[Thảo luận] Phun xăng trên Siena

xecutkit

Xe tải
Biển số
OF-4152
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
240
Động cơ
553,190 Mã lực
Tuổi
52
Nhân đọc topic về cái bơm xăng Siena em nảy ra một băn khoăn thế này post lên để các member cùng trao đổi.
Fiat Siena HLX có dùng phun xăng điện tử ko nhỉ, nếu có thì sử dụng thế nào là khoa học. Em liên hệ với cái phun xăng điện tử của xe máy (FI) thì Honda hướng dẫn sử dụng rằng: sau khi bật chìa khoá về on phải chờ đến khi đèn FI tắt mới khởi động thì tốt và bền cho hệ thông phun nhiên liệu điện tử.
Vậy với Siena nhà ta sau khi bật chìa khoá lên có phải chờ đèn báo hình cái bơm xăng trên taplo tắt mới được khởi động ko hay là vặn chìa đề luôn.
Nhà Em về cái khoản kỹ thuật này chẳng biết gì, mong các cao nhân hiểu biết chỉ dạy giúp.:102::102::102:
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
không phải chờ đâu cụ ạ f. ai lại làm thế ?. khi có tín hiệu động cơ quay nó mới bơm nhé . ngoài ra vần còn áp dự trữ . cụ mà chờ nó ,thì nó lại chờ cụ thế có mà đến tết tây
 

xecutkit

Xe tải
Biển số
OF-4152
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
240
Động cơ
553,190 Mã lực
Tuổi
52
không phải chờ đâu cụ ạ f. ai lại làm thế ?. khi có tín hiệu động cơ quay nó mới bơm nhé . ngoài ra vần còn áp dự trữ . cụ mà chờ nó ,thì nó lại chờ cụ thế có mà đến tết tây
Cảm ơn Cụ, nhà Em có biết gì đâu chỉ hiểu nôm vậy, cảm ơn Cụ đã cho nhà em sự hiểu biết, em voka Cụ rồi đấy :41::41::41:
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
663
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khi bật thì lên cụ phải để các đèn báo tắt đèn báo hình thìa khóa, bơm xăng bên trái lái chờ khoảng 5S thì mới được đề chứ k được bật khóa xong đề ngay đâu
 

xecutkit

Xe tải
Biển số
OF-4152
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
240
Động cơ
553,190 Mã lực
Tuổi
52
Theo cụ MCV30 thì: trong bơm vẫn còn xăng dự trữ, máy nổ thì bơm xăng hoạt động để bơm cho chu trình tiếp theo của máy > Ko cần chờ các đèn báo trên taplo tắt hết;
Theo cụ Fiat1.6 thì: chờ 5 giây cho các đèn báo tắt xoay khoá đề nổ, kiểu này thấy cụ hướng dẫn giống Honda;
Em tạm kết luận thế lày: Tổng kết ý kiến của hai cụ với lại ý kiến riêng của em là em ko có ý kiến gì bao giờ có ý kiến sẽ có ý kiến hầu các cụ tiếp, giờ em lại tiếp tục chờ ý kiến các cụ khác. À mà các cụ cho em hỏi trong sổ tay hướng dẫn sử dụng của Siena hãng Mẹ họ hướng dẫn vụ này thế nào nhể, có cụ nào đã đọc chưa ạ, cho em biết với. Đa tạ:77::77::77:
 

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
234
Động cơ
462,030 Mã lực
Theo nguyên lý, thì một số xe (đời mới) sẽ bật bơm trong vòng vài giây khi bật chìa khóa điện, một số loại xe khác (đời cũ hơn) thì khi đề mới bật bơm, một số loại xe nữa (VD Camry 88-92) thì khi có không khí nạp đi vào động cơ mới bật bơm. Nhưng thông thường với hệ thống phun xăng ô tô thì khi tắt máy, áp suất xăng bên trong vẫn giữ nguyên trừ khi xe để lâu kết hợp với van 1 chiều của bơm xăng k0 tốt nên xăng sẽ hồi về thùng làm áp suất giảm. Do đó nếu như bơm xăng của cụ mới và thường xuyên đi thì có thể lên xe đề ngay. Nhưng nếu xe cũ và bơm cũ thì khi bật chìa khóa nên chờ vài giây để bơm xăng nâng áp suất hệ thống lên đủ yêu cầu rồi hãng đề, như thế sẽ rút ngắn thời gian đề tăng tuổi thọ cho đề hơn. Em giải thích như thế đã đủ chưa ạ :^):^):^):^):^)
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
khi bật thì lên cụ phải để các đèn báo tắt đèn báo hình thìa khóa, bơm xăng bên trái lái chờ khoảng 5S thì mới được đề chứ k được bật khóa xong đề ngay đâu
Em cũng hay làm thế, xế nó mới ngon .
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,408 Mã lực
Theo nguyên lý, thì một số xe (đời mới) sẽ bật bơm trong vòng vài giây khi bật chìa khóa điện, một số loại xe khác (đời cũ hơn) thì khi đề mới bật bơm, một số loại xe nữa (VD Camry 88-92) thì khi có không khí nạp đi vào động cơ mới bật bơm. Nhưng thông thường với hệ thống phun xăng ô tô thì khi tắt máy, áp suất xăng bên trong vẫn giữ nguyên trừ khi xe để lâu kết hợp với van 1 chiều của bơm xăng k0 tốt nên xăng sẽ hồi về thùng làm áp suất giảm. Do đó nếu như bơm xăng của cụ mới và thường xuyên đi thì có thể lên xe đề ngay. Nhưng nếu xe cũ và bơm cũ thì khi bật chìa khóa nên chờ vài giây để bơm xăng nâng áp suất hệ thống lên đủ yêu cầu rồi hãng đề, như thế sẽ rút ngắn thời gian đề tăng tuổi thọ cho đề hơn. Em giải thích như thế đã đủ chưa ạ :^):^):^):^):^)
Bác giải thích thế thì nghe cũng hợp lý nhưng áp dụng vào trường hợp của em thì lại ko đúng.

Cái bệnh của xe em được phán (MK TT cũng phán như vậy) là do van 1 chiều kém nên để lọt xăng về bình làm mất áp suất dự trữ, nên nếu xe để lâu hoặc qua đêm phải đề 2 phát mới nổ (đề 1 phát cũng nổ được nhưng phải giữ trong vài giây rất hại đề) còn khi đã nổ rồi, tắt máy đề lại nhẹ 1 cái là nổ ngay.

Em đã từng thử theo cách của bác là bật chìa đến vị trí ON và chờ cho bơm xăng chạy 1 lúc, khi hết tiếng bơm xăng chạy em mới đề thì vẫn ko cải thiện được, em đã từng thử bằng cách bật về vị trí ON cho bơm chạy rồi tắt và lại bật ON như vậy 3 lần rồi mới cho nổ máy nhưng vẫn ko ăn thua
 

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
234
Động cơ
462,030 Mã lực
Bác giải thích thế thì nghe cũng hợp lý nhưng áp dụng vào trường hợp của em thì lại ko đúng.

Cái bệnh của xe em được phán (MK TT cũng phán như vậy) là do van 1 chiều kém nên để lọt xăng về bình làm mất áp suất dự trữ, nên nếu xe để lâu hoặc qua đêm phải đề 2 phát mới nổ (đề 1 phát cũng nổ được nhưng phải giữ trong vài giây rất hại đề) còn khi đã nổ rồi, tắt máy đề lại nhẹ 1 cái là nổ ngay.

Em đã từng thử theo cách của bác là bật chìa đến vị trí ON và chờ cho bơm xăng chạy 1 lúc, khi hết tiếng bơm xăng chạy em mới đề thì vẫn ko cải thiện được, em đã từng thử bằng cách bật về vị trí ON cho bơm chạy rồi tắt và lại bật ON như vậy 3 lần rồi mới cho nổ máy nhưng vẫn ko ăn thua
Thế thì nghĩa là xe của cụ khi đề bơm xăng mới hoạt động, như thế chỉ còn cách thay bơm xăng thôi. Nếu như cụ thấy k0 phiền thì đấu thêm 01 công tắc điều khiển bơm xăng, trước khi đề thì bật công tắc bơm xăng 5s để hệ thống tích áp, sau đó đề luôn. Nếu cụ k0 thích thì qua chỗ em em làm cho cái mạch nho nhỏ, khi bật chìa khóa điện thì mạch sẽ tự động điều khiển bơm xăng bơm 5s rồi cắt, sau đó thì cụ đề thoải mái. Cụ muốn thế nào cũng đơn giản
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
Bơm xăng của Hãng nào thay thế được bơm xăng của Fiat hả Bác Mèo ? Mua ở đâu ?
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
4,535
Động cơ
512,295 Mã lực
khi bật thì lên cụ phải để các đèn báo tắt đèn báo hình thìa khóa, bơm xăng bên trái lái chờ khoảng 5S thì mới được đề chứ k được bật khóa xong đề ngay đâu
về nguyên tắc truyền miệng thì như thế, nhưng nhiều hôm E vội là E chơi luôn, cũng chả thấy sao, nổ ngon. Có thể 1 số xe bơm yếu rồi hoặc áp suất thừa bị giảm nên khi mới bật, bơm ko bơm đủ lượng xăng nên khó nổ nên phải chờ 1 chút thôi ạ, các Bác để ý khi bật chìa là có tiến rì rì rất nhỏ E nghĩ là bơm xăng khởi động đấy ạ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bơm xăng của Hãng nào thay thế được bơm xăng của Fiat hả Bác Mèo ? Mua ở đâu ?
Hôm qua em thấy Autocare thay bơm Bosch cho một chú Siena 1.3 chết bơm xăng, chết cả rơ-le điều khiển bơm.
 

sieutruong

Xe tải
Biển số
OF-40755
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
232
Động cơ
469,980 Mã lực
về nguyên tắc truyền miệng thì như thế, nhưng nhiều hôm E vội là E chơi luôn, cũng chả thấy sao, nổ ngon. Có thể 1 số xe bơm yếu rồi hoặc áp suất thừa bị giảm nên khi mới bật, bơm ko bơm đủ lượng xăng nên khó nổ nên phải chờ 1 chút thôi ạ, các Bác để ý khi bật chìa là có tiến rì rì rất nhỏ E nghĩ là bơm xăng khởi động đấy ạ
Dù sao thì cũng nên chờ cho ECU nó khởi động trước rồi mới đề máy các cụ ơi. Chứ cứ cắm chìa vào là phập luôn cũng không sướng và hại E..cu:21:. Chỉ có xe chùa, hoặc xe công thì các tài mới xọc, phập phầm phập thôi:77::77::77:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top