rồi hả kụ?
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Mùa này trong đấy đã nắng khiếp thế rồi hả kụ?

Mùa này thì chưa đang chỉ từ 25 - 33 độ thôi, nhưng vào đầu tháng 5 thì nhiệt độ còn cao nữa nắng cũng vỡ đầu cụ ợ :D
 

waterpham88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-138712
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
114
Động cơ
368,230 Mã lực
sướng thế đến bao h mới đi được nhu cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top