Phụ nữ hiện đại và cá tính chọn xe số sàn

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
nói chung là nó còn phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm và kỹ năng của từng người để nhận định xe nào tốt hơn.

Nhưng nếu trường dạy lái dạy song song cả AT và MT thì tất cả chúng ta sẽ có cái nhìn khác và đưa ra những nhận xét chính xác hơn
Vì lúc tập lái là lúc mình bắt đầu làm quen vs xe. Nên thói quen thì cũng từ đó mà ra các cụ ah
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
xe nào cũng phải đi như nhau mới là lái xe chứ, số sàn mà xe côn nhẹ với đi quen nó cũng có mỏi mấy đâu, không chả nhẽ mấy ông taxi phù chân hết.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Chạy AT leo đồi mà để D dặm hoài thì xe chỉ có mang vứt. AT cũng tốt và tiện lợi nhưng chỉ dành cho người rành rẽ. Còn chạy AT thì làm cho mình ngày càng lười ra, thụ động và ko chủ động điều tiết tốc độ và xử lý bộ ly hợp cho phù hợp với địa hình. Xem ra em của chú cũng là người phụ nữ hiện đại :D
Cụ sai roài. chạy at an toàn hơn ít thao tác khi xử lý tình huống hơn, có đủ cả hai tay để lái. Còn làm chủ tốc độ cho phù hợp là cái máy chạy bằng cơm điều khiển chứ k phải là cái chạy bằng xăng cụ ạ.:))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ sai roài. chạy at an toàn hơn ít thao tác khi xử lý tình huống hơn, có đủ cả hai tay để lái. Còn làm chủ tốc độ cho phù hợp là cái máy chạy bằng cơm điều khiển chứ k phải là cái chạy bằng xăng cụ ạ.:))
Em cũng nghĩ giống cụ: cái máy bằng cơm mới là nhân tố chủ yếu. Nhưng nếu cùng công suất, đi đèo dốc bằng MT sướng và chủ động hơn nhiều cụ ạ.
Tại sao các xe ORoad hay có số sàn em cũng cho là vì lý do trên.
Em nhớ có người bạn trên Việt Trì. Ông đó mua KM at và khoe cơ quan cũng đua nhau mua tới 3, 4 chiếc. Nhưng sau 1 năm, tất cả đua nhau bán. Hỏi sao, mấy ông nói: xe KM số tự động leo dốc yếu, mà trên VT thì bán sơn địa, nhiều chỗ leo dốc khá dài, chở đủ 5 người là rất đuối. Còn tụi taxi chạy Getz hay thậm chí Matiz thì cứ leo ầm ầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Em cũng nghĩ giống cụ: cái máy bằng cơm mới là nhân tố chủ yếu. Nhưng nếu cùng công suất, đi đèo dốc bằng MT sướng và chủ động hơn nhiều cụ ạ.
Tại sao các xe ORoad hay có số sàn em cũng cho là vì lý do trên.
Em nhớ có người bạn trên Việt Trì. Ông đó mua KM at và khoe cơ quan cũng đua nhau mua tới 3, 4 chiếc. Nhưng sau 1 năm, tất cả đua nhau bán. Hỏi sao, mấy ông nói: xe KM số tự động leo dốc yếu, mà trên VT thì bán sơn địa, nhiều chỗ leo dốc khá dài, chở đủ 5 người là rất đuối. Còn tụi taxi chạy Getz hay thậm chí Matiz thì cứ leo ầm ầm.
Chuẩn nhưng mà lại phải chỉnh một tí cụ a.:)) với những xe công suất nhỏ mà at thì leo dốc chuối thật vì máy yếu gas càng to càng lỳ nhưng từ 1.8 trở lên thì ngược lại cực kỳ tiện lợi khi đi đường thành phố và đèo dốc ạ
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
621
Động cơ
381,704 Mã lực
Cuộc sống thế mới thú vị cụ ợ. Có người này người khác
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn nhưng mà lại phải chỉnh một tí cụ a.:)) với những xe công suất nhỏ mà at thì leo dốc chuối thật vì máy yếu gas càng to càng lỳ nhưng từ 1.8 trở lên thì ngược lại cực kỳ tiện lợi khi đi đường thành phố và đèo dốc ạ
Em từng đi 2.0 At mà vẫn không sướng bằng 1.8 MT khi leo đèo. Còn 3.0 hay hơn nữa thì thú thực em chưa được đi. Mới đi 2.4 là kịch ạ.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Em từng đi 2.0 At mà vẫn không sướng bằng 1.8 MT khi leo đèo. Còn 3.0 hay hơn nữa thì thú thực em chưa được đi. Mới đi 2.4 là kịch ạ.
Vậy cụ cho cảm nhận at hay mt cái nào an toàn hơn?
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Cụ hỏi thì em phải nói thực. Với em, cảm nhận MT an toàn hơn.
Em thì khác chút em thấy MT an toàn như AT và AT ưu việt hơn MT cả khi chạy trong phố cũng như leo hay đổ đèo. Ít thao tác, tập trung hơn cụ ạ,
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì khác chút em thấy MT an toàn như AT và AT ưu việt hơn MT cả khi chạy trong phố cũng như leo hay đổ đèo. Ít thao tác, tập trung hơn cụ ạ,
Có thể là cụ hay đi AT, ít đi MT nên cảm giác nó thể chăng. Em thì đi cả hai, và đều đi đèo dốc kha khá nên nhận xét như vậy.
Còn trong phố thì như nhau, lên xe nào đi xe đó, chẳng thấy khác gì.
Xe MT có thể nhiều thao tác hơn chút, nhưng đó là thao tác của sự chủ động. Còn AT, máy nó nghĩ hộ, thao tác hộ, đôi khi không như ý mình lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
MT phải mấy dòng xe đua hoặc đi đèo núi nhiều mới thích được chứ đi phố MT khác gì tra tấn.
MT đi phố cũng bình thường thôi cụ. Hay xe em côn nhẹ ?
Cụ cứ hỏi bất cứ một tài taxi nào xem họ có kêu ca đi phố bằng xe số sàn không ?
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Có thể là cụ hay đi AT, ít đi MT nên cảm giác nó thể chăng. Em thì đi cả hai, và đều đi đèo dốc kha khá nên nhận xét như vậy.
Còn trong phố thì như nhau, lên xe nào đi xe đó, chẳng thấy khác gì.
Xe MT có thể nhiều thao tác hơn chút, nhưng đó là thao tác của sự chủ động. Còn AT, máy nó nghĩ hộ, thao tác hộ, đôi khi không như ý mình lắm.
Em chạy MT khoảng hơn 4 năm mới chuyển sang chạy AT được mấy tháng tuy trước đó cũng thi thoảng chạy AT thấy thích hơn nên đổi từ MT sang AT cụ ạ.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
họ ko kêu vì họ phải chọn xe tiết kiệm xăng và rẻ cụ ạ, đi vất vả cũng phải chịu
Vấn đề AT tốn xăng hơn MT còn nhiều tranh cãi nhưng theo cảm nhận của riêng em AT không tốn xăng hơn MT là mấy đâu ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
họ ko kêu vì họ phải chọn xe tiết kiệm xăng và rẻ cụ ạ, đi vất vả cũng phải chịu
Em thấy MT chẳng vất vả hơn AT. Cơ quan em có 5 cái xe, 2 cái MT, 3 cái AT. Tài xế cũng phân xe, nhưng không nhất thiết cố định. Được phân công là đi chứ chả bao giờ tị nạnh ông này AT, ông kia MT. Nó bình thường như cân đường hộp sữa vậy. Bản thân em cũng thế. Chỉ những người lái quen AT, ko động tới MT mới sợ MT. Một ông bạn em học lái xong, mua luôn AT, tầm 1 năm sau, vào gara, thợ nhờ đánh 1 con MT từ ngoài vào trong, cũng chối đây đẩy, không dám lái.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Nhà cháu tài non, đi xe MT thì qua ổ gà thấy nó không bị giật như AT khi phanh , vì xe MT đệm côn nó êm hơn
Lúc xuống dốc xe MT để số 2 đã thấy xuống từ từ không cần dùng phanh, còn xe AT thì cứ một lát lại phải đạp phanh nên cũng thấy sợ sợ
 

dream han quoc

Xe hơi
Biển số
OF-303769
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
102
Động cơ
305,420 Mã lực
Chạy AT leo đồi mà để D dặm hoài thì xe chỉ có mang vứt. AT cũng tốt và tiện lợi nhưng chỉ dành cho người rành rẽ. Còn chạy AT thì làm cho mình ngày càng lười ra, thụ động và ko chủ động điều tiết tốc độ và xử lý bộ ly hợp cho phù hợp với địa hình. Xem ra em của chú cũng là người phụ nữ hiện đại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top