[Thảo luận] Phương án tạm thời khi chưa có cầu vượt ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gần đây e thấy ở đây nhiều bức xúc qua, hết tai nạn rồi đến tắc đường, bản thân e đi qua đây cũng thấy không biết phải đi thế nào cho phải.Em không phải làm ở GTCC hay nghiên cứu giao thông nhưng vì đam mê giao thông nên e cứ hay suy nghĩ làm thế nào để đi lại thuận lợi không tai nạn không tắc đường và CSGT cũng đỡ khổ.Phương án của e là tổng hợp lại những phương án đã có cũng chả có sáng tạo gì nhiều nhưng vì đam mê suy nghĩ nên e cứ đưa lên đây để các cụ cùng thảo luận xem được chỗ nào và chưa được chỗ nào, chứ e thấy đi như hiện tại chán quá.E nghĩ là ngã tư đấy hiện tai vẫn chưa làm xong, chắc sẽ có cầu vượt nhưng lúc chưa có ta có thể làm cách nào để lưu thông dễ dàng hơn, nếu không dùng cho chỗ này thì dùng vào chỗ khác, cũng là 1 ý kiến để chúng ta thảo luận về giao thông cho vui.Nào các cụ cùng ném ạ :D

- Làn đèn xanh rẽ trái có thể đi hơn kém nhau tức là 1 bên rẽ trái trước sau đó bên kia mới rẽ trái, có thể là 30 giây.Sau 30 giây thì bên đối diện bắt đầu rẽ trái và sau tổng cộng 60 giây thì 2 làn đi thẳng bắt đầu đi, 2 làn đi thẳng này có thể tham gia hoặc không tham gia vào đèn xanh đỏ vì đã có làn trong bên phải luôn luôn đi thẳng và rẽ phải
- Làn ngoài cùng không chờ đèn xanh đỏ thì luôn luôn đi mà không cần đợi, thế nên giảm được khá nhiều xung đột
- Con lươn vòng tròn để phân biệt giữa người đi thẳng và rẽ không thực tế 2 làn này rất hay đi lẫn lộn.
Em cũng chưa lường được hết các trường hợp thế nên muốn các cụ thêm tiếp xem có giải quyết được không
 

biA

Xe máy
Biển số
OF-63215
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
80
Động cơ
439,400 Mã lực
em nghĩ các đại ca ở trên cũng nghĩ được như chúng ta nhưng dek làm 3:-O
 

CD125TBL

Xe tải
Biển số
OF-14562
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
343
Động cơ
517,684 Mã lực
Về bản chất nếu ý thức khi đi vào ngã ba ngã tư đúng vẫn phải như thế, nhưng chỉ vì ko có đèn và phân làn nên cụ cứ để ý mà xem, toàn chen ngang, xoắn quẩy hết nên nó mới ra thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,641
Động cơ
454,835 Mã lực
Gần đây e thấy ở đây nhiều bức xúc qua, hết tai nạn rồi đến tắc đường, bản thân e đi qua đây cũng thấy không biết phải đi thế nào cho phải.Em không phải làm ở GTCC hay nghiên cứu giao thông nhưng vì đam mê giao thông nên e cứ hay suy nghĩ làm thế nào để đi lại thuận lợi không tai nạn không tắc đường và CSGT cũng đỡ khổ.Phương án của e là tổng hợp lại những phương án đã có cũng chả có sáng tạo gì nhiều nhưng vì đam mê suy nghĩ nên e cứ đưa lên đây để các cụ cùng thảo luận xem được chỗ nào và chưa được chỗ nào, chứ e thấy đi như hiện tại chán quá.E nghĩ là ngã tư đấy hiện tai vẫn chưa làm xong, chắc sẽ có cầu vượt nhưng lúc chưa có ta có thể làm cách nào để lưu thông dễ dàng hơn, nếu không dùng cho chỗ này thì dùng vào chỗ khác, cũng là 1 ý kiến để chúng ta thảo luận về giao thông cho vui.Nào các cụ cùng ném ạ :D

- Làn đèn xanh rẽ trái có thể đi hơn kém nhau tức là 1 bên rẽ trái trước sau đó bên kia mới rẽ trái, có thể là 30 giây.Sau 30 giây thì bên đối diện bắt đầu rẽ trái và sau tổng cộng 60 giây thì 2 làn đi thẳng bắt đầu đi, 2 làn đi thẳng này có thể tham gia hoặc không tham gia vào đèn xanh đỏ vì đã có làn trong bên phải luôn luôn đi thẳng và rẽ phải
- Làn ngoài cùng không chờ đèn xanh đỏ thì luôn luôn đi mà không cần đợi, thế nên giảm được khá nhiều xung đột
- Con lươn vòng tròn để phân biệt giữa người đi thẳng và rẽ không thực tế 2 làn này rất hay đi lẫn lộn.
Em cũng chưa lường được hết các trường hợp thế nên muốn các cụ thêm tiếp xem có giải quyết được không

cả ngã tư to thế này mà chỉ cho 3 làn đi thôi à?
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
có nhiều xxx lắm chứ nhưng toàn chú ý bắt lỗi xe .... thôi nếu họ làm thật sự chắc cũng ko có tai nạn mấy đâu, điều khiển giao thông hay nghĩ ra cái gì đối phó tình trạng thì ko chỉ rình mò ,...bắt xe kiếm tiền
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Gần đây e thấy ở đây nhiều bức xúc qua, hết tai nạn rồi đến tắc đường, bản thân e đi qua đây cũng thấy không biết phải đi thế nào cho phải.Em không phải làm ở GTCC hay nghiên cứu giao thông nhưng vì đam mê giao thông nên e cứ hay suy nghĩ làm thế nào để đi lại thuận lợi không tai nạn không tắc đường và CSGT cũng đỡ khổ.Phương án của e là tổng hợp lại những phương án đã có cũng chả có sáng tạo gì nhiều nhưng vì đam mê suy nghĩ nên e cứ đưa lên đây để các cụ cùng thảo luận xem được chỗ nào và chưa được chỗ nào, chứ e thấy đi như hiện tại chán quá.E nghĩ là ngã tư đấy hiện tai vẫn chưa làm xong, chắc sẽ có cầu vượt nhưng lúc chưa có ta có thể làm cách nào để lưu thông dễ dàng hơn, nếu không dùng cho chỗ này thì dùng vào chỗ khác, cũng là 1 ý kiến để chúng ta thảo luận về giao thông cho vui.Nào các cụ cùng ném ạ :D

- Làn đèn xanh rẽ trái có thể đi hơn kém nhau tức là 1 bên rẽ trái trước sau đó bên kia mới rẽ trái, có thể là 30 giây.Sau 30 giây thì bên đối diện bắt đầu rẽ trái và sau tổng cộng 60 giây thì 2 làn đi thẳng bắt đầu đi, 2 làn đi thẳng này có thể tham gia hoặc không tham gia vào đèn xanh đỏ vì đã có làn trong bên phải luôn luôn đi thẳng và rẽ phải
- Làn ngoài cùng không chờ đèn xanh đỏ thì luôn luôn đi mà không cần đợi, thế nên giảm được khá nhiều xung đột
- Con lươn vòng tròn để phân biệt giữa người đi thẳng và rẽ không thực tế 2 làn này rất hay đi lẫn lộn.
Em cũng chưa lường được hết các trường hợp thế nên muốn các cụ thêm tiếp xem có giải quyết được không
Cái làn không chờ đèn xanh đỏ của cụ lại được đi thẳng và rẽ phải thì có ích gì nữa ạ, làm như vậy thì vẫn như ban đâu thôi, Vì ở VN chắc chắn các cụ đi đến toàn tìm vào làn đó, không phải chờ Xanh đỏ gì mà được phi thẳng thì lại càng ùn tắc hơn ợ, Cái làn đó chỉ cho phép, Đèn đỏ được phép rẽ phải thôi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Gần đây e thấy ở đây nhiều bức xúc qua, hết tai nạn rồi đến tắc đường, bản thân e đi qua đây cũng thấy không biết phải đi thế nào cho phải.Em không phải làm ở GTCC hay nghiên cứu giao thông nhưng vì đam mê giao thông nên e cứ hay suy nghĩ làm thế nào để đi lại thuận lợi không tai nạn không tắc đường và CSGT cũng đỡ khổ.Phương án của e là tổng hợp lại những phương án đã có cũng chả có sáng tạo gì nhiều nhưng vì đam mê suy nghĩ nên e cứ đưa lên đây để các cụ cùng thảo luận xem được chỗ nào và chưa được chỗ nào, chứ e thấy đi như hiện tại chán quá.E nghĩ là ngã tư đấy hiện tai vẫn chưa làm xong, chắc sẽ có cầu vượt nhưng lúc chưa có ta có thể làm cách nào để lưu thông dễ dàng hơn, nếu không dùng cho chỗ này thì dùng vào chỗ khác, cũng là 1 ý kiến để chúng ta thảo luận về giao thông cho vui.Nào các cụ cùng ném ạ :D

- Làn đèn xanh rẽ trái có thể đi hơn kém nhau tức là 1 bên rẽ trái trước sau đó bên kia mới rẽ trái, có thể là 30 giây.Sau 30 giây thì bên đối diện bắt đầu rẽ trái và sau tổng cộng 60 giây thì 2 làn đi thẳng bắt đầu đi, 2 làn đi thẳng này có thể tham gia hoặc không tham gia vào đèn xanh đỏ vì đã có làn trong bên phải luôn luôn đi thẳng và rẽ phải

Mỗi ngã tư có tới 4 chiều có nhu cầu rẽ trái cơ cụ ơi.
Em ko hiểu cụ định cho xe đi thẳng không cần chờ đèn xanh thì xe các hướng khác đi như nào?

- Làn ngoài cùng không chờ đèn xanh đỏ thì luôn luôn đi mà không cần đợi, thế nên giảm được khá nhiều xung đột

Làn ngoài cùng là làn rẽ trái chứ, vậy nó phải có đèn xanh đỏ chứ.

- Con lươn vòng tròn để phân biệt giữa người đi thẳng và rẽ không thực tế 2 làn này rất hay đi lẫn lộn.

Theo em thì nên thu nhỏ cái bùng binh lại, đồng thời ngăn làn xe đi thẳng riêng, chỉ xe rẽ trái là đi quanh bùng binh.

Em cũng chưa lường được hết các trường hợp thế nên muốn các cụ thêm tiếp xem có giải quyết được không
Cụ vẽ cái sơ đồ lên thì mới phân tích được.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Các sếp biết cả rồi, nhưng bận họp?
Họp éo gì mà họp lắm thế, chả gq đc giề
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Các cụ vào Sài Gòn thì biết rồi ngã 7, ngã 8 nhiều , ngã 4 Hàng Xanh nữa, nhưng tình trạng lưu thông tốt hơn hẳn cái ngã bùng binh Khuất Duy Tiến này. Thế thì tại ý thức là chính hả các cụ
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,269
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Cụ chủ thớt tâm huyết quá!
Nhưng em không vote đâu nhá!
Vì kiểu gì rồi cũng tắc. Mới đầu thay đổi kiểu thì dân mình còn rón rén thăm dò. Sau biết rồi thì phá...
Kiểu gì cũng tắc cụ ạ.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,630
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Các cụ vào Sài Gòn thì biết rồi ngã 7, ngã 8 nhiều , ngã 4 Hàng Xanh nữa, nhưng tình trạng lưu thông tốt hơn hẳn cái ngã bùng binh Khuất Duy Tiến này. Thế thì tại ý thức là chính hả các cụ
Trong Sì gềnh cũng rứa, hơn cái là họ có đèn giao thông nên đỡ hơn. Chỉ có điều ngã tư KDT-NT xxx ko chịu làm nên nó mới thế. Chả biết bao h mới xong đc cái đg bên trên?
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
2,378
Động cơ
442,350 Mã lực
Biết roài, đợi xe tình hình Nhựt Bổn ra răng đã, có vốn anh sẽ duyệt cho nàm!:D
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,137
Động cơ
1,826,537 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pa của kụ có 2 điểm cơ bản ko áp dụng cho Bùng binh khủng này được:
-Đèn GT ko có tác dụng vì Trong quá to, ngoài vào nhỏ gây ùn tắc .
- Các loại phân luồng =VL cứng ko thể đặt trong bb (Đã làm thử 1 buổi bị chửi té tát----> bỏ ngay)
Giờ chỉ còn cách ( Em đã gửi l ên a Th mà chưa thấy hồi âm- Chắc nó éo quan tâm) : Chỉ cho 4 B được phép đ thẳng vào BB, còn 2 B ắt buộc rẽ phải rồi vòng lại-Lý do 4B quay đầu dễ gây tắc .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gần đây e thấy ở đây nhiều bức xúc qua, hết tai nạn rồi đến tắc đường, bản thân e đi qua đây cũng thấy không biết phải đi thế nào cho phải.Em không phải làm ở GTCC hay nghiên cứu giao thông nhưng vì đam mê giao thông nên e cứ hay suy nghĩ làm thế nào để đi lại thuận lợi không tai nạn không tắc đường và CSGT cũng đỡ khổ.Phương án của e là tổng hợp lại những phương án đã có cũng chả có sáng tạo gì nhiều nhưng vì đam mê suy nghĩ nên e cứ đưa lên đây để các cụ cùng thảo luận xem được chỗ nào và chưa được chỗ nào, chứ e thấy đi như hiện tại chán quá.E nghĩ là ngã tư đấy hiện tai vẫn chưa làm xong, chắc sẽ có cầu vượt nhưng lúc chưa có ta có thể làm cách nào để lưu thông dễ dàng hơn, nếu không dùng cho chỗ này thì dùng vào chỗ khác, cũng là 1 ý kiến để chúng ta thảo luận về giao thông cho vui.Nào các cụ cùng ném ạ :D

- Làn đèn xanh rẽ trái có thể đi hơn kém nhau tức là 1 bên rẽ trái trước sau đó bên kia mới rẽ trái, có thể là 30 giây.Sau 30 giây thì bên đối diện bắt đầu rẽ trái và sau tổng cộng 60 giây thì 2 làn đi thẳng bắt đầu đi, 2 làn đi thẳng này có thể tham gia hoặc không tham gia vào đèn xanh đỏ vì đã có làn trong bên phải luôn luôn đi thẳng và rẽ phải
- Làn ngoài cùng không chờ đèn xanh đỏ thì luôn luôn đi mà không cần đợi, thế nên giảm được khá nhiều xung đột
- Con lươn vòng tròn để phân biệt giữa người đi thẳng và rẽ không thực tế 2 làn này rất hay đi lẫn lộn.
Em cũng chưa lường được hết các trường hợp thế nên muốn các cụ thêm tiếp xem có giải quyết được không
Cái chỗ lượn " ĐI THẲNG, KO CHỜ ĐÈN XANH ĐỎ" của cụ là chưa ổn, vì chỗ đó đang là công trường. Mà nếu có làm được thì giao thông khi rẽ trái tiếp sẽ bị nhập làn, và sau đó lại rẽ phải thì sẽ cắt làn xe đi thẳng hoặc rẽ trái.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Chung qui có phương án gì đi nữa thì cũng không thể giải quyết được nếu không giải quyết tận gốc là ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ và sự hiểu biết luật giao thông đường bộ . Nếu mọi người đều chấp hành tốt luật giao thông thì không có tắc đường và tai nạn giao thông . Nhìn cảnh dân Nhật xếp hàng trật tự trong hoạn nạn để mua thực phẩm và đồ dùng thiết yếu lại thấy buồn cho cảnh bon chen của dân Việt mình !
 

trang-mazda

Xe tải
Biển số
OF-61171
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
255
Động cơ
443,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nọi
không ổn rồi cụ ah. theo em thì đơn giản là cái đảo này tên gọi nó là " đảo giao thông tự điều khiển" tức là mọi phương tiện giao thông đi qua đây sẽ theo phân làn đã được thiết kế rồi, còn cụ thêm cái đó vào chỉ thêm tắc thôi, vì cái này nó phụ thuộc vào ý thức của người dân ta.
Mà hình như trước đây nút Khuất DUy Tiến và NGuyễn Trãi cũng đã thêm bốn cái này vào rồi, nhưng về sau bắt bỏ hết mà.
THực ra đảo này làm ở ta là không phù hợp, vì lưu lượng người tham gia giao thông lớn + với ý thức của người dân kém dẫn đến tắc thôi.
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái làn không chờ đèn xanh đỏ của cụ lại được đi thẳng và rẽ phải thì có ích gì nữa ạ, làm như vậy thì vẫn như ban đâu thôi, Vì ở VN chắc chắn các cụ đi đến toàn tìm vào làn đó, không phải chờ Xanh đỏ gì mà được phi thẳng thì lại càng ùn tắc hơn ợ, Cái làn đó chỉ cho phép, Đèn đỏ được phép rẽ phải thôi.
Không chờ đèn xanh đỏ được đi thẳng nhưng phải đi vòng cụ ạ, e có thể hiện trên bản vẽ mà, như kiểu vòng chỗ ngã tư bị bịt ý chứ không phải đi thẳng qua bùng binh đâu.Tức là ý e nói muốn đi thẳng sang bên kia thì phải đi vòng không phải chờ đèn
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chỗ lượn " ĐI THẲNG, KO CHỜ ĐÈN XANH ĐỎ" của cụ là chưa ổn, vì chỗ đó đang là công trường. Mà nếu có làm được thì giao thông khi rẽ trái tiếp sẽ bị nhập làn, và sau đó lại rẽ phải thì sẽ cắt làn xe đi thẳng hoặc rẽ trái.
Vì e tính là có đèn xanh đỏ rồi thì sẽ không bị ùn tắc kéo dài nữa nên vẫn có thể nhập được, hơn nữa lúc làm chi tiết mình sẽ phải tính khoảng cách bao xa để có thể nhập làn và rẽ phải mà không xung đột :D
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pa của kụ có 2 điểm cơ bản ko áp dụng cho Bùng binh khủng này được:
-Đèn GT ko có tác dụng vì Trong quá to, ngoài vào nhỏ gây ùn tắc .
- Các loại phân luồng =VL cứng ko thể đặt trong bb (Đã làm thử 1 buổi bị chửi té tát----> bỏ ngay)
Giờ chỉ còn cách ( Em đã gửi l ên a Th mà chưa thấy hồi âm- Chắc nó éo quan tâm) : Chỉ cho 4 B được phép đ thẳng vào BB, còn 2 B ắt buộc rẽ phải rồi vòng lại-Lý do 4B quay đầu dễ gây tắc .
Em nhớ là cái hồi đặt thử phân luồng nhưng không có biển không có vạch nên chả ai hiểu được dẫn đến lộn xộn nhưng ở đây e có vạch cả đèn xanh đỏ cả biển rồi thì dễ thực hiện hơn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top