- Biển số
- OF-54913
- Ngày cấp bằng
- 13/1/10
- Số km
- 612
- Động cơ
- 455,680 Mã lực
- Nơi ở
- Chợ Đồng Xuan
- Website
- coxuyen.com
Có ảnh bác thôi cụ ợducletrung nói:Bác Hồ cùng phe với chúng nó mà
Có ảnh bác thôi cụ ợducletrung nói:Bác Hồ cùng phe với chúng nó mà
Sao phải học hả cụ. Nói thẳng với xxx là: nếu các anh chứng minh được chủ xe không phải là vợ của tôi, tôi xin tặng xe cho các anh. Em đã có lần nói thế với xxx Phú thọ, nó bảo: anh cứ đùa. Em nói là Tôi không đùa, các anh đòi tôi chứng minh chủ xe là vợ của tôi thì được thả xe, giờ tôi ko cần thả xe, nếu các anh làm dc như tôi yc thì tôi tặng xe cho các anh luôn chứ ko đùa đâu.
Thứ tự pháp luật thì cái chỉ thị kia có giá trị hơn ạ. Vì chỉ thị mang tính khẩn cấp. Cái nghị định là quy định chi tiết thi hành luật GTĐB của CP đối với các cơ quan trực thuộc.@ Cụ Minck:
1. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng từ năm 1998 sao cụ?
2. Em thấy cụ cũng là người am hiểu, thường trích dẫn quy định pháp luật tương đối chuẩn.
Nhưng cụ nên nhớ rằng nguyên tắc: Văn bản cấp cao hơn có giá trị pháp lý cao hơn, văn bản ra sau có giá trị thay thế văn bản trước (nếu cùng nội dung...)
Cụ nên nhớ, Nghị định 71 ra năm 2012 thay thế cái Nghị định 34 ra năm 2010 đều nêu các nguyên tắc và xác định rõ thẩm quyền cho từng loại cơ quan xxx và đương nhiên, nó có hiệu lực pháp lý cao hơn và hiện hành so với cái CHỈ THỊ từ năm 1998 - cấp Thủ tướng.
Hơn nữa, năm 2012 được xác định là năm ATGT, có hẳn 1 cái Nghị quyết của Chính phủ với các giải pháp, biện pháp và quy định cả trách nhiệm, thầm quyền cho các Bộ, ngành, địa phương.
Nếu cụ trích dẫn những quy định mới này thì có tính thuyết phục hơn với OFers và xxx
Phỏng cụ???
Thàng cán bộ nào trúng cử ở TA mà chả "100% được dân tín nhiệm". Chăcs mấy cái diễn đàn ý toàn diễn đàn...bí mựt cuốc ra"Trước quyết định xử phạt nặng với những phương tiện không sang tên đổi chủ, trên diễn đàn mạng, nhiều ý kiến ủng hộ, tuy nhiên không ít ý kiến lo ngại quy định khó có thể thực thi. Theo một số người dân, thủ tục sang tên đổi chủ xe hiện quá rườm rà và chi phí cao, mất nhiều thời gian đi lại. Nhiều khi mua xe cũ qua nhiều đời chủ sở hữu, không biết chủ sở hữu trước đó để làm thủ tục."Cái chữ đỏ đỏ ai ủng hộ nó.Chắc chỉ có CSGT là ủng hộ thôi,người dân nào ủng hộ láo toét http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/11/xe-khong-chinh-chu-bi-phat-toi-10-trieu-dong/
Đúng đấy cụ, em nghĩ chả có ai thích đi xe ko chính chủ cả, chẳng qua là tận thu thuế nên đành phải lách thôi.E thấy cả TG chẳng ai nhưg VN.Muốn người dân sang tên đổi chủ thì để thôi.Cho thuế trước bạ sang tên về 0% đi đằng này lại muốn ăn cả bít tất cơ.Tham như mõ ấy mấy ông nhà nước ạ.Dân chúng tôi khổ lắm rồi..............................................................
Em trộm nghĩ Cụ đang mơ về nơi xa lắm. Cơ quan công quyền là do nhà nước lập ra với mục đích là quản lý dân Cụ ạ. Nói trắng ra là Cai trị Cụ ơi........Cơ quan công quyền do dân lập ra, nuôi ăn và để phục vụ nhân dân
Sao k làm cái việc là đảm bảo quyền sở hữu chính đáng của dân với chi phí nhỏ nhất (chuyển giấy tờ phí 1 triệu là dc rồi và phải đến tận nhà làm thủ tục cho dân) như thế mới phải. Chứ sao cứ đè dân ra phạt để làm thịt thế nhẩy. Căn cứ vào đâu mà đưa ra mức thuế chuyển quyền sở hữu
cao vống thế
bác Thăng ơi vào đây mà đọcGửi bác Đinh La Thăng – Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải
Cháu là 1 sinh viên bình thường, hàng ngày vẫn đi học bằng 1 chiếc xe máy cũ mà bố cháu đã để lại từ khi cháu đi học đại học. Có lẽ sẽ không có lý do gì để cháu viết bức thư này cho đến khi cháu đọc được nghị định mới vào ngày hôm nay, đó là phải là chính chủ mới được phép lưu thông xe trên đường phố. Đây là 1 điều khá bất ngờ kh
ông chỉ riêng cháu, mà còn với rất nhiều người dân khác nữa, bác ạ.Thưa bác, cháu hoàn toàn đồng ý với việc phải làm nghiêm việc sang tên đổi chủ này để các bác có thể quản lý được số xe đang lưu thông trên đường phố, nó sẽ giúp cho các bác thuận lợi hơn trong quá trình điều tra các vụ án, và hơn nữa việc sang tên đổi chủ sẽ làm giảm được thất thu thuế của nhà nước. Về mặt này thì chúng cháu công nhận là bác đúng, nhưng chỉ là 1 mặt nhỏ của vấn đề…Nếu xét rộng ra, Việt Nam có 87 triệu dân, khoảng 30 triệu người có phương tiện giao thông là ô tô hoặc xe máy, nhưng trong số đó có bao nhiêu người không phải là chủ sở hữu của chiếc xe mình đang đi?Sinh viên: 90% sinh viên chưa tự kiếm được đủ tiền để có thể mua 1 chiếc xe máy, chỉ là mượn tạm xe của bố mẹ để đi học, nếu sang tên đổi chủ thì sau này trả lại bố mẹ, lại sang tên lần nữa hay sao?Người đi làm:Có rất nhiều người mua xe cũ để tiết kiệm tiền, có những chiếc xe đã qua 3-4 đời chủ, việc tìm lại chủ cũ là rất khó khăn để có thể sang tên, thậm chí có gặp thì chắc gì họ đã bỏ công đi làm thủ tục sang tên với mình.Ấy là còn chưa kể chủ cũ đã qua đời, bay ra nước ngoài, hoặc đơn giản là chiếc xe đăng ký ở miền bắc, còn chủ đã bay vào miền Nam sinh sống, lúc ấy phải tìm họ thế nào?
Người lái xe thuê: Lái xe taxi dùng xe của công ty hay tự mua xe? Người lái xe tải đâu có tiền tỉ để mua 1 chiếc xe thùng? Người lái xe buýt tự mua xe và tự lái???
Đó mới chỉ là những trường hợp chung chung, còn thậm chí sẽ có trường hợp cụ thể như:
Mẹ cháu bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe, nhưng đăng ký ở tỉnh khác để giá đăng ký rẻ hơn, nhưng là tên của người khác. Vậy bây giờ chiếc xe đó là sở hữu của ai?
Cháu muốn mượn xe của bạn để đi 5 phút, cũng phải sang tên đổi chủ hay sao?
Còn rất nhiều trường hợp nữa mà chắc chắn không thể giải quyết ngay được, bác thử nghĩ xem, nếu luật này được áp dụng vào ngày mai thì có bao nhiều người sẽ biết đến luật, khi bị kiểm tra thì khác nào việc đánh úp người dân?
Kể cả tất cả đều có ý thức sang tên đổi chủ đi chăng nữa, liệu trong vài ngày họ có kịp làm thủ tục sang tên đổi chủ? Đồng nghĩa với việc ngày mai 10/11/2012 có hàng triệu người phạm luật giao thông trên đường.
Bức thư này cháu chỉ gửi trên mạng, viết lên bằng sự bức xúc của hàng triệu người dân chứ không chỉ của riêng cháu, việc bác đưa ra luật này là 1 điều vô lý như bao nhiêu luật khác mà bác đã làm, “ngực lép không được đi xe máy”, “đi dép lê không được đi xe máy”, xe máy không được để xe trên vỉa hè”, “thay đổi giờ làm để giảm tai nạn giao thông”, “xe tuk tuk”, …
Bác là 1 người có tài, có ý tưởng và dám táo bạo thực hiện, nhưng những quyết định của bác đưa ra chỉ có thể thực hiện với những người có xe riêng như bác, có chức có quyền như bác, có tiếng nói như bác, còn dân thực hiện ra sao là việc của dân, dân sai ý kiến bác thì có cảnh sát giao thông xử lý… Cháu thấy đáng buồn thay nếu bác vẫn còn ngồi ở chiếc ghế này.
Dù sao thì, là dân thì cháu phải thực hiện thôi.
Cụ nói cũng ko chuẩn, nếu có xe trước khi lấy và chưa chuyển hộ khẩu thì cụ làm thế nào?xeruabo2 nói:Xe mang tên bố , mẹ hay vợ con , anh em thì không thành vấn đề . Trong ĐK xe , xxx có thể đối chiếu các thông tin về họ tên , HKTT , ... giữa chủ xe và người lái xe là xác minh được . Chẳng hạn , anh đi xe của vợ thì dòng địa chỉ của 2 người phải trùng nhau chứ ?
Khổ nhất là những bác mua xe đã qua tay nhiều đời chủ mà giờ không thể biết được cái ông ( bà) đứng tên chủ xe hiện đang lưu lạc nơi đâu , còn sống hay đã die , ..? ( Hic , trong số này có nhà cháu ) .
Nhà cháu đã nghĩ đến pa xấu nhất lách luật liên hệ với xxx địa phương mua biên bản phạt để chạy tạm vậy , có được ko các cụ ?
chúng nó ko đời nào làm thếEm nghĩ ban hành cái luật này thì nên đi kèm theo cái giảm lệ phí trước bạ lần 2 sẽ có hiệu quả cao hơn . Còn xe không chính chủ thì XL cứ nhằm mấy con 80B mà thổi , vì nó chả của ai cả mà là của chung , của chúng ta đóng góp nên .