Phí bảo trì đường bộ từ 01/06/2012 các cụ ơi

huongbongbop

Xe hơi
Biển số
OF-51894
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
117
Động cơ
455,010 Mã lực
Lắm lọai thuế phí quá. Vừa rồi lại có tờ khai thu thuế đất ở nữa. Còn thuế phí gì đánh được đánh nốt đi để làm cả thể nào.
 

muonbanxe

Xe đạp
Biển số
OF-134632
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
33
Động cơ
370,694 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chào các bác, sáng nay đọc xong quả thu phí em đăng ký luôn muonbanxe. Chắc em bán xe thật, hức hức... Đầu tiên là tăng phí trông giữ xe, tiếp đến là tăng giá xăng, giờ là đến nộp phí. Nuôi con em này chán quá rồi, cơ nhưng mà không có nó thì làm thế nào bây giờ? Lại thịt bọc gia? Thôi đành... bỏ đi chuyến du lịch gia đình hàng năm vậy.
 

huongbongbop

Xe hơi
Biển số
OF-51894
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
117
Động cơ
455,010 Mã lực
Lắm loại thuế phí quá. Vậy còn cái phí của # có thu nữa ko các cụ. Vừa thấy thông báo kê khai thu thêm thuế đất ở nữa. Còn loại phí thuế nào báo nốt đi để tính cả thể nào.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Trước đây 1 số cụ vẫn "ngây thơ" cho rằng còn phải bóng bàn với QH nên còn lâu mới được thông qua.
Dân chủ của Việt nam là đây, công bộc của dân là thế này đây.

Những thằng đầy tớ mất dạy, tư cách kém, thì chỉ giỏi việc móc túi chủ thôi. Đồ vô ơn, bất nghĩa, bất tín. Nước có thể nâng thuyền thì cũng có thể đánh đắm thuyền. Chỉ thương cho kiếp nạn 1 dân tộc chỉ giỏi mỗi việc đánh nhau.

Em thấy nhớ cụ Hà Vũ, bây giờ có còn ai dám đứng ra kiện TTg, xxx vi hiến không?
 

hahaixuan

Xe đạp
Biển số
OF-27726
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
20
Động cơ
485,500 Mã lực
may quá em cố mãi chua mua được vợ 2. đâm ra thế lai hay
 

altistau

Xe tải
Biển số
OF-96265
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
270
Động cơ
402,870 Mã lực
Nơi ở
Chi hội 28 OF
Đêk ra cái rì các cụ, mợ nhỉ. phí đường bộ đã được tính vào xăng dầu rồi. thêm vào đó trạm thu phí mọc lên như nấm lại thu phí cao vãi. giờ lại phí lưu hành, phí bảo trì. mje kíp, đíu ra cái đíu gì nữa.
 

N68

Xe điện
Biển số
OF-1734
Ngày cấp bằng
28/9/06
Số km
3,849
Động cơ
608,040 Mã lực
Em post nội dung NĐ để các cụ ngâm kíu.

CHÍNH PHỦ
--------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
Số: 18/2012/NĐ-CP​
Hà Nội, ngày 13 tháng 03 năm 2012

NGHỊ ĐỊNH
QUỸ BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ​
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vân tải;
Chính phủ ban hành Nghị định Quỹ bảo trì đường bộ,
Chương 1.
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Nghị định này quy định về việc lập, quản lý và sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ (sau đây gọi tắt là Quỹ).
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Nghị định áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc hình thành, sử dụng, quản lý Quỹ.
Điều 3. Nguyên tắc hoạt động của Quỹ
1. Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.
2. Bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả, sử dụng đúng mục đích và phù hợp với quy định của pháp luật.
Điều 4. Thành lập Quỹ
1. Quỹ bảo trì đường bộ là Quỹ của Nhà nước, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước. Quỹ được thành lập ở cấp Trung ương gọi là Quỹ trung ương và được thành lập ở cấp tỉnh gọi là Quỹ địa phương.
2. Thủ tướng Chính phủ quyết định cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý Quỹ và ban hành quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ trung ương.
3. Căn cứ cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý và quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ trung ương; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý Quỹ và ban hành quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ địa phương cho phù hợp.
Chương 2.
NGUỒN TÀI CHÍNH, QUẢN LÝ SỬ DỤNG QUỸ
Điều 5. Nguồn hình thành Quỹ
1. Phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm: xe ô tô, máy kéo; rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo (sau đây gọi chung là xe ô tô) và xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (sau đây gọi chung là mô tô).
2. Ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm cho Quỹ: ngân sách trung ương cấp bổ sung cho Quỹ trung ương; ngân sách cấp tỉnh cấp bổ sung cho Quỹ địa phương.
3. Các nguồn thu liên quan đến sử dụng đường bộ và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
Điều 6. Nguyên tắc phân chia nguồn thu phí sử dụng đường bộ cho Quỹ trung ương và Quỹ địa phương
1. Phí sử dụng đường bộ thu được đối với mô tô tại địa phương nào bổ sung vào Quỹ của địa phương đó.
2. Phí sử dụng đường bộ thu được đối với ô tô phân chia cho Quỹ trung ương 65%, cho các Quỹ địa phương 35%.
3. Trên cơ sở số kinh phí phân chia cho các Quỹ địa phương nêu tại khoản 2 Điều này, Hội đồng quản lý Quỹ trung ương phân chia kinh phí cho từng Quỹ địa phương căn cứ vào chiều dài đường bộ của địa phương, số xe ô tô quy tiêu chuẩn đăng ký tại địa phương và hệ số khó khăn về nguồn thu của từng địa phương.
4. Trong trường hợp cần thiết, giao Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh tỷ lệ phân chia cho Quỹ trung ương, Quỹ địa phương phù hợp với từng thời kỳ căn cứ đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính.
Điều 7. Nội dung chi của Quỹ
Quỹ trung ương được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý hệ thống quốc lộ; Quỹ địa phương được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý hệ thống đường bộ địa phương, do địa phương chịu trách nhiệm bảo trì, quản lý theo phân cấp của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Nội dung chi của Quỹ bao gồm:
1. Chi bảo trì công trình đường bộ.
2. Chi cho các nhiệm vụ quản lý công trình đường bộ.
3. Chi hoạt động của bộ máy quản lý Quỹ.
4. Các khoản chi khác có liên quan đến bảo trì và quản lý công trình đường bộ do Hội đồng quản lý quỹ quyết định.
Điều 8. Quản lý tài chính Quỹ
1. Hàng năm Hội đồng quản lý quỹ lập kế hoạch tài chính thu, chi (trong đó xác định rõ phần ngân sách nhà nước bổ sung) gửi cơ quan giao thông vận tải và cơ quan tài chính cùng cấp. Cơ quan giao thông vận tải xem xét, tổng hợp phần ngân sách bổ sung cho Quỹ vào dự toán ngân sách nhà nước của cơ quan mình, gửi cơ quan tài chính cùng cấp để xem xét trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước. Căn cứ số thu của Quỹ và kinh phí ngân sách nhà nước cấp bổ sung, Hội đồng quản lý quỹ có trách nhiệm phê duyệt kế hoạch thu, chi tài chính của Quỹ gửi cơ quan giao thông vận tải, cơ quan tài chính và Kho bạc Nhà nước theo quy định.
2. Các đơn vị được giao nhiệm vụ thu phí sử dụng đường bộ có trách nhiệm tổ chức thu, nộp phí sử dụng đường bộ vào Quỹ theo quy định.
3. Các đơn vị được giao quản lý kinh phí của Quỹ có trách nhiệm triển khai việc đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch cho các đơn vị thực hiện công tác bảo trì, quản lý công trình đường bộ theo quy định. Kho bạc Nhà nước kiểm soát các khoản chi từ Quỹ tương tự như các khoản chi từ ngân sách nhà nước.
4. Việc quyết toán thu, chi Quỹ thực hiện theo quy định hiện hành. Cuối năm, nguồn kinh phí chi không hết được chuyển sang năm sau để chi cho bảo trì, quản lý công trình đường bộ.
5. Quỹ chịu sự kiểm tra, thanh tra, kiểm toán của các cơ quan nhà nước theo quy định.
Chương 3.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Trách nhiệm của Hội đồng quản lý quỹ
1. Đề xuất điều chỉnh các quy định liên quan đến nguồn thu của Quỹ và việc sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến hoạt động của Quỹ.
2. Xây dựng, phê duyệt kế hoạch tài chính thu, chi của Quỹ.
3. Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch tài chính thu, chi của Quỹ.
4. Quyết toán thu, chi Quỹ theo quy định.
5. Quản lý tài chính, tài sản được giao theo quy định.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do cơ quan có thẩm quyền giao.
Điều 10. Trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải
1. Quản lý nhà nước về đường bộ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.
2. Chỉ đạo, kiểm tra việc quản lý thu, sử dụng và tổ chức công tác quyết toán Quỹ trung ương theo quy định.
3. Chủ trì xem xét đề xuất của Hội đồng quản lý quỹ về điều chỉnh các quy định liên quan đến nguồn thu của Quỹ và việc sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến hoạt động của Quỹ để ban hành hoặc trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành.
4. Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh tỷ lệ phân chia nguồn thu phí sử dụng đường bộ giữa Quỹ trung ương và Quỹ địa phương quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định này cho phù hợp với từng thời kỳ.
Điều 11. Trách nhiệm của Bộ Tài chính
1. Bảo đảm nguồn ngân sách trung ương cấp cho Quỹ trung ương.
2. Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải kiểm tra việc quản lý thu, sử dụng Quỹ trung ương theo quy định hiện hành.
3. Hướng dẫn chế độ quản lý thu phí sử dụng đường bộ; ban hành mức thu phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện đối với xe ô tô và khung mức thu phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm đối với xe mô tô.
4. Chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn chế độ quản lý và sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ.
Điều 12. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
1. Bảo đảm nguồn ngân sách địa phương cấp cho Quỹ địa phương.
2. Ban hành mức thu phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện đối với xe mô tô trong khung mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô do Bộ Tài chính ban hành. Tổ chức thu phí sử dụng đường bộ đối với mô tô trên địa bàn địa phương.
3. Chỉ đạo, kiểm tra việc quản lý thu, sử dụng và tổ chức công tác quyết toán Quỹ địa phương theo quy định.
Chương 4.
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 13. Hiệu lực thi hành
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 6 năm 2012.
Điều 14. Tổ chức thực hiện
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này.


TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG




Nguyễn Tấn Dũng
 

kirimaru.

Xe hơi
Biển số
OF-126510
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
140
Động cơ
378,710 Mã lực
Dạo này lạm phát cao quá, NN nợ công nhiều quá hay sao mà ra lắm loại thuế thế nhỉ? Săp tới không biết còn thuế gì nữa đây???
 

damhieu

Xe tải
Biển số
OF-11738
Ngày cấp bằng
24/11/07
Số km
421
Động cơ
527,777 Mã lực
Còn phải xem bao tiền các cụ nhể, chứ xe 4-5c mà 1 năm tầm <10t thì cũng thường thôi, cân tất, ko ảnh hưởng gí hết ạ
 

ali33bobo

Xe đạp
Biển số
OF-87544
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
39
Động cơ
408,290 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như 1 nhà nước phong kiến. Thích làm đếch gì thì làm. Thích tính thuế gì thì tính. Các anh tính cả thuế thân cho em nhờ ạ. Ko hiểu rồi sống sao trong cái xã hội này
 

Bongchip

Xe hơi
Biển số
OF-72144
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
140
Động cơ
427,210 Mã lực
Như 1 nhà nước phong kiến. Thích làm đếch gì thì làm. Thích tính thuế gì thì tính. Các anh tính cả thuế thân cho em nhờ ạ. Ko hiểu rồi sống sao trong cái xã hội này
Cụ đừng có mà thách, sắp tính thuế thân thật rồi đấy
 

hiephy

Xe buýt
Biển số
OF-131581
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
677
Động cơ
379,510 Mã lực
Sao nhiều loại phí thế các cụ nhỉ ,không lẽ chính phủ muốn người dân quay trở lại thời kỳ đồ đá.Kinh tế tự sản tự tiêu người dân di chuyển bằng đi bộ và cưỡi ngựa.
 

bulutit

Xe buýt
Biển số
OF-48757
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
982
Động cơ
467,730 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.haisontravel.com
Quan chức biết hết xã hội rồi sẽ thế này nên cho con đi học nước ngoài và ở bên đó hết rồi, tiền "cày" được chuyển sang cho con, rồi về già sang đó hưởng thụ.
 

ifa50w

Xe buýt
Biển số
OF-65607
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
577
Động cơ
441,282 Mã lực
Nơi ở
hà nội
vỡ nợ đến nơi rồi .nhiều tài nguyên mà dân ko dc hưởng cái j
 

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
755
Động cơ
583,182 Mã lực
Phí này được giao cho Bộ TC quy định mức thu theo đầu phương tiện, hy vọng chịu được.
Trong giá xăng giờ đã có các loại phí gì rồi, cụ nào biết giải giúp em cái, có bị trùng ko ợ?
 

Ối_giời_ơi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-16950
Ngày cấp bằng
2/6/08
Số km
55
Động cơ
509,050 Mã lực
quan trọng là tiền đóng xong rồi có được sử dụng đúng mục đích ko hay lại chui vào túi các anh ấy hết thôi, chứ các anh ấy ngồi cao thế có kêu nữa thì vẫn chém như thường các cụ ợ, chỉ khổ dân đen chúng nó muốn hành thế nào thì hành.. haizzz...
 

dotung

Xe tải
Biển số
OF-63637
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
239
Động cơ
440,300 Mã lực
Cụ đừng có mà thách, sắp tính thuế thân thật rồi đấy
Thuế thu nhập cá nhân chính là thuế thân rồi đó cụ ợ. Chỉ là cách gọi thôi
Cái thuế thân trước kia là: Lao động công ích
 

PS HaNoi

Xe máy
Biển số
OF-120532
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
73
Động cơ
383,230 Mã lực
Xin phép các cụ có vài lời nhắn nhủ đến các "anh" :

Hút dầu lên bán quen tay
Giờ đây quen thói nặn đầy sức dân
Ai ơi, giữ lấy chữ Nhân
Đừng làm tức nuớc người dân vỡ bờ

Thương dân, dân lập miếu thờ
Hại dân, dân đ...ái ngập mồ thấu xương....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top