- Biển số
- OF-1
- Ngày cấp bằng
- 20/5/06
- Số km
- 1,005
- Động cơ
- 593,469 Mã lực
- Tuổi
- 18
Trong năm 2014, dù không ít những mẫu xe chiến lược của các thương hiệu khác nhau được làm mới để duy trì vị thế trên thị trường, một trào lưu khá thú vị là sự hiện diện của nhiều mẫu xe mới chưa từng có trước đó. Đây đều là những sản phẩm được kì vọng sẽ mở ra một phân khúc - hoặc ít nhất là khai thác được một nhóm đối tượng khách hàng với mục đích sử dụng riêng biệt. Liệu đâu sẽ là mẫu xe tạo ra sự đột phá?
1. Ford Ecosport
Chính thức chào thị trường Việt từ tháng 6/2014, Ford Ecosport được cho là sự mở màn cho cuộc chiến trong phân khúc mini SUV. Với thiết kế nhỏ gọn, gầm cao Ecosport đánh giá là một chiếc xe phù hợp cho điều kiện giao thông và đường xá trong các thành phố tại Việt Nam.
Được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford dung tích 1.5L, kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp mang lại công suất 110 mã lực và mô men xoắn cực đại 142 Nm. Các tiện nghi trên xe khá đầy đủ và gần giống với Fiesta bao gồm Ford SYNC, hệ thống âm thanh hỗ trợ CD/MP3, USB, iPod, Bluetooth, màn hình hiển thị 3,5 inch, cảm biến lùi, smartkey, gương chống chói, Ford PowerStart, cửa sổ trời (tuỳ chọn), đèn tự động, gạt mưa tự động.
2. Suzuki Ertiga
Là một cái tên khá xa lạ với thị trường VN nhưng khá phổ biến với nhiều nước khác trong khu vực, Ertiga được đánh giá là một chiếc xe gia đình tất cả trong một của Suzuki. Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm VMS tháng 11/2014, Ertiga - vốn được Suzuki xếp vào phân khúc LUV (Life Ultility Vehicle) - mang niềm hi vọng cạnh tranh và chia bớt thị phần của Toyota trong phân khúc MPV tại Việt Nam với điểm cộng đáng nể của Ertiga nằm ở tính tiện dụng và không gian nội thất rộng rãi với khoang hành lý có thể lên dến 736 khi gập cả hàng ghế 2 và 3 xuống. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có lẫy điều chỉnh trượt lên xuống và gập linh hoạt 60:40 giúp tăng không gian cho hành khách ngồi hàng ghế thứ 3, giảm thiểu cảm giác tù túng thường thấy như trên các xe 5 + 2 khác. Suzuki Ertiga hiện chỉ có một phiên bản duy nhất, trang bị động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.373cc, công suất cực đại 94 mã lực và mô men xoắn cực đại 130Nm, kèm với hộp số tự động 4 cấp. Đây được cho là điểm trừ so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Innova hay Kia Rondo. Tuy nhiên, mức giá khá mềm - chỉ 599 triệu đồng - cũng là một lợi thế đáng cân nhắc của tân binh này.
3. Mitsubishi Attrage
Trở lại Việt Nam vào đầu tháng 11, Mitsubishi Attrage là phiên bản sedan của dòng hatchback Mirage vốn đang cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc B. So với các đối thủ, Attrage tỏ lợi thế về mức giá 548 triệu đồng cho bản cao cấp. Đây là con số khá ấn tượng cho một mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, khi xét về động cơ, Attrage lại có phần yếu thế khi được trang bị loại MIVEC 3 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.2 có công suất cực đại công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 100Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm với lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT. Chiếc xe này có tốc độ tối đa 172km/h cùng mức tiêu hao nhiên liệu 4,7l/100km (ở điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn).
Thiết kế ngoại thất của Attrage mang đậm phong cách của Mitsubishi đã từng được thể hiện trên phiên bản hatchback. Nội thất khá hợp lý với khoảng để chân và trần xe được nới rộng. Attrage ẩn chứa tham vọng quay trở lại thị trường xe phổ thông của thương hiệu Mitsubishi. Liệu mẫu xe này có hoàn thành được nhiệm vụ?
4. Mitsubishi Outlander Sport
Ra mắt cùng thời điểm với Attrage, Outlander Sport được coi là ánh sáng nơi cuối con đường cho xe Mitsubishi tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe có hơn 20 năm tuổi đời này đã từng có mặt trong phân khúc MPV, tuy nhiên đến thế hệ thứ 3 thì nó đã lột xác thành CUV. Vì thế đặt trong thị trường Việt Nam khi mà phân khúc CUV chưa có quá nhiều đối thủ thì Mitsubishi có quyền hi vọng sự tỏa sáng của Outlander Sport. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách thể thao cùng nội thất rộng rãi. So với các đối thủ cùng phân khúc Outlander Sport có lợi thế về động cơ khi được trang bị khối động cơ MIVEC dung tích 2.0L. Cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT thế hệ mới, cùng chế độ lái thể thao với 6 cấp số giả lập giúp Outlander Sport sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ. Với mức giá từ 870 triệu đồng và việc được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản cũng được coi là lợi thế của Outlander Sport trước các đối thủ còn lại.
5. KIA Rondo
Dù đã được biết đến ít nhiều trước kia với dòng Caren, Rondo vẫn là một bước tiến mới đầy tham vọng của Thaco vào phân khúc MPV - vốn đang bị Innova thống trị. Sự hiện diện của Rondo cũng mở màn cho cuộc chơi mới dành cho dòng xe rất phù hợp cho môi trường gia đình này. So với Innova "truyền thống", Rondo có ưu thế về tiện nghi, công nghệ bên trong khoang lái trong khi vẫn duy trì 7 ghế ngồi - phù hợp cho các gia đình đông thành viên. Xe có hai loại động cơ gồm máy xăng 2.0L cho công suất 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 194Nm và máy dầu diesel 1.7L với turbo tăng áp cho công suất 135 mã lực và momen xoắn cực đại 320Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động sáu cấp và hệ thống dẫn động cầu trước. Một số trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống điều khiển hành trình Cruise control, camera lùi, túi khí hàng ghế trước… Phiên bản cao cấp nhất có thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thóng ổn định thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESP… KIA Rondo mới có trang bị tiện nghi với điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế da, đèn pha tự động, gạt mưa tự động… trang bị giải trí với đầu đọc DVD đ kèm màn hình cảm ứng 8” với 6 loa và hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX… Giá của xe khởi điểm từ 729 triệu VNĐ.
1. Ford Ecosport
Chính thức chào thị trường Việt từ tháng 6/2014, Ford Ecosport được cho là sự mở màn cho cuộc chiến trong phân khúc mini SUV. Với thiết kế nhỏ gọn, gầm cao Ecosport đánh giá là một chiếc xe phù hợp cho điều kiện giao thông và đường xá trong các thành phố tại Việt Nam.
Được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford dung tích 1.5L, kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp mang lại công suất 110 mã lực và mô men xoắn cực đại 142 Nm. Các tiện nghi trên xe khá đầy đủ và gần giống với Fiesta bao gồm Ford SYNC, hệ thống âm thanh hỗ trợ CD/MP3, USB, iPod, Bluetooth, màn hình hiển thị 3,5 inch, cảm biến lùi, smartkey, gương chống chói, Ford PowerStart, cửa sổ trời (tuỳ chọn), đèn tự động, gạt mưa tự động.
2. Suzuki Ertiga
Là một cái tên khá xa lạ với thị trường VN nhưng khá phổ biến với nhiều nước khác trong khu vực, Ertiga được đánh giá là một chiếc xe gia đình tất cả trong một của Suzuki. Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm VMS tháng 11/2014, Ertiga - vốn được Suzuki xếp vào phân khúc LUV (Life Ultility Vehicle) - mang niềm hi vọng cạnh tranh và chia bớt thị phần của Toyota trong phân khúc MPV tại Việt Nam với điểm cộng đáng nể của Ertiga nằm ở tính tiện dụng và không gian nội thất rộng rãi với khoang hành lý có thể lên dến 736 khi gập cả hàng ghế 2 và 3 xuống. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có lẫy điều chỉnh trượt lên xuống và gập linh hoạt 60:40 giúp tăng không gian cho hành khách ngồi hàng ghế thứ 3, giảm thiểu cảm giác tù túng thường thấy như trên các xe 5 + 2 khác. Suzuki Ertiga hiện chỉ có một phiên bản duy nhất, trang bị động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.373cc, công suất cực đại 94 mã lực và mô men xoắn cực đại 130Nm, kèm với hộp số tự động 4 cấp. Đây được cho là điểm trừ so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Innova hay Kia Rondo. Tuy nhiên, mức giá khá mềm - chỉ 599 triệu đồng - cũng là một lợi thế đáng cân nhắc của tân binh này.
3. Mitsubishi Attrage
Trở lại Việt Nam vào đầu tháng 11, Mitsubishi Attrage là phiên bản sedan của dòng hatchback Mirage vốn đang cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc B. So với các đối thủ, Attrage tỏ lợi thế về mức giá 548 triệu đồng cho bản cao cấp. Đây là con số khá ấn tượng cho một mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, khi xét về động cơ, Attrage lại có phần yếu thế khi được trang bị loại MIVEC 3 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.2 có công suất cực đại công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 100Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm với lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT. Chiếc xe này có tốc độ tối đa 172km/h cùng mức tiêu hao nhiên liệu 4,7l/100km (ở điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn).
Thiết kế ngoại thất của Attrage mang đậm phong cách của Mitsubishi đã từng được thể hiện trên phiên bản hatchback. Nội thất khá hợp lý với khoảng để chân và trần xe được nới rộng. Attrage ẩn chứa tham vọng quay trở lại thị trường xe phổ thông của thương hiệu Mitsubishi. Liệu mẫu xe này có hoàn thành được nhiệm vụ?
4. Mitsubishi Outlander Sport
Ra mắt cùng thời điểm với Attrage, Outlander Sport được coi là ánh sáng nơi cuối con đường cho xe Mitsubishi tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe có hơn 20 năm tuổi đời này đã từng có mặt trong phân khúc MPV, tuy nhiên đến thế hệ thứ 3 thì nó đã lột xác thành CUV. Vì thế đặt trong thị trường Việt Nam khi mà phân khúc CUV chưa có quá nhiều đối thủ thì Mitsubishi có quyền hi vọng sự tỏa sáng của Outlander Sport. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách thể thao cùng nội thất rộng rãi. So với các đối thủ cùng phân khúc Outlander Sport có lợi thế về động cơ khi được trang bị khối động cơ MIVEC dung tích 2.0L. Cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT thế hệ mới, cùng chế độ lái thể thao với 6 cấp số giả lập giúp Outlander Sport sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ. Với mức giá từ 870 triệu đồng và việc được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản cũng được coi là lợi thế của Outlander Sport trước các đối thủ còn lại.
5. KIA Rondo
Dù đã được biết đến ít nhiều trước kia với dòng Caren, Rondo vẫn là một bước tiến mới đầy tham vọng của Thaco vào phân khúc MPV - vốn đang bị Innova thống trị. Sự hiện diện của Rondo cũng mở màn cho cuộc chơi mới dành cho dòng xe rất phù hợp cho môi trường gia đình này. So với Innova "truyền thống", Rondo có ưu thế về tiện nghi, công nghệ bên trong khoang lái trong khi vẫn duy trì 7 ghế ngồi - phù hợp cho các gia đình đông thành viên. Xe có hai loại động cơ gồm máy xăng 2.0L cho công suất 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 194Nm và máy dầu diesel 1.7L với turbo tăng áp cho công suất 135 mã lực và momen xoắn cực đại 320Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động sáu cấp và hệ thống dẫn động cầu trước. Một số trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống điều khiển hành trình Cruise control, camera lùi, túi khí hàng ghế trước… Phiên bản cao cấp nhất có thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thóng ổn định thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESP… KIA Rondo mới có trang bị tiện nghi với điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế da, đèn pha tự động, gạt mưa tự động… trang bị giải trí với đầu đọc DVD đ kèm màn hình cảm ứng 8” với 6 loa và hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX… Giá của xe khởi điểm từ 729 triệu VNĐ.