- Biển số
- OF-54755
- Ngày cấp bằng
- 11/1/10
- Số km
- 2,579
- Động cơ
- 475,060 Mã lực
Trước hết em xin cảm ơn Min – Mod đã chuyển thớt của em vào thớt “20.9 phân làn phương tiện 5 tuyến phố”
Trong đó cụ Bagiahuhu đã nói với nội dung : “Các cụ chê bai thì vào đề xuất đi”.
Vậy em xin đưa ra 1 phương án chúng ta cùng nhau ném đá:
- Thay vì cách đặt con trạch rất nguy hiểm như hiện nay, em sẽ làm vạch đôi suốt tuyến, vạch trái đứt + vạch phải liền. Cách các ngã ba ngã tư khoảng 20m – sẽ chỉ còn các vạch đứt.(xem hình). Chọn 20m thậm chí 30m vì nó lớn hơn chiều dài thân xe Bus. Đủ để xe Bus và xe máy xin đường nhập làn để rẽ.
- Vạch liền chỉ ngắt tại những chỗ có lối rẽ bên phải để xe con trong ngõ ra có thể nhập làn trái!
- Luồng bên tay trái chia làm 2 hoặc 3 làn bởi các vạch đứt dành cho ôtô – tùy chiều rộng đường, trên mỗi làn đều sơn ký hiệu hình ôtô nhỏ cách nhau khoảng xa tùy chiều dài đoạn đường – cỡ 100m gì đó, với đoạn ngắn cần sơn tối thiểu 1 hình.
- Luồng bên tay phải dành riêng cho xe Bus và xe máy, xe thô sơ, cũng được chia thành làn bởi vạch đứt (1 hoặc 2 tùy bề rộng đường). Trên các làn này sơn ký kiệu hình xe Bus và xe máy. Việc sơn ký hiệu xe con, Bus + xe máy lên các làn rất quan trọng, nó gây sự chú ý và tăng ý thức đi đúng làn của người tham gia GT.
- Lắp thêm biển hướng dẫn trên cao đồng bộ với vạch đường
- Để “công nghiệp hóa” hơn, cần kéo dài thời gian cho đèn tín hiệu tại các ngã ba ngã tư và lắp thêm đèn rẽ riêng cho làn Bus + xe máy – lúc này bật đèn đỏ cho các phương tiện đi thẳng để tránh xung đột.
Như vậy, nếu không có đèn cho rẽ riêng Bus + xe máy vẫn có thể rẽ hoặc quay đầu ở các ngã ba ngã tư bình thường qua các vạch đứt nhưng phải chờ hoặc xin đường các xe đi thẳng để rẽ - điều này là rất bình thường thay vì tất cả cùng ào lên cắt mặt xe đi thẳng.
- Xử phạt nghiêm và bình đẳng 2B và 4B chạy lấn làn.
Ưu điểm:
- Hạn chế xung đột mà không gây nguy hiểm cho người tham gia GT.
- Do kẻ vạch liền qui định rõ ràng nên hạn chế tối đa 4B dàn hàng ngang ra toàn mặt đường nhất là trong giờ cao điểm.
- Hạn chế tối đa xe Bus lấn làn trái chạy ẩu.
- Ô tô luồng trái vẫn có thể táp vào lề phải qua vạch đứt để rẽ vào các ngõ nhưng không được phép lưu thông trên luồng dành cho Bus và 2B này.
- Vạch và ký hiệu rõ ràng gây sự chú ý và nâng cao ý thức phải đi đúng làn của toàn dân, dần dần sẽ hình thành văn hóa giao thông.
- Mỹ quan.
- CSGT dễ dàng phát hiện phương tiện đi sai làn.
- Tăng cường lực lượng xử phạt với các phương tiện vi phạm mà không gây nhập nhèm bức xúc cho người tham gia GT. Tăng thu ngân sách trang trải cho các lực lượng liên quan (Thiết kế, thi công, CAGT, thi hành pháp luật …) Cái này thì ối ông đi láo bị xử phạt mà không cãi được câu nào.
Nhược điểm (một số nhược điểm lại là … ưu điểm đấy)
- Tốn thêm kinh phí sơn sửa, tuy nhiên không thấm tháp vào đâu so với thiệt hại do tắc đường.
- Các lực lượng tham gia cần phải “tinh” hơn về trình độ: phải có điều tra nghiên cứu tỉ mỉ và có thiết kế chi tiết cho từng đoạn đường. Không có chuyên gia giỏi nghiên cứu kỹ vấn đề này thì việc thất thoát tiền nhà nước vô nghĩa là không tránh khỏi. (phải thêm kinh phí đào tạo + triển khai thực hiện nhưng hy vọng sẽ hiệu quả)
Mời các cụ ném đá và bổ sung tiếp ạ!
Trong đó cụ Bagiahuhu đã nói với nội dung : “Các cụ chê bai thì vào đề xuất đi”.
Vậy em xin đưa ra 1 phương án chúng ta cùng nhau ném đá:
- Thay vì cách đặt con trạch rất nguy hiểm như hiện nay, em sẽ làm vạch đôi suốt tuyến, vạch trái đứt + vạch phải liền. Cách các ngã ba ngã tư khoảng 20m – sẽ chỉ còn các vạch đứt.(xem hình). Chọn 20m thậm chí 30m vì nó lớn hơn chiều dài thân xe Bus. Đủ để xe Bus và xe máy xin đường nhập làn để rẽ.
- Vạch liền chỉ ngắt tại những chỗ có lối rẽ bên phải để xe con trong ngõ ra có thể nhập làn trái!
- Luồng bên tay trái chia làm 2 hoặc 3 làn bởi các vạch đứt dành cho ôtô – tùy chiều rộng đường, trên mỗi làn đều sơn ký hiệu hình ôtô nhỏ cách nhau khoảng xa tùy chiều dài đoạn đường – cỡ 100m gì đó, với đoạn ngắn cần sơn tối thiểu 1 hình.
- Luồng bên tay phải dành riêng cho xe Bus và xe máy, xe thô sơ, cũng được chia thành làn bởi vạch đứt (1 hoặc 2 tùy bề rộng đường). Trên các làn này sơn ký kiệu hình xe Bus và xe máy. Việc sơn ký hiệu xe con, Bus + xe máy lên các làn rất quan trọng, nó gây sự chú ý và tăng ý thức đi đúng làn của người tham gia GT.
- Lắp thêm biển hướng dẫn trên cao đồng bộ với vạch đường
- Để “công nghiệp hóa” hơn, cần kéo dài thời gian cho đèn tín hiệu tại các ngã ba ngã tư và lắp thêm đèn rẽ riêng cho làn Bus + xe máy – lúc này bật đèn đỏ cho các phương tiện đi thẳng để tránh xung đột.
Như vậy, nếu không có đèn cho rẽ riêng Bus + xe máy vẫn có thể rẽ hoặc quay đầu ở các ngã ba ngã tư bình thường qua các vạch đứt nhưng phải chờ hoặc xin đường các xe đi thẳng để rẽ - điều này là rất bình thường thay vì tất cả cùng ào lên cắt mặt xe đi thẳng.
- Xử phạt nghiêm và bình đẳng 2B và 4B chạy lấn làn.
Ưu điểm:
- Hạn chế xung đột mà không gây nguy hiểm cho người tham gia GT.
- Do kẻ vạch liền qui định rõ ràng nên hạn chế tối đa 4B dàn hàng ngang ra toàn mặt đường nhất là trong giờ cao điểm.
- Hạn chế tối đa xe Bus lấn làn trái chạy ẩu.
- Ô tô luồng trái vẫn có thể táp vào lề phải qua vạch đứt để rẽ vào các ngõ nhưng không được phép lưu thông trên luồng dành cho Bus và 2B này.
- Vạch và ký hiệu rõ ràng gây sự chú ý và nâng cao ý thức phải đi đúng làn của toàn dân, dần dần sẽ hình thành văn hóa giao thông.
- Mỹ quan.
- CSGT dễ dàng phát hiện phương tiện đi sai làn.
- Tăng cường lực lượng xử phạt với các phương tiện vi phạm mà không gây nhập nhèm bức xúc cho người tham gia GT. Tăng thu ngân sách trang trải cho các lực lượng liên quan (Thiết kế, thi công, CAGT, thi hành pháp luật …) Cái này thì ối ông đi láo bị xử phạt mà không cãi được câu nào.
Nhược điểm (một số nhược điểm lại là … ưu điểm đấy)
- Tốn thêm kinh phí sơn sửa, tuy nhiên không thấm tháp vào đâu so với thiệt hại do tắc đường.
- Các lực lượng tham gia cần phải “tinh” hơn về trình độ: phải có điều tra nghiên cứu tỉ mỉ và có thiết kế chi tiết cho từng đoạn đường. Không có chuyên gia giỏi nghiên cứu kỹ vấn đề này thì việc thất thoát tiền nhà nước vô nghĩa là không tránh khỏi. (phải thêm kinh phí đào tạo + triển khai thực hiện nhưng hy vọng sẽ hiệu quả)
Mời các cụ ném đá và bổ sung tiếp ạ!
Chỉnh sửa cuối: