KHẢO SÁT PHONG THỦY PHẦN MỘ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP.
1. KIỂM TRA TRÙNG TANG .
* Tư liệu về năm sinh và ngày mất.
Theo
http://vnexpress.net/
Bài này em copy các cụ nhé
Như vậy : ta có các thông số sau >
* Tên : VÕ NGUYÊN GIÁP .
* Sinh 25/8/1911 tức tuổi Tân Hợi.
* Mạng : Xoa Xuyến Kim.
Cung phi : Cấn - Thuộc Tây tứ cung.
Mất vào lúc 18g09 phút ngày 4/10/2013 tức giờ Dậu ngày 30/8/ QUÝ TỴ. Thọ 103 tuổi.
Phân cung như sau :
Về trùng tang liên táng, dienbatn đã viết tại :
http://dienbatnblog.blogspot.com/2010/05/hoi-ap-ve-trung-tang-lien-tang.html
http://dienbatnblog.blogspot.com/2010/03/trung-tang-lien-tang-mot-vai-ieu-can.html
Xin được nhắc lại vài điều như sau :
" Trùng tang liên táng là một hiện tượng có thật trong cuộc sống của chúng ta . Không có nhiều tư liệu viết về hiện tương này , nhưng trong dân gian vẫn truyền tụng với nhau những trường hợp chết phạm vào Trùng tang liên táng hết sức đau thương , thậm chí có nhà nhân đinh đông đúc là thế mà chỉ vài ba năm phải chịu cảnh tuyệt tự . Tại miền Bắc Việt Nam có một trung tâm nhốt Trùng lớn nhất nước : Đó chính là chùa Hàm Long ở xã Nam Sơn, huyện Quế Võ - Tỉnh Bắc Ninh .Chùa được xây dựng vào thời Lý, tương truyền đây là nơi tu hành của Thiền sư Dương Không Lộ. Nơi đây từ ngày xưa , các vị sư tăng đã có những phương pháp Trấn Trùng rất huyền bí mà hiệu quả . Hàng ngày , vào buổi chiều , các sư ở đây phải nấu một nồi cháo to , cúng thí thực cho Trùng và vong bị nhốt ở đây, bữa nào quên là gà vịt của dân quanh vùng thay nhau chết la liệt . Ngoài ra , tại miền Bắc Việt Nam , từ xưa đã có các môn phái Pháp Sư theo Bắc Tông , Pháp sư các môn phái Phù thủy của đồng bằng bắc Bộ nhất là tại các tỉnh Bắc Ninh , Hải Phòng , Nam Định ... có khả năng hóa giải Trùng tang liên táng rất hay . Thông thường , các vị sư trong chùa chỉ học theo đạo Phật chứ ít khi học theo kiểu Pháp sư , Phù Thủy , thế nhưng đặc biệt ở chùa Hàm Long - Bắc Ninh , Liên Phái - Hà Nội và một vài chùa nữa lại có những bộ ván khắc in phù giải Trùng tang liên táng từ hàng trăm năm . Theo Nguyên Vũ đã viết : "Hàm long : Chỉ nghe tên thôi cũng đã gợi lên một điều gì đó về ngôi chùa rồi. Dọc theo đường quốc lộ số 1 chỗ rẽ đi Cẩm Phả, xuất hiện một dãy núi lớn, dài 3,4 cây, ta tìm đến đầu của dãy đó là nơi toạ lạc của chùa Hàm long. Nơi đây cũng là trường trung cấp Phật giáo của tỉnh Bắc ninh. Về thế đất Tân long, huyệt kết oa, Long, hổ hoàn mỹ, ngoại minh đường rộng rãi có sông lớn chảy qua nhưng không được đẹp. Ngoài ra còn có Tứ linh chầu vào. trong chùa còn có một cây tháp đá rất cổ, thường có nước rỉ ra từ đó. tương truyền nơi đây là nơi nhốt trùng rất lớn. Tôi có một người bạn thân đã từng tu hành ở đây nói với tôi " ngày nào chùa cũng phải nấu một nồi cháo to để cúng, nếu không gà chó của dân địa phương tự nhiên lăn ra chết rất nhiều. "
Trùng tang liên táng thường có các dạng như sau :
" *Trùng 3 ngày( tức là trong gia đình họ hàng sẽ có người chết theo ngay, tính từ lúc có người chết trùng cho đến 3 ngày sau. Nhiều khi người này chưa kịp chôn thì người tiếp theo đã chết.Đây là trùng tang nặng nhất, làm cho gia đình không kịp trở tay vì cũng chưa biết là có chết trùng. ).
* Trùng tuần đầu( tính từ lúc chết cho đến hết tuần đầu, đây cũng là trùng tang khá nặng và có thể kéo dài đến 49 ngày- tức là cúng 49 ngày đó.
* Nhẹ hơn nữa tức là xảy ra vào những ngày sau đó, kéo dài cho đến hết 3 năm và có thể hơn tuỳ thuộc vào thời gian bốc mộ lên mộ tròn. Nhiều khi sự việc xảy ra vào đúng ngày cuối cùng ngay trước hôm bốc mộ do gia đình không kiêng khem cẩn thận. Sở dĩ nói trùng này là nhẹ nhất vì gia đình có nhiều thời gian để đi cứu giải.
- Việc trùng nặng hay nhẹ do giờ của người chết trùng quyết định. Việc này nên nhờ các ông thầy hoặc các nhà sư cao tay xem cho. Vì vậy khi nhà có người mất thường nên đi xem ngay để nếu không may chết trùng gia đình còn kịp xoay xở. "
" Trùng tang liên táng hoàn toàn có thật , bản chất của sự việc này ra sao thì chưa có một nghiên cứu nào khả dĩ có thể giải thích được . Trong quá trình nghiên cứu về hiện tượng này , dienbatn cho rằng đó tương tự như một loài vật sống ký sinh trên xác người chết phạm vào giờ trùng . Đó chính là một trường năng lượng xấu tồn tại cùng với trường năng lượng của người chết phạm trùng . Vì lý do " Đồng thanh tương ứng - Đồng Khí tương cầu " hay hiện tượng cộng hưởng tần số . . Theo Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương
rước hết vì trong mối quan hệ này không có sự tiếp xúc xác thịt trực tiếp giữa hài cốt người chết và tần số của Trùng ,nên tất yếu phải có phần sóng vô hình của cả đôi bên tham gia vào.Đó có thể là một hiện tượng cộng hưởng sóng mang tính chất huyết thống ,dòng họ.Do tần số đôi bên có thể khác nhau nhiều,nên trong lý thuyết về Nhạc,loại cộng hưởng này mang tên cộng hưởng Harmonic (Tần số này là bội số của Tần số kia ).Đó là cơ chế cộng hưởng Harmonic hình thái huyết thống. Chính điều này cũng giải thích được hiện tượng chỉ có những người cùng huyết thống với người chết phạm phải giờ trùng tang liên táng mới bị , còn những người khác và con Dâu , con Rể cùng sống trong gia đình không bị ảnh hường . "
CÁCH TÍNH TRÙNG TANG ( Nhớ tính theo tuổi âm lịch ) .
KIỂM TRA TRÙNG TANG NGÀY MẤT :
Theo sách “ Tam Giáo Chính Hội “ : Nam nhất thập khởi Dần thuận liên tiến,Nữ nhất Thập khởi Thân , nghịch liên tiến , Niên hạ sinh Nguyệt , Nguyệt hạ sinh Nhật , Nhật hạ sinh Thời . Ngộ Tý - Ngọ - Mão - Dậu Thiên di . Dần - Thân - Tỵ - Hợi Trùng tang . Thìn - Tuất - Sửu - Mùi Nhập mộ cát dã “.
Từ 1 đến 9 tuổi không tính Trùng tang.
1/. Trước tiên , ta khởi Đại -Tiểu -Số -liên -tiết , nam khởi tại Dần đi thuận , nữ khởi tại Thân đi nghịch , tính đến tuổi người mất thì dừng lại.
VD : Người mất là nam 68 tuổi
Tại Dần ta khởi 10 , Mẹo là 20 , Thìn là 30 , Tị là 40 , Ngọ là 50 ,Mùi 60 Thân là 61 , Dậu là 62 , Tuất là 63 , Hợi là 64 , Tý là 65 , Sừu là 66 , Dần là 67 , Mẹo là 68.
Đến đây là đã đến tuổi người mất , là được Thiên Di.
2/. Kế tiếp , ta lấy cung kế đó khởi tháng giêng , tính đến tháng người mất
VD tiếp : Giả như người mất ở trên là mất vào tháng 6 , ngày 9 , giờ Dần
Ở trên ta đã đếm tới cung Mẹo là tuổi người đó , vậy cung kế là cung Thìn khởi tháng 1 , Tỵ tháng 2 ,Ngọ là tháng 3 , Mùi là tháng 4 , Thân là tháng 5 , Dậu là tháng 6.
Đến đây ta có tháng được Thiên Di.
3/. Ta lần lượt tính như thế với ngày , rồi giờ.
VD tiếp :Ở trên ta đã có tháng 6 ở Dậu , vậy Tuất là mùng 1, tới Hợi là mùng 2 , Tý là mùng 3 , Sửu là mùng 4 , Dần là mùng 5 , Mẹo là mùng 6 , Thìn là mùng 7 , Tị là mùng 8 , Ngọ là mùng 9 . Ngọ là Thiên Di.
Vậy thì tới cung Mùi là giờ Tý , Thân là giờ Sửu, cung Dậu là giờ Dần . Giờ Dần Trùng tang Nhị xa.
Bây giờ ta chỉ việc tra vào xem các cung năm tháng ngày giờ rơi vào cung nào thôi :
Các cung TÝ _ NGỌ _ MẸO _ DẬU là Thiên Di
Các cung THÌN _ TUẤT _ SỬU _ MÙI là Nhập Mộ
Các cung DẦN _ THÂN _ TỊ _ HỢI là Trùng Tang
Thường thì có cung này có cung khác , hễ càng có nhiều cung Trùng Tang chừng nào thì việc Trùng càng bị nặng thôi."
Tính theo như trên ta có :
NGƯỜI MẤT : VÕ NGUYÊN GIÁP
NĂM MẤT : 103 tuổi. TRÙNG TANG NHỊ XA
THÁNG MẤT : 8. NHẬP MỘ.
NGÀY MẤT : 30. NHẬP MỘ.
GIỜ MẤT : DẬU. TRÙNG TANG NHỊ XA
2. VỊ TRÍ ĐẶT MỘ.
1/ VỊ TRÍ.
" Sau nhiều lần về thăm quê, ba tôi đã có ý định chọn vùng Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch làm nơi an nghỉ khi ông qua đời. Và đến năm 2006 thì ông chính thức lựa chọn nơi này’.
Bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói về quyết định cuối cùng chọn nơi an nghỉ mà sinh thời Tướng Giáp có nguyện vọng.
Theo bà Phúc, Tướng Giáp đã có ý định tìm kiếm một số nơi để ông an nghỉ khi ‘trăm tuổi’. Ban đầu, ông có ý định về căn cứ địa Việt Bắc (ở Thái Nguyên) hoặc ở đâu đó vùng Sơn Tây cho gần Bác Hồ. Tuy nhiên, cuối những năm 1990, sau nhiều lần về thăm quê hương Quảng Bình, ông nghĩ mình sẽ về với quê hương. Khi đó, gia đình cũng đã đi xem xét nhiều nơi trong tỉnh nhưng cuối cùng ông chọn vùng Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch. Ông đã có bút tích từ năm 2006 về việc này.
‘Quyết định về Vũng Chùa - Đảo Yến có từ năm 2006. Ông có bút tích để lại về việc này’, bà Phúc chia sẻ
Cũng theo bà Phúc, đưa ông về Quảng Bình nhưng không nhất thiết là ở quê nhà làng An Xá (nơi ông sinh ra – PV) và nơi an nghỉ của ông nằm ở khu vực đất liền, chứ không phải ngoài đảo, để người dân thuận tiện đến thăm viếng.
Bà Phúc cũng cho biết thêm, ông muốn về với miền Trung, miền đất nghèo khó nhưng giàu truyền thống anh hùng........
Theo Bảo Đăng - Hà Thành (Tiền Phong)"
" (Dân trí) - Theo dự kiến, Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). PV Dân trí đã tiếp cận và ghi lại những hình ảnh từ hòn đảo hùng vĩ này.
Khu vực Vũng Chùa được bao bọc bởi 3 hòn đảo Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm. Theo người dân địa phương, ngày xưa trên đảo Hòn Nồm thuộc ngọn núi Thọ Sơn (thôn Thọ Sơn) có một ngôi chùa linh thiêng. Xung quanh ngọn núi này trước kia người dân vẫn trồng mía, trồng lúa mỳ. Đảo Yến cách đất liền chừng hơn 1 hải lý, có diện tích khoảng 10 ha. "
MỘT SỐ ẢNH TRÊN INTERNET VỀ KHU VỰC VŨNG CHÙA - ĐẢO YÊN.
Việc chon vị trí tại Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình ) mà không phải là Nghĩa trang Mai Dịch hoặc táng ở Lệ Thủy ( có thể tại Mai Thủy hay An Mã ), quê Đại tướng là thể theo nguyện vọng của Đại tướng và gia đình. Việc này các trang mạng đã bàn tán khá nhiều rồi. Trong bài này, dienbatn không bàn về vấn đề đó nữa mà chỉ dùng những kiến thức Phong thủy phân tích những cái tốt xấu của những cuộc đất trên.