- Biển số
- OF-23535
- Ngày cấp bằng
- 5/11/08
- Số km
- 239
- Động cơ
- 495,400 Mã lực
Nếu xe chạy lâu hoặc bị không khí vào, đây là cách đơn giản để thay dầu thắng.
1. Các bạn đổ dầu thắng tới mức Max ở cái hộp chứa dầu.
2.Lấy một chai nước ngọt rổng bẳng nhựa hay thủy tinh cũng được, đổ dầu thắng cũ vào nửa chai, nếu không có thì đổ dầu mới vào củng được, sau đó lấy một cái ống nhựa mà vừa với cái con ốc để xả dầu thắng thoát ra được ở trên xe.
3. Các bác nhớ lúc nào cũng phải để ống nhựa này ngập xâu trong chai nhựa để không khí không vào trong hệ thống thắng.
4. Sau đó các bác cắm ống nhựa vào cái con ốc xả dầu thắng( bleeding nipple) theo tuần tự như sau:
6. CÁC BÁC NHỚ LÀ BẮT ĐẦU XẢ DẦU THẮNG Ở BÁNH XE SAU TRƯỚC, NẾU XE Ở VN THÌ TỪ BÁNH XE SAU BÊN PHẢI, củng làm như ở trên. Đút ống nhựa vào, mở con ốc xả dầu thắng và nhờ một ai đó đạp chân thắng xuống tới sàn xe, các bác sẽ thấy dầu cũ chạy ra. Các bác nói giữ chân lại ở đó, và siết ốc lại.Rồi sau đó lập lại đến khi thấy dầu mới chạy ra.
7.Các bạn làm tuần tự từ banh xe sau bên phải, rồi bên trái, rồi tới bánh xe phải phía trước, sau cùng tới bánh xe ở ngay tài xế.
Sau khi hoàn tất, các bạn kiểm tra bằng cách đạp nhẹ thắng lúc máy xe tắt cho tới khi các bác cảm thấy chân thắng cứng.
Các bác giữ ở đó và đề máy, các bác sẽ thấy chân thắng đi xuống.Đó là các bạn đã làm đúng.
Lưu ý: Nếu chân thắng đạp nhẹ tới gần sàn xe, có nghĩa là không khí đã lọt vào. CÁC BÁC PHẢI LÀM LẠI TỪ ĐẦU NHÉ VÌ HỆ THỐNG THẮNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG NẾU CÓ KHÔNG KHÍ LỌT VÀO.
CÓ NHIỀU KHI THỢ ĐOÁN BỆNH SAI LÀ PHẢI THAY CÚP BEN GÌ ĐÓ, CÁC BÁC KHÔNG NÊN TIN. THƯỜNG CHÂN THẮNG ĐẠP SÂU LÀ DO KHÔNG KHÍ VÀO.
1. Các bạn đổ dầu thắng tới mức Max ở cái hộp chứa dầu.
2.Lấy một chai nước ngọt rổng bẳng nhựa hay thủy tinh cũng được, đổ dầu thắng cũ vào nửa chai, nếu không có thì đổ dầu mới vào củng được, sau đó lấy một cái ống nhựa mà vừa với cái con ốc để xả dầu thắng thoát ra được ở trên xe.
3. Các bác nhớ lúc nào cũng phải để ống nhựa này ngập xâu trong chai nhựa để không khí không vào trong hệ thống thắng.
4. Sau đó các bác cắm ống nhựa vào cái con ốc xả dầu thắng( bleeding nipple) theo tuần tự như sau:
- Xả dẩu thắng bắt đầu từ cái xy lanh chính( master cylinder) bằng cách đút ống nhựa vào, mở con ốc xả dầu và nhờ một ai đó đạp chân thắng từ từ đến tận cùng sàn xe, giữ chân ở đó. Các bác sẽ thấy dầu thắng chạy ra cái chai. Các bác siết ốc đó lại và kêu người đang giữ cái chân thắng bỏ ra.
- Các bạn lập đi lập lại đến khi thấy dầu thắng cũ ra hết.
- Lưu ý là phải đổ thêm dầu liên tục ở mức Max.
6. CÁC BÁC NHỚ LÀ BẮT ĐẦU XẢ DẦU THẮNG Ở BÁNH XE SAU TRƯỚC, NẾU XE Ở VN THÌ TỪ BÁNH XE SAU BÊN PHẢI, củng làm như ở trên. Đút ống nhựa vào, mở con ốc xả dầu thắng và nhờ một ai đó đạp chân thắng xuống tới sàn xe, các bác sẽ thấy dầu cũ chạy ra. Các bác nói giữ chân lại ở đó, và siết ốc lại.Rồi sau đó lập lại đến khi thấy dầu mới chạy ra.
7.Các bạn làm tuần tự từ banh xe sau bên phải, rồi bên trái, rồi tới bánh xe phải phía trước, sau cùng tới bánh xe ở ngay tài xế.
Sau khi hoàn tất, các bạn kiểm tra bằng cách đạp nhẹ thắng lúc máy xe tắt cho tới khi các bác cảm thấy chân thắng cứng.
Các bác giữ ở đó và đề máy, các bác sẽ thấy chân thắng đi xuống.Đó là các bạn đã làm đúng.
Lưu ý: Nếu chân thắng đạp nhẹ tới gần sàn xe, có nghĩa là không khí đã lọt vào. CÁC BÁC PHẢI LÀM LẠI TỪ ĐẦU NHÉ VÌ HỆ THỐNG THẮNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG NẾU CÓ KHÔNG KHÍ LỌT VÀO.
CÓ NHIỀU KHI THỢ ĐOÁN BỆNH SAI LÀ PHẢI THAY CÚP BEN GÌ ĐÓ, CÁC BÁC KHÔNG NÊN TIN. THƯỜNG CHÂN THẮNG ĐẠP SÂU LÀ DO KHÔNG KHÍ VÀO.