Phí bảo trì đường bộ xe dưới 9 chỗ là bao nhiêu / tháng ?????

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,159
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Từ đầu năm 2012, ô tô khi ra đường sẽ phải chịu thuế gần 1,5 triệu đồng/ tháng

- Bộ Giao thông Vận tải và các bộ ngành liên quan đã thống nhất được phương án thu phí bảo trì đường bộ để trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó tính tới nguồn thu trực tiếp qua đầu phương tiện. Nếu được Chính phủ thông qua, việc thu phí bảo trì đường bộ sẽ được thực hiện đầu năm 2012, chậm nhất việc thu phí sẽ được tiến hành trong tháng 7/2012.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, về Quỹ Bảo trì đường bộ, thời gian qua, Bộ đã đưa ra nhiều phương án để các đơn vị lựa chọn, hiện tại đã hoàn thành cơ bản dự thảo cuối cùng để trình Chính phủ với 2 phương án.

Phương án 1, sẽ thu trực tiếp qua đầu phương tiện cơ giới, bao gồm ôtô và xe máy. Hình thức thực hiện là thu hàng tháng và chia theo nhóm phương tiện. Mức thu phụ thuộc vào trọng tải và loại phương tiện sử dụng đường bộ.

Mức thu với ôtô được chia làm 7 nhóm, trong đó thấp nhất là 180.000 đồng/tháng và cao nhất 1.440.000 đồng/tháng; Mức thu đối với xe máy được chia làm 4 nhóm: thấp nhất là 80.000 đồng/năm, cao nhất 150.000 đồng/năm.

Trong phương án 2, phí bảo trì đường bộ được thu trực tiếp trên đầu xe ôtô (không thu phí đối với xe máy) và thu gián tiếp qua giá xăng. Trong đó, mức thu trực tiếp trên đầu xe ôtô sử dụng xăng được chia làm 7 nhóm như phương án 1. Mức thu trực tiếp trên đầu xe ôtô sử dụng diezel cao gấp 1,5 lần so với phương tiện có cùng nhóm tải trọng.


Từ đầu năm 2012, ô tô khi ra đường sẽ phải chịu
thuế gần 1,5 triệu đồng/ tháng. Ảnh: Tùng Nguyễn

Tuy nhiên, với phương án 2, nhiều ý kiến cho rằng nếu thu qua xăng dầu thì một nhóm đối tượng không sử dụng đường bộ vẫn phải nộp phí bảo trì là không công bằng, việc thu phí qua giá xăng cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến mặt bằng giá cả. Vì thế, dựa trên ý kiến của các bộ ngành liên quan, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất lựa chọn phương án 1. Với phương án này, dự kiến mỗi năm sẽ thu về được từ 8.000-10.000 tỷ đồng.

Thứ trưởng Trường cho biết, Quỹ Bảo trì đường bộ được hình thành từ hai nguồn thu bao gồm: Ngân sách Nhà nước dự kiến đáp ứng 30%, thu trên các phương tiện tham gia giao thông 70%.

“Tuy nhiên các nguồn thu này chỉ có thể đáp ứng được 70% cho quỹ bảo trì đường bộ. Sau khi quỹ đi vào hoạt động thì phần ngân sách cấp có thể giảm dần và sau những năm tới thì phần thu được sẽ đáp ứng nhu cầu kinh phí bảo trì đường bộ,” Thứ trưởng Trường nói.

Theo phương án vừa được thống nhất, việc quản lý phí thu được trên đầu xe máy ở địa phương nào thì chuyển vào Quỹ Bảo trì đường bộ địa phương đó. Số phí thu được từ đầu xe ôtô chuyển về quỹ bảo trì đường bộ Trung ương sử dụng 65% cho bảo trì quốc lộ, 35% được chuyển về quỹ các địa phương. Nguyên tắc chia cho quỹ các địa phương căn cứ theo hệ số kilômét đường nhân với số xe ôtô theo tiêu chuẩn đăng ký ở địa phương đó.

Về cách thức thu phí, cơ quan thuế sẽ phát hành hóa đơn thu phí, trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ tại các địa phương sẽ thực hiện công tác thu phí. Được biết, phương án thu phí bảo trì đường bộ vừa thống nhất sẽ được trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngay trong tháng 10.

http://www6.vnmedia.vn/home/NewsId_248785_Catid_23.html
 

mitstock

Xe tải
Biển số
OF-71302
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
371
Động cơ
430,940 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà bác 10
Không hiểu tính kiểu gì mà nộp phí cao thế nhỉ. 1tr/tháng. Hãi quá
 

Tít Mù

Xe tải
Biển số
OF-106965
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
452
Động cơ
397,380 Mã lực
Thu thì cũng ok, nhưng thu xong thì tiền chi vào đâu cái này các bác nhà ta lại kho nghi đây. Nhiều lắm dâyyyyyyyyyyyy~X(
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,571
Động cơ
517,773 Mã lực
Thu mà đường xá nó tốt như ở các nước phát triển thì cũng đáng. Em sợ thu tiuền toàn vào túi các bác thôi
 

MadMen

Xe hơi
Biển số
OF-14407
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
140
Động cơ
516,160 Mã lực
Website
ses.com.vn
Mức thu là từ 180.000 đến gần 1,5 triệu chứ. Đúng là tít rật gân.
Em nghĩ thu thế là hợp lý, bỏ nộp ở xăng nộp trực tiếp luôn.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Đang đòi hạn chế ô tô cá nhân lại đi thu thuế theo đầu phương tiện :^)
Thế thì dững ông đương để xe ở nhà sẽ đem ra đường chạy hết cho đỡ phí cái khoản phí le'o làm gì cũng phải nộp :-B
 

Altis99A009.99

Xe máy
Biển số
OF-115055
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
52
Động cơ
387,470 Mã lực
Em nghĩ thu là hợp lý nhưng tiền thu được phải gắn vào hệ thống đường
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,228
Động cơ
572,737 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
thu mà được đỗ xe thoải mái thì iem cũng đóng ợ :D
 

thanhastec2002

Xe tải
Biển số
OF-669
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
256
Động cơ
580,610 Mã lực
Tuổi
48
Website
www.astecgroup.vn
Em đồng ý luôn nếu đường thông hè thoáng. Còn mọi thứ Nguyễn Y Vân thì :mad: :mad::mad::mad::mad:
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Đang đòi hạn chế ô tô cá nhân lại đi thu thuế theo đầu phương tiện :^)
Thế thì dững ông đương để xe ở nhà sẽ đem ra đường chạy hết cho đỡ phí cái khoản phí le'o làm gì cũng phải nộp :-B
À, em tự hỏi rồi em tự hiểu ra :-bd
Hóa ra xxx sợ cấm/hạn chế 4B sẽ bị giảm nguồn thu trích từ giá nhiên liệu nên quyết chuyển sang thu khô, le'o tham gia giao thông cũng nộp :-&
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
2,808
Động cơ
499,500 Mã lực
"các ông đùa đấy à?"
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Theo em cứ cấm tiệt oto, xe máy, chỉ cho đi xe đạp, đi bộ. Em đang thất nghiệp nằm nhà nên chả có nhu cầu đi đâu.
 

canhkyheo

Xe hơi
Biển số
OF-81157
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
176
Động cơ
416,085 Mã lực
Em thì em nghĩ là vấn đề là của các bác nhà H20 thôi , 2 triệu 1 tháng cũng được nhưng thử hỏi cái 2 triệu đấy của em sẽ được sử dụng như thế nào thôi ?
chứ đường xá mà đẹp như ở bển Tây thì 2 triệu em cũng nộp :D
 

Life.explore

Xe tải
Biển số
OF-94758
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
275
Động cơ
403,706 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở hoa ban trắng và thịt lợn rừng
Từ hồi đấy đến giờ đóng thuế bao nhiêu rồi, số tiền đấy vẫn đủ để phát triển hạ tầng giao thông và phương tiện gt công cộng? Chịu thuế từng đấy mà có kết quả cũng cố ngậm nhưng chỉ sợ nó lạc lối đi đâu hết.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Đường xá thì xấu, tắc suốt, hết trạm thu phí cầu đường rồi lại đến thu phí theo tháng thế này thì ...cái mẹt nó trơ quá. Liệu có phải vì không quản lý được nên cứ thu tiền là ổn không? Với cách quản lý thế này liệu đất nước có phát triển được không? Liệu họ có thực hiện đúng với chủ trương: VÌ DÂN hay không? Vì ai? Tại ai....
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Thu mà đường xá nó tốt như ở các nước phát triển thì cũng đáng. Em sợ thu tiuền toàn vào túi các bác thôi
Em được xem 1 đám Biểu dương lực lượng của 1200 xe 2b trong 1 cái quảng trường bằng quảng trường Nhà hát lớn, sau khi 1 thằng bạn chúng nó sa ổ gà ngã chết.
Băng rôn chúng nó hỏi chính quyền Tiền thuế chúng nó nộp đã chảy vào đâu.
Nhà mình được vậy thì triệu rưỡi chứ 2 triệu rưỡi em cũng đóng.
 

pacita

Xe máy
Biển số
OF-57997
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
84
Động cơ
445,690 Mã lực
mọi quy định đều có cách lách, nhu cầu sẽ vẫn là nhu cầu. có ai sinh ra mà cấm người ta ăn, ngủ, đi lại đâu.. nhớ ngày xưa cấm người ngoại tỉnh đăng ký xe HN thì số lượng xe đăng ký mới vẫn k giảm mà chỉ xuất hiện thêm những con cò béo khi nước đục, đội mũ bảo hiểm bắt buộc thì tai nạn nghiêm trọng k giảm chỉ béo bọn tàu sản xuất mũ đểu (và một số con cò Vn đã no đủ)... thu phí người ta vẫn cứ phải đi, vẫn nộp, haizzz, tầm nhìn là đây !
 
Chỉnh sửa cuối:

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
292
Động cơ
424,930 Mã lực
Nộp thêm tí tiền hàng tháng thì em không vướng. Nhưng mà em chả hiểu con xe cỏ của em nằm ở nhóm nào trong 7 nhóm??? Em dự là sẽ sinh ra 1 loại cò mới chuyên thu tiền để xếp xe vào nhóm thấp nhất ( 180k/tháng ) :))
 

tit1109

Xe buýt
Biển số
OF-50780
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
583
Động cơ
460,560 Mã lực
Quan điểm của nhiều người em biết là cái gì đã mua là cứ dùng, không có nhu cầu vẫn dùng vì đã mất tiền mua rồi. Sau này em sợ nếu áp dụng có khi còn tắc hơn vì ai cũng cố ra đường đi thêm vì đã trót mua rồi mà!
 

hiepsiit

Xe hơi
Biển số
OF-82304
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
185
Động cơ
415,150 Mã lực
Nơi ở
Giảng Võ - Hà Nội
-
Tuy nhiên, với phương án 2, nhiều ý kiến cho rằng nếu thu qua xăng dầu thì một nhóm đối tượng không sử dụng đường bộ vẫn phải nộp phí bảo trì là không công bằng, việc thu phí qua giá xăng cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến mặt bằng giá cả. Vì thế, dựa trên ý kiến của các bộ ngành liên quan, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất lựa chọn phương án 1. Với phương án này, dự kiến mỗi năm sẽ thu về được từ 8.000-10.000 tỷ đồng.

Cái khoản này sẽ được dùng thế nào đây, điều gì sẽ chứng minh nó được dùng hợp lý, hay 5 - 10 năm nữa lại bảo là khoản này không đủ đường xá vẫn thế và cần thu thêm.

Sao đợt này nhiều loại các thể loại quy định được đẻ ra thế nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top