[CCCĐ] Phóng sự Ảnh thuê xe tự lái vòng quanh Châu âu với tổng quãng đường 5.590 km/15 days

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ và các cụ đã lái xe an toàn. Cao tốc ở Pháp, nếu lên dốc không nói, nhưng đường bằng cụ đừng chạy lane giữa 100 nhé vì nguy hiểm, các cụ ép vào lane trong cùng cho em, để lane giữa họ chạy 120-130, và lane ngoài cùng bên trái để các tổ lái vượt. Đừng chiếm lane ngoài cùng bên trái lâu quá nhé vì cớm đi sau nhìn thấy họ lại làm phiền mình phạt mình. Để chạy xe an toàn trên cao tốc, khoảng cách giữa hai xe là khoảng 2 vạch dài cụ nhé, nhìn sang ngoài cùng bên trái là thấy ngay
Tôi có bằng EU cấp, và nó dậy như sau: nếu có 2 lanes ==> lane trái chỉ để vượt. còn lại, luôn luôn đi bên phải khi có thể.
Nếu có 3 lanes: Lane giữa và trái cũng chỉ để vượt, nhưng thường thì các đoạn ấy rất nhiều xe tải ==> xe con thường cứ đi ở lane giữa.
Bác chính xác về vụ police nó ccos thể phạt nếu đi chậm ở lane trái. Thực tế nó nhắc nhở nhiều hơn.

Về khoảng cách: Không có "Để chạy xe an toàn trên cao tốc, khoảng cách giữa hai xe là khoảng 2 vạch dài ". Nó tùy theo tốc độ thực tế của bác chứ.
Bọn nó dậy tôi là: Khoảng cách = 1/2 speed ( chạy 100kmh ==> khoảng cách an toàn là 50 met).
Thỉnh thoảng nó vẽ cho mình khoảng cách, bên phải, với các biển 30met, 50met, 100 met, để lái xe điều chỉnh.

./.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Tôi xin tổng hợp một số nguyên tắc chính, do chủ quan nghĩ ra, bác nào biết hơn đề nghị bổ xung cho anh em, để có dịp còn thực hành:

- Luôn thực hiện tiêu chí như bài đầu đưa ra : ĐỪNG CỐ TỎ RA NGUY HIỂM
- Trong bất cứ hoàn cảnh nào chuyển lane phải ngó trươc, ngó sau thật cẩn thận. Câu này mới nghe có vẻ bình thường, nhưng thực tế mới thấy thật khó các bác ạ.
- Cố gắng ổn định tốc độ.

Tôi nghĩ các nguyên tắc chung để lái xe thì nhiều, nhưng quan trọng nhất theo tôi là vấn đề đi đúng lane đường.
Cho tôi bổ sung: Khi chuyển làn đường, bất kể trong phố hay trên High way, luôn phải ngoái lại để nhìn góc chết.
Các cụ nhà ta hay có thói quen chỉ nhìn gương hậu ==> sang luôn ==> rất dễ dính đòn, nhất là ở châu Âu.
Còn cái vụ đi lò dò rồi bị nó "chỉ đầu", cái đấy ít xảy ra, theo kinh nghiệm của tôi.
Mình đi xe biển lạ (như bác đang đi xe biển Pháp), đương nhiên không biết đường, bọn tây nó cũng dễ thông cảm.
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,328
Động cơ
440,721 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Tôi có bằng EU cấp, và nó dậy như sau: nếu có 2 lanes ==> lane trái chỉ để vượt. còn lại, luôn luôn đi bên phải khi có thể.
Nếu có 3 lanes: Lane giữa và trái cũng chỉ để vượt, nhưng thường thì các đoạn ấy rất nhiều xe tải ==> xe con thường cứ đi ở lane giữa.
Bác chính xác về vụ police nó ccos thể phạt nếu đi chậm ở lane trái. Thực tế nó nhắc nhở nhiều hơn.

Về khoảng cách: Không có "Để chạy xe an toàn trên cao tốc, khoảng cách giữa hai xe là khoảng 2 vạch dài ". Nó tùy theo tốc độ thực tế của bác chứ.
Bọn nó dậy tôi là: Khoảng cách = 1/2 speed ( chạy 100kmh ==> khoảng cách an toàn là 50 met).
Thỉnh thoảng nó vẽ cho mình khoảng cách, bên phải, với các biển 30met, 50met, 100 met, để lái xe điều chỉnh.

./.
Lane trái ngoài cùng nếu bác chiếm lâu, bên phải có chỗ mà bác không chuyển làn, police túm là 35 EUR bác nhé, nhưng không bị trừ điểm ;). Còn vụ khoảng cách, em chỉ nói đến tốc độ bình thường trên cao tốc ở Pháp nhé, bác học luật thì chắc không quên câu nằm lòng: "một vạch nguy hiểm, hai vạch an toàn" để nói về khoảng cách an toàn giữa hai xe. Còn cụ thể, thì khoảng cách an toàn được tính theo công thức 5/9 * tốc độ. Chúc các bác lái xe an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
Thế mà bên này trên đường cao tốc và thậm chí trong thành phố, xe cộ vẫn chạy vèo vèo, thử hỏi nhìn đã choáng, lẽ nào không run. ....
Cảm ơn cụ chắc sang mà được sang đó em ngồi ghế sau ngắm cảnh cho nó lành .
 

hle3personal

Xe hơi
Biển số
OF-26887
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
194
Động cơ
489,064 Mã lực
Mình cũng đang chơi ở Châu Âu được hơn 3 tuần rồi, lang thang mấy thành phố ở Pháp, Ý. Đọc của bác thấy vui vì mình cách đây 2 tuần cũng thử đi thuê chạy 3 ngày ở Provence. Lần đầu chạy xe ở Châu Âu rất nhiều bỡ ngỡ, bây giờ thấy khoái lắm rồi. Lần sau phải quay lại thuê làm chuyến thật dài mới được nhưng phải có 2 người thay nhau lái để người kia còn thưởng thức rượu vang và beer chứ lái chay thì khổ lắm. Nhưng anh em phải cẩn thận lúc trời mưa, tối và xem kỹ vụ bảo hiểm khi bị va chạm nhé vì hình như nó có mức đền bù tối đa thôi, xe hỏng quá mình đền thì chết. Rất nên mang theo quả bơm điện như ở Việt nam để tiện khắc phục vì đi trên đường chỉ sợ xì lốp. Tất nhiên bên này phóng kinh quá mà mình đi chỉ sợ nó nổ lốp thì nguy.
 

Romeo_HN

Xe tăng
Biển số
OF-118223
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
1,432
Động cơ
399,037 Mã lực
Em cũng đang ở Geneve (Thụy sỹ), chuẩn bị lên đường sang Muchen đây...
Tuần vừa rồi ở châu âu, em mới làm đc 1 cái phóng sự đi rửa xe, mấy cái nắp cống để khi nào rảnh, lập cái top so sánh với ở nhà mình!
 

playboy83

Xe buýt
Biển số
OF-141253
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
529
Động cơ
-186,259 Mã lực
Hay quá, em đánh dấu để tiếp tục theo dõi​
 

babyhood

Xe tăng
Biển số
OF-158278
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,269
Động cơ
363,510 Mã lực
mơ ước đc như cụ quá
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
Cảm giác phê quá, đường họ chắc không có hạn chế tốc độ :-??
ở ĐỨc cụ ra cao tốc phi thế còn được chứ ở Suisse hoặc France mà phi quá 130KM/h thì nó sẽ cho vé phạt ngay.
 

medela

Xe container
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
5,012
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
@ cụ gbnissan: cụ cho em hỏi trong giá thuê xe của cụ, đơn giá 14 ngày là > 600 Euro mà cộng thêm mấy cái phí thì lên đến > 1300Euro
trong đó có nhiều khoản em ko hiểu, cụ có thể giải thích thêm được ko ?
aiport/raiway sure charge = cái này nếu lấy xe ở các nơi không phải là sân bay hay bến tàu thì ko phải trả
vehicle license fee = cái này em ko hiểu tại sao phải trả
Liability suppresson = cái này có phải là bảo hiểm ko ạ ? theo em biết thì có một số thẻ Credit card nó cover cái này nên người thuê xe ko phải trả
super PAI = e ko hiểu là cái gì
fuel up front option = xăng đã được đổ đầy bình. Khi em thuê ở Đức thì họ ko charge cái này mà chỉ yêu cầu khi trả xe thì phải đổ đầy bình lại ( em thue của Euro car)

Cụ nào biết thì tư vấn cho anh em, để lần sau anh em mình đỡ phải mất tiền vào mấy cái dịch vụ gia tăng này.
 

tzerox85

Xe đạp
Biển số
OF-43343
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
46
Động cơ
465,160 Mã lực
Cụ ơi pót ảnh nữa đi cụ, em đang hóng ảnh của cụ.
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,737
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Lúc lại dạo qua thớt của cụ hóng mà vẫn chưa có j mới, phọt tiếp đi cụ ơi
 

phaxeqn

Xe hơi
Biển số
OF-172600
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
133
Động cơ
343,830 Mã lực
một hình thức trải nghiệm tuyệt vời, cảm ơn cụ chủ!
 

gbnissan

Xe hơi
Biển số
OF-56149
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
140
Động cơ
449,230 Mã lực
Kế hoạch đêm thứ 2 của chuyến đi, chúng tôi ngủ tại thành phố Munich, thăm thú thành phố trong ngày và tối hôm sau sẽ đến Sulzburg, nước Áo. Munich tiếng Đức là München hay Muenchen, thủ phủ của tiểu bang Bayern là thành phố lớn thứ ba của Đức sau BerlinHamburg và là một trong những trung tâm kinh tế, giao thôngvăn hóa quan trọng nhất của Cộng hòa liên bang Đức. Nơi đây là trụ sở của đội bóng lừng danh FC Bayern München. Câu lạc bộ này được biết đến nhiều nhất là câu lạc bộ bóng đá thành công nhất ở Đức, với 25 chức vô địch quốc gia và 17 cúp quốc gia. Qua Agoda chúng tôi đã đặt phòng khách sạn từ tối qua khi nghỉ ở Thị trấn Lausanne. Khách sạn chúng tôi đặt, theo mô tả của Agoda là gần trung tâm với địa chỉ 28 starnberg, Munich. Dự kiến 20.00 pm chúng tôi sẽ đến khách sạn tại Muchen lấy phòng, rồi đi ăn luôn vì ở Châu âu, các nhà hàng, siêu thị nghỉ rất sớm.

Đi hết địa phận Thụy sỹ bắt đầu vào biên giới giữa Thụy Sỹ và Đức, cũng chỉ có một cái trạm nghỉ chân bên đường, nhưng cảnh sát chỉ dừng những xe mà họ theo dõi qua hệ thống camera trên cao tốc hầu hết là xe tải để kiểm tra, việc dừng xe này hoàn toàn tự động, không có cảnh anh cảnh sát lăm lăm cây gậy trên tay đứng giữa đường, bắt xe như ở Việt nam và hoàn toàn không có ghi chắn.





Biên giới giữa Thụy Sỹ và Đức





Cảnh sát kiểm tra hàng hóa trên các xe tải tại biên giới.





Xe cảnh sát đỗ tại biên giới Thụy Sỹ-Đức





Đã vào đất Đức





Một góc quang cảnh của một thị trấn vùng biên nước Đức



Đường cao tốc autobanh, niềm ao ước của tất cả những người lái ô tô trên thế giới.

Vào đến thành phố Munich ngoài trời mưa tầm tã, em Tomtom như thường lệ vẫn lắm mồm còn 800 m nữa rẽ phải... anh em trên xe đang bàn luận với nhau, tối nay rượu vang hay beer Đức, người thì phương án này, người thì phương án kia, suy đi tính lại quyết beer vì hôm nay đến Đức phải uống beer Đức, nghĩ đến cảnh sau một quãng đường dài, sắp được nghỉ ngơi uống beer Đức đây, uống mấy cốc nhỉ.... Đột nhiên Tomtom báo, đã đến địa chỉ 28 stanberg, nhìn ra không thấy biển báo khách sạn mà là một nhà máy nào đó, hay là khách sạn trong nhà máy, nhưng không thấy có chỉ dẫn gì. Trời thì mưa, bắt đầu tối ( 20.20 pm ở châu âu, như tầm 19.00 bên mình), mọi người đều mệt mỏi. Khách sạn ở đâu, không có ai để hỏi, đành bật 3G kiểm tra lại Agoda xem sao, cũng không rõ.

Bật 3G có 5 phút, thì có tin nhắn :

"Bạn đã dùng dịch vụ quá 5 triệu VNĐ, nên nhà mạng tạm khóa dịch vụ" ặc của đau con xót mà vẫn không biết khách sạn ở đâu.



Địa chỉ 28 starnberg

Mọi người trong đoàn bắt đầu to tiếng, ông thì bảo thế này, ông thì bảo thế nọ, tội nhất là đồng chí chịu trách nhiệm đặt phòng, không biết giải thích sao. Trong các biện pháp lúc đó, bác tài đặt lại địa chỉ trên tomtom thấy hiện lên 2 vị trí có địa danh stanberg, nhưng địa danh thứ 2 lại cách trung tâm thành phố Muchen những 30km. Sau cùng kết hợp biện pháp gọi điện cho người thân thì mới biết, cái địa chỉ đặt khách sạn là Huyện Starnberg, thuộc Munich. Lại phải đi thêm 30 km nữa, quá mệt mỏi. Theo em Tomtom đến địa chỉ mới, rồi thì 30km cũng qua trước mặt chúng tôi là một ngõ nhỏ dẫn vào một khu biệt thự, nhìn bên ngoài anh em bảo nhau cũng có vẻ ổn, đến trước cánh cổng sơn màu trắng hoành tráng, nhìn mãi chẳng thấy bảng hiệu nào mà chỉ thấy bảng hiệu nho nhỏ ghi:

"Đây là khu vực riêng cấm vi phạm".

Ối giờ ôi, mệt mỏi quá gần 10 giờ đêm rồi, vẫn không biết ngủ đâu.

Đến đây thì bó tay, không biết làm thế nào dùng máy iphone mở bản đồ google map, đánh địa chỉ vào thấy nó đưa đến một vị trí bên kia hồ. Lại lên đường Oh My God, đúng nó rồi và bây giờ đã gần 23.00. Vừa đói, vừa mệt giờ này còn nhà hàng nào mở chứ, đành mỳ tôm chống đói vậy.

Sau khi tổng lực tắm rửa và ăn mỳ tôm, có vẻ cá hồi một tý mấy anh em quyết định đi thử một quán bar khá nổi tiếng ở khu vực này (Địa chỉ do lễ tân khách sạn cung cấp), tuy nhiên khi tra địa chỉ trên Tomtom thì quán bar cách vị trí hiện tại 80 km về phía bắc. OK, một khi đã máu thì chẳng biết bố cháu là ai, anh em quyết tâm lên đường, 01.00 am đến đúng địa chỉ quán Bar đó thì ối thôi, bảo vệ bảo đóng cửa rồi. Đúng là chán.com, quay về thôi. Thông thường bất cứ việc gì mà đã định mà không thực hiện được đều rất khó chịu, khi gần về đến khách sạn, một ý kiến đưa ra, đã thế vào muchen lượn lờ xem thế nào. ừ thì vào trung tâm Thành phố Muchen.

Lượn lờ loanh quanh muchen, đường phố vắng tanh, trời tối om mưa lâm thâm rét lạnh cũng chẳng thấy thú vị gì, chán, về thôi bây giờ đã là 3.00 am.

Gần đến Starnberg có một cái ngã 6, đang sửa chữa em tomtom mất định hướng, chỉ anh em lòng và lòng vòng, nếu tính chính xác chúng tôi phải lượn qua, lượn lại ngã 6 đó đến 5 lần, duy nhất một hướng rất ấn tượng là vào sân vận động của một đội bóng lừng danh nước Đức và thế giới FC Bayern Munich nhưng không phải hướng khách sạn. Đến vòng thứ năm, chán qua rồi anh em bảo nhau điệu này ngủ trên xe, đợi trời sáng có người đi qua còn hỏi và quyết định dừng xe ngay ngã sáu đó, xuống xe cả 4 ông xếp hàng tè ngay tại chỗ ( Ở Châu âu việc tè bậy rất hiếm). Khi bình tĩnh, lại xác định được đường về thế mới hay ạ.

Tổng kết lại buổi chiều hôm đó ở nước Đức không thành công việc gì cả, việc gì cũng lỡ dở và rất mệt mỏi từ tinh thần tới thể xác. Nhưng duy nhất một việc là đáng nhớ và thành công nhất đối với tôi, đó là lần đầu tiên trong đời thực sự cầm lái ở trời Âu, chạy được tổng quãng đường 150 km.

Kết thúc một ngày không thể nào quên.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
944
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
cho em đi ké qua internet với ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top