Phiêu du theo mỗi cung đường đến Tam Giác Vàng (liên tục cập nhật từ 28/7 - 16/8 )

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Đoàn em đã đ[FONT=&quot]ế[/FONT]n Luong Pra Bang, v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i 40 ngôi chùa n[FONT=&quot]ổ[/FONT]i ti[FONT=&quot]ế[/FONT]ng, v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i c[FONT=&quot]ả[/FONT]nh nhà s[FONT=&quot]ư[/FONT] đi kh[FONT=&quot]ấ[/FONT]t th[FONT=&quot]ự[/FONT]c an lành trong n[FONT=&quot]ắ[/FONT]ng s[FONT=&quot]ớ[/FONT]m; Hoàng Cung tráng l[FONT=&quot]ệ[/FONT], r[FONT=&quot]ộ[/FONT]ng mênh mông bên b[FONT=&quot]ờ[/FONT] sông Mê Kông; nh[FONT=&quot]ữ[/FONT]ng b[FONT=&quot]ả[/FONT]n làng n[FONT=&quot]ứ[/FONT]c ti[FONT=&quot]ế[/FONT]ng bao đ[FONT=&quot]ờ[/FONT]i v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i s[FONT=&quot]ắ[/FONT]c n[FONT=&quot]ướ[/FONT]c h[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng tr[FONT=&quot]ờ[/FONT]i c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a các cô gái đ[FONT=&quot]ẹ[/FONT]p “Ti[FONT=&quot]ế[/FONT]n Vua” (theo cách g[FONT=&quot]ọ[/FONT]i c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i Vi[FONT=&quot]ệ[/FONT]t Nam,, ch[FONT=&quot]ỉ[/FONT] vi[FONT=&quot]ệ[/FONT]c tuy[FONT=&quot]ể[/FONT]n vào hoàng cung); v[FONT=&quot]ớ[/FONT]i thác Quang X[FONT=&quot]ỉ[/FONT] ba t[FONT=&quot]ầ[/FONT]ng tuy[FONT=&quot]ệ[/FONT]t đ[FONT=&quot]ẹ[/FONT]p c[FONT=&quot]ả[/FONT] th[FONT=&quot]ế[/FONT] gi[FONT=&quot]ớ[/FONT]i bi[FONT=&quot]ế[/FONT]t tên.
Luang Prabang t[FONT=&quot]ừ[/FONT]ng là kinh đô c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a v[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng qu[FONT=&quot]ố[/FONT]c L[FONT=&quot]ạ[/FONT]n X[FONT=&quot]ạ[/FONT]ng (V[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng qu[FONT=&quot]ố[/FONT]c tri[FONT=&quot]ệ[/FONT]u voi) t[FONT=&quot]ừ[/FONT] th[FONT=&quot]ế[/FONT] k[FONT=&quot]ỷ[/FONT] 14 đ[FONT=&quot]ế[/FONT]n năm 1946.
Luang Prabang còn là th[FONT=&quot]ủ[/FONT] đô c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a V[FONT=&quot]ươ[/FONT]ng qu[FONT=&quot]ố[/FONT]c Lào, nh[FONT=&quot]ư[/FONT]ng nay là m[FONT=&quot]ộ[/FONT]t t[FONT=&quot]ỉ[/FONT]nh l[FONT=&quot]ỵ[/FONT] n[FONT=&quot]ằ[/FONT]m cách th[FONT=&quot]ủ[/FONT] đô m[FONT=&quot]ớ[/FONT]i Viêng Chăn 425 km v[FONT=&quot]ề[/FONT] phía B[FONT=&quot]ắ[/FONT]c, dân s[FONT=&quot]ố[/FONT] kho[FONT=&quot]ả[/FONT]ng 25 ngàn ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i. Năm 1995, Luang Prabang đã đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c UNESCO công nh[FONT=&quot]ậ[/FONT]n là m[FONT=&quot]ộ[/FONT]t trong nh[FONT=&quot]ữ[/FONT]ng di s[FONT=&quot]ả[/FONT]n văn hóa c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a th[FONT=&quot]ế[/FONT] gi[FONT=&quot]ớ[/FONT]i.
S[FONT=&quot]ớ[/FONT]m tinh m[FONT=&quot]ơ[/FONT], t[FONT=&quot]ừ[/FONT]ng đoàn s[FONT=&quot]ư[/FONT] sãi trong t[FONT=&quot]ấ[/FONT]m áo choàng màu vàng cam x[FONT=&quot]ế[/FONT]p hàng 1 đi kh[FONT=&quot]ắ[/FONT]p các n[FONT=&quot]ẻ[/FONT]o đ[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng. Nghi l[FONT=&quot]ễ[/FONT] này v[FONT=&quot]ẫ[/FONT]n đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c tôn tr[FONT=&quot]ọ[/FONT]ng qua cách nh[FONT=&quot]ữ[/FONT]ng ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i đàn ông, ph[FONT=&quot]ụ[/FONT] n[FONT=&quot]ữ[/FONT], tr[FONT=&quot]ẻ[/FONT] em cung kính quỳ tr[FONT=&quot]ướ[/FONT]c c[FONT=&quot]ổ[/FONT]ng nhà, tay đ[FONT=&quot]ặ[/FONT]t lên món quà kh[FONT=&quot]ấ[/FONT]t th[FONT=&quot]ự[/FONT]c dâng cho nhà s[FONT=&quot]ư[/FONT]. Khi đoàn s[FONT=&quot]ư[/FONT] đ[FONT=&quot]ế[/FONT]n, hai bên kính c[FONT=&quot]ẩ[/FONT]n trao và nh[FONT=&quot]ậ[/FONT]n món quà này, dù đó là vi[FONT=&quot]ệ[/FONT]c đ[FONT=&quot]ề[/FONT]u đ[FONT=&quot]ặ[/FONT]n di[FONT=&quot]ễ[/FONT]n ra m[FONT=&quot]ỗ[/FONT]i ngày. Xong vi[FONT=&quot]ệ[/FONT]c, thì ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i ta v[FONT=&quot]ẫ[/FONT]n quỳ yên [FONT=&quot]ở[/FONT] đó, nghe m[FONT=&quot]ộ[/FONT]t đo[FONT=&quot]ạ[/FONT]n t[FONT=&quot]ụ[/FONT]ng ni[FONT=&quot]ệ[/FONT]m ng[FONT=&quot]ắ[/FONT]n gi[FONT=&quot]ố[/FONT]ng nh[FONT=&quot]ư[/FONT] l[FONT=&quot]ờ[/FONT]i ban ph[FONT=&quot]ướ[/FONT]c lành t[FONT=&quot]ừ[/FONT] các v[FONT=&quot]ị[/FONT] s[FONT=&quot]ư[/FONT].

T[FONT=&quot]ừ[/FONT] sáng s[FONT=&quot]ớ[/FONT]m, ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i dân đã ng[FONT=&quot]ồ[/FONT]i ch[FONT=&quot]ờ[/FONT] các nhà s[FONT=&quot]ư[/FONT] đ[FONT=&quot]ế[/FONT]n đ[FONT=&quot]ể[/FONT] l[FONT=&quot]ấ[/FONT]y đ[FONT=&quot]ồ[/FONT]:













































 

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
em nghe bảo đường từ điện biên lên tây trang đang làm hả cụ tam giác vàng
hôm rùi em hỏi người ta bảo cửa khẩu chả có gì nên cũng ko đi
đường đang làm cụ ạ, nhưng vẫn đi được, chỉ có điều là phải cẩn thận 1 tý, ko là .... xèo.
 

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Khi mặt trời đã lên cao hẳn, việc khất thực của các nhà sư đã hoàn thành, họ lại về những ngôi chùa của mình để tụng kinh, đọc kinh. Theo chân vài nhà sư, đoàn em đến chùa Phật tích, cổng chùa có cả Tiếng Việt luôn:
 

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Sau bu[FONT=&quot]ổ[/FONT]i sáng d[FONT=&quot]ậ[/FONT]y s[FONT=&quot]ớ[/FONT]m xem các nhà s[FONT=&quot]ư[/FONT] kh[FONT=&quot]ấ[/FONT]t th[FONT=&quot]ự[/FONT]c và vào thăm quan các ngôi chùa, đoàn em ngh[FONT=&quot]ỉ[/FONT] ng[FONT=&quot]ơ[/FONT]i 1 chút r[FONT=&quot]ồ[/FONT]i lên đ[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng đi thăm Khu thác Kuang Si, cách Luong Prabang 29km v[FONT=&quot]ề[/FONT] phía Nam. Thác Kuang Si là t[FONT=&quot]ậ[/FONT]p h[FONT=&quot]ợ[/FONT]p qu[FONT=&quot]ầ[/FONT]n th[FONT=&quot]ể[/FONT] nhi[FONT=&quot]ề[/FONT]u thác nh[FONT=&quot]ỏ[/FONT] t[FONT=&quot]ạ[/FONT]i núi Kuang Si.
Thác đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c bao b[FONT=&quot]ọ[/FONT]c b[FONT=&quot]ở[/FONT]i núi r[FONT=&quot]ừ[/FONT]ng r[FONT=&quot]ậ[/FONT]m r[FONT=&quot]ạ[/FONT]p, có r[FONT=&quot]ấ[/FONT]t nhi[FONT=&quot]ề[/FONT]u thác l[FONT=&quot]ớ[/FONT]n nh[FONT=&quot]ỏ[/FONT] trong khu v[FONT=&quot]ự[/FONT]c Kuang Si. Thác Kuang Si đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c xem là đi[FONT=&quot]ể[/FONT]m tham quan đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c x[FONT=&quot]ế[/FONT]p là m[FONT=&quot]ộ[/FONT]t trong nh[FONT=&quot]ữ[/FONT]ng đi[FONT=&quot]ể[/FONT]m tham quan h[FONT=&quot]ấ[/FONT]p d[FONT=&quot]ẫ[/FONT]n nh[FONT=&quot]ấ[/FONT]t. Khi đ[FONT=&quot]ư[/FONT]a vào khai thác du l[FONT=&quot]ị[/FONT]ch, thác Kuang Si đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c xây d[FONT=&quot]ự[/FONT]ng thành khu công viên r[FONT=&quot]ấ[/FONT]t r[FONT=&quot]ộ[/FONT]ng. Ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i ta đã xây d[FONT=&quot]ự[/FONT]ng nh[FONT=&quot]ữ[/FONT]ng con đ[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng nh[FONT=&quot]ự[/FONT]a xuyên su[FONT=&quot]ố[/FONT]t các ng[FONT=&quot]ọ[/FONT]n thác này. N[FONT=&quot]ướ[/FONT]c [FONT=&quot]ở[/FONT] đây r[FONT=&quot]ấ[/FONT]t xanh, xu[FONT=&quot]ấ[/FONT]t phát t[FONT=&quot]ừ[/FONT] th[FONT=&quot]ượ[/FONT]ng ngu[FONT=&quot]ồ[/FONT]n và mang theo m[FONT=&quot]ộ[/FONT]t l[FONT=&quot]ượ[/FONT]ng t[FONT=&quot]ả[/FONT]o kh[FONT=&quot]ổ[/FONT]ng l[FONT=&quot]ồ[/FONT]. Thác có màu xanh quanh năm chính là do l[FONT=&quot]ọ[/FONT]ai t[FONT=&quot]ả[/FONT]o này. Mùa khô n[FONT=&quot]ướ[/FONT]c thác ít h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n và th[FONT=&quot]ờ[/FONT]i đi[FONT=&quot]ể[/FONT]m tham quan thác thu[FONT=&quot]ậ[/FONT]n l[FONT=&quot]ợ[/FONT]i r[FONT=&quot]ơ[/FONT]i vào mùa n[FONT=&quot]ướ[/FONT]c nhi[FONT=&quot]ề[/FONT]u, c[FONT=&quot]ả[/FONT]nh thác m[FONT=&quot]ớ[/FONT]i hùng vĩ. C[FONT=&quot]ả[/FONT]nh n[FONT=&quot]ơ[/FONT]i đây r[FONT=&quot]ấ[/FONT]t đ[FONT=&quot]ẹ[/FONT]p, ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i ta ví c[FONT=&quot]ả[/FONT]nh thác Kuang Si gi[FONT=&quot]ố[/FONT]ng nh[FONT=&quot]ư[/FONT] C[FONT=&quot]ử[/FONT]u Tr[FONT=&quot]ạ[/FONT]i Câu c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a Trung Qu[FONT=&quot]ố[/FONT]c. Phía d[FONT=&quot]ướ[/FONT]i khu v[FONT=&quot]ự[/FONT]c thác có nhi[FONT=&quot]ề[/FONT]u bãi t[FONT=&quot]ắ[/FONT]m dành cho du khách.










 

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Trong khu Kiang Si, có r[FONT=&quot]ấ[/FONT]t nhi[FONT=&quot]ề[/FONT]u thác n[FONT=&quot]ướ[/FONT]c và r[FONT=&quot]ừ[/FONT]ng cây. N[FONT=&quot]ố[/FONT]i li[FONT=&quot]ề[/FONT]n các n[FONT=&quot]ơ[/FONT]i này là nh[FONT=&quot]ữ[/FONT]ng con đ[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng lát g[FONT=&quot]ạ[/FONT]ch r[FONT=&quot]ấ[/FONT]t đ[FONT=&quot]ẹ[/FONT]p.









 

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Phía d[FONT=&quot]ướ[/FONT]i khu v[FONT=&quot]ự[/FONT]c thác có nhi[FONT=&quot]ề[/FONT]u bãi t[FONT=&quot]ắ[/FONT]m dành cho du khách.











 

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Ngoài các khu th[FONT=&quot]ắng c[FONT=&quot]ả[/FONT]nh du l[FONT=&quot]ị[/FONT]ch ra, Luong Pra bang còn có 1 khu [FONT=&quot]ẩ[/FONT]m th[FONT=&quot]ự[/FONT]c r[FONT=&quot]ấ[/FONT]t đ[FONT=&quot]ặ[/FONT]c s[FONT=&quot]ắ[/FONT]c b[FONT=&quot]ở[/FONT]i các món n[FONT=&quot]ướ[/FONT]ng:[/FONT]






3 con này mà có them m[FONT=&quot]ấy chai đ[FONT=&quot]ế[/FONT] n[FONT=&quot]ữ[/FONT]a thì nh[FONT=&quot]ấ[/FONT]t [/FONT]





Đ[FONT=&quot]ồng chí này nhìn ng[FONT=&quot]ầ[/FONT]u quá:[/FONT]




 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Đi du lịch Lào cũng thú vị và nhiều cảnh đẹp đấy chứ, cái chính là vẫn còn hoang sơ nữa. Khi nào có dịp chắc em sẽ phải đi 1 chuyến!
 

David_BaoMinh

Xe hơi
Biển số
OF-47883
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
118
Động cơ
460,980 Mã lực
Thú thực nhìn ảnh này em không hiểu chứ không có ý báng bổ gì. Cụ nào biết giải thích cho em với ~X(
Theo em được biết: khi đức phật Thích Ca Mâu Ni quyết tâm ngồi thiền tu thành chính quả thì có rất nhiều yêu quái biến thân thành những tiên nữa xinh đẹp nhằm phá hủy chân tu của đức phật nhưng bất thành.....
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Iem người Lào đây! Nên đi lắm các Bác ạ. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp; hạ tầng tốt; con người hiền lành và văn hóa. Các công trình văn hóa rất đậm đà bản sắc, không bị pha tạp. E sẽ có phóng sự ảnh trong chuyến đi Lào vừa qua gửi các Bác.:>
 

abc_cad

Xe tăng
Biển số
OF-37734
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
1,285
Động cơ
483,850 Mã lực
Nơi ở
Trên xe.......
ước gì em được như..........các bác. Em vuốt các bác này.:P
 

Midseven

Xe máy
Biển số
OF-38392
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
98
Động cơ
471,712 Mã lực
Nhìn đội hình nhà bác thích nhỉ ! nice trip !
 

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Sau một thời gian lang thang trên những nẻo đường xa, hôm nay đoàn chúng em đã đến được Tam Giác Vàng, do hành trình đi toàn là đồi núi hiểm trở, internet có nhưng phập phù như sóng điện thoại VN, em cứ vào net được cái thì lại bị đẩy ra. Lại thêm cái Ni nhà em nó lăn ra ốm, thẻ nhớ mất hết ảnh nên ko cập nhập được cho các cụ. Bi giờ em xin gửi các cụ vài cái để xin mấy ly voka.

Khi chiếc xe của đoàn em cập “bờ sông” có có khu dân cư đông đúc ven TGV, một doi đất hình... mũi dao bầu hiện ra. Đó là mảnh đất cù lao đích thực mang tên TGV nằm giữa các quốc gia.




Toàn bộ khu vực rộng lớn mà đoàn chúng em đang có mặt, trùm lên lãnh thổ 3 quốc gia Lào, Thái Lan, Myanma vốn là thủ phủ, là vùng “ngự trị” của “đế chế thuốc phiện” do ông trùm, ông hoàng không ngai Khun Sa chỉ huy.

Ảnh:





 

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Phía xa, trên một quả đồi là tượng Phật ngồi sừng sững in lên nền trời xanh. Tượng này nghe nói là của Khun Sa xây dựng từ năm 1992. Trên đường đi vào Akha, có những bộ lạc thiểu số với trang phục của họ toát lên nét đặc thù hết sức độc đáo, lạ mắt và trở thành tiêu điểm cuốn hút khách thập phương.

Ảnh:












 

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Hiện nay, ở TGV không còn thuốc phiện nữa, nhưng thuốc lá, dân dịa phương gọi là thuốc phê thì bán rất nhiều, em đã mua thử 1 bao, hút nó thơm thơm và phê phê, bác nào đi nhớ mua hút thử nhé:



Còn đây là khu vực mà các bác cũng nên vào, đến TGV mà không vào thì phí lắm:




Các bác nhớ nhìn ký tấm biển treo trên cửa nhé, chuẩn nghĩa luôn đó:

 

Tamgiacvang0

Xe đạp
Biển số
OF-69411
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Vài hình ảnh Tp TGV gửi các bác, ban đêm ở đây thì vui, nhiều khách du lịch tây, nếu là VN thì bọn Thái, Mi, Lào nó ko nhận ra, nên các cụ gắp 1 thằng biết tiếng Thái, cho nó vài lít để nó dẫn anh em đi. Hay lắm, nhưng ảnh thì em ko giám up lên đây.
Biếu các cụ vài bức ngoài đường thôi:






 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top