- Biển số
- OF-196655
- Ngày cấp bằng
- 31/5/13
- Số km
- 489
- Động cơ
- 330,246 Mã lực
Chẳng sao đâu cụ ơi, cứ mê tín như thế thì chẳng dám làm gì, chỉ béo mấy tay thầy cúng
vâng e vừa mất 1 triệu rưỡi tiền chặt 4 cây với 700k tiền chở đổ đi tổng mất hơn 2 củ . đúng là trồng cây gì nuôi con gì là phải tínhCây cau vua giờ nhiều nhà chết dở. Không chặt thì sợ rơi lá vỡ đầu, vỡ mái mà tự chặt thì sợ đổ sập nhà luôn,thuê chặt cũng tốn kha khá.theo em các cụ trồng cây gì nên nhìn xa tý chứ chạy theo phong trào là mệt lắm.
Cau vua là em ghét nhất, chả được tích sự gì, nếu trồng dừa còn có nước uống. Không gian rộng mới trồng cau vua chứ.Em nghĩ chỉ là sự trùng hợp thôi. Em ko mê tín, tin mấy cái vớ vẩn này làm gì cho mệt đầu. Cau vua trước đây chỗ nhà em trồng thành rừng để bán, giờ chẳng ai mua đem chặt hết. Cụ nên cắt khúc, hạ dần là xong.
Cưa ngọn đi nó mới k0 bị chết chứ, đánh ở rừng về rễ nhiều, cành nhiều mà.Biệt thự nào giờ chả trồng cây cưa ngọn vì đơn giản là mua cây cổ thụ về trồng toàn phải cưa hết đi mang vào trồng
Rồi sau này cụ sẽ thấy thôi.Ngày xưa em toàn đi phá rừng làm rẫy, chặt cây vô số kể. nhưng không thấy bị làm sao, có thể do cây ở rừng nó ngu hơn cây ở nhà chăng
Mấy thày này có khi học ở Liên kết việt cụ nhỉ, cứ ngồi ở nhà cũng có tiền.:
có lẽ,cụ chưa biết rồi.Nhiều thày cao tay lắm,xoay cửa,đổi hướng nhà thôi mà gia chủ buôn gian,bán lận cũng khỏi lo lực lượng chức năng sờ đến,con cái khỏi cần học hành mà vưỡn thành đạt,làm ít mà lại hưởng cực nhiều....túm lại là cứ phải phong thủy ợ.ngồi ăn hướng nào,ngồi ỉa phương nào..đều cần thày nhé.
cụ này nói chuẩn,nhà em mua mớ rau muống trước khi luộc ăn thì cũng phải cúng thần rau 3ngày,đem bơ gạo đi nấu thì cúng thần nông,đem lạng thị lợn đi làm nem thì cúng thần gia súc,trần quả trứng để húp thì em cúng thần gia cầm....túm lại là làm gì,ăn gì..cũng nên cúng cho lànhNếu chúng ta dùng cái cây gỗ này, trong giới kinh Phật dạy người xuất gia, người xuất gia ở nơi sơn dã, nếu muốn đốn mấy cây gỗ để làm thảo am thì cũng được, nhưng phải làm thế nào vậy? Trước đó ba hôm, bạn đã chọn những cây nào rồi thì bạn phải cúng tế họ, cúng tế thần cây. Cúng dường, tụng kinh, trì chú, tiến hành đàm phán với thần cây, tôi bất đắc dĩ phải cất ngôi thảo am tại đây để tu hành, nên cần vật liệu này, xin họ dời nhà. Quí vị phải hiểu rằng, thần cây không phải cái cây đó đã thành thần, mà do quỷ thần nương tựa vào cái cây này cho là nhà của họ, họ ở trong đó. Xin họ dời nhà, đây là như pháp. Không đắc tội v
ới họ, họ nhất định sẽ đi. Chúng tôi hiểu được đạo lý này, cho nên mấy năm trước, ba năm trước, chúng tôi đã mua một giáo đường tại Toowomba Úc Châu, mấy ngôi nhà cạnh đó cũng mua luôn. Có một ngôi nhà rất cũ kỹ, chúng tôi liền phá ra sửa lại. Ngay cửa có hai cây đại thụ, chúng tôi cũng trước đó ba ngày cúng tế thần cây này. Sau khi cúng tế xong, trong đồng tu chúng tôi có một đồng tu tối đến nằm mộng thấy thần cây đến tìm. Nói rằng những người xuất gia chúng tôi đây, sau này cúng tế xin họ dời nhà thì phải làm sớm hơn trước đó bảy ngày. Họ nói thời gian ba ngày quá ngắn, họ vẫn phải dọn nhà thôi, nhưng rất gấp gáp, yêu cầu chúng tôi bảy ngày. Chúng tôi nghe xong những thông tin này, nghĩ là rất có đạo lý. Tại sao vậy? Tập khí của người Úc Châu, tất cả mọi động tác đều vô cùng chậm chạp. Không giống như người chúng ta bên này, làm việc coi trọng hiệu suất, động tác đều rất nhanh. Người Úc Châu quả thật giống như con gấu túi vậy, họ không coi trọng hiệu suất. Quả thật là bất kể làm việc gì cũng đều chậm chạp! Bạn giao tế với họ phải thật nhẫn nại. Cho nên quỷ thần ở Úc Châu, thần cây cũng giống như người Úc vậy, nói ba ngày không được, phải bảy ngày, chúng tôi liền hiểu ngay. Sau này, đương nhiên hiện nay chúng tôi ở Úc Châu, việc xây dựng cũng thường xảy ra. Sau này nếu cần những vật liệu này, thì chúng tôi biết rồi, trước đó bảy ngày phải cúng tế họ. Chuyện này không hề giả dối.Nếu chúng ta dùng cái cây gỗ này, trong giới kinh Phật dạy người xuất gia, người xuất gia ở nơi sơn dã, nếu muốn đốn mấy cây gỗ để làm thảo am thì cũng được, nhưng phải làm thế nào vậy? Trước đó ba hôm, bạn đã chọn những cây nào rồi thì bạn phải cúng tế họ, cúng tế thần cây. Cúng dường, tụng kinh, trì chú, tiến hành đàm phán với thần cây, tôi bất đắc dĩ phải cất ngôi thảo am tại đây để tu hành, nên cần vật liệu này, xin họ dời nhà. Quí vị phải hiểu rằng, thần cây không phải cái cây đó đã thành thần, mà do quỷ thần nương tựa vào cái cây này cho là nhà của họ, họ ở trong đó. Xin họ dời nhà, đây là như pháp. Không đắc tội với họ, họ nhất định sẽ đi. Chúng tôi hiểu được đạo lý này, cho nên mấy năm trước, ba năm trước, chúng tôi đã mua một giáo đường tại Toowomba Úc Châu, mấy ngôi nhà cạnh đó cũng mua luôn. Có một ngôi nhà rất cũ kỹ, chúng tôi liền phá ra sửa lại. Ngay cửa có hai cây đại thụ, chúng tôi cũng trước đó ba ngày cúng tế thần cây này. Sau khi cúng tế xong, trong đồng tu chúng tôi có một đồng tu tối đến nằm mộng thấy thần cây đến tìm. Nói rằng những người xuất gia chúng tôi đây, sau này cúng tế xin họ dời nhà thì phải làm sớm hơn trước đó bảy ngày. Họ nói thời gian ba ngày quá ngắn, họ vẫn phải dọn nhà thôi, nhưng rất gấp gáp, yêu cầu chúng tôi bảy ngày. Chúng tôi nghe xong những thông tin này, nghĩ là rất có đạo lý. Tại sao vậy? Tập khí của người Úc Châu, tất cả mọi động tác đều vô cùng chậm chạp. Không giống như người chúng ta bên này, làm việc coi trọng hiệu suất, động tác đều rất nhanh. Người Úc Châu quả thật giống như con gấu túi vậy, họ không coi trọng hiệu suất. Quả thật là bất kể làm việc gì cũng đều chậm chạp! Bạn giao tế với họ phải thật nhẫn nại. Cho nên quỷ thần ở Úc Châu, thần cây cũng giống như người Úc vậy, nói ba ngày không được, phải bảy ngày, chúng tôi liền hiểu ngay. Sau này, đương nhiên hiện nay chúng tôi ở Úc Châu, việc xây dựng cũng thường xảy ra. Sau này nếu cần những vật liệu này, thì chúng tôi biết rồi, trước đó bảy ngày phải cúng tế họ. Chuyện này không hề giả dối.
(Trích từ Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm kinh, phẩm Tịnh Hạnh thứ mười một)
Người giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Không.
Giảng tại: Hiệp hội giáo dục Phật Đà Hồng Kông.
Thời gian: Tháng 5/2006
Cẩn dịch: Vọng Tây cư sĩ, Viên Đạt cư sĩ
Biên tập: Phật tử Diệu Hiền
(Trích từ Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm kinh, phẩm Tịnh Hạnh thứ mười một)
Người giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Không.
Giảng tại: Hiệp hội giáo dục Phật Đà Hồng Kông.
Thời gian: Tháng 5/2006
Cẩn dịch: Vọng Tây cư sĩ, Viên Đạt cư sĩ
Biên tập: Phật tử Diệu Hiền
Bẩm cụ,làm "thày" bao giờ cũng sướng hơn làm"tớ"..có giỏi mới làm được thày,nên thày có ngồi mát ăn bát vàng,âu cũng là cái lẽ tự nhiênMấy thày này có khi học ở Liên kết việt cụ nhỉ, cứ ngồi ở nhà cũng có tiền.
Cụ nên đánh bầu rồi cho ai đó chứ để chết thì phí lắm.
Cụ là con nhang phỏng . Ỉa mà phải chọn huớng thì ra mẹ quần à:
có lẽ,cụ chưa biết rồi.Nhiều thày cao tay lắm,xoay cửa,đổi hướng nhà thôi mà gia chủ buôn gian,bán lận cũng khỏi lo lực lượng chức năng sờ đến,con cái khỏi cần học hành mà vưỡn thành đạt,làm ít mà lại hưởng cực nhiều....túm lại là cứ phải phong thủy ợ.ngồi ăn hướng nào,ngồi ỉa phương nào..đều cần thày nhé.
Bẩm cụ,em ko hiểu cụ là thần tiên cõi nam,hay quỷ thần phương bắc giáng xuống cõi OF này,Theo em ngu ý của em,cụ là thần tiên hay ma quỷ thì giờ này,phút này,cụ vẫn là con người,ko là "con người" thì cụ chả lên OF mà chém gió được,phỏng cụ?Khi cỏ cây lên tiếng
Vì thế, quý vị phải thấy được nhân quả báo ứng thì quý vị mới biết. Chẳng những giết người, người sẽ báo cừu, mà giết súc sanh, súc sanh cũng báo cừu. Thậm chí ta phá chặt cây cối, hoa cỏ, những hoa cỏ cây cối có linh tánh ấy cũng báo thù, phiền phức lớn lắm. Con người hiện tại chẳng hiểu đạo lý này, phá hoại môi trường tự nhiên, phá hoại cân bằng sinh thái thì thiên nhiên phải báo thù bằng thiên tai, ôn dịch!
Vì thế, lúc chúng ta cần phải sử dụng tài nguyên thiên nhiên, như chúng ta muốn cất một thảo xá, phải chặt mấy cây gỗ để làm cột, làm kèo, thì đức Phật dạy chúng ta: Ba ngày trước khi chặt cây phải cúng bái, tụng kinh, niệm Phật hồi hướng cho nó. Ba ngày sau mới được chặt cây. Trên cây có thần cây, thỉnh thần cây dọn nhà, dọn qua chỗ khác, chẳng kết oán cừu. Người hiện tại có ai biết đến điều này? Như vậy, vì đâu mà thiên tai lại nhiều đến như thế? Vì chẳng hiểu rõ đạo lý, chẳng thể đối xử hòa bình. Lúc chúng ta thực sự có nhu cầu, đúng là họ có thể cúng dường, có thể phụng hiến, hai bên đều hoan hỷ, tốt hơn nhiều! Chẳng được cậy thế hiếp người, cậy thế hiếp người hậu quả chẳng thể tưởng tượng được đâu!
Cây cối hoa cỏ thực sự có linh tánh, sự cảm ứng ấy là thật, không giả một chút nào. Tôi nghe có vị đồng học đến kể với tôi trong nhà họ xảy ra chuyện. Thần gì vậy? Thần cỏ.
Trong sân nhà ông ta có một khoảnh cỏ không được tưới nước đã lâu, cỏ khô rụi. Những hồn cỏ (thần hoa cỏ) có cách giao tiếp với quý vị, chúng tạo ra từ trường. Có một ngày nọ, ông ta trở về nhà, về đến nhà cảm thấy từ trường bất ổn, cảm thấy rất lạ lùng, trong tâm nghĩ có quỷ thần gì chăng? Nếu thực sự có quỷ thần, mình làm sao đối thoại được? Ông ta đột nhiên nghĩ: “Buổi tối nhà thắp đèn điện, [quỷ thần] hãy làm cho đèn chớp lóa một cái”. Độ năm phút sau, ánh đèn điện quả nhiên chớp lóa một cái, ông ta sững sờ! Là thật, chứ không phải giả rồi! Đúng là có quỷ thần trong nhà. Ông ta nói: “Chúng ta đối thoại bằng cách nào đây? Tốt nhất là tối nay tôi ngủ, ngài báo mộng cho tôi hay vậy”.
Tối đó nằm ngủ, thực sự mộng thấy rất nhiều trẻ nhỏ cầu cứu, chúng nói: “Chúng tôi không phải là ai khác, mà là hoa cỏ trong sân nhà ông, chúng tôi sắp chết khô hết rồi, xin ông tưới nước cho! Đến cầu xin đây!” Sáng sớm hôm sau, ông ta ra vườn xem, quả nhiên đúng như vậy, đúng là đã lâu không tưới nước, cỏ úa vàng hết, vội vàng tưới nước. Sự việc này phát sanh gần đây, mới năm ngoái thôi, chẳng lâu la gì. Tôi đến nhà ông ta xem thử; bởi lẽ, người săn sóc vườn tược là bố ông ta, ông cụ chỉ tưới hoa, tưới cây, không quan tâm đến đám cỏ nhỏ. Cỏ nhỏ đến cầu xin, thật chẳng thể nghĩ bàn! Bởi vậy, thực vật còn có linh tánh, huống gì động vật, huống chi con người! Như vậy, dùng ác tâm, dùng ác niệm để đối đãi sẽ kết thành oán. Kết oán rồi, oan oan tương báo lúc nào xong, đời đời kiếp kiếp đau khổ!
Chúng ta hiểu rõ chân tướng sự thật này, mới biết chiến tranh là hai bên cùng bại, cùng tổn, tuyệt đối chẳng phải chỉ một bên thua thiệt. Nếu thực sự hiểu rõ, sẽ tuyệt đối chẳng phát sanh chiến tranh, chắc chắn sẽ tìm phương pháp hòa giải, quyết chẳng dùng đến thủ đoạn ấy.
Sự việc này trong kinh đức Phật giảng rất rõ, rất thấu triệt, đáng tiếc con người hiện tại tin vào khoa học, coi mọi giáo huấn của bậc hiền thánh đều là mê tín.
(Trích Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm Pháp Sự Toàn Tập Giảng Ký - tập 7
Lão pháp sư Tịnh Không giảng tại Tịnh Tông Học Hội Úc Châu)
Cụ chả phong thủy éo zề cả..em đi ỉa là cầm theo la bàn nhá.Em thật.Th
Cụ là con nhang phỏng . Ỉa mà phải chọn huớng thì ra mẹ quần à
cụ nên mời thày về xem hướng,thày sẽ đặt hướng ỉa tốt nhất cho cụ,cụ đánh dấu lại..sau cứ chổng mông vào đúng chỗ đấy là ok,đảm bảo gia đình hòa thuận,con cái hiếu thảo,thăng quan tiến chức vù vù..Em ra quần rồi nhé loay hoay mãi không biết chổng mông hướng nào vì mải nhắn tin
em thấy mấy tướng bên tàu xây nhà các kiểu phong thuỷ vừa rồi vẫn đi tù hết mà.:
có lẽ,cụ chưa biết rồi.Nhiều thày cao tay lắm,xoay cửa,đổi hướng nhà thôi mà gia chủ buôn gian,bán lận cũng khỏi lo lực lượng chức năng sờ đến,con cái khỏi cần học hành mà vưỡn thành đạt,làm ít mà lại hưởng cực nhiều....túm lại là cứ phải phong thủy ợ.ngồi ăn hướng nào,ngồi ỉa phương nào..đều cần thày nhé.
Cụ đã cắt ngọn rồi thì thuê thợ về cưa từng khoanh vứt ra xe rác kèm tiền người ta đem đi ấy, nhiều nhà bỏ cây này mà vì nó không phù hợp với không gian sống của người Việt.Trong vườn nhà em có một cây cau vua, nó lớn quá, em định chặt hạ đi mấy lần mà chưa có giải pháp hiệu quả. Vì nếu cây đổ sẽ đổ tường, mái tôn, hàng rào... và em đã thực hiện cưa ngọn cây, mục đích để cây chết dần.
Sau khi cưa ngon cây cũng nhiều người qua lại đều nói ko nên, em thì em cũng chẳng quá tin vào một vài thay đổi nhỏ mà ảnh hưởng đến sức khỏe hay kinh tế nhà mình cả. Nhưng vừa rồi vợ em bị ngã vỡ xương chậu, em cũng thấy lo lo, theo các cụ các thay đổi về cây cối, hàng rào... nó có ảnh hưởng tới SK hay KT gia chủ không?