Phạt tiền đối với ô tô 4-7 chỗ từ ngoại thành vào không chở người

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Kính thưa các anh, các chị, lại tiếp tục một bài hiến kế về giao thông mới, em xin trích nguyên văn trên mạng vietnamnet, các ý kiến trong bài em k bàn, em chỉ băn khoăn mỗi chuyện k hiểu sao tác giả (kiến trúc sư Nguyễn Đăng Thịnh) lại đề nghị xử phạt hành chính đối với ô tô 4-7 chỗ từ ngoại thành vào không chở người.

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/45979/kien-truc-su--hien-ke--cho-bo-truong-thang.html

Kiến trúc sư 'hiến kế' cho Bộ trưởng Thăng

- Là một kiến trúc sư, ông Nguyễn Đăng Thịnh trăn trở trước thực tại của giao thông Việt Nam nên đã gửi các giải pháp đến diễn đàn 'cách mạng giao thông VN' của báo VietNamNet nhờ chuyển tới Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.



VietNamNet mở diễn đàn đóng góp ý kiến về những vấn đề 'nóng' trên. Những ý kiến, bài viết tham gia xin gửi về banxahoi@vietnamnet.vn hoặc box "gửi ý kiến phản hồi' sau mỗi bài viết.

>> Toàn cảnh 'cách mạng giao thông' VN





Kính gửi Bộ trưởng Bộ Giao Thông!
Là một công dân, tôi xin gởi Bộ trưởng 1 trong 3 phương án để giải quyết những vấn đề giao thông đô thị Việt Nam hiện nay.
Tôi tin rằng nếu giải pháp này được áp dụng sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả cho các đô thị từ việc giải quyết vấn nạn giao thông đến mỹ quan đô thị và sự dịch chuyển của đô thị hoá, thói quen đến văn hoá sống của người dân đô thị.
Nếu ý kiến này được tôn trọng, tôi sẽ trình tiếp biện pháp giải quyết ô nhiễm không khí do bụi và biện pháp chống ngập cục bộ ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.
Giải pháp cho giao thông các đô thị Việt Nam:
Với thực tại giao thông tại Hà Nội, TP.HCM, để tránh ùn tắc cần phải tiến hành các biện pháp sau:
I. Đối tượng tham gia giao thông:
1. Hạn chế các phương tiện tham gia không hữu ích: Biện pháp này nhằm cắt giảm ¼ lượng phương tiện tham gia giao thông hiện có.
Hiện nay ở các đô thị các phương tiện cá nhân phát triển nhanh sự tiện lợi của phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô con tạo nên sự lãng phí về chi phí lưu hành và chiếm quá nhiều cơ sở vật chất và làm tắc nghẽn giao thông, chính vì vậy cần có nhiều biện pháp giảm lượng lớn phương tiện thừa này như sau:
1.1 Với các loại ôtô:
- Thu phí lưu thông khu trung tâm đối với các ôtô 4-7 chỗ chạy không chở người.
- Phạt hành chính đối với các ôtô 4-7 chỗ từ ngoại thành vào không chở người.
- Dùng chung, giảm bớt sô lượng ôtô đưa đón các cơ quan ban ngành hành chính sự nghiệp.
1.2 Với các loại xe máy:
- Từng cơ quan ban ngành, doanh nghiệp ở thành phố phải giảm lượng xe cá nhân như sau:

+ Thống kê và xếp lịch cho nhân viên được sử dụng xe máy cụ thể theo ngày như sau: Những cá nhân được sử dụng xe cần xem xét các yếu tố sau: Đưa đón con đi học, đưa đón người khác đi làm, các nhân viên làm việc bên ngoài không ngồi cố định tại văn phòng… Những người làm việc tại các sở ban ngành không ra ngoài trong giờ làm việc bất kể vị trí nào cần dùng chung xe với người khác. Các trường học cần phải có biện pháp để sinh viên dùng chung xe.
+ Tuyên truyền, phổ biến trên nhiều phương tiện để khuyến cáo sử hạn chế phương tiện không hữu ích tham gia giao thông.
+ Nâng cao một cách chuyên nghiệp lực lượng điều hành giao thông, tiến đến hiện đại các phương tiện sử lý sự cố giao thông.
+ Tuyên truyền hướng dẫn luật giao thông đến từng cá nhân ở đô thị bằng nhiều cách như tuyên truyền phổ cập tại phường, tổ, trường học, cơ quan, những người buôn bán vỉa hè để nâng cao ý thức và tuân thủ luật giao thông.
II. Điều chỉnh hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị:
1.Đường giao thông nội thị:
- Xử lý nhanh các điểm xuống cấp trên đường, các công trình lấn chiếm tầm nhìn, mất mỹ quan, diện tích giao thông.
- Xếp thời gian thi công, chọn phương án thi công các công trình trong đô thị (cầu vượt, cống, điện, nút giao thông) để tránh ảnh hưởng đến diện tích bề mặt lưu thông.
2. Trả lại vỉa hè cho hạ tầng giao thông:
- Bước đầu cấm đỗ, đậu xe trên một số truyến phố chính. Sau đó mở rộng phạm vi cấm.
- Cấm đỗ đậu xe trên vỉa hè hoặc giới hạn nhỏ cho để xe máy trên vỉa hè.
- Cải tạo vỉa hè để bố trí các điểm tạm đỗ xe như hình vẽ kèm theo.
- Tạo điều kiện, hỗ trợ, di dời các cá thể buôn bán sử dụng vỉa hè sang các khu chợ hoặc quy định các kiểu dáng phương tiện buôn bán, vị trí đặt các phương tiện này.
- Cấm sử dụng khoảng không gian bên dưới sảnh tầng 1 phần 2 treo bảng quảng cáo, treo bạc quay che nắng làm mất không gian, mỹ quan đô thị.
- Cho phép, khuyến cáo dùng sảnh kính treo + đèn trong phạm vi 2m từ tường ngoài, đồng chiều cao để che và tạo lối đi lại bên dưới.
- Tất cả các trường học, chợ, bệnh viện, cơ quan, doanh nghiệp có số lượng người nhiều phải xây lùi cổng ra vào một khoản cách hợp lý đủ để xe ra vào, người đưa đón, phương tiện chờ không gây ảnh hưởng làn giao thông.
- Tất cả các trung tâm thương mại, chợ phải có ít nhất cổng vào và ra riêng biệt.
- Điều chỉnh vỉa hè khu dân cư - cơ quan


Tất cả các trường học, chợ, bệnh viện, cơ quan, doanh nghiệp có số lượng người nhiều phải xây lùi cổng ra vào một khoản cách hợp lý đủ để xe ra vào, người đưa đón, phương tiện chờ không gây ảnh hưởng làn giao thông.

3.Làn giao thông:
Tăng cường phân làn giao thông bằng phân cách sơn, biển báo trên không, phân cách mềm gần nơi giao lộ, không nên phân làn phân cách cứng những nơi không giao nhau.
4. Điều chỉnh nút giao thông:
- Những nơi giao nhau nút 3 trở lên cần phải bố trí vòng xoay và kẻ vạch tách làn, đường kính vòng xoay cần tăng lên để điều tiết chiều giao thông hạn chế đâm thẳng và tốc độ của phương tiện giao thông (Qua kết quả khảo sát tại nút giao thông cho thấy đây là điểm thường gây tắc giao thông nếu như vòng xuyến nhỏ, thói quen người tham giao đi thẳng giao nhau và giao thông hình nem của các xe máy tạo nên nguyên nhân tắc nghẽn này).
- Cần xây dựng mới các nút giao thông như cầu vượt, hầm chui. Để giải quyết thời gian ngắn cần dùng cầu vượt lắp ghép cho các làn ôtô bên trong và bảng chỉ dẫn rẽ làn (Đây là điểm giao nhau rất lớn giữa nhiều loại phương tiện kích thước khác nhau, và do người tham gia giao thông ở Việt Nam thường nem vào những chỗ trống nên cần tách rời 2 loại phương tiện ở những nút giao thông này).
5. Bãi đậu xe, gởi xe:
- Khuyến cáo nhân dân đầu tư, hỗ trợ vốn ưu đãi cho các tổ chức cá nhân đầu tư các bãi đỗ xe hiện đại trong đô thị, Sở Xây dựng và Viện quy hoạch cần tính toán mốc điểm, tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng gara, khoảng cách nơi đỗ xe cần xa nút giao thông và tránh tạo điểm cắt giao thông.
6. Điểm dừng xe và tuyến công cộng:
Tính toán và sắp xếp lại các điểm đỗ xe của các phương tiện giao thông công cộng, nếu có thể bố trí riêng đường giao thông cho loại phương tiện này.
7. Các phương tiện đưa đón riêng:
- Các cơ quan ban ngành, trường học nên đầu tư phưong tiện đưa đón thành phố cần quản lý và hạn chế tuyến, điểm đón của các phương tiện này.
- Tạm dừng mua sắm ôtô 4-7 chỗ phục vụ đưa đón các cơ quan ban ngành.
III. Điều chỉnh quy hoạch và định hướng quy hoạch:
Sau 2-3 năm điều chỉnh cấm sử dụng vỉa hè, tiếp tục mở rộng toàn đô thị ở các tuyến phố lớn trong đô thị. Cấm đậu đỗ xe trên toàn bộ tuyến giao thông lớn. Đầu tư xây dựng thêm các nút giao thông. Chuyển các chợ, trường học, bệnh viện không đủ diện tích vị trí cho mật độ giao thông kèm theo.
Áp dụng các tiêu chuẩn diện tích bãi đỗ xe/người dân cho các khu chung cư cao cấp, cho các văn phòng trụ sở doanh nghiệp lớn trong đô thị. Di chuyển, hoặc tập trung các cơ quan hành chính sự nghiệp vào một số nơi.
Đầu tư xây dựng các phương tiện giao thông công cộng hiện đại như tàu cao tốc trên không, tàu điện ngầm.
Điều chỉnh thời gian học các cấp 1, cấp 2, mẫu giáo vào mùa hè đi học và mùa mưa nghỉ học. Cấp 3, Trung hoc, Đại học được nghỉ mùa hè. Kiểm tra và quản lý các tiêu chuẩn diện tích công cộng, hạ tầng kỹ thuật của các khu đô thị mới.



VietNamNet mở diễn đàn đóng góp ý kiến về những vấn đề 'nóng' trên. Những ý kiến, bài viết tham gia xin gửi về banxahoi@vietnamnet.vn hoặc box "gửi ý kiến phản hồi' sau mỗi bài viết.

>> Toàn cảnh 'cách mạng giao thông' VN



Kiến trúc sư Nguyễn Đăng Thịnh
 

flower_lucky

Xe buýt
Biển số
OF-86524
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
544
Động cơ
414,010 Mã lực
Nơi ở
Đông anh - Hà Nội
Lại có kiểu phạt kỳ cục vậy nữa. Chắc các ông ấy không sống ở ngoại Thành
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,784
Động cơ
530,733 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Chú taxi nào đưa khách lên sân bay xong mà không có khách về thì ở lịa luôn nhá, khỏi về hn :P
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em xem phần I ( I. Đối tượng tham gia giao thông:) mang nặng tính duy ý chí và cách quản lý kiểu hành chính và xin cho như ngày xưa. Theo như bác íh nói thì sẽ có 1 ngày em phải lên xin phê duyệt của sếp ĐỂ ĐƯỢC ĐI XE MÁY ĐI LÀM. Haizzz....
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
1.1 Với các loại ôtô:
- Thu phí lưu thông khu trung tâm đối với các ôtô 4-7 chỗ chạy không chở người.
- Phạt hành chính đối với các ôtô 4-7 chỗ từ ngoại thành vào không chở người.

- Dùng chung, giảm bớt sô lượng ôtô đưa đón các cơ quan ban ngành hành chính sự nghiệp.

Đi 1 người là chuyện cá nhân của người ta, lại bắt chở người mới cho đi à.
Đề xuất ngu vãi mứt. Nếu đề xuất thì tôi chỉ là 1 công dân bt cũng thừa hiều làm thế nào để giảm bớt tình trạng giao thông bây h. Có cần phải đến trình ông KIẾN CHỨC XU như trên đâu mà phát biểu như kiểu ko có học vậy.

Tình hình bây h điều kiện nâng cấp cơ sở hạ tầng còn hạn chế , tốn kém và rất lâu mới thực hiện dc.
Trong khi việc cần phải luôn và ngay. Có 2 điều cần làm gấp để giảm tình trạng giao thông tắc nghẽn như bây h.
1. Cấm luôn ô tô cá nhân, trừ xe công quyền, xe buýt, xe taxi, cứu hỏa, cứu thuơng... vào khung h nhạy cảm. Từ 6h30 sáng đến 9h , chiều từ 4h30 - 7h tối.
(Bảo đảm giảm ngay tình trạng kẹt xe trước mắt). Ai sở hữu ô tô cá nhân mà đi vào trong khung h này sẽ bị phạt nặng.
2. Chuyển ngay các trường cao đẳng, trung cấp, Đại Học ra ngoại thành HN. Có thể tập trung vào 1 khu kiểu như LÀNG HỌC. Vì việc là cấp bách nên vụ xây dựng LÀNG HỌC dồn vào làm 1 phát em bảo đảm chỉ 1 tháng là xong.
(Việc học là quan trọng nhưng ko nhất thiết phải học ở HN, việc cư trú ở HN chỉ để học khiến tình hình giao thông thêm trầm trọng vì ngoài việc tham gia giao thông để đi học, thì họ còn cư trú lại đối với các sinh viên ngoại tỉnh còn phải đi chợ rồi chơi bời.....mà HN thì lại quá nhỏ bé.
Túm lại là học thì nên vào đúng môi trường để phù hợp với việc học như kiểu đi bộ đội. )
3. Từ việc thứ 3 trở đi thì làm từ từ .....

Sau này tình hình giao thông khá khẩm hơn thì tùy điều kiện mà tinh chỉnh lại h giấc....
 
Chỉnh sửa cuối:

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
292
Động cơ
424,930 Mã lực
Thế này mà cũng bảo là ý kiến trăn trở :))
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,634
Động cơ
515,590 Mã lực
Ông này làm xấu cả đội hình kiến trúc sư ~X(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ yên tâm, sẽ nở ra dịch vụ cho thuê người ngồi các cụ nhá !
Ví dụ như em đi đón gấu, chắc phải nhờ F1 ngồi. Cụ nào đi đón khách trong trung tâm thì lại khổ roài.
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,288 Mã lực
Ngu kiến thế này mà cũng dám trăn trở gửi bộ trưởng:))
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,752
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Toàn những bố muốn kéo lùi thời gian về những năm 80 thế kỷ trước #:-s
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
Mấy thằng thầy dùi nịnh bợ này phải trảm, nó phát biểu vi phạm nhân quyền quá ! Tưởng kế gì hay ho hóa ra vẫn không bằng cái điếu cày :(
 
Chỉnh sửa cuối:

milu

Xe tải
Biển số
OF-25785
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
317
Động cơ
492,090 Mã lực
Đời Mà, Vui Lắm
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,298
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Mấy thằng thầy dùi nịnh bợ này phải trảm, chúng nó làm lòng tin ngày càng xa rời hơn ! :(
Chắc có bác trên cao cao định làm gì đó nên cho âm binh phát ngôn ra xem ý kiến dân chúng thế nào đây.
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Thế này lại tạo thêm một nghề mới là ngồi xe thuê cho đủ chỗ khỏi bị phạt:)
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
1.1 Với các loại ôtô:
- Thu phí lưu thông khu trung tâm đối với các ôtô 4-7 chỗ chạy không chở người.
- Phạt hành chính đối với các ôtô 4-7 chỗ từ ngoại thành vào không chở người.
Chết em rồi! cụ nào mua xe em bán rẻ nào!
Nhà em ở ngoại thành: Văn trì, Minh khai, Từ Liêm, Hà Nội.
Em toàn làm việc: Thanh Xuân, Hà nội!
Kết luận: Nếu đi làm thì ngày nào cũng bị phạt! :(( :((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top