Phò cụt nổi tiếng tốn xăng và sự thật!

Trạng thái
Thớt đang đóng

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Bác nhấn vào nút giữa cần bên phải vôlang khoảng 4s, cách nữa vào menu có reset từng phần, trip, fuel .... trong catalog hướng dẫn chi tiết đó.
@isabinh : đường ql1 bây giờ đi khá ngon , bác chạy thế là có vẻ hơi tốn, quan trọng là tốc độ trung bình là bn, nếu tb 25km là ok, còn tb mà 35-40 thì bác phải điều chỉnh chưn ga, tốt nhất lượt về bác reset về 0 hết là chính xác nhứt. Chúc bác lượt về còn 7l/100km :-bd
tốc độ tb là 25km đấy. em đồ rằng khó có thể về được thấp hơn. vì em thấy chuối cái là 2000rpm thì mới nhẩy số, có cách nào cho nó nhảy số khoảng 1500-1700rpm không nhể, xe 2.0 nhiều lúc thấy hơi phí nhiên liệu quá,xe gầm gừ không cần thiết..
help me now!
 
Chỉnh sửa cuối:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
tốc độ tb là 25km đấy. em đồ rằng khó có thể về được thấp hơn. vì em thấy chuối cái là 2000rpm thì mới nhẩy số, có cách nào cho nó nhảy số khoảng 1500-1700rpm không nhể, xe 2.0 nhiều lúc thấy hơi phí nhiên liệu quá,xe gầm gừ không cần thiết..
help me now!
Muốn nhảy sớm thì cứ ~1600v trở lên bác nhả ga rồi lại nhấp lại luôn ( gọi là nháy cũng được mà nhồi cũng được nôm na như bơm xe máy bằng chân ý) nhưng nhẹ nhàng tình củm thôi, kê gót xuống sàn xe khẽ khàng nhấp chân đoạn lòng bàn chân, bác sẽ có cảm giác xe tăng tốc nhưng vòng tua đứng im thậm chí lùi đi, để làm được khéo và dẻo tốt nhất bác sắm đôi giày da mềm hoặc loại ôm chân, kg nên đi dép lê hoặc dày khủng bố bàn chân sẽ khó lấy cữ và cảm giác. Nếu xe mới bác cứ chịu khó luyện như thế sau 1 tgian roda ECU nó học được cách đi đấy về sau nó tự nâng số trước 2000v cũng nên :)=D>
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Các bác vẫn rôm rả nhỉ=D>=D>=D>.

Em có thông tin này hay cho các bác đây. Em vừa chạy 1400km từ Đức sang Pháp (miền Nam Pháp), vì một số trục trặc không đâu nên không kiếm được quả xe thật ngon, cuối cùng chọn 1 chú VW Golf IV đời 2005 wagon, máy 1.9l diesel, 6 số sàn. Xe chở 4 chú "như nhợn" :D, hành lý chật khoang sau, nặng cỡ 1 chú "nhợn" nữa. Đi hơn 600km đường Đức vì là freeway nên toàn đóng 180km - 200km/h thì xe báo khoảng 6.5l/100km. Như vậy khi xuất phát đổ đầy bình thì sang đến biên giới Áo là hết, phải đổ phát nữa. Đường Áo, Ý, Pháp giới hạn tốc độ nên chạy cao lắm là 130km/h, hơn 700km còn lại máy báo... 5.4l/100km. Hê hê hê, xe Đức nhé, khung gầm vỏ thì thôi rồi luôn, phải nói là cực tốt. Thế mà tiêu hao nhiên liệu có sướng không :).

Tóm lại là thôi, xe mình thế nào chấp nhận thế đó. Chứ các hãng nói thật chất lượng cũng gần như nhau thôi, không phải so đo nhiều.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,317,106 Mã lực
Động cơ 1.9 mà bác đóng lên 200km/h thì chắc gần hết chân gia rồi còn gi? Thế mà chỉ báo hết 6.5 lít dầu/100km thì cũng ổn bác nhỉ?
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Golf thì vô địch trong khoản tiết kiệm nhiên liệu rồi, xe ổn bền thế nên năm nào cũng đứng đầu trong danh sách xe bán chạy nhất châu âu mà .
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Động cơ 1.9 mà bác đóng lên 200km/h thì chắc gần hết chân gia rồi còn gi? Thế mà chỉ báo hết 6.5 lít dầu/100km thì cũng ổn bác nhỉ?
Chưa, còn lên được nữa nhưng sợ nên không giám thôi. Năm ngoái quả C-class 2.0 diesel thằng em em quen đường chạy autoban từ Frankfurt đi Berlin còn lên đến 240km/h. Nhưng khung gầm C-class ngon hơn Golf, chạy bám đường hơn nên đỡ sợ :D :D :D.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,584
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Chưa, còn lên được nữa nhưng sợ nên không giám thôi. Năm ngoái quả C-class 2.0 diesel thằng em em quen đường chạy autoban từ Frankfurt đi Berlin còn lên đến 240km/h. Nhưng khung gầm C-class ngon hơn Golf, chạy bám đường hơn nên đỡ sợ :D :D :D.
Kinh nhể! Chạy 240km/h thì khác gì đua xe, đường VN chắc 200 năm nữa cũng chưa chạy được tốc độ đó quá!
 

bob07

Xe tải
Biển số
OF-13309
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
222
Động cơ
521,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác vẫn rôm rả nhỉ=D>=D>=D>.

Em có thông tin này hay cho các bác đây. Em vừa chạy 1400km từ Đức sang Pháp (miền Nam Pháp), vì một số trục trặc không đâu nên không kiếm được quả xe thật ngon, cuối cùng chọn 1 chú VW Golf IV đời 2005 wagon, máy 1.9l diesel, 6 số sàn. Xe chở 4 chú "như nhợn" :D, hành lý chật khoang sau, nặng cỡ 1 chú "nhợn" nữa. Đi hơn 600km đường Đức vì là freeway nên toàn đóng 180km - 200km/h thì xe báo khoảng 6.5l/100km. Như vậy khi xuất phát đổ đầy bình thì sang đến biên giới Áo là hết, phải đổ phát nữa. Đường Áo, Ý, Pháp giới hạn tốc độ nên chạy cao lắm là 130km/h, hơn 700km còn lại máy báo... 5.4l/100km. Hê hê hê, xe Đức nhé, khung gầm vỏ thì thôi rồi luôn, phải nói là cực tốt. Thế mà tiêu hao nhiên liệu có sướng không :).

Tóm lại là thôi, xe mình thế nào chấp nhận thế đó. Chứ các hãng nói thật chất lượng cũng gần như nhau thôi, không phải so đo nhiều.
Nếu cụ Maz mà quất em Focus 2.0 TDCi, thông số ăn uống sẽ còn ấn tượng hơn ; vận tốc cao nhất đạt chịu được có thể lên đến 220km/h.
 

HPGOVER

Xe đạp
Biển số
OF-38441
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
47
Động cơ
471,070 Mã lực
ford focus ăn xăng là cái định kiến ngày xưa thôi các cụ ạ, nhưng bây giờ nhiều cụ vẫn lý sự là nó mới thì nó ăn ít, sau này máy nó tã rồi thì nó ăn nhiều hơn. haiz chẳng biết đường nào mà lần. nói chung focus 1.8 vẫn không bằng vios 1.6 của các cụ toy đc =))
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Của đáng tội FF ăn hơn altis 1 tẹo nhưng đành tự nhủ vì nó nặng hơn em kia mấy chục ký. Còn nữa để tít kiệm xăng các bác thay bugi Iridi và nhớt xịn full syn cũng được vài đến mươi %, tính kinh tế ra cũng thế nhưng máy chắc sẽ bền hơn.
Một vấn đề nữa là FF chạy số lùi hao xăng hơn các hãng khác, kg bit các bác có để ý không (số km còn đi được giảm đi trông thấy khi chạy lùi nhiều) vì vậy hạn chế lùi để tk nhiên liệu trừ trường hợp bắt buộc thì chịu.
 

bob07

Xe tải
Biển số
OF-13309
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
222
Động cơ
521,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ bàn về chuyện ăn uống nhiên liệu mà não hết cả lòng.
Lúc mua em cũng chả suy nghĩ gì về chuyện ăn uống vì ăn uống không phải tiêu chí quá quan trọng mà chủ yếu em đua đòi theo dân Tây. Nhớ hồi chạy Innova, thằng bạn Tây nó bảo xe này bên tao không có, mà sao mày chạy xe chủ yếu ở trong thành phố chật cbn chội mà mua xe to vật cbn vưỡng. Nghe có lý, nên càng thêm lý do để quyết một con mà Tây nó có dùng và máy dầu gọi là ý thức với môi trường cao hơn.

Tuy nhiên chính vì chuyện ăn uống kiêng khem mà em ngại đổ đầy bình, vì nếu đầy bình đôi tuần mới đổ một lần (cho quãng đường lý thuyết lên đến gần 800km) tự nhiên nảy sinh tính đãng trí : ít khi chú ý đến đồng hồ báo nhiên liệu.

Nên theo em, cụ nào quyết tâm cưới Focus, đang đủ tiền cho máy xăng cố hoãn cái sung sướng khoảng đôi quý tiến thẳng lên TDCi, đảm bảo sẽ giống em ngay: luôn cảm thấy hạnh phúc vì mình chọn không sai, và tiện nghi thực sự khi ngồi sau vô lăng. Sau đó cụ quay lại thớt này so sánh Focus TDci vs Corolla D-4D (Toyota Auris D-4D) chơi .... !
 
Chỉnh sửa cuối:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Các cụ bàn về chuyện ăn uống nhiên liệu mà não hết cả lòng.
Lúc mua em cũng chả suy nghĩ gì về chuyện ăn uống vì ăn uống không phải tiêu chí quá quan trọng mà chủ yếu em đua đòi theo dân Tây. Nhớ hồi chạy Innova, thằng bạn Tây nó bảo xe này bên tao không có, mà sao mày chạy xe chủ yếu ở trong thành phố chật cbn chội mà mua xe to vật cbn vưỡng. Nghe có lý, nên càng thêm lý do để quyết một con mà Tây nó có dùng và máy dầu gọi là ý thức với môi trường cao hơn.

Tuy nhiên chính vì chuyện ăn uống kiêng khem mà em ngại đổ đầy bình, vì nếu đầy bình đôi tuần mới đổ một lần (cho quãng đường lý thuyết lên đến gần 800km) tự nhiên nảy sinh tính đãng trí : ít khi chú ý đến đồng hồ báo nhiên liệu.

Nên theo em, cụ nào quyết tâm cưới Focus, đang đủ tiền cho máy xăng cố hoãn cái sung sướng khoảng đôi quý tiến thẳng lên TDCi, đảm bảo sẽ giống em ngay: luôn cảm thấy hạnh phúc vì mình chọn không sai, và tiện nghi thực sự khi ngồi sau vô lăng. Sau đó cụ quay lại thớt này so sánh Focus TDci vs Corolla D-4D (Toyota Auris D-4D) chơi .... !
Kụ đi Tdci thì nhứt rùi, nhưng đầu tư cao quá nên ít ai dám xài, kể giá nó chênh ít thì nhiều người đi đấy.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Muốn nhảy sớm thì cứ ~1600v trở lên bác nhả ga rồi lại nhấp lại luôn ( gọi là nháy cũng được mà nhồi cũng được nôm na như bơm xe máy bằng chân ý) nhưng nhẹ nhàng tình củm thôi, kê gót xuống sàn xe khẽ khàng nhấp chân đoạn lòng bàn chân, bác sẽ có cảm giác xe tăng tốc nhưng vòng tua đứng im thậm chí lùi đi, để làm được khéo và dẻo tốt nhất bác sắm đôi giày da mềm hoặc loại ôm chân, kg nên đi dép lê hoặc dày khủng bố bàn chân sẽ khó lấy cữ và cảm giác. Nếu xe mới bác cứ chịu khó luyện như thế sau 1 tgian roda ECU nó học được cách đi đấy về sau nó tự nâng số trước 2000v cũng nên :)=D>
Muốn nhảy sớm cụ đi MT, em thề là nhảy một phát lên số 5 cũng được lun...=))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Nếu cụ Maz mà quất em Focus 2.0 TDCi, thông số ăn uống sẽ còn ấn tượng hơn ; vận tốc cao nhất đạt chịu được có thể lên đến 220km/h.
Em chưa chạy Focus 2.0 máy dầu bao giờ nên không rõ tiêu thụ nhiên liệu thế nào, nhưng nói bác đừng giận chứ em cho rằng FC không thể đọ với Golf được, có đánh đố em cũng không giám phi FC với tốc độ như thế, nhất lại là hàng LD. Con Golf 4 em chạy có chất lượng rất tốt, khung vỏ rất dầy, đóng cửa nghe cứ phịch phịch nặng hơn cả con C-Class hồi xưa em đi, nội thất đơn giản như vật liệu có chất lượng rất cao, nhìn cái thích ngay. Công nhận hàng Đức ngon thật, vì thế phi tốc độ cao vô tư chứ hàng Ford thì em dự là không bằng.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,584
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em chưa chạy Focus 2.0 máy dầu bao giờ nên không rõ tiêu thụ nhiên liệu thế nào, nhưng nói bác đừng giận chứ em cho rằng FC không thể đọ với Golf được, có đánh đố em cũng không giám phi FC với tốc độ như thế, nhất lại là hàng LD. Con Golf 4 em chạy có chất lượng rất tốt, khung vỏ rất dầy, đóng cửa nghe cứ phịch phịch nặng hơn cả con C-Class hồi xưa em đi, nội thất đơn giản như vật liệu có chất lượng rất cao, nhìn cái thích ngay. Công nhận hàng Đức ngon thật, vì thế phi tốc độ cao vô tư chứ hàng Ford thì em dự là không bằng.
Ông Phò cụt thì đóng cửa phạch phạch nghe rõ chán, đi thì sướng nhưng cứ đóng cửa Phò nghe Phạch 1 cái là thấy buồn ( có mỗi cái gioăng cao su mà thằng Phò Vịt nó cũng tiếc làm giảm giá trị của cái xe đi)
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Các cụ toàn đi dưới 7l/100km làm em sốt cả ruột. Xe em 2.0 AT đi HN-TH đồng hồ chỉ 8.9l, lúc về TH-HN đồng hồ chỉ 7.9l. Làm thế nào thấp hơn được không ạ
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Các cụ toàn đi dưới 7l/100km làm em sốt cả ruột. Xe em 2.0 AT đi HN-TH đồng hồ chỉ 8.9l, lúc về TH-HN đồng hồ chỉ 7.9l. Làm thế nào thấp hơn được không ạ
1.8MT 6.8 lit/100km thì 2.0AT 7.9lit/100km là quá OK rồi.
 

bob07

Xe tải
Biển số
OF-13309
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
222
Động cơ
521,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa chạy Focus 2.0 máy dầu bao giờ nên không rõ tiêu thụ nhiên liệu thế nào, nhưng nói bác đừng giận chứ em cho rằng FC không thể đọ với Golf được, có đánh đố em cũng không giám phi FC với tốc độ như thế, nhất lại là hàng LD. Con Golf 4 em chạy có chất lượng rất tốt, khung vỏ rất dầy, đóng cửa nghe cứ phịch phịch nặng hơn cả con C-Class hồi xưa em đi, nội thất đơn giản như vật liệu có chất lượng rất cao, nhìn cái thích ngay. Công nhận hàng Đức ngon thật, vì thế phi tốc độ cao vô tư chứ hàng Ford thì em dự là không bằng.
Ai cũng biết con Golf là dòng nổi tiếng châu Âu về số lượng bán ra, chất lượng xe cũng như độ yêu chuộng của dân châu Âu. Tuy nhiên về độ nặng của xe, em cho cụ Maz con số của hai xe bên châu Âu nhé.

Trọng lượng không tải:
Ford Focus 2.0 TDCi 136 Titanium Powershift : 1418 kg
Volkswagen Golf 2.0 TDI 140 DSG Carat 5 portes : 1322 kg
Trung bình của dòng xe xe cùng loại : 1399 kg
Ford Focus 5 TDCi liên doanh Việt Nam : 1447 kg

Giá tham khảo
(xe mới):
Ford Focus 2.0 TDCi 136 Titanium Powershift : 24K Eur., xấp xỉ 31K USD
Volkswagen Golf 2.0 TDI 140 DSG Carat 5 portes : 27 K Eur., xấp xỉ 34 K USD
Ford Focus 5 TDCi liên doanh Việt Nam: 36K USD

Một số nhận xét "nức lòng" Ford Focus 2.0 TDCi 136 Titanium Powershift (bản tương tự như Focus 5 TDCi Việt Nam):
- Hộp số tự động Powershift : với trang bị hộp số PS, xe tăng tốc ấn tượng như dùng hộp số sàn.
- Hệ thống lái chính xác, khung sườn ổn định, hệ thống phanh "super".
- Với chiều dài tổng thể 4,34m, đây là xe "kềnh càng" nhất trong dòng xe compact.

Với những cụ đam mê so sánh, nếu đọc được tiếng Pháp, có thể tham khảo ngồn tại đây: http://www.automobile-magazine.fr/content/view/duel/21679/(essai)/25329
 
Chỉnh sửa cuối:

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Báo cáo các cụ, các bác, sau 2.5 tháng chăn gối với vợ 2 1.8AT trên tổng hành trình đã đc 6500km, hôm nay em mới thấy quyết định của mình là ko sai lầm với tầm 29.000USD bỏ ra để rước em nó về với em và gấu.
Em hay đi HN, mỗi lần đi e luôn để ý đồng hồ báo mức độ tiêu hao nhiên liệu cho cả đi cả về ( từ VY -:- Khâm Thiên HN -:- VY) thường là 8-9 l/100km và nội thị VY không bao giờ <13l/100km.
Nhưng hôm nay vẫn hành trình ấy đồng hồ báo 7.5l/100km (xe đi 2 người lớn + 2 trẻ em), nội thị VY 10(9.8)l/100km.
Điều gì có sự chênh lệch như vậy???
Theo em nghĩ, trước khi đi em có đo áp suất lốp xe là 1.5kg/cm2 và 1.9kg/cm2 tương ứng với đồng hồ đo của quán rửa xe và mua tại Metro, vì vậy em quyết định đi bơm cho dù chưa biết cái nào đúng, sai với áp suất tương ứng như sau: 2.2kg/cm2 và 2.5kg/cm2. Và đi xe máy êm hơn rất nhiều.
Có lẽ đây cũng chỉ là lý do trong nhiều lý do xe đi tốn xăng, nhưng mà đầm và bốc thật đấy.
các cụ ném đá xem có đúng ko nào!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Ai cũng biết con Golf là dòng nổi tiếng châu Âu về số lượng bán ra, chất lượng xe cũng như độ yêu chuộng của dân châu Âu. Tuy nhiên về độ nặng của xe, em cho cụ Maz con số của hai xe bên châu Âu nhé.

Trọng lượng không tải:
Ford Focus 2.0 TDCi 136 Titanium Powershift : 1418 kg
Volkswagen Golf 2.0 TDI 140 DSG Carat 5 portes : 1322 kg
Trung bình của dòng xe xe cùng loại : 1399 kg
Ford Focus 5 TDCi liên doanh Việt Nam : 1447 kg

Giá tham khảo
(xe mới):
Ford Focus 2.0 TDCi 136 Titanium Powershift : 24K Eur., xấp xỉ 31K USD
Volkswagen Golf 2.0 TDI 140 DSG Carat 5 portes : 27 K Eur., xấp xỉ 34 K USD
Ford Focus 5 TDCi liên doanh Việt Nam: 36K USD

Một số nhận xét "nức lòng" Ford Focus 2.0 TDCi 136 Titanium Powershift (bản tương tự như Focus 5 TDCi Việt Nam):
- Hộp số tự động Powershift : với trang bị hộp số PS, xe tăng tốc ấn tượng như dùng hộp số sàn.
- Hệ thống lái chính xác, khung sườn ổn định, hệ thống phanh "super".
- Với chiều dài tổng thể 4,34m, đây là xe "kềnh càng" nhất trong dòng xe compact.

Với những cụ đam mê so sánh, nếu đọc được tiếng Pháp, có thể tham khảo ngồn tại đây: http://www.automobile-magazine.fr/content/view/duel/21679/(essai)/25329
Thằng Focus thế qué nào mà nặng thế nhỉ? Nặng thì tốn nhiên liệu hơn thôi chứ chưa chắc thân vỏ đã dày hơn đâu. Còn về khoản bám đường thì là do thiết kế hệ thống treo với hệ thống lái.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top