[Funland] Phòng họp Online của các Chuyên gia mạng về mọi lĩnh vực

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,265
Động cơ
55,049 Mã lực
Cách đây tròn 1000 năm, tổ tiên chúng ta đã từng dời đô, cũng là thời điểm Phật giáo cực thịnh. Vòng lặp đã đến, Phật giáo lại cực thịnh. Dời thôi :D
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,805
Động cơ
400,524 Mã lực
Ý cụ là giơ 2 bàn tay lên hay tìm con đường mới đấy?
- Tiền ở đâu ra (mà làm giống Tokyo)?
- Đây, tiền đây (giơ hai bàn tay ra)

Không tự làm được, đi mua lại chả tốn.

Tổng mức đầu tư đường sắt Metro Nhổn-Ga Hà Nội khoảng 1,5 tỷ đô. Từng ấy đủ giả lương 10 nghìn người làm việc trong 10 năm với mức lương trung bình là 15 nghìn đô mỗi người một năm (khoảng 380 triệu ₫ mỗi năm).
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,841
Động cơ
299,717 Mã lực
Em nhớ khoảng năm 1997 đã từng đọc báo an ninh thế giới viết về tình trạng tắc đường của Bangkok, rồi hệ lụy về thời gian và kinh tế nhiêu nhiêu triệu đô với lời cảnh báo về tương lai giao thông các đô thị VN
Và rồi như kết quả nhà mình tới nay thì cứ gọi tắc lè cổ, dù có cảnh báo và biết trước mà có tránh được đâu?

Nhìn qua các nước phát triển tốt thì thường các nơi cho công cộng, các trung tâm của họ hay các công viên,hồ nước,họ xây dựng quy hoạch cho dân chúng thường rộng rãi và,vỉa hè to hay nhỏ đều dùng đúng công năng, chỗ đỗ xe lớn, hay quy hoạnh phục vụ cộng đồng cho số đông,trong khi điển hình như Nhật thì dù nơi sinh hoạt chỗ ở của họ có thể nhỏ, nhưng đa số trung tâm thương mại có diện tích rất lớn,nhưng nới xe tàu có chỗ giữ xe đạp cho dân đi tàu

Việt nam mình thì không biết tới khi nào mình mới xin được chân làm đệ tử của họ về mấy thứ này để mà có thể học hỏi được họ
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
808
Động cơ
85,126 Mã lực
Tuổi
34
Tokyo phía tây toàn núi nên diện tích thật còn 70% thôi. Mặt khác NB thường có động đất nên tiêu chuẩn xây nhà cũng khắt khe hơn, các cụ sẽ tháy ít có chung cư cao tầng vì chi phí xây khá lớn, với Tokyo cũng ko có mấy hẻm nhiều xẹt nhét vừa chiếc xe máy, nên nói chung đất Tokyo là hiếm thật sự chứ ko phải đầu cơ thổi giá :D
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,002
Động cơ
329,673 Mã lực
Xóa đi làm ván mới dc mà, k bao giờ là muộn cả :))
Chẳng hi vọng gì đâu. Mới cách đây không lâu, khối vùng thủ đô còn là đồng không mông quạnh toàn ruộng. Không khác gì là "ván mới" cả, 20 năm sau đã nát bét.

Trục Lê Văn Lương - Tố Hữu chẳng hạn, năm 2004 em đến khu THNC còn như chưa có gì, giờ tắc lòi ra.
 

kobietdatlagi

Xe tải
Biển số
OF-732682
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
492
Động cơ
79,285 Mã lực
Cụ xem ngay cái khu mà cụ chủ topic đăng kìa xem có cái cây với vỉa hè nào ko?
Hồi mới chỉ ở VN nhà cháu cũng từng nghĩ HN nhiều cây xanh như báo đài hay nói, đến lúc sang bển rồi mới thấy cây ở HN chả là gì. Tokyo còn xanh hơn HN nhiều. Tokyo cũng rất nhiều cây và công viên cụ nhé. Ngay cả ở những khu trung tâm đông đúc như Shinjuku, Shibuya thì đều có cây 2 bên đường hết. Nhưng cây trên phố của họ cao, thẳng, tán nhỏ, mùa đông thì rụng hết lá chứ tán ko to và xanh 4 mùa như cây của VN nên nhìn ko thấy um tùm lên thôi. Còn vỉa hè thì cụ nghĩ sao mà họ ko có vỉa hè khi họ chủ yếu sử dụng phương tiện công cộng kết hợp với đi bộ?
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,751
Động cơ
331,909 Mã lực
Học Thượng Hải, bỏ phố cổ cũ bên này cầu Long Biên, không xây mới, chỉ bảo trì sửa chữa, dồn sang quy hoạch bài bản lại 1 HN mới ngon lành trên cơ sở Đông Anh Long Biên đi, ngon ngay
LB giờ khác bên này cầu mấy đâu. Quy hoạch ĐA thì còn được.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Cho hết dân Hà Nội sang Tokyo ba ngày là 90% đòi về. Thói quen di chuyển một bước lên xe, lười đi bộ như dân ta không hợp ở Tokyo đâu. Đầy anh/chị sáng nào cũng chạy từ 5/10km, nhưng khi ra chợ cách nhà 200m cũng lấy xe ra đi.v.v.
Đỉnh cao của "Tinh thần thể dục Việt Nam" các cụ nhỉ. =))

Em thấy, dân ta mà bỏ cái xe máy đi thì chả cần tập thể dục và chạy bộ tập thể dục nữa. :))
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,838
Động cơ
46,749 Mã lực
Tuổi
48
Không đâu cụ. Roaming khi khẩn đã có rồi, và thoại ko quá lớn đâu, với lại ko phải lưu lượng đột biến 1 thời điểm

Sent from Other Universe via OTOFUN
RM khi khẩn là dư lào cụ nhỉ ? RM ko tự động cụ nhé, mà phải có yêu cầu của đối phương thì anh em ở SOC chuyển RNOC làm chớ cụ.

Hi cụ, cái này là thực tế ngay cơn bão số 3 này cụ ạ. Bản thân thoại hiện tại chỉ có 2G và 3G chứ còn rất ít VoLte nên nghẽn là đương nhiên. Khi thiên tai thì các nhà mạng đều ảnh hưởng, số trạm duy trì còn rất ít nên gánh thêm lưu lượng thoại của 2 nhà mạng còn lại nên nghẽn là bình thường.

Nó giống như các event hay giờ tan ca tại các KCN, tải tăng phát lên 99% ngay.
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,309
Động cơ
942,374 Mã lực
Ung thư rồi, ko chữa đc đâu.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,528
Động cơ
294,827 Mã lực
Các cụ cho e hỏi ngu xí, vì sao ở các nước phát triển, các tp lớn e hầu như ko thấy bồn nước trên mái nhà, ko giống như VN mình ạh?
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,165
Động cơ
240,404 Mã lực
Tuổi
42
Động năng của 1 m3 không khí (tỷ trọng riêng ~1,225kg/m3) chuyển động ở vận tốc 30 m/s (108 km/h) xấp xỉ 1,225 kg x 30 m/s x 30 m/s : 2 = 551,25 J. Giả sử luồng gió này bị cản bởi một bờ tường S = 1 m2 với hệ số cản gió (Drag coefficient, Dc) = 1 thì khi đó lực cản F = 1,225 kg/m3 x 30 m/s x 30 m/s x 1 m2 x 1 : 2 = 551,25 N và áp suất động (dynamic pressure) tạo ra trên bề mặt đó là 551,25 N : 1 m2 = 551,25 Pa. Tương tự, nếu vận tốc gió tăng gấp đôi (216 km/h) thì động năng, lực cản và áp suất tăng gấp 4 lần, tương ứng là 2.205 J, 2.205 N và 2.205 Pa. Trong thực tế thì hệ số cản gió Dc có thể rất khác nhau, từ 0,04 ở các vật thể dạng khí động học (streamlined body) tới 2,3 như ở các vật thể hình bán cầu với mặt lõm hướng về phía gió thổi tới.
Đây cũng là cơ sở để tính tải trọng gió (wind load) đối với tường (hướng gió + khuất gió + hai bên) và mái (hướng gió + khuất gió) của các công trình xây dựng dân dụng, với các hệ số điều chỉnh rút ra từ kinh nghiệm thực tế.
Cụ comment bằng tiếng Mông Cổ thế này thì ít người hiểu lắm.
Mong cụ lần sau có thêm phần dịch nôm để những người như em có thể hiểu được.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,125
Động cơ
479,597 Mã lực
Vẫn cho sửa mà. Với điều kiện phải giữ đúng diện tích sử dụng như cũ. Có phải không cho động đến chờ sập đâu.
Bên phố cũ ở Quảng châu, Thượng hải họ chả cho sửa sơn phết nhà ống cũ đâu, chắc ép dân di dời.
 

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,311
Động cơ
468,562 Mã lực
Chẳng cần giờ HN cứ di hết bệnh viện trường đại học ra khỏi thủ đô cam đoan vắng như chùa Bà Đanh ngay, các dịch vụ ăn theo hết thủ đô chỉ còn các cơ quan công quyền, các cửa hàng dịch vụ...thì chắc số người còn lại 50%
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Các cụ cho e hỏi ngu xí, vì sao ở các nước phát triển, các tp lớn e hầu như ko thấy bồn nước trên mái nhà, ko giống như VN mình ạh?
Vì các xứ đó hệ thống cấp nước sạch và thoát nước thải được xây dựng đồng bộ.
Nhà máy SX nước sạch theo đúng nghĩa nước sạch, cung cấp đến các hộ dân đúng áp lực nước tiêu chuẩn 8 Bar, và mở vòi nước sạch ra là uống liền được mà không sợ bị tiêu chảy.

Và ở các xứ đó, người dân không được tự ý xây nhà dù có đất. Muốn xây nhà thì phải có giấy phép xây dựng và phải thuê đội xây dựng có giấy phép hành nghề xây dựng.

Em đã từng sống ở Nhật và 1 số nước Tây Âu....trong nhà không cần bình nước uống và/hoặc đun nước sôi để uống như ở ta, mở vòi ra là uống. Chỉ khi cần nước nóng mới cần đun.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,557
Động cơ
541,974 Mã lực
Chẳng cần giờ HN cứ di hết bệnh viện trường đại học ra khỏi thủ đô cam đoan vắng như chùa Bà Đanh ngay, các dịch vụ ăn theo hết thủ đô chỉ còn các cơ quan công quyền, các cửa hàng dịch vụ...thì chắc số người còn lại 50%
Em lên làng Đại học trên Hòa Lạc thấy đường sá , trường học, ký túc xá , rất khang trang , hiện đại và rất đẹp. Sao chính phủ không quyết liệt chuyển toàn bộ trường Đại học lên đó nhỉ. Cứ sinh viên nghỉ hè là đường sá HN đỡ tắc hơn. Từ hôm sinh viên nhập học đến nay tắc lòi hết cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top