ford hay xe nào thì cũng thế thôi
Thông thường nếu mình sử dụng theo dõi và theo dõi từ đầu thì khoảng hơn 50.000 cần thay 1 số cái, nếu không theo dõi từ đầu thì cóc tin thằng nào cả,cái j quan trọng thì phải thay luôn.
ví dụ như lốp vẫn đã đi được nhưng khoảng 5 vạn thì nên thay cho an toàn, xe ford hình như khoảng gần 2T một cái
- tiếp đến là các laọi dây đai của máy phát, điều hoà, với ford thì cũng chát lắm đấy, cỡ gấp 2,5 lần xe nhật bổn, chắc khoảng 7- 800k chưa tính công
- timing bell, cái này quan trọng nhất này, khuyến cáo của nhf sản xuất thì lâu hơng nhưng thường mình cứ ăn chắc là khoảng trên 50.000 thay vì nó cực kỳ quan trọng, đứt páht là đi dàn cam cò ngay với xe DOHC, mà thay cái này thì phải thay cả bộ bì tì cam động, bi tì cam tĩnh, công thay, (với xe Fiat khoảng 6,5 triệu) không biết ford thế nào
- Bộ dây cáo áp, tầm này điện trở dây cao áp lên cao rồi dẫn đến đánh lửa kém, như xe fiat em là mới khoảng 80 omh, lúc thay đo thử lên đến 80k omh, xe fiat là 1,65T, không biết ford bao nhiêu
còn hầm bà lằng lắm thừ lắm, thay dầu hộp số, dầu phanh, kiểm tra thay dầu hệ thống lái, bảo dưỡng bi 4 bánh xe, xem có bị rỗ không, thay thì gần 2T một bánh
rồi hệ thống điều hoà (định kỳ là phải thay lọc ẩm gas điều hoà, cái này chát phết như em không thay vì tốn tiền quá), bi đầu máy phát điện (cái này dễ pảhi thay, vì 1 công mở ra bảo dưỡng), tiết chế máy phát (cái này xe em đi 5,9 vạn thì toi, tiếc tiền sau nó chết trong thanh hoá phải điệu thợ ngoài Hn mang vào thay giá 2,5T chứ công xá đi lại, buốt hết cả ruột). Bơm xăng nhưng thường thì chứ thể hỏng được nhưng nếu nhiều tiền thì nên thay để đi đường dài cho yên tâm
tạm thế đã, tầm này vừa đi vừa nghe ngóng nhiều thứ, nói chung là không làm một lèo theo mấy ông hãng khuyến cáo thì cứ lần lượt từ cái nọ đến cái kia thôi, chả choại cái nào. Bọn hãng nó cũng tính chán rồi
-