- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,063
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Không phủ nhận tác dụng tốt của camera phạt nguội, nhưng những vấn đề nổi cộm nhất và là nguyên nhân chính của mọi hỗn loạn trong giao thông thì vẫn chưa có cách nào xử lý:
- Xe máy vượt đèn đỏ cực kỳ phổ biến, ở mọi ngã tư, thậm chí ngay trước mặt CSGT
- Xe máy lạng lách, vượt ẩu gây tai nạn
- Xe máy lấn đường, chiếm hết phần đường dành cho xe ngược chiều, gây ùn tắc
- ...
Camera phạt nguội tập trung vào xử phạt ô tô đi sai làn, hãy xem:
- Thế nào là đi sai làn? Hiện nay còn chưa rõ: Biển 412 hiện đang gây xung đột với luật, hơn nữa trên địa bàn HN chưa có đoạn đường nào cắm biển 412 đúng chuẩn, mà hoàn toàn là các biển trái quy chuẩn; Biển 411 thì có nhiều ý kiến cho rằng chỉ phạm lỗi không tuân thủ biển báo hiệu, chứ không phải sai làn.
- Có thể camera sẽ phạt nguội lỗi đi sai phần đường. Với luật hiện hành, đi sai phần đường sẽ là các lỗi đi vào đường cấm, đường ngược chiều và đường dành cho xe thô sơ.
Có thể thấy những hành vi phạm luật mà CAHN định dùng camera để phạt nguội chiếm tỷ lệ rất thấp so với hàng triệu hảnh vi phạm luật hàng ngày của xe máy mà CAHN chưa có cách nào xử lý được.
Vậy có thể đặt câu hỏi: Đây cũng vẫn chỉ là một biện pháp tình thế, làm cho có, để đối phó với dư luận (chẳng lẽ CAHN không làm gì)?
- Xe máy vượt đèn đỏ cực kỳ phổ biến, ở mọi ngã tư, thậm chí ngay trước mặt CSGT
- Xe máy lạng lách, vượt ẩu gây tai nạn
- Xe máy lấn đường, chiếm hết phần đường dành cho xe ngược chiều, gây ùn tắc
- ...
Camera phạt nguội tập trung vào xử phạt ô tô đi sai làn, hãy xem:
- Thế nào là đi sai làn? Hiện nay còn chưa rõ: Biển 412 hiện đang gây xung đột với luật, hơn nữa trên địa bàn HN chưa có đoạn đường nào cắm biển 412 đúng chuẩn, mà hoàn toàn là các biển trái quy chuẩn; Biển 411 thì có nhiều ý kiến cho rằng chỉ phạm lỗi không tuân thủ biển báo hiệu, chứ không phải sai làn.
- Có thể camera sẽ phạt nguội lỗi đi sai phần đường. Với luật hiện hành, đi sai phần đường sẽ là các lỗi đi vào đường cấm, đường ngược chiều và đường dành cho xe thô sơ.
Có thể thấy những hành vi phạm luật mà CAHN định dùng camera để phạt nguội chiếm tỷ lệ rất thấp so với hàng triệu hảnh vi phạm luật hàng ngày của xe máy mà CAHN chưa có cách nào xử lý được.
Vậy có thể đặt câu hỏi: Đây cũng vẫn chỉ là một biện pháp tình thế, làm cho có, để đối phó với dư luận (chẳng lẽ CAHN không làm gì)?