Cụ đi như nào ấy chứ, iem cũng đi đường hỗn hợp (phố nhiều hơn cao tốc) đồng hồ toàn báo tầm 6,6-6,9l/100km. Nếu báo đèn xăng em đổ 500k (31l) thì thường chạy được khoảng 450km mới lại báo đèn.Em hiện tại cũng đang đi Ford Fiesta Hatchback, nên chắc chắn em cũng dành 1 vote cho Ford rồi
A. Ưu điểm:
* Trải nghiệm đầu tiên về Ford phải nói đền đó là cảm giác lái! Phải nói là rất tốt (so với các xe cùng phân khúc - Morning, Getz, Mazda, Swift, Vios).
* Sự chắc chắn: Đó là điều mà Ford đã gây dựng thành thương hiệu! Em nói không quá đâu ạ, vì 2 lần em đã bị xe máy lẫn ô tô húc
@ Một lần vào ngang sườn, bị một ông xe Future đi tông thẳng vào cánh cửa sau bên lái. Rất may lái xe máy không sao về người, nhưng xe thì choi kẹt cả vào gầm xe em! Loay hoay một lúc mới lôi được cái xe ra, em xác định móp cửa là cái chắc, Ô HAY! thế mà lại khôg mảy may móp méo, chỉ bị xước 2 đường do chân chống xe máy đập vào!
@ Và một lần đợi ở Barie thanh toán tiền gửi xe, một bác Altis ngay đằng sau làm cái "Khục" vào mít em! Chạy xuống tá hỏa tưởng móp mít! Ai ngờ không có một vết ! Quá bất ngờ ạ!
* Option trên xe không phải điểm mạnh nhất của Ford! nhưg nếu so sánh với những xe phân khúc B của 5 năm về trước thôi cũng đã thấy khác biệt nhiều đấy ạ! Thiết kế taplo khá Sport (hoặc điệu đà, rườm rà - tùy con mắt mỗi người ạ!). Đầy đủ tính năng cần thiết như: cảm biến lùi, cam lùi + màn hình mini (tự độ thêm ), CD/mp3/FM/, USB, Voice control, Syns, Bluetooth (Phone),...
Tiếc quá, cái em cần nhất đó là điều hòa cho hàng ghế sau . Chắc không có ở các xe khác cùng phân khúc luôn ạ!
* Thiết kế: ĐẸP! em chỉ có 1 từ thôi ạ, vì cũng không có gì bình luận! Dành cho các cụ yêu thích những dòng xe khác bình luận thì sẽ hợp tình hợp lý hơn
B. Nhược điểm:
Thẳng thắn mà nói Ford Fiesta nói riêng và Ford nói chung cũng có những điểm còn tồn tại:
1. Xe dòng hatchback chỉ có 2 ghế trên ngồi thoải mái, còn hàng ghế sau nếu người nào cao trên 1m7 thì ngồi rất vướng. Lúc bước lên xuống xe không tránh khỏi va quệt.
2. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp Power shift, chuyển số nhẹ nhàng nhưng ở 2 số đầu (số 1, 2) nếu có tải (tầm 3 người ngồi) thì sẽ có hiện tượng "lạo xạo" khi tăng ga. Đạp nhẹ nhàng cũng có khi vẫn bị, chứ nếu đạp nhấn thì tiếng kêu rõ hơn. Bệnh này bệnh cố hữu, không dứt điểm được ạ!!!
3. Cách âm xe tương đối tốt nhưng vẫn dao động ở mức 79 dB >> 100 dB (test bằng phần mềm Decibel Meter trên Appstore, Playstore).
4. Khả năng tăng tốc tương đối tốt so với các xe cùng phân khúc hạng B (em đã được so sánh với Morning, Getz, Accent, Yaris, Swift). Nhưng ở số thấp (số 1, 2) thì khả năng vượt xe tốt hơn, nhưng khi đang ở số cao thì khả năng vượt xe có kém hơn do có độ trễ chân ga (có lẽ do thiết kế đảm bảo an toàn)
5. Mức tiêu hao nhiên liệu:
Em lấy ví dụ luôn:
***** Em đi đồng hồ báo còn 35 km phải tới cây xăng
***** Xuống bơm: 630.000 (giá xăng: 15.910 - giá xăng Khu vực 2) >> Xấp xỉ 40 lít
***** Lên xe khởi động: Đồng hồ báo đi được 512 km phải tới cây xăng >> Theo đồng hồ ban đầu của xe tính toán 40 lít đi được 477 km.
***** Kết quả: 40L (477km) >> 8.3 L/100km. Đây là con số Trung bình khi đi đường hỗn hợp như nhà em (đường phố và cao tốc)
Mức tiêu thụ vẫn khá cao, phải không ạ!!!
Đôi dòng với các cụ về Ford Fiesta 5 door .
Mức tiêu thụ nhiên liệu, tính năng vận hành, độ an toàn, giá thành là những yếu tố người tiêu dùng quan tâm; các cụ đa phần đi xe chắc đều hài lòng với những gì mình đã chọn, nhưng để chiếc xe thực sự là những người bạn đồng hành trên những nẻo đường thì rất cần những thông tin bổ ích về xế yêu của mình. Vì thế nên OtoFun sẽ là nơi các cụ chia sẻ, sinh hoạt và gắn kết với nhau!
(có lẽ cụ thuộc hàng CHÂN TO chăng?, )