Phạt nặng trong các đô thị thí điểm hết hiệu lực!

phucvinh885

Xe máy
Biển số
OF-160322
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
96
Động cơ
350,260 Mã lực
à các văn bản lấy Pháp lệnh làm cơ sở vẫn có hiệu lực như thường).
Ngày 01/7/2013, Luật xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực, có nghĩa là từ ngày này, những cái nào mà Luật này quy định khác với các văn bản khác (
 

K&K

Xe buýt
Biển số
OF-20963
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
554
Động cơ
756,331 Mã lực
Bác nói có vẻ có căn cứ, nhưng thực chất lại...chả có căn cứ nào cả. Em là dân, cái này rõ như ban ngày rồi, nên em không cần quan giải thích làm gì cả. Đơn giản, muốn sửa đổi ngày hiệu lực của Nghị định 34, thì phải sửa đổi thêm một mục khác (phần ngày hiệu lực của Nghị định 34). Còn không sửa đổi ngày hiệu lực của NĐ 34 thì NĐ đó vẫn có hiệu lực từ ngày ghi trong đó; những phần NĐ 71 sửa đổi, bổ sung sẽ có hiệu lực từ ngày mà NĐ 71 có hiệu lực.
Đâu cần giải thích hay hiểu thêm làm gì?
Em cũng đồng ý với cách hiểu của cụ chủ thớt và cách giải thích của cu dhcuong84. Chỉ có điều không biết những người thực thi pháp luật có hiểu đúng hay không hay vô tình or cố tình hiểu sai đi thì dân đen cũng khó cưỡng lắm ah.
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Em cũng đồng ý với cách hiểu của cụ chủ thớt và cách giải thích của cu dhcuong84. Chỉ có điều không biết những người thực thi pháp luật có hiểu đúng hay không hay vô tình or cố tình hiểu sai đi thì dân đen cũng khó cưỡng lắm ah.
Trông chờ "ý thức tự giác" của các bác ấy thì khó lắm ạ. Cái chính là mình có căn cứ, thì mình đòi quyền lợi đúng theo quy định của pháp luật thôi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Trông chờ "ý thức tự giác" của các bác ấy thì khó lắm ạ. Cái chính là mình có căn cứ, thì mình đòi quyền lợi đúng theo quy định của pháp luật thôi.
Theo cụ nên đòi quyền lợi bằng cách nào:
- Yêu cầu làm lại quyết định với mức xử phạt đúng.
- Cứ nhận QĐ rồi gửi kiếu nại
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Theo cụ nên đòi quyền lợi bằng cách nào:
- Yêu cầu làm lại quyết định với mức xử phạt đúng.
- Cứ nhận QĐ rồi gửi kiếu nại
Cụ cứ đùa... Kinh nghiệm như cụ còn "hỏi" em câu này. Theo em, có 2 cách:
- Cách 1: nếu muốn không mất tiền, thì cứ cầm quyết định xử phạt, sau đó ngồi rung đùi viết khiếu nại, yêu cầu xxx trả lời khiếu nại bằng văn bản. Lúc đó xxx sẽ xin được trả lại cụ toàn bộ giấy tờ để đổi lấy biên bản và quyết định xử phạt.
- Cách 2: không muốn mất thời gian: ngay từ khi bị lập biên bản, lưu ý xxx về việc này. Còn nếu cầm QĐ rồi, thì đưa trả và yêu cầu xxx ra lại QĐ cho đúng.
Ưu của cách này là nhược của cách kia, và ngược lại.

*Bonus: với cụ nào đã bị phạt rồi, trong khoảng thời gian đó:
Đa phần xxx không đưa các cụ đủ QĐ xử phạt (xxx phải đưa cho các cụ 2 biên bản: 1 để nộp vào kho bạc, 1 để cụ giữ làm kỉ niệm - hoặc hạch toán kinh tế), chỉ đưa 1 cái. Sau đó cụ đưa cho cò (cò sẽ đưa lại cho xxx, xxx nhận tiền thay kho bạc và hủy QĐ xử phạt) hoặc nộp vào kho bạc thì trong tay chả còn gì > khó khiếu nại hơn (vẫn có cách, nhưng không có chứng cứ trực tiếp luôn).
Trường hợp các cụ có QĐ xử phạt trong tay, viết khiếu nại, yêu cầu xxx giải quyết. Chắc xxx toát mồ hôi, vì phải ra quyết định hủy QĐ xử phạt đó, ra QĐ xử phạt mới nhẹ hơn, nhận sai sót, bồi thường thiệt hại (nếu cụ yêu cầu)...(nếu làm đúng); còn nếu không làm đúng thì...giống như các cụ hay làm với xxx.
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Theo cụ chủ thớt là đến đâu đòi lại tiền
Hehe, còn tùy xem cụ còn gì trong tay: quyết định xử phạt, biên lai nộp kho bạc, hay...chả gì cả? và còn tùy cách thức cụ tiến hành đòi lại tiền nữa.
 

wildandfree

Xe đạp
Biển số
OF-207789
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
28
Động cơ
317,680 Mã lực
Ôi tháng 6 vừa dính quả sai làn, các chú vẫn hô mức phạt trung tâm thành phố... Đau thật. Đúng là cái quy định vô lý. Ở trên 1 đất nước mà mức xử phạt vi phạm giao thông ở từng nơi lại khác nhau. Có cụ nào thuộc luật kiểm tra xem liệu có vi hiến không nhỉ?
 

goldenmonkey

Xe buýt
Biển số
OF-132237
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
844
Động cơ
380,660 Mã lực
Em đỗ xe chờ đón f1 khoảng 15' thì bị xxx phường xông ra bắt lỗi. Em nhẹ nhàng xin thông cảm nhưng các chú ấy nhất quyết lập bb phạt. Em đành chấp nhận. Hôm nay vừa nhận qđ xử phạt của xxx phường theo khoản 3 điều 43 nđ71cp, mức phạt 1200000. Em tham khảo lại luật thì thấy mức phạt này là ăn theo cái thí điểm từ NĐ34 nhưng chiểu theo khoản 6 điều 57 thì thời hạn áp dụng chỉ từ 20/5/2012 (ngày hiệu lực của 34cp) đên 20/5/'2013 (36 tháng). NĐ71 đối với việc thí điểm này chỉ sửa đổi từ ngữ "đô thị đặc biệt" sang "thành phố trực thuộc tw".

Em qđ sẽ gửi khiếu nại em mới bị bắt cuối tháng 9, tức đã hết thời hạn thí điểm. Em tra trên mạng thì thấy có bác luật sư trả lời bạn đọc là xxx ra quyết định sai vì chiếu theo văn bản luật thì phải hiểu là đã hết hạn. Em cũng nghĩ xxx chẳng thèm để ý đến chi tiết luật, cứ làm theo thói quen xua nay để phạt.

Các bác tư vấn giúp xem nếu xxx bảo lưu qđ của mình (em sẽ đòi xxx trả lời bằng văn bản chứ không nghe giải thích mồm) thì có nên kiện tiếp không hay đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" nuôt tức bực vào bụng.
 

goldenmonkey

Xe buýt
Biển số
OF-132237
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
844
Động cơ
380,660 Mã lực
http://www.baocantho.com.vn/?mod=det...d=77&id=131155
Đề nghị dừng áp dụng thí điểm xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ở tp cần thơ Thứ năm, 23/05/2013 22 giờ 23 GMT+0 (CT)- Ngày 23-5-2013, ông Lê Quang Phượng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp với các ngành hữu quan thành phố bàn việc thực hiện Quyết định số 29/2012/UBND của UBND TP Cần Thơ ngày 29-11-2012 về việc quy định phạm vi khu vực nội thành áp dụng thí điểm xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Qua thời gian triển khai Quyết định số 29/2012/UBND ngày 29-11-2012 của UBND TP Cần Thơ, Sở GTVT thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đặt 9 biển báo xác định phạm vi áp dụng thí điểm xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các quận: Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy. Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt Công an TP Cần Thơ; Thanh tra giao thông Sở GTVT thành phố và Công an các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các nghị định, thông tư của Chính phủ và UBND thành phố liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ tại các trường học, chợ, khu đông dân cư. Qua đó, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 6.367 trường hợp, số tiền hơn 4,5 tỉ đồng, tước giấy phép lái xe 2.151 trường hợp vi phạm các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, biển báo hiệu đường bộ; dừng, đỗ xe và đón, trả khách không đúng nơi quy định; điều khiển xe chạy trên hè phố, đi vào đường cấm, đi ngược chiều; đi không đúng phần đường, làn đường; dùng mô tô kéo, đẩy xe khác trên đường... Tuy nhiên, theo quy định của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ (bổ sung, sửa đổi một số điều của Nghị định số 71/2012/NĐ-CP của Chính phủ) quy định thực hiện thí điểm xử phạt trong 36 tháng (kể từ ngày 20-5-2010), đến nay đã hết hiệu lực (kể từ ngày 20-5-2013).
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất để Sở GTVT thành phố trình UBND thành phố cho phép tạm dừng áp dụng thí điểm xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên một số tuyến đường ở các địa phương được triển khai thí điểm. Ông Lê Quang Phượng giao Phòng An toàn giao thông và Phòng Pháp chế thuộc Sở GTVT khẩn trương soạn văn bản trình UBND thành phố ra quyết định bãi bỏ Quyết định số 29/2012/UBND của UBND TP Cần Thơ đúng theo quy định của pháp luật.


http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc...0104221747.htm
Xác định khu vực xử phạt vi phạm giao thông theo Nghị định 71

Chủ Nhật, 30/12/2012 22:53
UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất vẫn giữ nguyên phạm vi khu vực nội thành áp dụng thí điểm mức xử phạt riêng theo Nghị định 71/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Cụ thể, hiện nay, phạm vi khu vực nội thành TPHCM được giới hạn bởi một hệ thống đường vành đai khép kín, bảo đảm thuận lợi trong công tác quản lý của các lực lượng chức năng trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Khi sơ kết 3 năm thực hiện áp dụng thí điểm mức xử phạt riêng khu vực nội đô TP sau này (thời gian kết thúc thí điểm là ngày 20-5-2013), UBND TP sẽ chỉ đạo rà soát, đánh giá và có sự điều chỉnh, bổ sung hợp lý nếu có.
Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn đề nghị TPHCM rà soát, điều chỉnh bổ sung hợp lý phạm vi khu vực nội thành thực hiện thí điểm mức xử phạt riêng theo Nghị định 71, đáp ứng yêu cầu của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

P.S: XXX đã hiểu ra vấn đề đúng sai nhưng không muốn công khai nhận sai nên dùng lời lẽ chiêu hàng em và muốn em chấp nhận nộp phạt, có gì sẽ giúp đỡ về sau(?)
Em thì chỉ có lựa chọn: cắn răng cho qua hoặc phải chiến đấu như bác Đông Ki sốt trên diễn đàn này.
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,864
Động cơ
1,658,627 Mã lực
Ấy vậy mà ở HP có cái biển rất mới cắm ở đầu vào TP trên đường 5 mới.
[/IMG]
Cãi nhau với bọn đầy tớ này rất mệt!
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Vụ của cụ thế nào rồi? Cụ cho a e biết kết quả tham khảo với. Em đoán là nếu cụ rắn, thì xxx nhũn. Việc này chưa đến mức phải ra tòa, mà ra tòa thì dễ dàng hơn vụ cụ Đông nhiều, bởi cái này không có định nghĩa gì mới, cũng chả có gì để tranh cãi mới. Văn bản thì của Chính phủ rồi, câu từ chữ nghĩa rõ ràng mình bạch. Ông tòa có muốn bẻ cong, không lẽ lại tự bóp d' Chính phủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top