Phương Pháp làm xe Mer chạy bền, hầu như ko bao giờ hỏng

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
Như các bác đã biết, xe Mer tại việt nam chạy Hay Hỏng và sử dụng ở nội thành rất vất vả. Tất cả là vì do xe đc lập trình chạy ở chế độ hoạt động ở châu ÂU, ko thích hợp với xứ nóng Việt Nam, vì thế nên xe Mer chạy rất nóng, máy thường xuyên bị Overheat, như ở mức độ vạch đỏ của xe Nhật tầm 90 => 95 độ C. Nên chạy nội thành rất chán, máy bị tiếng rội rất ồn, nhất là đối với xe cũ sử dụng quá 5v km. Tiếp theo là điều hòa ko mát như mong muốn và rất hay hỏng lí do là ko dải nhiệt đc giàn nóng gây tăng áp suất trên hệ thống dẫn đến lốc điều hòa chóng hỏng, và do khoang máy quá nóng, các dây điện bị cứng, giảm khả năng cách điện, dễ gây chạm chập, đứt.. dẫn đến hệ thống điện hay trục trặc....
Để tránh được tình trạng trên, các bác phải lập trình lại xe theo chế độ làm việc của Việt Nam, xe sẽ chạy rất thích, nhẹ nhàng, máy ko còn tiếng Vè Vè như xe LaDa. Nhiệt độ của máy chỉ vào khoảng 70 => 75 độ chạy nội thành hoặc là đỗ chết. (b) Như vậy các bác đã trả lại tên tuổi của xe Mer, xứng với danh hiệu Lẫy Lừng của nó.
 

Louls Vuitton

Xe tải
Biển số
OF-50154
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
392
Động cơ
460,420 Mã lực
e thấy xe nhà đi lâu rồi có bị làm sao đâu ạ? *-)
nc vẫn tầm 90 mà Bim nhà e cung tầm đấy luôn - và đều đi bt mà
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,386
Động cơ
641,331 Mã lực
Bỏ mị em mới chỉ biết code Pascal đến giải phương trình bậc 2 thôi, làm thế nào để lập trình bắt nó về chế độ làm việc ở VN được hả cụ Bigdog:^):^):^):^):^).
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Làm sao lập trình, bác nói cụ thể được không? Ở đâu cung cấp dịch vụ này?
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
926
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Em đọc mà hổng hiểu chi hết :^)(y)
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,071
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
cụ nói chung chung thế thì nói làm gì. Đến phần quan trong thì :Để tránh được tình trạng trên, các bác phải lập trình lại xe theo chế độ làm việc của Việt Nam, xe sẽ chạy rất thích, nhẹ nhàng, máy ko còn tiếng Vè Vè như xe LaDa. Nhiệt độ của máy chỉ vào khoảng 70 => 75 độ chạy nội thành hoặc là đỗ chết. Như vậy các bác đã trả lại tên tuổi của xe Mer, xứng với danh hiệu Lẫy Lừng của nó. :77::77:
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Để từ từ bác ấy post tiếp bổ sung, chắc bác ấy post bài ngẫu hứng chứ ko phaỉ là đã chuẩn bị kỹ 1 bài đẹp cho anh em thưởng thức nến mới thế.
bác bigdog đang đề cập đến 1 số vấn đề mà em thấy đúng là xe Merz đang bị, mong bác cho thêm bài cụ tỷ 1 tý.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,637
Động cơ
524,408 Mã lực
ông chủ thớt nói chung quá mà nói không chuẩn , đố ông lập trình được đấy ,như vạy xẽ can thiệp vào 1 đống hộp à
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,637
Động cơ
524,408 Mã lực
nhiệt độ trong lốc máy phải là 95 -tương đương nhiệt độ mở van hằng nhiệt -đây là nhiệt độ lý tưởng cho việc hòa trộn xăng +không khí ,đánh lửa có hiệu quả . muốn để 70 độ thì xe tốn xăng hơn ,và quạt làm mát chạy liên tục ,có lập trình được thì làm hỏng mercredes chứ không phải là trả lại tên tuổi cho nó như bài viết nói
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
nhiệt độ trong lốc máy phải là 95 -tương đương nhiệt độ mở van hằng nhiệt -đây là nhiệt độ lý tưởng cho việc hòa trộn xăng +không khí ,đánh lửa có hiệu quả . muốn để 70 độ thì xe tốn xăng hơn ,và quạt làm mát chạy liên tục ,có lập trình được thì làm hỏng mercredes chứ không phải là trả lại tên tuổi cho nó như bài viết nói
Em cũng nghĩ như bác, nếu Mẹc mà chạy ở bển (ở bển thường chạy tốc độ cao) chắc cũng ko xuống 70 độ C đâu :^), hơn nữa dù gì thi Mẹc cũng có nhà máy ở VN, làm gì mà họ ko biết Mẹc chạy ở VN máy quá nóng và có thể khắc phục dễ dàng :^):^)

Việc tháo van hằng nhiệt và dùng dung dịch đặc biệt làm giảm nhiệt độ động cơ (có thể khả thi) có thể tốt ở vài điểm tuy nhiên cũng có những nhược điểm chứ ợ :^):^)

Dù sao em cũng mong thêm có ý kiến chuyên gia để anh em tham khảo :6:
 

31A9999

Xe máy
Biển số
OF-8049
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
69
Động cơ
538,490 Mã lực
Tất cả dòng xe Mer C,E,GLK trên toàn thế giới ...đều có nhiệt độ máy chuẩn là 90 độ. Nếu thấp hơn xe sẽ không bốc và tốn xăng.Nếu cao hơn thì loãng nhớt và cũng không đạt công xuất thiết kế.Bác nào đổ phụ gia làm mát và setting lại vòng quay của quạt làm mát thì xe chóng đi viện thôi. Xe ở vùng lạnh người ta chỉ thay loại nhớt phù hợp với môi trường thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,276
Động cơ
480,670 Mã lực
Tất cả dòng xe Mer C,E,GLK trên toàn thế giới ...đều có nhiệt độ máy chuẩn là 90 độ. Nếu thấp hơn xe sẽ không bốc và tốn xăng.Nếu cao hơn thì loãng nhớt và cũng không đạt công xuất thiết kế.Bác nào đổ phụ gia làm mát và setting lại vòng quay của quạt làm mát thì xe chóng đi viện thôi. Xe ở vùng lạnh người ta chỉ thay loại nhớt phù hợp với môi trường thôi...
Chuẩn không phải chỉnh ợ!(b)
 

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Bấc chủ thớt cứ làm như là Mer nó chỉ có ở xứ lạnh,còn đem về xứ nóng thì chỉ có ở VN mình thôi ý!
hay là bọn Mer sắp mời bác phụ trách khâu Toàn Cầu Hóa cho chúng nó đấy?
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
:77::77:, đến đây thì em hiểu rùi, để trả lại tên tuổi cho Mẹc thì đừng có đụng gì vào nó, có chăng chỉ là thay nhớt đúng chủng loại cho phù hợp với điều kiện VN, vậy thôi.
Chứ chữa cái kiểu, đau bụng lại mổ đầu thế này thì có mà :77: cụ
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,276
Động cơ
480,670 Mã lực
Về vấn đề này các cụ cho phép nói rõ hơn 1 tý. Thực ra về hệ thống điều hòa, trong diagnostic machine của mercedess (DAS), có phần workshop coding, có thể điều chỉnh như sau : standard, cold countries, hot countries dành cho các xe mercedess hoạt động ở các vùng khí hậu khác nhau, ví dụ ở xứ lạnh thì đưa về chế độ cold countries, vùng đông nam á chẳng hạn đưa về chế độ hot countries thì điều hòa sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Còn nhiệt độ làm mát máy của xe mercedess lúc nào cũng phải ở 90 độ C. Nếu khác đi thì xe phải đi viện rồi.(b)
 

demo123

Xe máy
Biển số
OF-15222
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
62
Động cơ
512,820 Mã lực
trước tôi cũng đã từng làm như thế (thay van hằng nhiệt 75 độ vào và bỏ van hằng nhiệt 85 độ đi) thì thấy chạy trong phố khá ổn nhưng chạy đường trường thì biết mặt nhau ngay (tốn xăng phải biết). Và lúc trong phố thấy xe không bị quá nóng và điều hòa cũng tốt hơn. Đây là kinh nghiệm được mấy bác thợ Sài Gòn chuyền lại thôi. Viết các bác tham khảo, còn thao van hằng nhiệt ra thì là tai họa đấy nhiệt độ mùa đông ngoài bắc thao van hằng nhiệt ra thì xe luôn ở tình trạng 40 đến 50 độ hao xăng vô cùng và máy rất yếu. Vì nhiệt độ đốt lý tưởng của mec là 80 đến 90 độ.

Còn về quạt làm mát vào hạng setup nó về mức độ cao hơn so với sứ lạnh nếu là xe nhập, còn xe giáp trong nước em không rành. Cái con cảm biến nhiệt và điều chỉnh vòng quay của quạt có thể lập trình lại được. Còn ở Việt Nam cơ sở hạ tầng giao thông trong thành quá đông lên Mec không thể phát huy hết được hết còn thấy có nhược điểm nhất là lúc đường quá đông cái này ai đi mec cũng nhận ra.

Lên chuyện thay đổi nhiệt độ bác chủ thớt đưa ra cũng có phần đúng nhưng ở nhiệt độ của bác chủ thớt đưa ra trắc được vài tháng phải đưa xe vào hãng làm lại máy.

Ai còn kinh nghiệm gì chia sẻ anh em học hỏi với !
 

SPEED_ROBBER

Xe đạp
Biển số
OF-17987
Ngày cấp bằng
28/6/08
Số km
36
Động cơ
506,260 Mã lực
Ơ thế vậy mấy con lexus hay toyota ở xứ lạnh về VN mình chẳng modify gì cả mà chạy vẫn ổn đấy thôi, tất nhiên là nếu xe mà được setup theo điều kiện môi trường từng nơi sẽ tốt hơn.
 

Mamec

Xe máy
Biển số
OF-39554
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
85
Động cơ
470,160 Mã lực
Về vấn đề này các cụ cho phép nói rõ hơn 1 tý. Thực ra về hệ thống điều hòa, trong diagnostic machine của mercedess (DAS), có phần workshop coding, có thể điều chỉnh như sau : standard, cold countries, hot countries dành cho các xe mercedess hoạt động ở các vùng khí hậu khác nhau, ví dụ ở xứ lạnh thì đưa về chế độ cold countries, vùng đông nam á chẳng hạn đưa về chế độ hot countries thì điều hòa sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Còn nhiệt độ làm mát máy của xe mercedess lúc nào cũng phải ở 90 độ C. Nếu khác đi thì xe phải đi viện rồi.(b)
Cài đặt như thế nào Bác hướng dẫn cụ tỷ cho em tý nữa.Thank bác
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,802
Động cơ
481,670 Mã lực
Người ta làm ra cả cái xe còn được, mấy cái lặt vặt như thế không lẽ họ không biết hoặc không nghĩ đến hay sao!? Em là theo chủ nghĩa họ đã làm thế nào em để nguyên vậy em dùng, dùng hết chức năng của nó là thôi, không thêm mà cũng chả bớt gì sớt, em sợ nhất quả LỢN LÀNH EM CHO THÀNH LỢN ....KHẬP KHIỄNG LẮM Ạ.
 

spyder911

Xe tải
Biển số
OF-41096
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
387
Động cơ
471,070 Mã lực
Cụ chủ thớt đâu rồi nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top