- Biển số
- OF-343946
- Ngày cấp bằng
- 23/11/14
- Số km
- 1
- Động cơ
- 272,010 Mã lực
Thiếu ga lạnh dẫn đến giảm độ lạnh là 1 trong số các vấn đề thường gặp nhất đối với máy lạnh trên ô tô, điều hòa ô tô.
Bạn cũng gặp phải vấn đề này, nhưng thường phát hiện khá muộn, khi độ lạnh trong xe đã giảm đi rõ rệt mới mang đi sửa chữa và tốn kém rất nhiều ?
Một vài kinh nghiệm nhỏ giúp bạn nhận biết sớm bệnh thiếu ga lạnh ở điều hòa ô tô.
Kiểm tra hiện tượng thiếu ga lạnh ở hệ thống điều hòa ô tô như thế nào ?
Một trong số các nguyên nhân thường gặp làm cho hệ thống điều hòa ô tô bị kém lạnh là do hệ thống bị thiếu Môi chất lạnh(ga)
Cách kiểm tra:
1.Kiểm tra bằng đồng hồ chuyên dụng
– Cách nhận biết : áp suất đường hạ áp và đường cao áp đều thấp hơn nhiều so với áp suất tiêu chuẩn. Cách này phù hợp với những người có chuyên môn tại các cơ sở sửa chữa
2. Kiểm tra mắt ga:
- Quan sát mắt ga :
Ga sôi và có mầu trắng đục như sữa (trừ khi bị mất sạch ga sẽ không thấy được hiện tượng ga sôi)
Cách này dễ thực hiện, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng.
3. Kiểm tra bổ sung:
Ngoài việc đo áp suất hoặc kiểm tra mắt ga như vừa nêu trên, chúng ta có thể quan sát thêm tình trạng đường ống dẫn từ dàn lạnh về lốc nén.
Trường hợp kém lạnh do thiếu nhiều ga thì đường ống này khô, không có nước hoặc sương bám trên ống.
Image
Quan sát hệ thống sau khi đã được nạp đủ ga lạnh :
-Áp suất tại đường cao áp và hạ áp tăng lên mức tiêu chuẩn :
- Mắt ga trong
- Đường ống đi từ lốc nén về dành lạnh thì nóng, đường từ dàn lạnh về lốc nén thì lạnh và đọng sương
Bạn cũng gặp phải vấn đề này, nhưng thường phát hiện khá muộn, khi độ lạnh trong xe đã giảm đi rõ rệt mới mang đi sửa chữa và tốn kém rất nhiều ?
Một vài kinh nghiệm nhỏ giúp bạn nhận biết sớm bệnh thiếu ga lạnh ở điều hòa ô tô.
Kiểm tra hiện tượng thiếu ga lạnh ở hệ thống điều hòa ô tô như thế nào ?
Một trong số các nguyên nhân thường gặp làm cho hệ thống điều hòa ô tô bị kém lạnh là do hệ thống bị thiếu Môi chất lạnh(ga)
Cách kiểm tra:
1.Kiểm tra bằng đồng hồ chuyên dụng
– Cách nhận biết : áp suất đường hạ áp và đường cao áp đều thấp hơn nhiều so với áp suất tiêu chuẩn. Cách này phù hợp với những người có chuyên môn tại các cơ sở sửa chữa
2. Kiểm tra mắt ga:
- Quan sát mắt ga :
Ga sôi và có mầu trắng đục như sữa (trừ khi bị mất sạch ga sẽ không thấy được hiện tượng ga sôi)
Cách này dễ thực hiện, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng.
3. Kiểm tra bổ sung:
Ngoài việc đo áp suất hoặc kiểm tra mắt ga như vừa nêu trên, chúng ta có thể quan sát thêm tình trạng đường ống dẫn từ dàn lạnh về lốc nén.
Trường hợp kém lạnh do thiếu nhiều ga thì đường ống này khô, không có nước hoặc sương bám trên ống.
Image
Quan sát hệ thống sau khi đã được nạp đủ ga lạnh :
-Áp suất tại đường cao áp và hạ áp tăng lên mức tiêu chuẩn :
- Mắt ga trong
- Đường ống đi từ lốc nén về dành lạnh thì nóng, đường từ dàn lạnh về lốc nén thì lạnh và đọng sương