[Funland] Phường chật kín 72 chung cư, trẻ lớp 1 phải chuyển sang học 1 buổi/ngày

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
Đờ mờ. Chung cư mọc lên như nấm sau mưa. Trong khí đó trường học, lớp học tăng không đáng là bao, hầu như vẫn thế.
Quy hoạch KTXH thủ đô thế này thì tầm 10 năm nữa nhiều con em còn không có trường mẫu giáo mà học chứ đừng nói cấp 1, 2 ,3 :T
Quá bức xúc với quy hoạch bố láo này cụ ạ. Mấy bố chỉ lo hốc cho đầy diều dể rồi dân khổ.
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
Khu Times City có khác gì đâu. Giờ Vinschool tăng giá, con cư dân phải ra trường ngoài học, gây áp lực vô cùng lớn lên các trường công trên địa bàn. Tóm lại là chính sách rất không rõ ràng hoặc là lỏng lẻo, nhà đầu tư phải dành đất xây dựng trường cho cư dân thì mới cho xây. Tiền vào túi các quan rồi nên sống chết mặc bay.
Times cũng same same HH cụ nhể :D
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
Chả cần phải tận đó, bên Thanh Xuân Bắc trường Đặng Trần Côn lớp đang 60-70 cháu thì tách xây thêm trường nữa bên cạnh, tưởng là lớp sẽ chỉ còn 40 cháu, ai dè vẫn nguyên xi vì nhận trái tuyến quá nhiều, giờ chỉ bên trường mới là hơn gần 50 cháu còn trường cũ vẫn 6-70 như cũ, vậy thì tách làm gì. Giờ nhà em 2 đứa 2 trường, HK ở đó từ 1980 nhá, mà lại học lệch 15p (sáng học sớm hơn, chiều tan muộn hơn), không khác gì cái chợ vỡ khi đưa đón hàng ngày, đến khổ :(
Khu nhà cụ giờ xung quanh cũng nhiều chung cư nên phải chịu áp lực lớn ạ
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
Vấn đề muôn thủa của công tác qui hoạch..
Cứ đồng ý xây cho lắm :)
Khi triển khai D.a kiểu gì chẳng có tổ chức tham vấn cộng đồng, đánh giá tác động Mt..chính ng dân đc tham gia ý kiến, xg bg lại bảo ko có trường?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,810
Động cơ
9,447 Mã lực
May mà phường Văn Quán em ở xây lâu, đa số thấp tầng và xung quanh nhiều trường công, lại giáp với các phường cũ Hà Đông cũng ko thiếu sự lựa chọn. Trường tư thì có Ban Mai, Victory, chịu khó xuống cuối Chiến Thắng cũng có Lương Thế Vinh.

Lớp 6 con em có 40 bạn, nói chung là vừa.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
May mà phường Văn Quán em ở xây lâu, đa số thấp tầng và xung quanh nhiều trường công, lại giáp với các phường cũ Hà Đông cũng ko thiếu sự lựa chọn. Trường tư thì có Ban Mai, Victory, chịu khó xuống cuối Chiến Thắng cũng có Lương Thế Vinh.

Lớp 6 con em có 40 bạn, nói chung là vừa.
E thấy khu Văn Quán hiện tại không gian rộng rãi, hạ tầng xã hội thì được hưởng thêm của khu Hà Đông như cụ nói nên rất ổn, còn tương lai thì ko biết có bị nhồi nhét gì thêm ko
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
Giờ còn mỗi cách dân tỉnh nào thì về tỉnh đấy, nhà cháu tin chắc đất sẽ rẻ, đường sẽ vắng và HN sẽ nghèo đi.
Thủ đô ở đâu cũng là nơi thu hút người dân các vùng miền thôi cụ ạ, có cái tầm nhìn và quy hoạch đồng bộ của mình còn kém nên mới thế
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Sở quy đầu kiến trúc thành phố ở đâu?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
Tình trạng của phường này hình như được lý giải phần nào trong bài viết sau đây.
Ván đã đóng thuyền.
Quan trọng là còn nhân rộng và tiếp diễn không ợ?

---
https://nguoidothi.net.vn/nha-cao-tang-co-may-hai-ra-tien-hay-hiem-hoa-5488.html
Nhà cao tầng - cỗ máy hái ra tiền hay hiểm họa?
Ở Hà Nội, khu đô thị mới Linh Đàm đang êm đềm với 80ha hồ nước, cây xanh, các chung cư 11 tầng theo thiết kế nhiệt đới hóa và không gian kiểu phố-cộng đồng thân thiện, bỗng bị “xâm lăng” bằng khu chung cư HH với 12 tòa “liên kế”, cao lừng lững 40 tầng, ở vào danh mục không phép xây dựng và không bảo đảm phòng cháy của Hà Nội (đã công bố).

Khu cao tầng này đưa dân số tại chỗ lên gấp ba lần cùng với nạn kẹt xe tắc đường và dù xây trái phép nhưng nó chiếm trọn khu đất công cộng và dịch vụ đời sống của Linh Đàm, phá vỡ quy hoạch ban đầu mà không một cấp chính quyền nào lên tiếng.

Rồi một dự án tại vành đai hai, xây xen trên đất của chỉ một nhà máy cơ khí ở Ngã Tư Sở, nhưng do tận dụng chiều cao và mật độ bất thường đưa thêm được gần 50.000 dân vào sinh sống. Khu này cùng Ciputra xây những bức tường rào kiên cố ngăn cách xã hội của cũ - mới, giàu - nghèo để phân biệt đẳng cấp “đô thị cao cấp” kiếm lời, nhưng cũng gây tắc cục bộ cho dân cư Ngã tư Sở và chỉ sau bốn năm hoạt động, dù là dân cư ở chung cư cao cấp cũng phải biểu tình đòi sửa thang máy do quản trị yếu kém.

Đây cũng là những hiểm họa về phân hóa giàu nghèo trong xã hội mà không một con đường phát triển nào nên lựa chọn. Hà Nội thời gian đầu cấp phép cho các dự án nêu trên cũng hứa hẹn với dân là các chủ đầu tư sẽ cải tạo cho thành phố vành đai hai trên cao từ bờ sông Hồng đến Ngã tư Sở. Sau mười năm chỉ thấy chung cư mọc, còn vành đai trên cao chắc vẫn còn... trên giấy.

Đáng ngại hơn là tình trạng lợi dụng kẽ hở của việc thiếu tiêu chuẩn cao tầng và các quy chuẩn quy hoạch về môi trường cho khu cao tầng đô thị đã dẫn tới buông lỏng quản lý để các chủ đầu tư phá vỡ quy hoạch được duyệt, xây các chung cư đi ngược quyền lợi của dân cư thành phố. Hiện tồn tại một thực tế: tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam không đủ đánh giá tác động của nhà cao tầng lên môi trường sống của khu đô thị mới xen cấy vào thành phố mẹ và cả quy định khoảng cách giữa các tòa nhà - vốn là hai qui định cốt tử của tiêu chuẩn xây dựng loại này.

Đặc biệt khi xen cấy các khu chung cư cao tầng có quy mô “khổng lồ” vào cơ thể vốn đã cũ của trung tâm đô thị ở Hà Nội như khu vực Ngã Tư Sở, Triển lãm Giảng Võ, Minh Khai, trục Liễu Giai - Hồ Tây; ở Sài Gòn như khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1)... Thực chất những dự án này bám vào địa thế đắc lợi trung tâm hoặc bờ sông để bán nhà giá cao ngất, đưa thêm hàng chục ngàn người vào sinh sống nhưng không phải chi phí cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (cần vốn đầu tư cao gấp nhiều lần xây nhà).

Nhiều lần các trung tâm lịch sử và không gian chung đã kêu cứu nhưng hiểm họa phá nát cấu trúc lịch sử và tự nhiên đó vẫn ngày càng tăng, một phần vì chúng ta không coi trọng tiêu chuẩn nhà cao tầng xây xen trong nội đô.

Trước hết là đánh giá tác động về giao thương, khu cao tầng mới có gây tắc nghẽn cục bộ? Theo thông lệ quốc tế, cứ có 250 căn hộ xen cấy mới làm đánh giá ùn tắc và cứ 750 xe/giờ hoạt động tại khu vực là đánh giá tắc nghẽn theo phương pháp ITE, TIA. Sau đó là môi trường, không khí, nước, rác thải, rồi đến hệ thống điện nước, cứu hỏa, hạ tầng xã hội... Sau nữa là kết nối cảnh quan, kiến trúc, kết cấu, trang thiết bị kỹ thuật, khả năng nhiệt đới hóa của chính dự án với bối cảnh đô thị xung quanh.

Đi khắp thế giới cũng khó tìm ra các bức tường rào đô thị như Ciputra, Royal, chưa nói đến sự đứt gãy không gian vốn hài hòa của thành phố cũ, “bỗng nhiên” có những “điểm nhấn đô thị” hãi hùng như chung cư 50 tầng tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, hay bức tường thành đậm đặc tới 60 - 70 tầng “rào” mặt sông trung tâm Sài Gòn. Không những phá vỡ quy hoạch được duyệt, chúng còn phá tan cấu trúc đô thị lịch sử truyền thống của Việt Nam vốn quen nương tựa vào tự nhiên, sông nước, kênh rạch (như trường hợp quy hoạch trung tâm bảo tồn và cảnh quan bờ sông Ba Son do Nikken Sekkei làm mất cả đống tiền phải nhường chỗ cho rừng nhà ở cao 60, 70 tầng). Luật Thủ đô và các quy định chỉ cho xây cao 55m từ vành đai hai đến vành đai một để đảm bảo mật độ cư trú và làm việc bốn quận nội đô lịch sử, nhưng qua vài đời lãnh đạo cấp phép xây khu ở cao tới 50 tầng (170 mét) tại Giảng Võ. Không có gì xóa nhanh lịch sử bằng cách làm thô bạo này.

....

Cần thiết hơn, là một nghiên cứu nghiêm túc để có cơ sở ban hành quy chế quản lý phát triển khi xen cấy các khu nhà ở và văn phòng cao tầng vào cấu trúc cũ của thành phố, cấm xâm lấn vào cấu trúc tự nhiên - vốn là tài sản chung của nhân dân - và các trung tâm nội đô lịch sử của TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Lạt, Huế...
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
Sở quy đầu kiến trúc thành phố ở đâu?
Sở (bao) quy đầu bẩu e nàm ngon rồi nhưng cứ bị điều chểnh, có chống cũng không được nên iem nằm im hưởng thụ và còn được thêm cơ số suất thì tội gì e chống :P
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
3,054
Động cơ
363,379 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
E dự 3 năm nữa khi mấy chục tòa bitexco ở nguyễn xiển xong kết hợp với siêu phẩm hát hát linh đàm thì cái trục Nguyễn Xiển, nguyễn hữu thọ , khu đường kim giang khả năng là "ĐÔNG" từ sáng đến đêm :)) một bước tiến vượt khỏi tầm thiết kế quy hoạch của quy hoạch Vịt lam.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
E dự 3 năm nữa khi mấy chục tòa bitexco ở nguyễn xiển xong kết hợp với siêu phẩm hát hát linh đàm thì cái trục Nguyễn Xiển, nguyễn hữu thọ , khu đường kim giang khả năng là "ĐÔNG" từ sáng đến đêm :)) một bước tiến vượt khỏi tầm thiết kế quy hoạch của quy hoạch Vịt lam.
Ngoài đường lúc nào cũng có hội, cứ vui vui là :))
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Khu nhà cụ giờ xung quanh cũng nhiều chung cư nên phải chịu áp lực lớn ạ
Tố Hữu, Lê Văn Lương là trục Chung cư cụ ợ :(( Sáng nay em mất 1h từ Hà Đông sang Long Biên đi trong phố, mất tiếp 1g từ đó quay sang đầu Xuân Thuỷ :((
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
Xin phép được ngoài lề phát nhé các cụ, các mợ :

Tại sao Phật đã đắc đạo rồi mà vẫn được địt_t hàng trăm phi tần, cung nữ xinh đẹp ạ ??

Em thấy trên mạng có thông tin Phật Thích Ca Mâu Ni đã đắc đạo từ vô số năm về trước rồi ạ.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã nhập Niết bàn trải qua được thời gian là vô biên, vô số kiếp (vô hạn năm) rồi như sau :

http://tuvientuongvan.com.vn/phap-bao/kinh-dai-bat-niet-ban--02-pham-thuan-da-thu-hai-p634.html

Trong đó phẩm Thuần Đà có câu :

“ Đức Phật phán: ”Thuần Đà ! Như Lai đã từ vô lượng, vô biên, vô số kiếp (22) không có những thân ăn uống, thân phiền não, thân sau cùng, mà là thân chân thường, thân kim cang, là pháp thân.”.

Tức là đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã nhập Niết bàn từ cách đây vô biên, vô số kiếp (vô hạn năm) rồi chứ không phải Ngài nhập Niết bàn cách đây 25 thế kỷ đâu ạ.

Các cụ không tin có nội dung kinh Phật : “Kinh Đại Bát Niết Bàn” này thì mời các cụ, các mợ đến Thư viện quốc gia tại 31 – Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội hỏi mượn cuốn kinh này do Hòa thượng Thích Trí Tịnh dịch sang tiếng Việt xem họ có cuốn kinh này không nhé. Thư viện quốc gia mà có cuốn kinh này thì chắc chắn nội dung trên không thể là giả được ạ. Cũng không thể gọi sư Thích Trí Tịnh này là sư giả, sư hổ mang cho được ạ.

Vậy nhưng tại sao Phật đã đắc đạo rồi mà vẫn được địt_t hàng trăm phi tần, cung nữ xinh đẹp hả các cụ ơi ??

Hay là cõi Niết bàn toàn sự vui là bao gồm được ăn thịt chó và địt_t gái đẹp nữa ạ ??
Cụ fun hơi vô duyên, mời cụ sang thớt khác ạ
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
Tố Hữu, Lê Văn Lương là trục Chung cư cụ ợ :(( Sáng nay em mất 1h từ Hà Đông sang Long Biên đi trong phố, mất tiếp 1g từ đó quay sang đầu Xuân Thuỷ :((
Sáng nay cũng hơi mưa nên giao thông khó hơn và trục này thì lúc nào cũng thấy đông nhưng lại ko còn quỹ đất để mở rộng đường vì chung cư ra sát mặt đường rồi, giữa đường cũng chẳng còn đất dự phòng để làm giao thông công cộng. E thấy cái đường này là điển hình cho tầm nhìn quy hoạch, lòng tham và lợi ích nhóm :((
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Sáng nay cũng hơi mưa nên giao thông khó hơn và trục này thì lúc nào cũng thấy đông nhưng lại ko còn quỹ đất để mở rộng đường vì chung cư ra sát mặt đường rồi, giữa đường cũng chẳng còn đất dự phòng để làm giao thông công cộng. E thấy cái đường này là điển hình cho tầm nhìn quy hoạch, lòng tham và lợi ích nhóm :((
Em sợ đi đường đó buổi sáng, em toàn đi Trần Phú, đỡ tắc hơn. Không hiểu sao lại quy hoạch nhà sát đường, không có dải dự phòng, đã thế còn bắt ép để 1 làn BRT nữa, đến khổ. Sắp tới trục Nam HN thông thì có thể đỡ hơn, có điều từ Xa La ra vành đai 3 thì mình lại không đi được :(
 

bodi

Xe tăng
Biển số
OF-81464
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,519
Động cơ
427,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kể từ ngày 17/9, Trường Tiểu học Chu Văn An - ngôi trường có số lượng học sinh lớp 1 đông nhất Thủ đô, đóng tại phường có tới 72 chung cư - sẽ áp dụng mô hình học cho học sinh toàn trường 1 buổi/ ngày để chấm dứt lịch học "lạ".

Nhắc đến lịch học của con là lại thấy đau đầu. Đứa bé nhà mình năm nay mới vào lớp 1. Theo lịch con chỉ học vào thứ 2,3,6,7 và sẽ nghỉ vào thứ 4,5. Trong khi đó, đứa lớn lại nghỉ thứ 2, thứ 3. Cả tuần có 5 ngày thì mất 4 ngày các con phải nghỉ học ở nhà. Bố mẹ cũng chẳng biết xoay sở thế nào. chị Mai (HH1 Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) có hai cô con gái cùng theo học tại Trường Tiểu học Chu Văn An cho biết

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/thay-doi-lich-hoc-lien-tuc-vi-khong-the-khac-phuc-hoc-luan-phien-476917.html

Những quá tải về hạ tầng, xã hội thế này thì cccm bảo sinh hoạt kiểu gì, đi làm thì tắc đường, nhà có hai f1 thì chúng học luân phiên, gần như ngày nào cũng có cháu ở nhà thì bố mẹ phải bố trí người trông hoặc gửi trẻ.

Trong phố mà khổ thế này thì sao họ không chịu khó giãn dân ra ngoại thành chút cho thoáng cccm nhỉ :D
đang đi làm trong phố mà ra ngoài thì tắc đường còn không vào được, ở trong mà tắc thì vẫn còn vào được ạ :)
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Ngon Bổ thì không Rẻ
Rẻ thì không thể Ngon Bổ được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top