[Funland] Phi công lái máy bay thì quay đầu lại nhín tên lửa bắn ra từ tàu địch thế nào nhể

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,474
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
giờ máy bay không người lái nhiều thì cũng chẳng cần gương chiếu hậu làm gì chỉ cần rada là mặt đất biết hết có gì.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,211
Động cơ
400,718 Mã lực
Tên lửa của anh em of mà đã bắn thì chả máy bay nào tránh được. quay đầu lắc ***, lắc trái lắc phải, giật lên chúi xuống, 360 độ chả né đâu được kiểu gì cũng chết.
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,154
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Em hỏi các cụ nhá, phi công đang lái máy bay bị máy bay khác đuổi, phi công ấy ngoái lại nhìn thấy khói phụt (do tên lửa bắn ra) và đếm 1..2...3 và oánh lái tránh tên lửa...,. Em thấy hơi khó tin ở chỗ đang lái thì ngoái lại có kịp nhìn không hả các cụ, mới lỵ góc nhìn từ buồng lái rất hẹp nếu cố nhìn ra phía sau=P~=P~, có cụ nào , mà hơn nữa lúc đuổi nhau thì bay lên bay xuống như chim, nhìn thế kịp thế nào nhi?
Nếu em không nhầm thì đây là kinh nghiệm tránh tên lửa của cụ Nguyễn Văn Bảy, Đại tá AHLLVTND, phi công MiG-15/17, nguyên sư trưởng sư đoàn 370 :D máy bay đời thấp như MiG-17 thì đây là kinh nghiệm thực tiễn được rút ra trong quá trình chiến đấu, không chiến, bay lòng vòng, liếc cái cũng thấy rồi, chưa kể cockpit lồi hẳn lên + đôi gương chiếu hậu nữa, thoải mái đê, còn với các máy bay đời cao thì luôn có 1 radar ở đuôi nằm trên cánh đứng, chỉ cần bị thằng đằng sau lock thôi đã biết rồi chứ đừng nói đến phụt tên lửa :D
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,025
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
à hay nhỉ, thế lúc oánh đêm thì thé nào cụ, có quan sát được nó phụt khói không ạ? Chắc không nhỉ?
Đêm thì cái đuôi tên lửa nó sáng lòa. Dễ nhìn lắm. Nhưng tránh được hay ko thì nhờ đến cả hên xui nữa.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,982
Động cơ
471,240 Mã lực
Nếu em không nhầm thì đây là kinh nghiệm tránh tên lửa của cụ Nguyễn Văn Bảy, Đại tá AHLLVTND, phi công MiG-15/17, nguyên sư trưởng sư đoàn 370 :D máy bay đời thấp như MiG-17 thì đây là kinh nghiệm thực tiễn được rút ra trong quá trình chiến đấu, không chiến, bay lòng vòng, liếc cái cũng thấy rồi, chưa kể cockpit lồi hẳn lên + đôi gương chiếu hậu nữa, thoải mái đê, còn với các máy bay đời cao thì luôn có 1 radar ở đuôi nằm trên cánh đứng, chỉ cần bị thằng đằng sau lock thôi đã biết rồi chứ đừng nói đến phụt tên lửa :D
Kinh nghiệm nhìn chớp sáng đuôi tên lửa đối không khi phóng là do TQ truyền cho, mình cũng có tiếp thu nhưng đều thất bại (có thể vì tên lửa thời CT VN đã hiện đại nên tốc độ cao hơn loại mà TQ gặp khi không chiến với KQ Mỹ) vì việc phát hiện là ko dễ, khi phát hiện rồi thì quá muộn không cơ động kịp. Kinh nghiệm của mình đúc kết lại là khi bị bám đuôi thì liên tục cơ động để ko cho đối phương có cơ hội lock
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,154
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Kinh nghiệm nhìn chớp sáng đuôi tên lửa đối không khi phóng là do TQ truyền cho, mình cũng có tiếp thu nhưng đều thất bại (có thể vì tên lửa thời CT VN đã hiện đại nên tốc độ cao hơn loại mà TQ gặp khi không chiến với KQ Mỹ) vì việc phát hiện là ko dễ, khi phát hiện rồi thì quá muộn không cơ động kịp. Kinh nghiệm của mình đúc kết lại là khi bị bám đuôi thì liên tục cơ động để ko cho đối phương có cơ hội lock
đây, tác giả của cái kinh nghiệm mà chủ thớt đang hỏi đây, cụ biết lái máy bay từ lúc còn chưa biết đi xe đạp, hết sức dân dã và hài hước, nhìn cụ k giới thiệu ai bảo là anh hùng, thần tượng của bác Polar Bear nhà mình đấy ;)

ông Bảy hào hứng kể: “Nói né tên lửa tụi bây nghe mắc cười hả? Thực ra mình biết tâm lý chiến đấu nên né được hết. Do máy bay của mình là loại “cổ lỗ sĩ” bay chậm rì nên phi công Mỹ muốn đánh với mình bắt buộc họ phải giảm tốc độ cho ngang với mình. Do lợi thế về tốc độ nên họ không bao giờ đón đầu mà chỉ đuổi sau lưng để bắn tên lửa. Khoảng cách lý tưởng nhất để bắn là 2 – 3km.

Nắm được nguyên tắc này, khi giao chiến tao luôn để ý phía sau. Nếu mình nhìn mắt thường máy bay địch thấy to bằng bắp tay thì phải chú ý bên dưới cánh. Khi chúng khai hỏa, 2 quả tên lửa nhỏ bằng đầu đũa sẽ rơi xuống, khói dưới cánh xịt ra. Tao chỉ việc đếm trong miệng 1...2…3… là đánh lái thật mạnh. Dù là tên lửa tầm nhiệt và điều khiển bằng radar nhưng tốc độ của nó quá cao so với Mig17 nên mình ngoặt lái bất ngờ là nó sẽ bay quá đà, chưa đầy chục giây sau thì nó sẽ phát nổ nên không thể quay lại...”.

nguồn: http://www.anninhthudo.vn/Phong-su/Gap-nguoi-phi-cong-chuyen-ne-ten-lua/413221.antd
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,064
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
Em hỏi các cụ nhá, phi công đang lái máy bay bị máy bay khác đuổi, phi công ấy ngoái lại nhìn thấy khói phụt (do tên lửa bắn ra) và đếm 1..2...3 và oánh lái tránh tên lửa...,. Em thấy hơi khó tin ở chỗ đang lái thì ngoái lại có kịp nhìn không hả các cụ, mới lỵ góc nhìn từ buồng lái rất hẹp nếu cố nhìn ra phía sau=P~=P~, có cụ nào , mà hơn nữa lúc đuổi nhau thì bay lên bay xuống như chim, nhìn thế kịp thế nào nhi?
các bác phi công cạnh nhà em bẩu là tên lửa ngày xưa thì tránh được vì nó dài , kém linh hoạt , còn tên lửa bây giờ thì không tránh được khi đã nhìn thấy , hơn nữa là tên lửa nổ khi đến gần mục tiêu để tăng khả năng sát thương trứ không phải là đâm vào máy bay như đạn pháo ợ.
Một vấn đề mà chưa bao giờ tiết lộ là số máy bay của mình bị bắn rơi cũng không kém số máy bay Mỹ nhé,có thời điểm mà cả sân bay mình hết máy bay, chỉ còn mỗi chiếc máy bay hỏng nên cứ giả vờ kéo ra kéo vào cho dân yên lòng.chuện đó thì bây giờ không còn là bí m .ật nữa nên mới dám nói
 
Chỉnh sửa cuối:

nvmy

Xe tải
Biển số
OF-49830
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
213
Động cơ
458,007 Mã lực
Khi không chiến người ta không thể bay bằng mà cơ động lật liên tục nên có thể quay đầu nhìn đằng sau được.
Cụ có thể xem minh họa ở clip này rồi tưởng tượng. Cockpit Mig17 của cụ Bảy cũng kiểu lồi lên như F16 vậy!
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=INb-421E-mo[/YOUTUBE]

http://www.youtube.com/watch?v=INb-421E-mo
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
các bác phi công cạnh nhà em bẩu là tên lửa ngày xưa thì tránh được vì nó dài , kém linh hoạt , còn tên lửa bây giờ thì không tránh được khi đã nhìn thấy , hơn nữa là tên lửa nổ khi đến gần mục tiêu để tăng khả năng sát thương trứ không phải là đâm vào máy bay như đạn pháo ợ.
Một vấn đề mà chưa bao giờ tiết lộ là số máy bay của mình bị bắn rơi cũng không kém số máy bay Mỹ nhé,có thời điểm mà cả sân bay mình hết máy bay, chỉ còn mỗi chiếc máy bay hỏng nên cứ giả vờ kéo ra kéo vào cho dân yên lòng.chuện đó thì bây giờ không còn là bí m .ật nữa nên mới dám nói


các bác phi công cạnh nhà em bẩu là tên lửa ngày xưa thì tránh được vì nó dài , kém linh hoạt , còn tên lửa bây giờ thì không tránh được khi đã nhìn thấy , hơn nữa là tên lửa nổ khi đến gần mục tiêu để tăng khả năng sát thương trứ không phải là đâm vào máy bay như đạn pháo ợ.
Một vấn đề mà chưa bao giờ tiết lộ là số máy bay của mình bị bắn rơi cũng không kém số máy bay Mỹ nhé,có thời điểm mà cả sân bay mình hết máy bay, chỉ còn mỗi chiếc máy bay hỏng nên cứ giả vờ kéo ra kéo vào cho dân yên lòng.chuện đó thì bây giờ không còn là bí m .ật nữa nên mới dám nói
Từ ngày xửa ngày xưa, tên lửa các loại từ SA tới AA đều được kích nổ khi chẳng cần chạm tới mục tiêu nha.
Ngay quả đạn pháo phòng không từ thời thế chiến 2 đã có được cái ngòi nổ không tiếp xúc roài nha.
thêm 1 tí: trong tiếng Việt hình như không có cái đo đỏ :))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,292
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
các bác phi công cạnh nhà em bẩu là tên lửa ngày xưa thì tránh được vì nó dài , kém linh hoạt , còn tên lửa bây giờ thì không tránh được khi đã nhìn thấy , hơn nữa là tên lửa nổ khi đến gần mục tiêu để tăng khả năng sát thương trứ không phải là đâm vào máy bay như đạn pháo ợ.
Một vấn đề mà chưa bao giờ tiết lộ là số máy bay của mình bị bắn rơi cũng không kém số máy bay Mỹ nhé,có thời điểm mà cả sân bay mình hết máy bay, chỉ còn mỗi chiếc máy bay hỏng nên cứ giả vờ kéo ra kéo vào cho dân yên lòng.chuện đó thì bây giờ không còn là bí m .ật nữa nên mới dám nói
giấu sao mà bác biết =)) bác mà biết thì ối ng cũng biết
trong đôi cánh và cùng trời đâu nhưu cũng có nói đến chuyện này rồi
đấy là thời kỳ mà chuơng trình TOP GUN của mỹ đc áp dụng và sau này có cái phim cùng tên do cái anh tôm cui đóng
 

TungNhanh

Xe buýt
Biển số
OF-138954
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
920
Động cơ
375,081 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đó, em ứ nói đâu. He he ...
theo mình nghĩ với tốc độ của máy bay thì quan sát chủ yếu bằng rađa chứ thời gian đâu mà nhìn ra đằng sau khi bay với tốc độ 2 M
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,356
Động cơ
542,816 Mã lực
Cụ chủ tả như kiểu chồng của máy bay cầm súng đứng sau lưng ấy nhỉ
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,070
Động cơ
3,310,328 Mã lực
hì có chuyên gia có khác, giờ em mới biết là có cả gương chiếu hậu. Sao em xem ti vi mà chả bao giờ thấy gương lắp chỗ nào hả cụ?
Có đấy cụ Xe
Việc lắp gương vào Mic xuất phát từ cuộc chiến ở VN, chính phi công ta đề nghị các nhà SX Mic của Liên Xô lắp gương vào để dễ quan sát phía sau
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,835
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hihi em đang nói chuyện thời chống Mỹ mà cụ. Tại có bài nói chuyện của một phi công Vn từng tham chiến với KQ Mỹ kể lại như vậy

theo mình nghĩ với tốc độ của máy bay thì quan sát chủ yếu bằng rađa chứ thời gian đâu mà nhìn ra đằng sau khi bay với tốc độ 2 M
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,835
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
à hay nhỉ, chắc gương này cũng chống chói cụ nhỉ như gương ô tô ấy

Có đấy cụ Xe
Việc lắp gương vào Mic xuất phát từ cuộc chiến ở VN, chính phi công ta đề nghị các nhà SX Mic của Liên Xô lắp gương vào để dễ quan sát phía sau
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,070
Động cơ
3,310,328 Mã lực
à hay nhỉ, chắc gương này cũng chống chói cụ nhỉ như gương ô tô ấy
Đến thời điểm đó, MiG-21 chỉ đeo được 2 quả tên lửa thôi. Khoảng giữa năm 1972, khi địch đang đánh phá ra miền Bắc ác liệt, phía Liên-Xô có cử đại diện của Tổng công trình sư Mi-côi-ăng sang Việt Nam tiếp thu ý kiến của các phi công đã trực tiếp tham chiến để góp ý cải tiến MiG-21 thế nào. Tôi được mời dự cuộc họp ấy. chúng tôi đã bình luận, đưa ra một số đề xuất cải tiến cho phù hợp với chiến trường của ta. Đồng chí cán bộ người Nga ghi chép rất cẩn thận, đợi chúng tôi phát biểu xong mới hỏi chi tiết từng nội dung. Sau đó các cải tiến được chấp nhận và thực hiện khá nhanh, đến bây giờ vẫn còn có ích lắm, ví dụ nhỏ như lắp thêm gương bảo vệ đuôi chẳng hạn. Ngày trước, khi chưa có gương ấy, muốn nhìn đằng sau mình xem có thằng địch nào bám không là phải ngoái cổ lại, nhưng khi lắp gương rồi, chỉ cần liếc một cái thôi là thấy được khoảng không ở sau đuôi máy bay mình đến 3-4 cây số, cũng tựa như mình lái xe ô-tô mà nhìn gương chiếu hậu vậy. Hoặc như được cải tiến để đeo được 4 quả tên lửa, máy bay chứa được nhiều dầu hơn… qua đó sức mạnh của MIG-21 tăng lên đáng kể.
Cụ sang bên này xem thêm nhé
http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php/topic,24255.190.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,292
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Có đấy cụ Xe
Việc lắp gương vào Mic xuất phát từ cuộc chiến ở VN, chính phi công ta đề nghị các nhà SX Mic của Liên Xô lắp gương vào để dễ quan sát phía sau
thực ra MIG-15 17 đều có guơng chả hiểu sai đến 21 thì lạikhông có . sau này kiến nghị thì mấy anh Mikoyan mới lắp thêm guơng vào 21
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top