[Funland] Phủ Lý, Văn Giang, Từ Sơn ai sẽ về Hà Nội ngàn năm văn hiến đây ạ!

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,639 Mã lực
Em không hiểu nâng lên trực thuộc TW làm gì nhỉ, không bớt được đơn vị hành chính cấp tỉnh (tỉnh BN trực thuộc TW => tp BN vẫn trực thuộc TW) :)
Họ sẽ được hưởng nhiều ưu đãi của TP. trực thuộc TW. Chưa kể, có thể sẽ xin cơ chế đặc biệt. Nếu là tỉnh thì sẽ áp dụng giống các tỉnh còn lại, còn là TP. trực thuộc TW vì là ít, nên mỗi nơi xin một cơ chế. HN, Tp.HCM đều áp dụng cơ chế đặc biệt; rồi ĐN, HP cũng thế,....
 

tienlong

Xe buýt
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
968
Động cơ
165,508 Mã lực
Văn Giang có 1 cụ trong UV BCT
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
299
Động cơ
61,087 Mã lực
Tuổi
42
Thời trước theo em chỉ là dữ liệu tham khảo thôi chứ khoảng cách địa lý nó cũng rất quan trọng. Theo ý kiến của riêng em thì Phủ Lý không khả quan như Văn Giang với Từ Sơn.
Đúng xưa nó thuộc Hanoi hay trấn Sơn Nam. Nay nó mở 2 viện BM, VĐ thì rất có thể nó về lại Hanoi
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Đúng xưa nó thuộc Hanoi hay trấn Sơn Nam. Nay nó mở 2 viện BM, VĐ thì rất có thể nó về lại Hanoi
Em nghĩ... mà khảo sát ý kiến thì đa phần OF cũng đồng ý... là chỗ nào có cơ sở 2 hay nhiều xe biển 29 30 31 32 33 chạy thì ta coi đấy là đất HN và sáp nhập vào.. ngoài ra phải đảm bảo cơ cấu vùng miền dân tộc văn hóa nên cũng cần tính đến những vùng đất có nét văn hóa riêng để đưa về :)
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
299
Động cơ
61,087 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ... mà khảo sát ý kiến thì đa phần OF cũng đồng ý... là chỗ nào có cơ sở 2 hay nhiều xe biển 29 30 31 32 33 chạy thì ta coi đấy là đất HN và sáp nhập vào.. ngoài ra phải đảm bảo cơ cấu vùng miền dân tộc văn hóa nên cũng cần tính đến những vùng đất có nét văn hóa riêng để đưa về :)
Em ủng hộ chủ trương sáp nhập tỉnh. Lý do là giảm bớt các sở ban ngành, giảm áp lực chi tiêu ngân sách. Cụ có tin là tổng số người hưởng lương, trợ cấp, phụ cấp từ ngân sách khoảng 8 triệu người. Tính cả các đối tượng chính sách. Tầm 28-30 tỉnh là vừa
 

chimkhongbay

Xe tăng
Biển số
OF-53438
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,244
Động cơ
467,713 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Nếu tính dài hơi theo em nên nhập hết các tỉnh quanh HN vào Thủ đô luôn các cụ nhỉ, cứ nay sát chỗ nọ mai nhập chỗ kia manh mún lắm :P
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,639 Mã lực
Em ủng hộ chủ trương sáp nhập tỉnh. Lý do là giảm bớt các sở ban ngành, giảm áp lực chi tiêu ngân sách. Cụ có tin là tổng số người hưởng lương, trợ cấp, phụ cấp từ ngân sách khoảng 8 triệu người. Tính cả các đối tượng chính sách. Tầm 28-30 tỉnh là vừa
Nhập vào khả năng tốn kém hơn. Vì nhân viên thì cứ nguyên thế gộp lại. Chỉ giảm đc ông lđ.
Nhưng lại phải xây trụ sở gấp đôi, trong khi trụ sở cũ lại bỏ hoang. Quá lãng phí.
Nhập hay tách đều tốn kém.
Tốt nhất cứ duy trì như này để phát triển.
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
299
Động cơ
61,087 Mã lực
Tuổi
42
Nhập vào khả năng tốn kém hơn. Vì nhân viên thì cứ nguyên thế gộp lại. Chỉ giảm đc ông lđ.
Nhưng lại phải xây trụ sở gấp đôi, trong khi trụ sở cũ lại bỏ hoang. Quá lãng phí.
Nhập hay tách đều tốn kém.
Tốt nhất cứ duy trì như này để phát triển.
Em nghĩ nên nhập, trụ sở tỉnh cũng không phải xây mới gấp đôi đâu cụ nhé. Kinh tế đất nước so với năm 96 lần tách tỉnh gần nhất đã thay đổi quá nhiều, hạ tầng giao thông, viễn thông cũng nhảy vọt về chất. Do đó việc lãnh đạo, quản lý cũng rất khác rồi. Hiện tại ví dụ gộp Hà Nam Ninh thì đi đầu tỉnh cuối tỉnh cũng chỉ tầm 2h, hệ thống liên lạc, điều hành, chính phủ điện tử ... nữa thì quản lý cũng dễ hơn 96 rất nhiều
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
5,116
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
Văn Giang, Văn Lâm và khả năng cả Mỹ Hào e nghĩ nếu có thì sẽ sát nhập vào HN. Còn khu HY cũ và Hà Nam lại sát nhập vào nhau.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,399
Động cơ
321,481 Mã lực
Tuổi
58
Thớt dai ngoách nhở hehe. Lói về ở đâu nhập về con Thủ, thì em thấy mạn Hà Đông Hà Tây Vĩnh phúc Hà bắc có vẻ gần chất con Thủ về độ dẻo hay văn vẻ là "điệu chảy nước ra ý" hehe. HY chân chất mộc mạc quê mùa....nắm kkk.
 

tienlong

Xe buýt
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
968
Động cơ
165,508 Mã lực
Ông đấy thuộc huyện Văn Lâm thì đúng hơn, ko phải Văn Giang
Hy vọng ông này có tiếng nói để HY ko bị sáp nhập đi đâu hết.
Nghĩa Trụ, Văn Giang mà cụ, cụ có nhầm ko đấy?
 

ZaiKuKung

Xe hơi
Biển số
OF-782207
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
120
Động cơ
32,583 Mã lực
Phủ Lý, Văn Giang, Từ Sơn ai sẽ về Hà Nội ngàn năm văn hiến đây ạ! Theo các bác ai sẽ về Hà Nội để em ôm mảnh đất chờ tầm 20-30 năm nữa dưỡng già ạ :D:D:D Cá nhân em nghĩ Phủ Lý là hợp nhất do khi xưa nó từng thuộc tỉnh Hà Nội thời Nguyễn ạ. Nên âu cũng là lịch sử lặp lại.
Văn Giang nhé
 

chinhpham7983

Xe buýt
Biển số
OF-756201
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
543
Động cơ
55,257 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Đất nào cò đậu đông thì là đất tốt.

Giờ cò nó tàng hình nên khó nhìn thì cụ học kịn nghiệm người xưa....đất chỗ nào thấy trắng phân cò thì đấy là nơi cò đậu. Còn chỗ nào mà phân cò đùn tầng tầng lớp lớp phân cò dầy bịch thì là nơi cò chúa nó đậu nên ị nhiều, đấy ắt là đất tốt.

Bọn cò đi đến đâu là để lại phân cho người đời dọn đến đấy mà, mới lại chỗ nhiều phân cò thì chỉ có tre mọc nổi chứ các giá trị khác của đất không có, thế nên ngày nay dân ta mới ăn cả cò để mong nó chết bớt mà đừng phá nữa là vậy. :))

Chúc bác sáng suốt nhìn ra chỗ cò chúa nó ị rồi đến gom. Nhớ để ý bãi phân to & mới nhất mới tươi chứ bãi khô là đất héo rồi. ;))
Biến đổi khí hậu nên cò nó di cư khắp nơi theo đàn. Chỗ nó đậu lại có khi chỉ là chỗ dừng chân thì không chắc là đất tốt cụ nhỉ 🤣
 

chinhpham7983

Xe buýt
Biển số
OF-756201
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
543
Động cơ
55,257 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Phủ Lý, Văn Giang, Từ Sơn ai sẽ về Hà Nội ngàn năm văn hiến đây ạ! Theo các bác ai sẽ về Hà Nội để em ôm mảnh đất chờ tầm 20-30 năm nữa dưỡng già ạ :D:D:D Cá nhân em nghĩ Phủ Lý là hợp nhất do khi xưa nó từng thuộc tỉnh Hà Nội thời Nguyễn ạ. Nên âu cũng là lịch sử lặp lại.
Nhập hết cả BN, HY, HN vào Hà Nội rồi đổi tên thủ đô thành Hà Hưng Nam Bắc (hoặc Bắc Nam Yên Nội) một thể luôn lại hay 😄
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,421
Động cơ
-744,048 Mã lực
Có kế hoạch nhấc Bắc Ninh lên thành phố trực thuộc trung ương thì em nghĩ sẽ không thể là Hà Nội 3- 4 đâu ạ. Có chăng nó còn xin thêm đất với diện tích gần gấp đôi cho đủ 1500 km2 cho đủ “chuẩn”.
Thế là sắp có Bắc Ninh 2 hả cụ?
Hay lại nhập BN-BG nhỉ.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Thế là sắp có Bắc Ninh 2 hả cụ?
Hay lại nhập BN-BG nhỉ.
Em thiên về khả năng BN sẽ xin cỡ 2 huyện của Bắc Giang cho đủ tiêu chuẩn! Nói chung cứ thay đổi xoành xoạch thế biết đâu mà lần khi giờ đây lại quy định 1 tỉnh đồng bằng phải tối thiểu bao nhiêu dân, diện tích bao nhiêu; thành phố tw quản rồi tỉnh miền núi nữa. Cuối cùng đầy tỉnh bé như Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình hay Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình khéo sáp nhập như xưa?!?
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em nghĩ nên nhập, trụ sở tỉnh cũng không phải xây mới gấp đôi đâu cụ nhé. Kinh tế đất nước so với năm 96 lần tách tỉnh gần nhất đã thay đổi quá nhiều, hạ tầng giao thông, viễn thông cũng nhảy vọt về chất. Do đó việc lãnh đạo, quản lý cũng rất khác rồi. Hiện tại ví dụ gộp Hà Nam Ninh thì đi đầu tỉnh cuối tỉnh cũng chỉ tầm 2h, hệ thống liên lạc, điều hành, chính phủ điện tử ... nữa thì quản lý cũng dễ hơn 96 rất nhiều
Gộp Hà Nam Ninh vẫn chưa đủ diện tích cho 1 tỉnh đồng bằng đâu cụ- nếu xét theo “chuẩn” mới. Đề nghị sáp nhập tiếp tỉnh Thái Bình vào nữa cho “đủ đất”.
 

hungmic

Xe điện
Biển số
OF-166288
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
3,485
Động cơ
380,969 Mã lực
Nơi ở
Gió mát trăng thanh
Đất nào cò đậu đông thì là đất tốt.

Giờ cò nó tàng hình nên khó nhìn thì cụ học kịn nghiệm người xưa....đất chỗ nào thấy trắng phân cò thì đấy là nơi cò đậu. Còn chỗ nào mà phân cò đùn tầng tầng lớp lớp phân cò dầy bịch thì là nơi cò chúa nó đậu nên ị nhiều, đấy ắt là đất tốt.

Bọn cò đi đến đâu là để lại phân cho người đời dọn đến đấy mà, mới lại chỗ nhiều phân cò thì chỉ có tre mọc nổi chứ các giá trị khác của đất không có, thế nên ngày nay dân ta mới ăn cả cò để mong nó chết bớt mà đừng phá nữa là vậy. :))

Chúc bác sáng suốt nhìn ra chỗ cò chúa nó ị rồi đến gom. Nhớ để ý bãi phân to & mới nhất mới tươi chứ bãi khô là đất héo rồi. ;))
Cụ phân tích chí phải :)) =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top