- Biển số
- OF-381608
- Ngày cấp bằng
- 8/9/15
- Số km
- 2,449
- Động cơ
- 749,322 Mã lực
Vâng, cám ơn cụ! Rằm mùng một chùa đều có lễ cúng nghĩa quân Tây Sơn. Lâu rồi em không vào chùa (chuyển nhà).Chùa kim sơn cụ nhé
Vâng, cám ơn cụ! Rằm mùng một chùa đều có lễ cúng nghĩa quân Tây Sơn. Lâu rồi em không vào chùa (chuyển nhà).Chùa kim sơn cụ nhé
Em toàn phải mua rồi vác về ngồi ăn cho thoải mái. Ếu bao giờ còn chỗ để kê m.ông. Đến mua mang về mà chị chủ còn gắt.Chẹp. Cụ cũng hay ngồi chỗ đấy ạ. Chật bỏ bu em toàn phải ngồi ngoài vỉa hè
Trong Kinh Vô Lượng Thọ Giảng Giải phần 25 Hoà thượng Tịnh Không cũng đề cập tới vấn đề này :
. Chúng ta xem thấy sông núi có linh khí, người thế gian thông thường chuộng phong thủy tốt. Vì sao có linh khí? Vì sao phong thủy tốt như vậy? xin nói với các vị, có chư Phật Bồ Tát, có A La Hán tu hành nơi đó cho nên phong thuỷ mới tốt. Cảnh tùy tâm chuyển, nơi đó có Bồ Tát A La Hán, tâm của họ thanh tịnh chân thành từ bi, tràn đầy trí tuệ đức năng; họ ở đó nên hoàn cảnh nơi đó liền chuyển tốt, y báo tùy theo chánh báo chuyển. Nơi đây không có Phật Bồ Tát, không có người chân chính tu hành thì phong thuỷ đó làm sao chuyển tốt được.
Vào thời xưa, một số người không rõ đạo lý này, xem thấy xây dựng đạo tràng chùa miếu ở đại lục Trung Quốc đều là nơi phong thuỷ tốt, thấy người xuất gia còn biết xem phong thuỷ, biết chọn nơi phong thuỷ xây dựng chùa miếu, xây dựng đạo tràng. Kỳ thật sai rồi, người xuất gia làm gì có chuyện đi xem phong thuỷ. Người xuất gia vừa ở đó vài năm, phong thuỷ xấu cũng biến tốt, đó chính là đạo lý cảnh tuỳ tâm chuyển. Phàm phu thì tâm tuỳ cảnh chuyển, vậy rất khổ. Vốn dĩ phong thuỷ này không tệ, phàm phu đến ở nơi đó, ngày ngày sanh phiền não, ngày ngày khởi vọng tưởng, sau hai ba năm, phong thuỷ tốt cũng biến thành phong thuỷ xấu. Nếu các vị hiểu thì không cần phải mời người xem phong thuỷ, tốn tiền oan uổng. Chính mình phải có bản lĩnh chuyển phong thuỷ, không có chuyện phải dựa vào thầy địa lý đổi phong thuỷ cho mình. Nếu họ biết đổi, vì sao họ không tự đổi phong thuỷ cho chính họ. Ngay chính họ cũng không tự thay đổi còn nói giúp bạn đổi, bạn có thể tin tưởng không?
Bài thuyết pháp này hay quá, cụ trích dẫn rất hợp phong thủy của thớt.Bản chất của phong thuỷ
Phong thủy tùy người mà thay đổi, sự thật này ít người thông hiểu. Anh A ở đây thì phong thủy rất tốt, gặp nhiều thuận lợi, gia đình mỹ mãn, sự nghiệp thăng hoa, nhưng anh B đến ở thì chưa chắc, thậm chí có thể gặp nhiều tai nạn. Trung Quốc có câu “bát tự bất nhất dạng”. Vì vậy, điều tiên quyết là sự phối hợp với tu dưỡng của cá nhân. Thói quen sinh hoạt, tâm lý cá nhân, hoàn cảnh vật chất cùng đời sống tinh thần được phối hợp tốt đẹp, đó chính là phong thủy tốt.
Đạo lý vốn như vậy, người hiểu rõ đạo lý sẽ không chịu sự xếp đặt của người khác, chính mình hoàn toàn tự chủ bản thân.
Đôi khi thầy xem phong thủy cũng có câu nói qua loa thất trách: “đất phước người phước ở”. Họ xem phong thủy tốt, nhưng sau đó, chúng ta lại gặp điều không may, khi ấy họ dẫn câu trên để phủi trách nhiệm, cho rằng đất phước mà chúng ta không có phước.
Vì vậy phải thật thấu hiểu, hà tất phải đi xem phong thủy. Chúng ta chỉ cần chuyên tu phước huệ. Có phước, không luận đến nơi nào, phong thủy sẽ tùy theo ta mà chuyển. Nhà Phật nói “cảnh tùy tâm chuyển” cũng vì đạo lý này. Tâm thiện, hoàn cảnh cư trú không tốt cũng sẽ dần dần biến tốt. Ngược lại, tâm bất thiện, hành vi bất thiện thì dù cư trú nơi phong thủy thật tốt, chúng ta vẫn gặp điều xấu. Vì vậy hãy giữ tâm tốt, hành việc tốt, làm người tốt để được hanh thông trong cuộc đời.
Trích trong bài giảng Giáo dục-Phong Thủy-Vận mạng
của Lão pháp sư Tịnh Không
Cẩn Dịch : Vọng Tây Cư Sĩ
Biên Tập : PT. Giác Minh Duyên
Cụ nó phét rồi, làm gì có cả khu Tây Sơn hả cụ? Cụ biết Tây Sơn nó dài từ đâu đến đâu không? Cái Lăng HCK thì không có cái mộ nào ngoài mộ HCK ở đấy cụ nhé! Về sau, thời đại sau thì không tính nhé.có 3 loại đất, ko thể dùng chung bất kỳ loại nào: đất âm phần (đất chôn cất), đất dương phần (để ở), và đất đình chùa.
đất ở gần Gò là đất âm phần,cả khu tây sơn trước là mồ mả, các cụ có thể search gôgle, ở tây sơn bây giờ còn đầy mồ mả trong khu dân cư đang ở.
Cúng tế ông QT là về sau, làm thêm ở trong chùa Đồng Quang cụ nhé.Chúng mình cũng bị thuốc thôi.Các cụ sử học ta đã phát hiện ra,thời đó các quan lại nhà vua nhà chúa mở đất về đằng ấy,suốt từ An Trạch xuống đến Đặng Tiến Đông các quan cho thu dọn hài cốt mồ mả của dân không còn coi sóc nữa thì dồn vào 13 gò mả lớn để lấy đất xây nhà xây phủ.Gò Đống Đa chẳng qua cũng là một trong số ấy,về sau bị vu cho là chôn quân Thanh để mới có dỗ trần mùng 5,về nguyên cớ thì là để yên ủi vong linh quân Tàu nhưng chính yếu là để kỷ niệm ông Nguyễn Huệ,kỷ niệm lén trong thời Nguyễn.
Cụ trích có vẻ logicEm lượm được đoạn chính sử đây:
Sau chiến thắng như vũ bão của nghĩa quân Tây Sơn, giải phóng được kinh thành Thăng Long, trên đường phố xác giặc chết ngổn ngang khắp nơi. Vua Quang Trung cho thu nhặt lại xác và xếp thành 12 đống, đắp cao lên thành gò gọi là “kình nghê quán” (gò chôn xác giặc dữ như cá kình, cá nghê ngoài biển) nhằm biểu dương chiến công của quân dân ta và cảnh báo với bọn xâm lược cướp nước.
12 gò này nằm giải rác từ làng Thịnh Quang đến làng Nam Đồng, ở trong khu vực từng có tên là “xứ Đống Đa”, trên gò các cây đa mọc lên um tùm và tạo thành cái tên gò Đống Đa.
Năm 1851, do mở đường, mở chợ, đào xới nhiều nơi thấy có khá nhiều hài cốt giặc, lại cho thu vào một hố cao lên nối liền với núi Xưa, thành gò thứ 13 tức là gò còn lại đến bây giờ. 12 gò cũ nằm rải rác đã bị san bằng năm 1890 khi Pháp mở rộng Hà Nội và tên ********* Hoàng Cao Khải chiếm đất để lập ấp Thái Hà.
Tướng giặc là Sầm Nghi Đống sợ quá phải treo cổ lên cành đa tự tử trên núi Ốc (Loa Sơn) mà vị trí của nó là gần khu chùa Bộc hiện nay.
Ý em là cái gò bây giờ là 1 trong số 13 cái gò,có từ thời Trung Hưng,trước khi ngài Quang Trung oánh trận Đống Đa cơ.Cúng tế ông QT là về sau, làm thêm ở trong chùa Đồng Quang cụ nhé.
Còn cái gò Đống Đa là có từ thời QT chiến thắng nhé, không phải về sau mới có!
Na mô a di đà phật Cụ ạ. Ko phải cứ chăm lên chùa, tụng kinh là có phúc có đức đâu. Cụ lên chùa hỏi sư thầy xem, tu tâm tích đức thứ nhất tại gia, thứ hai tại chợ, thứ ba tại chùa cụ nhé. Nếu tại gia chưa làm tốt thì những cái còn lại cũng không thể tốt được.Có thể chưa thuộc vào hai ý trên cụ ạ, người có phước có đức tâm càng thanh tịnh ở đâu thì ở đó phong thuỷ liền chuyển.
Cụ biết nhiều về tâm linh. Em hỏi cụ trả lời giúp em: "Đậu phụ chùa ngon hay đậu phụ chùa ngon ợ?"Cái chính là phải tụng kinh niệm Phật thường xuyên, tu tập có đạo lực, có công phu thì mới cảm ứng chư Phật, Bồ Tát và Thiên long hộ niệm , em biết ở Hà Nội có một đạo tràng như vậy nhưng chắc chưa đủ duyên.
Sao thế, ma tàu ám cụ à???G810 nói:Chuẩn đấy, em xác nhận việc này. Trông mặt cả thầy lẫn trò cái trường ấy hãm không để đâu cho hết, ra trường rồi đi làm vẫn hãm, trong trường đi đá ngoài mặt lại càng hãm, nổ như thần. Đến cả mấy em bên mấy cái quán hát khu vực đấy mà giới thiệu "Em ét vê trường đấy...." là các cụ biết thật hay giả ngay, em nào thật nhìn mặt hãm khác hẳn.
Đông phong vĩnh phúc à bácCái này chuẩn vì ông bạn e làm cty đông phong thi công ct này.
Chuyện của cụ có vẻ hấp dẫn đó nhưng quả thật em thấy phố này không sầm uất bằng các khu khác có vị trí tương đương.không phải cụ, em nghĩ liên quan đến Vua Quang Trung sau trận Gò Đống Đa. Chỉ đơn giản là màu sơn của trường này đã thấy khác người rồi. Họ ( người Tàu ) trấn yểm khu này khiến vong bám kín mái trường Công đoàn, Thuỷ Lợi hàng chục năm nay có những chuyện nghe sợ lắm không khác gì chuyện " Con chó của dòng họ Bakhervin"