- Biển số
- OF-79287
- Ngày cấp bằng
- 1/12/10
- Số km
- 69
- Động cơ
- 418,090 Mã lực
Em xin bắt đầu câu chuyện hơi dài dòng 1 tí thế này:
Ông già em không phải là mẫu người cổ hủ. Nhưng như bao người dân ở tỉnh lẻ (không phải thành phố trực thuộc trung ương) thì Toyota luôn là thương hiệu được các bô lão lựa chọn vì: bền, tiết kiệm nhiên liệu, đồ thay rẻ và thông dụng. Ít tiền thì Vi Sô (Vios nhưng mấy chú taxi toàn gọi vậy đâm ra em cũng thành quen). Khá hơn thì Altis và cố tí nữa thì Camry là hết cửa. Avalon thì em có về hỏi thì các cụ ấy còn chẳng biết nó là của hãng nào nên em không bàn.
Thành thử ra, ông cụ luôn khuyến khích em có đổi xe Kia thì "lên" Camry như bố mà đi. Em chạy Cerato được 2 năm. So sánh với Camry 2.4 thì đúng là không nên. Nhưng cá nhân em thì thích nhạc nhẽo nên nhất định chê cái anh Cam nội ở khoản loa Nam Môn.
Đùng 1 cái, có mấy anh Kia K7 lên sàn. Em vốn máu trai trẻ, ngắm nghía, vòng vèo. Nhưng đi hỏi, hễ cứ mở miệng ra là anh em chiến hữu lại khuyên: Sao tiền ấy không Camry mà mua cho dễ bán. Xin thưa, em mua để đi chứ em không mua để bán. Lăn tăn mỗi khoản máy 2.4. Thấy bảo máy giống hệt Sorento (mà sếp em đang chạy ngày tắc đường lên tới 18l/100km). Em thì đang máy 1.6 mỗi tuần đi hết có 800.000 tiền xăng nên hơi lăn tăn.
Nhỡ đâu vọt quá ngưỡng nuôi xăng thì còn tiền đâu mà đánh Chắn? Nhưng thôi, kết em nó cái khoản ngoại hình, nội thất. Google một lúc lại thấy mấy cái từ khóa "xe sang Hàn Quốc", "cạnh tranh Mẹc E, Bim Serie 5" là em thấy cái khoản thủ dâm tinh thần này đúng ý em rồi.
Quả thực. Từ khi mua về em chẳng chê được mấy điểm gì. Và kì lạ hơn, chính ông già em, vốn là fan ruột của Toy cũng thì thầm "Khi nào mày đổi xe cho bố đi 1 tuần bố khoe với đồng bọn cùng cơ quan". Ơ hay, Camry bố chẳng khoe. Bố khoe cái Kia K7 dài 4m965 này làm gì nhỉ?
Nhưng kì lạ nhất là cái khoản ăn uống. Em không lên vành 18 như các cụ K7 vẫn chạy. Em giữ nguyên bản. Bụng cũng bảo dạ chạy đường thành phố cũng cỡ 14, 15l/100km. Nhưng may thay, cung đường em đi từ Việt Hưng (Gia Lâm huyện) sang Lý Nam Đế không tắc lắm nên cũng chỉ ăn của em nhiều thì 10, 11l/100km. Không thì không đến.
Mạnh dạn hơn, một ngày mát trời, em bố trí công việc về thăm thầy u. Chạy cung đường Hà Nội - Hải Dương (đã bao gồm bất chấp bắn tốc độ), em đều chân ga và chạy về tới nhà thì đồng hồ báo 13,7km/l tức là khoảng 7,3l/100km. Em hơi ngạc nhiên. Vì ngay cả con Cerato 1.6 của em cũng ăn cỡ 6,2l/100km rồi. Ừ thì đồng ý con này có chế độ Eco. Nhưng em tưởng xe nào chẳng có cái chế độ ấy chứ nhỉ?
Để chứng thực, em gọi điện cho Obama nhờ 1 chú chuyên gia xe cộ bên tạp chí Consumer Report sang đi thử xe em. Và chú ấy có post lên đây vài tấm hình để bà con xác nhận.
Ông già em không phải là mẫu người cổ hủ. Nhưng như bao người dân ở tỉnh lẻ (không phải thành phố trực thuộc trung ương) thì Toyota luôn là thương hiệu được các bô lão lựa chọn vì: bền, tiết kiệm nhiên liệu, đồ thay rẻ và thông dụng. Ít tiền thì Vi Sô (Vios nhưng mấy chú taxi toàn gọi vậy đâm ra em cũng thành quen). Khá hơn thì Altis và cố tí nữa thì Camry là hết cửa. Avalon thì em có về hỏi thì các cụ ấy còn chẳng biết nó là của hãng nào nên em không bàn.
Thành thử ra, ông cụ luôn khuyến khích em có đổi xe Kia thì "lên" Camry như bố mà đi. Em chạy Cerato được 2 năm. So sánh với Camry 2.4 thì đúng là không nên. Nhưng cá nhân em thì thích nhạc nhẽo nên nhất định chê cái anh Cam nội ở khoản loa Nam Môn.
Đùng 1 cái, có mấy anh Kia K7 lên sàn. Em vốn máu trai trẻ, ngắm nghía, vòng vèo. Nhưng đi hỏi, hễ cứ mở miệng ra là anh em chiến hữu lại khuyên: Sao tiền ấy không Camry mà mua cho dễ bán. Xin thưa, em mua để đi chứ em không mua để bán. Lăn tăn mỗi khoản máy 2.4. Thấy bảo máy giống hệt Sorento (mà sếp em đang chạy ngày tắc đường lên tới 18l/100km). Em thì đang máy 1.6 mỗi tuần đi hết có 800.000 tiền xăng nên hơi lăn tăn.
Nhỡ đâu vọt quá ngưỡng nuôi xăng thì còn tiền đâu mà đánh Chắn? Nhưng thôi, kết em nó cái khoản ngoại hình, nội thất. Google một lúc lại thấy mấy cái từ khóa "xe sang Hàn Quốc", "cạnh tranh Mẹc E, Bim Serie 5" là em thấy cái khoản thủ dâm tinh thần này đúng ý em rồi.
Quả thực. Từ khi mua về em chẳng chê được mấy điểm gì. Và kì lạ hơn, chính ông già em, vốn là fan ruột của Toy cũng thì thầm "Khi nào mày đổi xe cho bố đi 1 tuần bố khoe với đồng bọn cùng cơ quan". Ơ hay, Camry bố chẳng khoe. Bố khoe cái Kia K7 dài 4m965 này làm gì nhỉ?
Nhưng kì lạ nhất là cái khoản ăn uống. Em không lên vành 18 như các cụ K7 vẫn chạy. Em giữ nguyên bản. Bụng cũng bảo dạ chạy đường thành phố cũng cỡ 14, 15l/100km. Nhưng may thay, cung đường em đi từ Việt Hưng (Gia Lâm huyện) sang Lý Nam Đế không tắc lắm nên cũng chỉ ăn của em nhiều thì 10, 11l/100km. Không thì không đến.
Mạnh dạn hơn, một ngày mát trời, em bố trí công việc về thăm thầy u. Chạy cung đường Hà Nội - Hải Dương (đã bao gồm bất chấp bắn tốc độ), em đều chân ga và chạy về tới nhà thì đồng hồ báo 13,7km/l tức là khoảng 7,3l/100km. Em hơi ngạc nhiên. Vì ngay cả con Cerato 1.6 của em cũng ăn cỡ 6,2l/100km rồi. Ừ thì đồng ý con này có chế độ Eco. Nhưng em tưởng xe nào chẳng có cái chế độ ấy chứ nhỉ?
Để chứng thực, em gọi điện cho Obama nhờ 1 chú chuyên gia xe cộ bên tạp chí Consumer Report sang đi thử xe em. Và chú ấy có post lên đây vài tấm hình để bà con xác nhận.