[CCCĐ] Philippines - Malaysia: Chuyến đi của những trải nghiệm

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Sau khi lập gia đình, vợ chồng em có ngay F1 (trêu vợ là tậu được máy nhạy, hehe) thế là quanh quẩn chăm sóc bé con rồi cắm đầu vào làm với lời hô hào của mấy tay lãnh đạo "vì sự nghiệp phát triển ngành điên nặng Việt Nam, quyết tâm...quyết tâm...quyết tâm....". Làm cho 5 năm trôi đi mà cứ ngỡ như ngày hôm qua, em quyết định giấu vợ săn vé giá rẻ của cebu pacific và Air Asia để tạo bất ngờ và cũng là bù đắp cho vợ 5 năm chẳng được đi đâu xa.

Ý định thì vậy nhưng đời ai biết được chữ ngờ, định tạo cho vợ bất ngờ nhưng vợ còn cho em bất ngờ hơn. Ăn tết xong, cuối tháng 1 rình mãi thì cebu pacific cũng tung ra vé giá rẻ đi Manila với giá 28USD/người/chiều thế là em book luôn cho cả nhà và cũng chỉ mấy hôm sau Air Asia cũng promotion thế là book luôn cả vé từ Kalibo đi Kualalumpur và từ Kualalumpur về. Hí hửng gửi mail cho vợ, trong người thấy khoái khoái nâng nâng những hình ảnh về kỳ nghỉ thú vị của cả gia đình hiện lên, còn gì tuyệt hơn khi được nô nghịch trên bãi cát trắng phau mịn màng với công chúa nhỏ, odze...Thế là có được trải nghiệm đầu tiên, lâu rồi mới làm được điều hạnh phúc như thế này. 10 phút sau em có được ngay trải nghiệm thứ 2 khi vợ gửi zalo cho hình ảnh cái que có 2 vạch :D nói thật lúc đó em tý ngả ngửa ở ghế văn phòng. Cũng vui vì sắp có thêm "vị quỷ con" nhưng tính ra lúc đi là vợ gần 8 tháng :( Bố ai dám đi tầm này, mà mẹ không đi thì còn lâu công chúa mới đi. Thế là thôi, ít nhất là 2 vé chắc chắn đã vẫy tay em mà ra đi (vé giá rẻ không hoàn tiền và thay đổi tên) mất toi chục củ :LL Chẳng lẽ bỏ nốt vé mình, thôi mình 3 xịch tuổi đầu rồi chưa xuất ngoại lần nào 1 mình, mà người ta bảo một trong những việc nên làm trước 30 tuổi là đi du lịch một mình. OK quyết đi cho đáng mặt đàn ông :)), đến giữa tháng 7 sẽ lên đường, trải nghiệm xuất ngoại một mình một balo, để mai này nhớ về một thời trai trẻ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Do đi một mình tính cơ động cao, không cần quá nhiều thời gian nghỉ ngơi nên em chọn cái plan đi suốt như thế này


Khoảng giữa tháng 5 cebu pacific lại có đợt promotion vào xem ngày mình dự tính đi boracay thấy giá hợp lý thế là book nốt chặng Manila - Caticlan. Em chọn Caticlan vì nó ở sát đảo Boracay, đi tàu một tý là sang tới đảo, kalibo là sân bay quốc tế nhưng cách Boracay tới 60km, đi xe bus cũng mất tới 2h đồng hồ. Theo em thấy các thày nên chọn chiều đến Boracay là sân bay Caticlan, vì thứ nhất tiết kiệm thời gian không phải mất thời gian nhiều vào việc di chuyển tới đảo, thứ 2 là chiều này vé giá rẻ cũng nhiều.

Các cụ ta đã đúc rút rằng trên đời này chẳng ai cho không ai cái gì, mà các cụ nói thì hiếm khi sai :D Thằng Cebu Pacific này cũng thế, nó khuyến mại vào thời điểm cao điểm của mùa mưa bão, đúng hôm em khoác balo lên đường thì cơn bão số 2 tiến đến. Vợ thì lo, sợ bão rơi máy bay =)) Rơi thế đếch nào được, em trấn an vợ nhưng trong thâm tâm em thì lo ngay ngáy. Bão đến nó mà cancel chuyến của em thì hỏng bét, trấn tĩnh lại thì nhớ ra mình ở 1 ngày ở Manila cơ mà, nó cancel chuyến bay ngày 16 thì quá lắm là đêm 17 nó sẽ nối lại, coi như bỏ Manila. Thế là lại hứng khởi gói gém đồ đạc, háo hứng lên đường, hic, quay sang nhìn mặt vợ xì ra như cái bánh đa. Chắc tủi thân không được đi, hehe, một phần cũng lo sợ em gặp trục trặc trên hành trình, em lại trấn an "3 xịch rồi, lo gì, ngày xưa loàng ngoằng là lên bố vợ rồi ấy chứ =)) " Nói phét thế nhưng cũng hơi lo, philippines nó đang bị IS nhòm ngó, trước ngày đi lại có tin thủy thủ Việt Nam bị abu sayyaf thịt theo nghĩa đen, cũng hơi kinh. Nhưng kệ cha nó, mình đang máu cứ tiến lên đã :))

Nhà em được cái gần sân bay, tính đường chim bay cách khoảng 5 - 6km, đường chuột chạy thì hơn chục km thế nên theo đúng tinh thần đi phượt em vác balo ra đợi hanoi bus một sản phẩm ngon, bổ, rẻ. Chuyến bay 1h sáng mới cất cánh nhưng xe bus thì 21h30 là chuyến cuối chạy qua cửa nhà em rồi nên hơn 21h lóc cóc ra bến đợi, được cái đi xe bus tầm này vắng tanh, bus 17 quen thuộc hiện ra đưa anh vào thẳng T1.



Vào T1 đứng dưới tầng 1 (sảnh đến) đợi khoảng 15 phút có anh free shuttle bus Nội Bài đưa hành khách qua lại giữa T1 và T2, ông này sẽ đưa anh em chúng ta lên thẳng sảnh đi T2. Hơn 22h em bước vào T2, vào xem màn hình thấy báo là check in ở hàng D, bước qua hàng D thấy cebu pacific hiện lù lù hay quá vào check in luôn

Vay được anh bạn Nhật mớ tiến, bác Trọng chỉ đạo bác Dũng đầu tư xây quả T2 khá ổn, sạch sẽ, thoáng mát và kiến trúc khá hiện đại. Mong bác Trọng chống tham nhũng tốt nữa, để xây thêm T3, T4 Nội Bài hoành nữa lên cho con cháu đi phượt nước ngoài được thuận lợi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Thủ tục thì nhanh gọn thôi, chỉ có điều em thấy là lạ là cô em check in ở Nội Bài yêu cầu em xuất trình vé rời khỏi Philippines. Em bảo là cái này là trách nhiệm của police xuất nhập cảnh Philippines chứ em! Thì em ấy cười duyên rồi nhẹ nhàng đáp "Quy định hãng cebu là thế anh à, chứ em cũng chẳng rõ lắm đâu!". "Ok, xuất thì xuất, với anh chuyện xuất là đơn giản đặc biệt với người đẹp!" =)) Lại cười duyên lắm, chắc em chưa chồng :D
1h mới bay mà em lại không book bữa ăn đêm trên tàu bay nên oánh chén luôn dưới đất lát lên trời ngủ cho ngon
Hơn 100k cho suất ăn này của Burger King, ăn cũng được, ngon miệng, phong cách Mỹ mà, nhất rồi, hehe!
 

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Lang thang ngoài sảnh một lúc, đồng hồ cũng đã chỉ hơn 23h đêm, nhìn ngang nhìn dọc nhìn xung quanh đâu đâu cũng là các bạn Hàn Quốc. Phải nói là tình hữu nghị Việt - Hàn đang ở trạng thái rất nồng ấm, một ngày có cả chục chuyến bay qua lại giữa hai nước, hạng sao nhiều thì có Korean airline, Asiana airline, Vietnam airline sao thấp giá rẻ thì có Vietjet, Jeju air, jin air, nửa đêm nhìn cũng thấy có tới 3 - 4 chuyến tới seoul/ incheon liền.

Ở ngoài này mãi cũng chán, vào khu cách ly đợi bạn "chim sắt" từ Philippines đến đón vậy


Mất một mớ tiền mới có được nhà ga T2 này nên khu cách ly đương nhiên là lộng lẫy, rực rỡ cảm giác sáng bừng lên. Đúng là bộ mặt quốc gia cơ mà :) Nói chung đất nước ta đang phát triển, xây dựng được sân bay như thế này cũng là mừng rồi, các cụ cứ hay so với Changi, Incheon...em thấy khập khiễng lắm!

Khu cách lý với hành lang dài hun hút


Trang thiết bị hiện đại giống các sân bay hàng đầu thế giới đấy chứ :)


Có tổng cộng 36 cửa ra tàu bay các cụ à! Nhớ lại cách đây 5 năm khi em đi honey moon ở Thái, ga T1 cả nội địa lẫn quốc tế có hơn chục cửa lên tàu, giờ riêng quốc tế có gần 4 chục cửa mà để ý thấy hoạt động với công suất cao chứng tỏ ngành hàng không ta đang ngày càng phát triển.


 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,891
Động cơ
272,063 Mã lực
cụ mô phỏng cái "plan" nhìn rất hay, khoa học - he he
 
Biển số
OF-527116
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
99
Động cơ
173,370 Mã lực
Tuổi
34
Sau khi lập gia đình, vợ chồng em có ngay F1 (trêu vợ là tậu được máy nhạy, hehe) thế là quanh quẩn chăm sóc bé con rồi cắm đầu vào làm với lời hô hào của mấy tay lãnh đạo "vì sự nghiệp phát triển ngành điên nặng Việt Nam, quyết tâm...quyết tâm...quyết tâm....". Làm cho 5 năm trôi đi mà cứ ngỡ như ngày hôm qua, em quyết định giấu vợ săn vé giá rẻ của cebu pacific và Air Asia để tạo bất ngờ và cũng là bù đắp cho vợ 5 năm chẳng được đi đâu xa.

Ý định thì vậy nhưng đời ai biết được chữ ngờ, định tạo cho vợ bất ngờ nhưng vợ còn cho em bất ngờ hơn. Ăn tết xong, cuối tháng 1 rình mãi thì cebu pacific cũng tung ra vé giá rẻ đi Manila với giá 28USD/người/chiều thế là em book luôn cho cả nhà và cũng chỉ mấy hôm sau Air Asia cũng promotion thế là book luôn cả vé từ Kalibo đi Kualalumpur và từ Kualalumpur về. Hí hửng gửi mail cho vợ, trong người thấy khoái khoái nâng nâng những hình ảnh về kỳ nghỉ thú vị của cả gia đình hiện lên, còn gì tuyệt hơn khi được nô nghịch trên bãi cát trắng phau mịn màng với công chúa nhỏ, odze...Thế là có được trải nghiệm đầu tiên, lâu rồi mới làm được điều hạnh phúc như thế này. 10 phút sau em có được ngay trải nghiệm thứ 2 khi vợ gửi zalo cho hình ảnh cái que có 2 vạch :D nói thật lúc đó em tý ngả ngửa ở ghế văn phòng. Cũng vui vì sắp có thêm "vị quỷ con" nhưng tính ra lúc đi là vợ gần 8 tháng :( Bố ai dám đi tầm này, mà mẹ không đi thì còn lâu công chúa mới đi. Thế là thôi, ít nhất là 2 vé chắc chắn đã vẫy tay em mà ra đi (vé giá rẻ không hoàn tiền và thay đổi tên) mất toi chục củ :LL Chẳng lẽ bỏ nốt vé mình, thôi mình 3 xịch tuổi đầu rồi chưa xuất ngoại lần nào 1 mình, mà người ta bảo một trong những việc nên làm trước 30 tuổi là đi du lịch một mình. OK quyết đi cho đáng mặt đàn ông :)), đến giữa tháng 7 sẽ lên đường, trải nghiệm xuất ngoại một mình một balo, để mai này nhớ về một thời trai trẻ :D
Nghe nói ở đây đang rất nhiều IS à cụ :)))
 

Roiviec

Xe hơi
Biển số
OF-440753
Ngày cấp bằng
28/7/16
Số km
160
Động cơ
211,386 Mã lực
Cụ chủ kể chuyện hay quá, up nhanh cụ nhá.
 

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã động viên, em xin phép được tiếp tục ạ @};-

T2 được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, với mục tiêu lọt vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới nên bây giờ sân bay cũng có nhiều dịch vụ tiện ích đi theo. Đầu tiên là giảm căng thẳng, mệt mỏi cho hành khách trong lúc chờ lên tàu bằng công cụ giải trí


Màn hình đẹp, hiện đại phim hấp dẫn theo xu hướng quốc tế em nói thế vì tivi ở đây bật kênh star movie thể hiện quan điểm hội nhập, cởi mở của Việt Nam ta. Chứ nếu lại toàn phát chương trình cổ vũ, mang hơi thở và quan điểm chính trị của giới chúp bu Việt Nam thì em không thèm quan tâm (bác nào Đảng viên đọc đến đây bỏ qua cho em vì em vừa thi trượt lớp cảm tình Đảng nên hơi cay cú
) Bên dưới là các hàng ghế bọc da êm ái, cái này em khoái này vì nếu đông thì ngồi xem phim, nếu vắng thì nằm ra nghỉ ngơi
mà bọc da màu da bò nhìn sang trọng đẳng cấp giống Mỹ (các cụ thông cảm bên nghành Điện em trang thiết bị, dụng cụ lao động cứ Made in USA là anh em yên tâm leo lên tận ngọn cột 18m ngồi vất vẻo hóng gió giữa trưa đầu tháng 6, nên với em cứ Mỹ là hoành lắm
), nếu mà bọc nỉ thì thôi rồi, nhìn bí lắm giống "anh trai đểu" Trung Quốc chán chết!


Thứ hai, mà cái này em thấy rất hay này, đó là khu vui chơi dành cho các bông hoa nhỏ, có khu này giải quyết được nhiều vấn đề phức tạp đấy. Các bạn ấy vào đầy nô nghịch với nhau thì tầm đợi hơn 1 tiếng đồng hồ để lên tàu là chuyện nhỏ, nếu không có các bạn ấy ỉ eo vì suốt ruột thì các bạn lớn cũng đau đầu (các bạn nhỏ độ kiên trì gần như bằng 0 mà)


Nhưng kể ra mà to hơn, sinh động hơn nữa để nếu chuyến bay bị delay các bạn ấy chơi 2 tiếng không thấy chán thì tốt hơn:D
 

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Không biết các cụ thế nào, chứ em thì cảm thấy hồi hộp, hào hứng và vui nhất là lúc chuẩn bị bước vào một hành trình. Cảm giác nhiều điều lý thú đang đợi phía trước, những mệt mỏi của công việc, những buổi họp cãi nhau ỏm tỏi, những bức xúc của cuộc sống và cả những khuôn mặt đáng ghét sẽ biến mất khỏi cuộc sống của em trong 1 tuần tới. Nên khi em bước vào đường dẫn lên tàu bay cảm giác khoái lắm, mọi thứ xung quanh nhìn rất tuyệt vời, chỉ hơi tiếc nuối một chút vì không có vợ con bên cạnh tuy nhiên đây cũng sẽ là trải nghiệm mà có lẽ sẽ hiếm lặp lại.


"Chim sắt" em "cưỡi" chuyến này là A321 mới kính coong, vẫn còn mùi nhựa mới các cụ ạ! Chắc mới bay được khoảng vài chục chuyến đổ lại thôi, tạm có thể coi là "hàng còn zin"



Tạm biệt "đất mẹ", em đi sang xem bọn tư bản thân Mỹ nó "giãy chết" ra sao mà lâu thế đây!
 

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Hơn 2h sáng, tàu bay bắt đầu lăn bánh trên đường băng, tiếng động cơ rít lên làm sự hào hứng của em đạt đến độ phấn khích, nhìn ra ngoài cửa sổ mưa đã nặng hạt, thậm trí đã trắng theo từng cơn gió. Nói thật với các cụ là em "lên trời" cũng không phải là ít, nhưng "thăng thiên" ban đêm thì đây là lần đầu tiên. Ngày xưa hồi lâu rồi, khi còn bé xíu em có xem bộ phim đen trắng "Chuyến xe bão táp" của đạo diễn Trần Vũ nhưng bão táp đó là bão táp theo nghĩa bóng, còn hôm nay em được trải nghiệm chuyến bay đêm bão táp theo nghĩa đen.

Tàu lấy đà và cất cánh mạnh hơn theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng so với các lần em đi trước, được một lúc ổn định độ cao rồi thì các em tiếp viên mang đồ ăn, sau đó đi tiếp thị hàng lưu niệm rồi cuối cùng phát cho mỗi cụ một tờ khai nhập cảnh (mẫu chung Asean thôi - Các thông tin cơ bản, không có gì đặc biệt). Khác với một số cụ đi chuyến trước, chuyến này của em thì các bạn tiếp viên chỉ làm phiền hành khách một lúc khoảng 25 - 30 phút thôi, sau đó là tàu bay tắt đèn tất cả chìm vào giấc ngủ. Em đeo tai nghe, ngả ghế ra sau, đeo bịt mắt và tháo dây an toàn (hành động khờ khạo và ngốc nghếch của kẻ lần đầu bay chuyến bay qua bão). Nhạc Bolero đưa em vào giấc ngủ, đang lơ mơ với những giấc mơ lộn xộn thì ối...ối... em tưởng em ác mộng, máy bay lắc mạnh rồi mất độ cao khoảng 3-4 giây. Hic, thời gian tuy ngắn nhưng cũng đủ để em được trải nghiệm cảm giác bị nhấc bổng lên ra khỏi ghế ra sao. Ngay sau đó, máy bay lấy lại được độ cao nhưng rung lắc vẫn diễn ra, em bỏ tai nghe ra thì thấy tàu trưởng lặp đi lặp lại yêu cầu ngồi tại vị trí và thắt dây an toàn. Tiếng động cơ rít, tiếng mưa (mà chẳng biết là mưa hay là gì) cứ bộp...bôp...vào vỏ tàu. Trong đầu em tự hỏi, liệu có rơi không nhỉ!? Rồi hình ảnh và các tình tiết của bộ phim "Mất tích" hiện lên
Thôi, sống chết có số rồi
Đang buồn ngủ nên em đeo tai nghe, đeo bịt mắt và lại ngả ghế ra sau. Máy bay lắc mạnh mấy lần nữa, rồi bình thường dần, em cũng ngủ lúc nào chẳng biết.

Đang ngủ thấy ai đó vỗ nhẹ vào mình, em vội kéo bịt mắt lên, tỉnh dậy hóa ra em tiếp viên mặc áo vàng ra hiệu bỏ tai nghe, dựng ghế dậy. Em tiếp viên cười mãi, không biết là do cười lịch sự với hành khách hay do cái mặt ngơ ngác chưa tỉnh ngủ của em lúc đây nữa
Bạn ấy làm lại động tác bỏ tai nghe và dựng ghế dậy lần 2 em mới thực sự tỉnh ngủ. Nhìn xung quanh, đèn máy bay sáng rồi, nhìn ra cửa sổ có ánh nắng rồi, nhìn vào đồng hồ gần 4h30 sáng (Ô quái, 4h30 mà sáng thế, đã tới rồi à đến sớm thế cơ à!? Lịch trì là 6h kém cơ mà nhỉ!) Mất mấy phút vuốt mặt, vuốt tóc mới tỉnh và nhớ ra là giờ Phi là +8, điện thoại em vẫn để giờ +7
Theo em là các cụ bay đêm, ban ngày đừng cafe, ngủ trưa làm gì mà chơi thể thao hoặc vận động nhiều vào, đêm lên tàu người mỏi ngủ giấc là ok khỏe người. Chứ nếu mà không ngủ được, trằn trọc khá khổ, vì bay đêm thì tối bay qua biển chẳng có gì mà ngắm, internet thì không có, mà sáng hôm sau người lại mệt mỏi.

5h45' "chim sắt về tổ", mà cái "tổ" này to làm "chim sắt" chạy uỳnh uỵch mấy phút mới về đến chỗ của mình. Cảm giác đầu tiên ở nhà ga T3 - Sân bay Ninoy Aquino đó là tính nghệ thuật trong trang trí


Nhìn kiểu như Mexico ý các cụ nhỉ! Nhưng đi một đoạn, đến chỗ tranh tường thì thấy nét này có vẻ Đông Nam Á hơn


Vào khu xuất nhập cảnh, đưa passport, đưa tờ nhập cảnh, anh police hỏi ở bao lâu, em bảo 4 ngày rồi đưa tờ book vé từ kalibo đi kualalumpur (em tự đưa chứ anh ấy chẳng hỏi). Anh Police chỉ vào camera, em nhìn thẳng, rồi ok đóng dấu cộp một nhát, ngẩng lên nhìn em "Wellcome!", ái chà cũng lịch sự đấy nhỉ, em cũng là người Việt Nam lịch sự cơ mà nên em mỉm cười và đáp lại "Thank you, sir!"



Vậy là "Hello Phlippines!"
 

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Sân bay Ninoy Aquino được xây dựng lâu rồi nên trang thiết bị không còn được hào nhoáng, bóng bẩy nữa. Tuy nhiên xét về quy mô thì đây vẫn là 1 trong những sân bay lớn, cụ nào đã từng tới Donmuang - Bangkok thì Ninoy Aquino cũng tương tự như thế về không gian với nét xưa cũ. So với Nội Bài ta thì to hơn nhiều (xét về terminal nó có T4, Nội Bài ta mới T2), trái với thông tin em nghe báo chí ta nói về sự tệ hại ở sân bay này em cảm thấy nó ổn, dịch vụ tốt, an ninh đảm bảo, không gian rộng rãi (ga T2 ta sảnh đến bé xíu bước mấy bước là hết, giờ cao điểm mọi người đến đón người thân thì đông chặt người là người).


Vì đi một mình, lại theo phong cách bụi nên em mang cũng ít tiền gần 500 Donal Trump thôi. Em đổi "Cụ Hồ" sang "Donal Trump" ở Nội Bài, sang tới Philippines em đổi sang Peso ở sân bay luôn cho yên tâm, vì đổi số lượng ít nên em cũng chẳng để ý đến chênh lệch tỷ giá giữa quầy đổi trong sân bay và quầy ngoài phố. Tiền Peso Philippines thì như thế này các cụ à!



Tiền giấy bằng chất liệu cotton, màu sắc sặc sỡ, kích thước lớn hơn tờ tiền của ta. Ngoài ra còn có tiền xu 10 cent, 25 cent, 50 cent, 1 peso, 2 peso, 5 peso và 10 peso. Các máy bán hàng tự động bên này em thấy cũng chỉ như ta thôi, nhưng họ vẫn lưu hành tiền xu bình thường. Việt Nam ta không tuyên bố không tiêu thụ tiền xu nhưng có lẽ ngừng phát hành rồi, em có một hộp giờ để làm lưu niệm, thỉnh thoảng có chuyên gia Jica, WB làm việc cùng thì tặng làm kỷ niệm. Chứ mang ra chợ mua hàng buổi sáng sớm có lẽ chủ hàng nó đốt vía.
 

Bachnguyen98

Xe tải
Biển số
OF-165965
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
429
Động cơ
350,119 Mã lực
Em hóng chuyến đi của Cụ. Em thích văn phong của Cụ
 

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Wifi ở sân bay free, đăng nhập giống Nội Bài. Tại sân bay có luôn quầy bán sim card của các nhà mạng, em qua quầy của nhà mạng smart thấy họ đề biển "free smart lte tourist sim" nên vào đăng ký lấy cái. Đưa họ passport, họ ghi vào danh sách rồi mình ký xác nhận (thủ tục giấy tờ giống Việt Nam phết
) thế là họ đưa sim cho. Hỏi về các gói data họ đưa cho các bảng giá và dung lượng 4G, em chọn thằng 6GB dùng cho đã vì phải dùng google map liên tục nên chơi dung lượng cao cho yên tâm, giá là 1000Peso khoảng 440k tiền Việt. 4G ở Philippines tốc độ rất nhanh giống Viettel ở ta, 1 ngày em đi bộ suốt từ 7h sáng đến 8 - 9h tối mà đi là google map, đến hôm cuối cùng khi tới sân bay kalibo 4G vẫn chạy phè..phè... em thấy chất lượng 4G của họ ổn.

Xong phần thông tin liên lạc, viber cho vợ ở nhà cái mặt ở sân bay cho yên tâm. Đây chính là em, nếu các cụ nào gặp em ở Hải xồm cạch em côc bia nhé.



Phải làm no cái bụng thì cái đầu nó mới thông, cái chân nó mới dẻo được. Theo tinh thần đó em đi tìm quán ăn nào đó trong sân bay luôn. Vào quầy bán đồ ăn, em không rõ đây là ăn sáng hay ăn trưa nữa




Người Philippines hay lắm các cụ à! Họ ăn ba bữa như nhau về thực phẩm, chứ không như ta ăn sáng nhẹ nhàng bát cháo, bát phở...Chứ chẳng quán cơm bình dân nào mở buổi sáng cả, rồi em sẽ up cho các cụ thấy bữa sáng mà em ăn ở Philippines vào các ngày sau. Hôm nay để an toàn em chọn món mỳ (món này chắc phục vụ các vị hoa kiều)


Chẳng biết các cụ thế nào chứ đây là lần đầu tiên em thấy trứng luộc rồi lại đem đi nấu mỳ như thế này
Giá cả thì cũng như Việt Nam, trong sân bay đắt hơn bên ngoài chút chắc cũng như ta chi phí mặt bằng trong sân bay cao hơn bên ngoài.
 

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Phlippines nằm trước ta khoảng 10 độ kinh tuyến đông, họ lấy giờ +8 còn ta +7 nên không thấy có gì khác biệt lắm về sinh học (thời điểm sáng, tối, cao điểm điểm nhiệt độ trong ngày như ta). Thế nên giữa tháng 7 hơn 7h sáng họ cũng nắng chang chang như Hà Nội, nếu các bạn Đà Nẵng đến Manila thì không thấy khác biệt chút nào luôn vì cùng nằm chung một vĩ tuyến (khoảng vĩ tuyến 16 độ bắc)


Phlippines giao thông lộn xộn lắm, đa dạng loại hình phương tiện giao thông. Hiện đại cũng có mà ôi nhiễm, xưa cũ cũng có mà không phải ai ít tiền thì đi loại bình dân, xưa cũ đâu mà em thấy tiện cái nào họ đi cái đấy thôi. Ra bên phía đường đối diện sân bay, em đứng để định vị mình ở đâu đi thế nào thì thấy xe jeep một "đặc sản" của Manila chạy pành...pành...pành... liên tục qua trước mắt. Ừ thì lên đi để cảm nhận Manila cái đã!


 

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Xe Jeep chạy kiểu này được gọi là jeepney, thường là xe cải hoán từ xe jeep của quân đội thải loại, kéo dài trục cơ sở và làm thùng, mái che, ghế băng ngồi đằng sau và được tô màu, tráng trí hoặc bọc inox (như cửa hàng inox di động) tùy theo gu thẩm mỹ của chủ xe.


Jeepney không có điều hòa
Thế nên cũng chẳng có cửa gì hết, thậm trí cửa bên bác tài cũng bị tháo đi, chỉ bố trí ô thoáng gọi là thoáng chứ là ô hít bụi
Trời nắng oi, tầm cao điểm tham gia giao thông bụi bặm, khói dầu diesel từ những jeepney này (loại hình này Manila nhiều lắm, Kalibo thì lại ít) làm cho người đi lần đầu hơi choáng. Còn người dân Manila thì từ học sinh, cán bộ công sở, người lao động đều leo lên để sử dụng loại hình này

Những chiếc jeepney này chắc chẳng đăng kiểm gì đâu (không hiểu sao bên này họ vẫn cho phép chạy, ở ta chính quyền chắc sẽ xếp thằng này vào cùng tổ với xe công nông huyền thoại, cho hết lên Gang thép Thái Nguyên). Các xe chạy theo tuyến của từng xe, thường tuyến này được tô trên thành xe vừa trang trí vừa là để thông báo. Đô dài trung bình tuyến khoảng vài km nội độ, chẳng có điểm đỗ gì cả ta muốn lên đứng vỉa hè (thường là gần ngã 3, ngã 4) thấy nó thì vẫy tay rồi nhảy lên, nói to với bác tài điểm cần tới nếu xe đi qua bác tài sẽ nói giá tiền. Tiền thì rẻ thôi xa nhất cũng khoảng 15 peso khoảng 6-7k VNĐ, thấp nhất 8peso khoảng 3k-4kVNĐ


Xe phóng bạt mạng, phanh gấp nên ngồi nhớ bám chặt. 2 hàng ghế băng nếu đầy, thì đứng lên bậc lên xuống sau xe bám vào thành xe để đi
Cứ gần ngã 3, ngã tư lại tạt vào cái để đón trả khách, nếu điểm khách xuống không gần ngã 3, ngã 4 họ cũng dừng cho khách xuống, đi lại tự do chẳng theo quy củ nào hết, chắc chỉ chấp hành mỗi luật giao thông và luật quản lý của hội jeepney này.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Em hóng ảnh chuyến đi của cụ. Phil em thấy mấy anh em ở cơ quan bảo đẹp lắm. :)
 

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Em hóng ảnh chuyến đi của cụ. Phil em thấy mấy anh em ở cơ quan bảo đẹp lắm. :)
Nói chung là em thấy cũng được, lạ mắt cụ à! Em không vào khu Makati vì không thu xếp kịp thời gian, ngồi trên tàu điện nói chuyện với mấy bạn học sinh các bạn ấy quảng cáo "Makati as New York!" Boracay thì đẹp, rất đẹp cụ à! Cụ cứ chúc vodka cho em là sẽ up ảnh đều đều :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Đi được khoảng 3km thì bác tài tạt vào lề đường và chỉ cho em đường đi bộ ra station để đi tàu điện trên cao. Lúc này là gần 8h sáng, cũng như ở Hà Nội gần 8h sáng giữa tháng 7 nắng vãi linh hồn luôn, mọi người thì ùn ùn kéo nhau tới công sở làm đường xá bụi bặm quá.


Chỗ này là vừa qua trụ sở của hãng cebu pacific, nhìn google map thì còn khoảng hơn 1,5km là tới trạm tàu điện thôi nhưng nắng quá, lại quên không mang theo mũ, mồ hôi nhễ nhại. Thế nên em tính gọi uber để về hostel, thấy có tài xế nhận nhưng đợi mãi chẳng thấy đâu, định vị thì thấy nó chạy qua điểm em đứng nhưng nhìn chẳng thấy cái suzuki swift nào như uber bảo cả. Mấy cái taxi chạy qua, em đều xua tay "no...no..."

Đợi lâu sốt ruột, đúng lúc mất kiên nhẫn nhất thì có cái taxi hiệu toyota vios đời 2003 màu trắng mang đậm dấu ấn thời gian làm cho nó thành màu trắng xỉn đỗ xịch trước mặt em, bên trong thấy một vị già khoảng ngoài 60 rồi lái xe, nóc xe có biển taxi trong lòng khá yên tâm kèm theo mệt nên em ghé qua cửa hỏi giá về hostel, ông ta chỉ vào đồng nói to với em:
- Oh, pay by meter, ok!
Phù, ổn rồi lên thôi cho đỡ mệt, chấp nhận bị phạt mấy chục Peso (em nhớ mang máng thế) vì hủy lệnh uber vậy. Lên xe mát lạnh, ông ta cũng ấn đồng hồ khi di chuyển, nghe chừng taxi lành mạnh các cụ nhỉ!? Nhưng không! Hóa ra hắn ta là lão già ranh mãnh. Đi được hơn cây, em mới hỏi:
- What is the price of 1km?
Lão vừa nhìn đường vừa nói hồn nhiên:
- One thousand Peso one kilomet.
Ôi mẹ ơi! Tai tôi ù à! Em hỏi lại:
- What! You're wrong
Lão ta xua tay:
- No...No...
Em quay thẳng mặt sang lão và nhắc lại:
- One thousand peso one kilomet!
Lão quay sang nhìn em vào gật đầu:
- Yes, Of course!
Chết mẹ gặp phải lừa đảo rồi! Em lôi uber để lão xem giá, rồi bảo giá của hắn là ngớ ngẩn bla...bla... mãi hắn chốt:
- One thousand peso for your distance.
Lại bla...bla... lúc nữa lão kêu:
- 800 peso, I help you!
Bố khỉ lão già này nhìn mặt khắc khổ như một nông dân chân chất thế mà ma mãnh, đểu cán. Em bảo:
- The final price, 400 peso!
Em nói thật lúc đấy có biết 400peso là khoảng bảo nhiêu đâu nhưng hắn nói 800 peso nói mãi không được nên em trả một nửa, hắn cười khà...khà... và bảo:
- No one in Manila agrees!
Thôi, gặp phải lừa chuyên nghiệp rồi, phắn thôi! Em nhìn trên google map thấy đi được hơn 2/3 quãng đường rồi, còn khoảng gần 2km nữa là về tới hostel thôi. Em đập tay thụp một cái vào đùi lão rồi bảo:
- Stop here! I don't want continue. I dislike your style! 400 peso for you in here, if you continue, i will not pay anymore.
Hắn bla...bla... nhưng em không quan tâm, rút điện thoại ra định tra số của đại sứ quán để dọa thì lão vỗ độp vào đùi em rồi:
- Ok! Ok!
Lão bật xi-nhan rồi tạt vào lề đường. Em xuống mở cửa, thế là thoát. Thôi, bị hớ tý nhưng cho rảnh nợ, đỡ phiền phức. Lấy balo ở hàng ghế sau, em nói to với lão:
- I hope never meet you again!
Rồi đóng cửa rầm một nhát quay mặt bước đi. Em ác cảm với taxi ở đây nên trong suốt hành trình ở Manila em chỉ đi tàu điện, jeepney và xe ôm. Theo em các cụ tới Manila nếu đi taxi thì hãy mặc cả rõ ràng rồi hãy bước lên tránh phiền phức, nếu không muốn thì dùng uber hoặc phương tiện giao thông công cộng khác. Ở Philippines em chỉ bị mỗi lão già taxi làm phiền lòng, còn mọi thứ đều rất ổn, là những kỷ niệm đẹp.
 

Hungbkct

Xe hơi
Biển số
OF-80406
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
138
Động cơ
417,180 Mã lực
Gạt bỏ sự bực mình do lão tài xế taxi gây ra, vì những điều gian dối luôn tồn tại trong mọi xã hội, mọi thời kỳ nên không phải bận tậm nhiều vì trước mắt còn cả hành trình thú vị đang chờ đón. Em theo hướng dẫn của bác google map đã vạch sẵn để đi, vừa đi vừa ngắm nhìn đường phố Manila. Ô kìa! Hình ảnh quen quen, hóa ra Manila cũng gặp tình trạng "mạng nhện" do liên quân Điện lực - Truyền thông giăng lên



Đấy các cụ thấy không, Phlippines họ phát triển hơn ta về kinh tế - xã hội, là một trong những trung tâm tài chính, truyền thông của Châu Á lại còn là "em nuôi" của "Chú Sam" nữa, thế mà vẫn chưa quét hết được "mạng nhện" đường dây ở nội đô nên Hà Nội cứ từ từ



Dưới con mắt của người trong ngành, em thấy hệ thống lưới điện của họ phức tạp, gồm nhiều tầng nhiều cấp điện áp. Không xét về mỹ quan, mà xét về chuyên môn đòi hỏi sự quản lý khá tốt thì mới vận hành an toàn được. Đặc biệt là cột điện ở đây có những cột gỗ
mà họ gắn rất nhiều vật tư thiết bị lên, thậm trí cả 1 cái máy biến áp mà vẫn đảm bảo an toàn, em rất bất ngờ và thích thú với hệ thống điện bên này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top