[Thảo luận] Phí và phí !

toyoya

Xe buýt
Biển số
OF-101533
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
610
Động cơ
403,710 Mã lực
HTML:
http://www.sggp.org.vn/xahoi/2011/12/277574/
(SGGP). – Ngày 30-12, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ô tô vào trung tâm TP giờ cao điểm.

Theo đó, mức phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ được dự kiến thu như sau: Ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống (kể cả ô tô vừa chở người, vừa chở hàng), loại có dung tích xi lanh từ 2.000cm³ trở xuống chịu mức phí 20.000.000 đồng/năm; loại có dung tích xi lanh 2.000 - 3.000cm³ có mức phí 30.000.000 đồng/năm; loại có dung tích xi lanh trên 3.000cm³ có mức phí 50.000.000 đồng/năm.
Với loại mô tô (mô tô 2 bánh, mô tô 3 bánh) tại các TP Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, loại có dung tích xy lanh dưới 175cm³ sẽ chịu mức phí 500.000 đồng/năm; loại có dung tích xy lanh từ 175cm³ trở lên, mức phí 1.000.000 đồng/năm.
Cũng tại tờ trình này, Bộ GTVT đề xuất mức thu phí ô tô đi vào trung tâm TP giờ cao điểm, thời gian từ 6 giờ - 8 giờ 30 và từ 16 giờ - 19 giờ hàng ngày (trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ). Việc thu phí thực hiện tại các trạm thu phí ô tô và chỉ thu chiều vào, mức thu dự kiến 30.000 đồng/lượt đối với ô tô dưới 7 chỗ ngồi và 50.000 đồng/lượt đối với các loại ô tô còn lại (xe tải, xe chở người lớn hơn 7 chỗ ngồi…). Khu vực thu và mức thu cụ thể giao UBND cấp tỉnh quy định trên cơ sở nghị quyết của HĐND.

Theo Bộ GTVT, đề xuất này thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng ****************, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia tại Hội nghị tổng kết công tác trật tự an toàn giao thông năm 2011 và triển khai công tác trật tự ATGT năm 2012 vừa được tổ chức ngày 28-12.





Em thì em sợ cái bác Đing la thăng này rồi, lúc đầu thấy cải cách vài cái thấy hợp lý nên ngưỡng mộ bác ấy. Dần dần bác ấy đưa ra mấy cái phí này phí nọ thì ko biết gọi bác ấy là đang cải cách hay là đưa đất nước việt nam đi xuống trở về thời đồ đồng, đồ sắt . Haiz đúng là mấy ông lãnh đạo được khen thì tưởng là mình làm cái nào cũng đúng nên cứ thế mà hành dân ...
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
HTML:
http://www.sggp.org.vn/xahoi/2011/12/277574/
(SGGP). – Ngày 30-12, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ô tô vào trung tâm TP giờ cao điểm.

Theo đó, mức phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ được dự kiến thu như sau: Ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống (kể cả ô tô vừa chở người, vừa chở hàng), loại có dung tích xi lanh từ 2.000cm³ trở xuống chịu mức phí 20.000.000 đồng/năm; loại có dung tích xi lanh 2.000 - 3.000cm³ có mức phí 30.000.000 đồng/năm; loại có dung tích xi lanh trên 3.000cm³ có mức phí 50.000.000 đồng/năm.
Với loại mô tô (mô tô 2 bánh, mô tô 3 bánh) tại các TP Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, loại có dung tích xy lanh dưới 175cm³ sẽ chịu mức phí 500.000 đồng/năm; loại có dung tích xy lanh từ 175cm³ trở lên, mức phí 1.000.000 đồng/năm.
Cũng tại tờ trình này, Bộ GTVT đề xuất mức thu phí ô tô đi vào trung tâm TP giờ cao điểm, thời gian từ 6 giờ - 8 giờ 30 và từ 16 giờ - 19 giờ hàng ngày (trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ). Việc thu phí thực hiện tại các trạm thu phí ô tô và chỉ thu chiều vào, mức thu dự kiến 30.000 đồng/lượt đối với ô tô dưới 7 chỗ ngồi và 50.000 đồng/lượt đối với các loại ô tô còn lại (xe tải, xe chở người lớn hơn 7 chỗ ngồi…). Khu vực thu và mức thu cụ thể giao UBND cấp tỉnh quy định trên cơ sở nghị quyết của HĐND.

Theo Bộ GTVT, đề xuất này thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng ****************, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia tại Hội nghị tổng kết công tác trật tự an toàn giao thông năm 2011 và triển khai công tác trật tự ATGT năm 2012 vừa được tổ chức ngày 28-12.





Em thì em sợ cái bác Đing la thăng này rồi, lúc đầu thấy cải cách vài cái thấy hợp lý nên ngưỡng mộ bác ấy. Dần dần bác ấy đưa ra mấy cái phí này phí nọ thì ko biết gọi bác ấy là đang cải cách hay là đưa đất nước việt nam đi xuống trở về thời đồ đồng, đồ sắt . Haiz đúng là mấy ông lãnh đạo được khen thì tưởng là mình làm cái nào cũng đúng nên cứ thế mà hành dân ...
Chán éo muốn lói các cụ ạ. ***, muốn giảm ách tắc giao thông thì phải zãn dân. Có thế thôi mà éo thằng nào nó chịu tập trung vào làm cho nhanh
 

mrcar

Xe hơi
Biển số
OF-98075
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
169
Động cơ
400,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chán éo muốn lói các cụ ạ. ***, muốn giảm ách tắc giao thông thì phải zãn dân. Có thế thôi mà éo thằng nào nó chịu tập trung vào làm cho nhanh
Đung đó em ủng hộ Bác.... sao mà phí thế này mà cũng đưa ra được...không hiểu đầu có vấn để không...giãn các cơ quan, trường học, các nhà máy ra ...Thủ đo chỉ để ăn chơi, du lịch, ngắm cảnh và phát triển nhiều dịch vụ vào ... các bác nhẩy
 

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,004
Động cơ
495,267 Mã lực
em thấy các nước cũng thu phí giờ cao điểm đó chứ,nhưng áp dụng ở vn bây giờ xem ra chưa ổn lắm,hạ tầng còn kém lắm
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
zero4803 nói:
em thấy các nước cũng thu phí giờ cao điểm đó chứ,nhưng áp dụng ở vn bây giờ xem ra chưa ổn lắm,hạ tầng còn kém lắm
Anh em mình làm đếch gì được hik tìm cách mà thịt nó rồi mỡ nó rán nó! Làm không được thì đi học bơi thôi!

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

cincin

Xe tải
Biển số
OF-52103
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
333
Động cơ
456,800 Mã lực
Nơi ở
Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thu phí thế để các bác xe công đi thôi, tiền phí thì dân đóng cho rồi. Cái.c.....m.. nhà nó, vừa mới ngẩng đầu có cái xe mà nó bắt thế này khác gì bắt mình đi xe đạp. :o)
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
cincin nói:
Thu phí thế để các bác xe công đi thôi, tiền phí thì dân đóng cho rồi. Cái.c.....m.. nhà nó, vừa mới ngẩng đầu có cái xe mà nó bắt thế này khác gì bắt mình đi xe đạp. :o)
Học cách chơi hoa đi hik

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,238
Động cơ
1,129,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
sao Bác # không thu phí xe máy thật cao nhỉ, đỡ tắc đường nhanh hơn ô tô nhiều. chứ thu ô tô thì xe máy vẫn nhiều thì tắc đường vẫn xẩy ra. Cứ thu thế này con spacy chắc sẽ đổi ngang CRV mất các bác nhỉ.
 

Lendoiotonam99

Xe tải
Biển số
OF-118027
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
284
Động cơ
387,221 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
Haloi Vietnam
Thế này lại rào đường để lập trạm thu phí và thành lập tập đoàn thu phí, nhanh chân chạy chọt làm một chân các cụ ơi!tắc vẫn hoàn tắc thôi.
 

19B- 000.85

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93914
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
206
Động cơ
404,060 Mã lực
Nơi ở
khu nhà phú thọ
bán xế vụn đâyyyyyy..... (hưởng ứng chương trình tính phí của bộ trưởng) cứ thế lày.. e lo cho mấy anh u oát và mấy chú cielo rồi mấy chú 7 chỗ đời tống quá tiền phí đã quá lần rưỡi so với giá trị thực cua xe rồi
 

yenthanh2410

Xe tải
Biển số
OF-77936
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
249
Động cơ
421,380 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Miền Bắc
Vụ này còn cãi nhau bét nhè. Em dự là đưa đề xuất theo kiểu chứng tỏ với thiên hạ là bố mày đang làm việc đây.
 

co-driver

Xe buýt
Biển số
OF-74430
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
525
Động cơ
427,880 Mã lực
Vụ này còn cãi nhau bét nhè. Em dự là đưa đề xuất theo kiểu chứng tỏ với thiên hạ là bố mày đang làm việc đây.
chuẩn cụ ạ.giống trẻ con, được nhắc tới nhiều nó tưởng hay, hết khôn dồn đến dại
 

Hưng Híp

Xe tăng
Biển số
OF-121870
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
1,805
Động cơ
396,336 Mã lực
Có vẻ tốt đôi chút vì giảm được taxi ra vào nội thành các cụ nhỉ :-? nhưng bất cập nhiều thứ quá.
 

s550_2012

Xe máy
Biển số
OF-124596
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
99
Động cơ
380,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:P tăng thì tăng luôn cho nóng, cứ dền dứ bịt cả mìn
 

mrcar

Xe hơi
Biển số
OF-98075
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
169
Động cơ
400,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho em góp vui với các bác ơi............đau khổ quá....dân chịu quá nhiểu thứ phí rùi....giờ lại phí này xe lưu hành nữa...com cóp mãi đc ít xiền mua xe... giờ lại com cóp thêm xiền chít chít mất...
Sao không thu phí hội xe công biển xanh đỏ đó... chỉ tổn khổ dân thui... huuuuuuuuuuuuuuuu
 

toyoya

Xe buýt
Biển số
OF-101533
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
610
Động cơ
403,710 Mã lực
Em dự là cái phí trên trời này sắp được ban hành rồi các bác ơi. Thấy bác # này quyết tâm lắm !

Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng:
Thu phí lưu hành ôtô, xe máy để đảm bảo công bằng
TT - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định như vậy khi nói về chủ trương thu phí lưu hành ôtô, xe máy và phí ôtô vào trung tâm giờ cao điểm do bộ đề xuất lên Chính phủ, tại cuộc họp báo của Bộ GTVT chiều 3-1.
>> Phí ôtô thu 15.239 tỉ đồng/năm
>> Bất hợp lý và không khả thi

Ông Đinh La Thăng tại buổi họp báo - Ảnh: TUẤN PHÙNG * Tuổi Trẻ: Thưa bộ trưởng, hiện nay ôtô và xe máy đã chịu nhiều loại phí. Quỹ bảo trì đường bộ mà Bộ GTVT đã trình Chính phủ cũng có phương án thu phí bảo trì đường bộ theo đầu ôtô và xe máy. Người dân lo ngại một phương tiện chịu quá nhiều loại phí?
- Phí lưu hành và phí bảo trì đường bộ hoàn toàn khác nhau. Phí bảo trì bảo dưỡng dùng duy tu sửa chữa đường. Quỹ bảo trì nếu được ban hành chỉ đáp ứng 70-75%, còn lại ngân sách duy tu sửa chữa vẫn chi 25-30%. Việc thu phí lưu hành có hai mục tiêu: giảm phương tiện cá nhân và dùng tiền thu phí đầu tư cho cải tạo, nâng cấp hạ tầng và giải pháp giảm ùn tắc, tai nạn. Đây là các giải pháp kinh tế quan trọng mà các nước đã làm rất lâu rồi. Nhiều nước như Anh, Thụy Điển còn áp dụng thu phí tắc nghẽn giao thông.
Đây là giải pháp để đảm bảo sự công bằng trong xã hội. Bởi những người đi ôtô, xe máy phải nộp phí để cùng Nhà nước đầu tư tái tạo hạ tầng giao thông. Người nghèo đi bằng phương tiện công cộng. Còn người có tiền đi xe máy, ôtô phải đóng góp để đầu tư hạ tầng.
Cũng có ý kiến xe máy dành cho người nghèo nhưng với xe máy chúng tôi chỉ đề xuất thu 500.000 đồng/xe/năm với xe dưới 175 phân khối. Như vậy, mỗi tháng thu chưa đến 50.000 đồng. Còn loại xe trên 175 phân khối hầu chỉ dành cho người chơi bời thôi. Người bình thường không đi loại xe đó.
* Tuổi Trẻ: Theo bộ trưởng, thu phí lưu hành đến bao lâu thì giảm được ùn tắc và tai nạn giao thông? Nếu không giảm có trả lại tiền cho người dân không?
- Hỏi có hết được tai nạn không thì câu hỏi này rất khó. Cuộc sống còn phát triển, còn đi lên thì còn tai nạn giao thông. Bao giờ Trái đất ngừng quay mới hết tai nạn giao thông. Những nước như Mỹ, Anh tiên tiến hiện đại như vậy nhưng chưa bao giờ người ta khẳng định hết tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông cả. Nhiều nhà báo nói giải pháp này không đồng bộ thì đúng nhưng phải chờ mới có giải pháp đồng bộ, mà chờ không bằng hành động. Cho nên thông điệp của Thủ tướng và ngành giao thông trong Năm an toàn giao thông 2012 là “Hành động, hành động và hành động”. Quan điểm của Bộ GTVT là hành động khẩn trương, quyết liệt và hiệu quả.
* Tuổi Trẻ - Lao Động: Hiện nay phương tiện công cộng chưa đáp ứng đủ, nếu thu phí lưu hành thì người dân vẫn chấp nhận đóng phí và đi xe máy. Nhiều chuyên gia cho rằng giải pháp thu phí lưu hành chỉ tăng nguồn thu chứ chưa giảm ùn tắc. Bộ trưởng nghĩ thế nào?
- Thu phí lưu hành phương tiện cũng là một phần chống ùn tắc, hạn chế tai nạn. Cùng với nó, Chính phủ, ngành giao thông tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, đầu tư phương tiện vận tải công cộng.
* Tuổi Trẻ: Nhiều bạn đọc hỏi nếu bộ trưởng có thu nhập 3 triệu đồng/tháng, đi xe máy rẻ tiền bộ trưởng có nộp phí lưu hành không?
- Bản thân tôi sẵn sàng nộp.
* Sài Gòn Tiếp Thị: Khi mới nhậm chức, bộ trưởng có nói việc giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông không phải như ra đường nhìn thấy một cô gái đẹp mặc áo gì thì về mua cho vợ mà phải làm tùy theo tình hình của mình. Bộ trưởng nói nghiên cứu kinh nghiệm các nước thu phí để hạn chế xe cá nhân. Các nước hạ tầng tốt hơn Việt Nam, bộ trưởng áp dụng cách của họ có hợp lý không?
- Cái đó là tham khảo chung các nước thế giới chứ không áp dụng máy móc. Chúng tôi có xem xét từng điều kiện một, tham khảo những giải pháp của họ để áp dụng. Kể cả họ có áp dụng cái đó vẫn có ùn tắc, vẫn tai nạn chứ không hết hoàn toàn nhưng sẽ có những hạn chế, giảm thiểu được.
* Nông Thôn Ngày Nay: Hiện nay việc cháy nổ xe máy, ôtô xảy ra rất nhiều nhưng chưa cơ quan nào chịu trách nhiệm?
- Sau khi có các vụ cháy xe máy, chúng tôi yêu cầu Cục Đăng kiểm báo cáo làm rõ trách nhiệm thuộc về ai. Đúng là hiện nay không thuộc ai cả, chứng tỏ có một khoảng trống về pháp luật. Chúng tôi có giao Cục Đăng kiểm từ năm 2012 trở đi đã cháy ôtô, xe máy là phải có người chịu trách nhiệm. Mà ngành GTVT là cơ quan quản lý nhà nước phải chịu trách nhiệm, cụ thể là Cục Đăng kiểm. Cục Đăng kiểm phải hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật để xác định rõ trách nhiệm đăng ký, đăng kiểm, kiểm soát phương tiện khi sản xuất thế nào, lưu hành thế nào. Chúng ta không mong muốn cháy nổ xảy ra nhưng khi xảy ra cần phải có một chỗ để chịu trách nhiệm.
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/472404/Thu-phi-luu-hanh-oto-xe-may-de-dam-bao-cong-bang.html
Phí năm sau sẽ cao hơn 10% so với năm trước nếu quả thật như vậy em tính là 10 năm nữa xe đạp sẽ có giá gần bằng xe máy .

Ko hiểu bác # này có vấn đề ko mà phát biểu 1 câu thế này : "Người nghèo đi bằng phương tiện công cộng" . Điều này cho thấy bác # đang cố gắng định hướng cho tương lai việt nam với mục tiêu : năm 2100 việt nam sẽ gia nhập hàng topten những nước nghèo nhất thế giới :))
1 ý kiến của em nữa là đọc bài phỏng vấn mà toàn thấy bác # đề cập đến các nước ANH , MY , SINGAPO ... mà ko hề nhắc tới việt nam, cứ nhắc đến việc kẹt đường , tại sao lại thu phí thì lại lấy các nước đó ra làm dẫn chứng mà ko hề nghĩ đến tình trạng nước việt nam mình có phù hợp để áp dụng ko ? . Bác là người việt nam mà ko nghĩ tới nhân dân việt nam thì qua mấy nước đó sống luôn cho rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-67227
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
525
Động cơ
438,150 Mã lực
Nơi ở
Far far Away
ông # này chắc đưa lên để hầu cái cao tốc cho anh ba thôi, tài cán j. chỉ khổ dân thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top