- Biển số
- OF-756666
- Ngày cấp bằng
- 7/1/21
- Số km
- 330
- Động cơ
- -5,397 Mã lực
Em xin trích dẫn sự việc của cụ Gà Vịt có liên quan đến việc vi phạm phạt nguội khi xe ô tô đi vào làn BRT trên group của cõi chúng ta để các cụ nhà ta tiện theo dõi ạ
“Tóm tắt sự việc tôi có ghi trong đơn khiếu nại lần 1 và lần 2 đính kèm.
Ngày 18/5 tôi đã có đơn khiếu nại lần 1 gửi lên Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội, mặc dù thời hạn trả lời khiếu nại lần 1 trong luật khiếu nại quy định là 30 ngày, tuy nhiên sau rất nhiều lần gây khó khăn, thì đến ngày 2/8 vừa rồi mới có Quyết định trả lời (chi tiết tôi đính kèm trong đơn khiếu nại lần 2). Trong đó, không trả lời bất cứ 1 luận điểm nào trong 4 căn cứ mà tôi đưa ra tại đơn khiếu nại lần 1, đồng thời, trả lời lòng vòng, đánh tráo khái niệm, khi giải thích đó là làn xe buýt, và phát sinh thêm thuật ngữ xe buýt BRT
Theo quy tắc gắn biển phân làn tại Quy chuẩn 41 năm 2019 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ:
- Làn dành cho xe Buýt thì phải gắn biển R.412e - Làn đường dành cho xe buýt và không có biển phụ BRT.
- Làn dành cho xe BRT thì gắn biển R.412a - Làn đường dành cho xe ôtô khách kèm biển phụ BRT
Tuy nhiên thực tế tại đường Lê Văn Lương lại gắn biển R.412e kèm biển phụ LÀN DÀNH RIÊNG BRT là biển sai quy chuẩn pháp luật về phân làn. Nếu hiểu đó là làn của xe buýt như giải thích của Phòng cảnh sát giao thông thì là phủ nhận tác dụng của biển phụ, còn việc hiểu đó là làn BTR và phát sinh thuật ngữ xe buýt BRT là đánh tráo khái niệm, suy diễn luật và tôi cũng khẳng định trong tất cả các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến giao thông đường bộ, không có bất kỳ định nghĩa hoặc luận điểm nào sử dụng thuật ngữ xe buýt BRT.
Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục hành trình con kiến đi kiện củ khoai của mình, khiếu nại lần 2 gửi lên Công An Thành phố Hà Nội, xem các anh có tiếp tục bao che và không trả lời đúng các lý do mà tôi đưa ra không.
Và cũng mong cccm nào rành về thủ tục khởi kiện thì có thể tư vấn cho tôi, để nếu khiếu nại lần 2 không có kết quả tôi sẽ tiếp tục khởi kiện ra tòa. Dù có khó khăn thế nào tôi cũng sẽ theo đến cùng, tôi không tin giữa thủ đô của 1 nước pháp quyền mà pháp luật lại có thể bị coi thường như vậy được.
Tôi xin trân trọng cảm ơn cccm đã theo dõi và ủng hộ!”
Em
“Tóm tắt sự việc tôi có ghi trong đơn khiếu nại lần 1 và lần 2 đính kèm.
Ngày 18/5 tôi đã có đơn khiếu nại lần 1 gửi lên Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội, mặc dù thời hạn trả lời khiếu nại lần 1 trong luật khiếu nại quy định là 30 ngày, tuy nhiên sau rất nhiều lần gây khó khăn, thì đến ngày 2/8 vừa rồi mới có Quyết định trả lời (chi tiết tôi đính kèm trong đơn khiếu nại lần 2). Trong đó, không trả lời bất cứ 1 luận điểm nào trong 4 căn cứ mà tôi đưa ra tại đơn khiếu nại lần 1, đồng thời, trả lời lòng vòng, đánh tráo khái niệm, khi giải thích đó là làn xe buýt, và phát sinh thêm thuật ngữ xe buýt BRT
Theo quy tắc gắn biển phân làn tại Quy chuẩn 41 năm 2019 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ:
- Làn dành cho xe Buýt thì phải gắn biển R.412e - Làn đường dành cho xe buýt và không có biển phụ BRT.
- Làn dành cho xe BRT thì gắn biển R.412a - Làn đường dành cho xe ôtô khách kèm biển phụ BRT
Tuy nhiên thực tế tại đường Lê Văn Lương lại gắn biển R.412e kèm biển phụ LÀN DÀNH RIÊNG BRT là biển sai quy chuẩn pháp luật về phân làn. Nếu hiểu đó là làn của xe buýt như giải thích của Phòng cảnh sát giao thông thì là phủ nhận tác dụng của biển phụ, còn việc hiểu đó là làn BTR và phát sinh thuật ngữ xe buýt BRT là đánh tráo khái niệm, suy diễn luật và tôi cũng khẳng định trong tất cả các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến giao thông đường bộ, không có bất kỳ định nghĩa hoặc luận điểm nào sử dụng thuật ngữ xe buýt BRT.
Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục hành trình con kiến đi kiện củ khoai của mình, khiếu nại lần 2 gửi lên Công An Thành phố Hà Nội, xem các anh có tiếp tục bao che và không trả lời đúng các lý do mà tôi đưa ra không.
Và cũng mong cccm nào rành về thủ tục khởi kiện thì có thể tư vấn cho tôi, để nếu khiếu nại lần 2 không có kết quả tôi sẽ tiếp tục khởi kiện ra tòa. Dù có khó khăn thế nào tôi cũng sẽ theo đến cùng, tôi không tin giữa thủ đô của 1 nước pháp quyền mà pháp luật lại có thể bị coi thường như vậy được.
Tôi xin trân trọng cảm ơn cccm đã theo dõi và ủng hộ!”
Em