Phù acquy?

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,030
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Hôm vừa rồi cháu sửa còi thì để ý thấy acquy hình như bị phù.

Các cụ xem như thế này có bình thường không ợ? Xe nhà cháu thay được khoảng 2 năm rồi thì phải.



 

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,697
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Thế này vẫn nhẹ, nhưng acquy 2 năm rồi thì tính thay dần đi là vừa cu ah :P
 

haihazin

Xe buýt
Biển số
OF-44348
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
617
Động cơ
468,594 Mã lực
Phồng như pin điện thoại nhỉ.
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
2 năm là thay được rùi cụ à,nhân tiện khi thay cụ nhờ luôn mấy bác làm bình lấy cái kìm đo dòng nạp và điện thế nạp và dòng tiêu thụ xem nó như nào cụ nhé chứ cũng không phải tự nhiên nó phù đâu
Dự như em đoán là cụ đi đêm ít và hay đi đường dài hay sao ấy

ắc quy của cụ là 75A thì dòng nạp vào chỉ là 7,5A thôi và áp nạp vào không quá 12,8V hay sao ý ạ

Dòng ra thì cụ nổ máy lên bật tất cả những cái mình dùng đến điện lên ( trừ sấy nóng ) sau đó đo dòng ra xem là bao nhiêu A, VD như là 20A thì khi đó IC Nạp sẽ tự điều chỉnh dòng nạp vào và điện áp nạp vào ACU cho cụ,cụ ga to lên sẽ thấy nó thay đổi nhưng không quá 12,8V và dòng nạp vào không lớn hơn 20% dòng ra cụ nhé.

Cái này cụ cứ bảo thợ ắc quy là họ khác biết ngay
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,030
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thế này vẫn nhẹ, nhưng acquy 2 năm rồi thì tính thay dần đi là vừa cu ah :P
Tư vấn cho em luôn đê.

2 năm là thay được rùi cụ à,nhân tiện khi thay cụ nhờ luôn mấy bác làm bình lấy cái kìm đo dòng nạp và điện thế nạp và dòng tiêu thụ xem nó như nào cụ nhé chứ cũng không phải tự nhiên nó phù đâu
Dự như em đoán là cụ đi đêm ít và hay đi đường dài hay sao ấy

ắc quy của cụ là 75A thì dòng nạp vào chỉ là 7,5A thôi và áp nạp vào không quá 12,8V hay sao ý ạ

Dòng ra thì cụ nổ máy lên bật tất cả những cái mình dùng đến điện lên ( trừ sấy nóng ) sau đó đo dòng ra xem là bao nhiêu A, VD như là 20A thì khi đó IC Nạp sẽ tự điều chỉnh dòng nạp vào và điện áp nạp vào ACU cho cụ,cụ ga to lên sẽ thấy nó thay đổi nhưng không quá 12,8V và dòng nạp vào không lớn hơn 20% dòng ra cụ nhé.

Cái này cụ cứ bảo thợ ắc quy là họ khác biết ngay
Cảm ơn cụ nhiều cụ nói đúng đó ợ. Đi đường dài nhiều nhưng tối hầu như không đi.
Sao cụ biết giỏi vậy hehe :D
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,563
Động cơ
431,518 Mã lực
Xe em ắc quy giống xe cụ thay 2009 hôm nọ nhìn lại tưởng nó sắp sinh em bé, dưng vẫn đi bình thường chả sao cả, MT bí quá đẩy lấy đà rồi nhảy vào số 2 là nổ =))
 

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,018
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
ắc quy của cụ bị chửa , chắc nạp nhiều quá , đầu vào có đầu ra ko có
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Tư vấn cho em luôn đê.



Cảm ơn cụ nhiều cụ nói đúng đó ợ. Đi đường dài nhiều nhưng tối hầu như không đi.
Sao cụ biết giỏi vậy hehe :D
Em giải thích hộ nhé: Bởi vì đi đêm thì phải bật đèn --> lúc này có thêm phụ tải là đèn nên trị số Volt và Ampe trên ắc quy sẽ giảm (xả) điện áp từ ắc quy, còn đi đường dài nhiều nhất là ban ngày thì ắc quy luôn no điện và ko đc phóng xả (tiêu thụ cho chiếu sáng là cách xả hữu hiệu làm bền cho ắc quy hơn), hơn nữa PHỒNG - CHỬA là do quá nhiệt mà ra
Lưu ý là Block của Điều hòa chạy chung với phát của xe cụ nhé! chỉ có quạt gió là lấy nguồn qua ắc quy thôi.

Lý thuyết là hệ thống nạp của ắc quy sẽ tự động điều chỉnh các thông số cấp để nạp cho Ắc Quy tuy nhiên ở đây là độ bền của ắc quy do không được xả định kỳ nên sẽ thường nảy sinh các vấn đề mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,018
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
Sáng nay vừa đọc thớt của cụ thì trưa nay ,con xe máy của e cũng dính như cụ đèn cháy gần như cháy hết , nên đầu vào có mà ko có đầu ra , mất toi cái bình ac quy khô, mua luôn mấy cái bóng đèn trước sau để tiêu điện. Xe máy chỉ đi ban ngày nên ko thay bóng đèn tai hại thật
 

cuong_black

Xe buýt
Biển số
OF-40823
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
980
Động cơ
477,347 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 68A võ Chí công - cầu giấy - Hà Nội
Website
cuongblack-auto.com.vn
Sáng nay vừa đọc thớt của cụ thì trưa nay ,con xe máy của e cũng dính như cụ đèn cháy gần như cháy hết , nên đầu vào có mà ko có đầu ra , mất toi cái bình ac quy khô, mua luôn mấy cái bóng đèn trước sau để tiêu điện. Xe máy chỉ đi ban ngày nên ko thay bóng đèn tai hại thật
Hai năm là cũng thay được rùi cụ ạ.Nếu mà Đầu ra không có như thế thì cụ làm bộ bi xenon và làm thêm ít led nữa cho nó tiêu bớt đi ạ :D vừa sáng vừa đẹp và nỗi lo phù bình không còn !^^
 

mightyman198x

Xe tải
Biển số
OF-75325
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
392
Động cơ
426,110 Mã lực
Nơi ở
Trần Huy Liệu
ắc quy của cụ là 75A thì dòng nạp vào chỉ là 7,5A thôi và áp nạp vào không quá 12,8V hay sao ý ạ
Điện áp sạc cho accu ô tô loại Cycling như thế này sẽ vào khoảng 13.5-14.5. Các cụ nhìn luôn trên bình thì thấy nó đề rõ -> điện áp sạc cho chế độ sử dụng Standby/ Cycling

Điện áp 12.8Vdc -> chỉ có 2.13Vdc/ ngăn -> nạp accu no sao nổi.

Thường khi nổ máy xong -> điện áp sẽ ổn định ở mức 13.5Vdc tương đương với 2.25Vdc/ ngăn. Nếu chạy lâu lâu -> thì ắc quy sẽ được sạc đầy.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,030
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xe em ắc quy giống xe cụ thay 2009 hôm nọ nhìn lại tưởng nó sắp sinh em bé, dưng vẫn đi bình thường chả sao cả, MT bí quá đẩy lấy đà rồi nhảy vào số 2 là nổ =))
Vâng cụ xe MT được cái lợi thế này hehe.

Sáng nay vừa đọc thớt của cụ thì trưa nay ,con xe máy của e cũng dính như cụ đèn cháy gần như cháy hết , nên đầu vào có mà ko có đầu ra , mất toi cái bình ac quy khô, mua luôn mấy cái bóng đèn trước sau để tiêu điện. Xe máy chỉ đi ban ngày nên ko thay bóng đèn tai hại thật
Chả bù con xe máy nhà cháu. Tay phanh có cái công tắc cho đèn hậu (bóp phanh thì sáng đèn hậu đó ợ) thì nó bị kẹt cái công tắc đó nên giờ cứ bật chìa khóa là đèn hậu sáng làm xe cháu bị tiêu hao điện kinh quá. Acquy đề nổ luôn trong trạng thái yếu.

Hai năm là cũng thay được rùi cụ ạ.Nếu mà Đầu ra không có như thế thì cụ làm bộ bi xenon và làm thêm ít led nữa cho nó tiêu bớt đi ạ :D vừa sáng vừa đẹp và nỗi lo phù bình không còn !^^
Xe nhà cháu già lắm. Độ bi độ led nhìn chả ra thể thống gì mất hehe.

Chài, acquy thì có gì mà tư vấn, cần thì ra bem một con Atlas hoặc Rocket thôi mà. Không có chỗ tin cậy thì hôm nào cần a đưa địa chỉ cho :| Đơn giản như đan rổ :P
Vâng anh để em lựa lời nói với bố. Trước Tết đầu tư hơn chục triệu vào xe rồi nên hơi móm :(
 

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,018
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
Chả bù con xe máy nhà cháu. Tay phanh có cái công tắc cho đèn hậu (bóp phanh thì sáng đèn hậu đó ợ) thì nó bị kẹt cái công tắc đó nên giờ cứ bật chìa khóa là đèn hậu sáng làm xe cháu bị tiêu hao điện kinh quá. Acquy đề nổ luôn trong trạng thái yếu.

:(
các xe tay ga bật đèn cả ngày khi nổ máy nói chung mà cháy hết đèn fa cos thì chỉ có phồng ắc quy thôi ,e đc cảnh bảo từ lâu rồi nhưng nghĩ mình đi gần nghĩ ko sao, nay đã nghỉ lại
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
964
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
vậy mới nói, ắc quy là trái tim của xe
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,030
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Quan trọng là độ thế nào ấy chứ :D Đầy con cổ hơn độ vưỡn đẹp lém :D :D

Kiểu dư lày được hem :))
Thôi xe nhà em độ đẽo gì. Muốn nó chỉ cần đi như xe bình thường thôi còn đang khó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top