[Thảo luận] Phạt nặng nếu đội mũ BHXM rởm !!!!

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
CR là cái c.... j hả các cụ, thế nhỡ khi thằng bán nó dán cái tem đểu vào coi như người mua thiệt ah, hoặc giả dụ mấy thằng xã hội đen nó vặt trộm cái đấy coi như người mua phải mua lại cái nồi cơm điện khác ah ? FUN nhể :-??
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,288 Mã lực
Các ngu quan chắc suy ra từ những vụ tiền rởm, phạt thằng nào sử dụng. Bê nguyên sang mũ bảo hiểm đây mà :))
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,402
Động cơ
513,959 Mã lực
Không quản lý được thì quay sang dân vừa được phạt mà lại được việc.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,308
Động cơ
16,883 Mã lực
Em dùng mũ xịn đi từ đầu năm tới giờ bị nẫng mất 3 cái, tức điên cả người, nhiều lúc mình vội không cài vào móc yên xe là mất. Chuyển sang dùng mũ đểu 30 cành 1 cái chưa thấy mất bao giờ trừ 1 lần thay mới do bị rơi nên vỡ :))
Thường nếu đi đâu quá nhà 50Km em lại chơi quả Amono kín đầu, đi vừa ấm vừa an toàn, trong HN xài mũ đểu thôi ạ
 

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,181
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó vụ trưởng Vụ Hợp chuẩn Hợp quy thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Bộ Khoa học - Công nghệ), cho biết dự thảo thông tư liên tịch quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe máy đang được đưa ra lấy ý kiến của các cơ quan liên quan. Dự thảo thông tư hướng đến việc tăng cường quản lý, giảm thiểu tình trạng sản xuất, kinh doanh, sử dụng MBH dỏm tràn lan.

Thiếu quy định, không xử phạt được

Thời gian qua, khi kiểm tra tại nhiều địa phương, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng đã phát hiện rất nhiều loại MBH được bày bán công khai không được dán tem đạt chuẩn. Các loại mũ này có giá từ vài chục ngàn tới hơn 100.000 đồng và thường được người đi đường sử dụng để đối phó với lực lượng CSGT. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng kiểm tra thì các cơ sở sản xuất cũng như người bày bán đều khăng khăng cho rằng các loại mũ này không phải MBH dành cho người đi xe máy mà… dành cho người đi xe đạp (?!). Do chưa có quy định nào về việc cấm sản xuất, bày bán các loại mũ giống MBH nên suốt một thời gian dài, MBH dỏm được bày bán tràn lan mà không ai xử lý.



Một điểm bán mũ bảo hiểm tại TPHCM

Trước thực tiễn trên, 4 bộ Khoa học - Công nghệ, Công an, Công Thương và GTVT đang khẩn trương lấy ý kiến cho dự thảo thông tư liên tịch quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh MBH cho người đi mô tô, xe máy. “Các quy định về MBH thế nào là đạt chuẩn và được phép đội khi tham gia lưu thông bằng xe máy sẽ được quy định cụ thể, rõ ràng trong thông tư” - ông Nguyễn Hoàng Linh khẳng định.

Theo ông Linh, một trong những nội dung đáng chú ý tại dự thảo là những người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe máy (kể cả xe đạp điện) đội các loại mũ thời trang, mũ thể thao, MBH dỏm không đúng quy cách sẽ bị xử phạt với mức phạt như đội MBH không đúng quy cách hoặc không đội MBH được quy định tại Nghị định 34/CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, với mức phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Quản lý thị trường xử phạt?

Thượng tá Trần Sơn, Phó trưởng Phòng Hướng dẫn luật - Điều tra xử lý tai nạn giao thông - Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt (Bộ Công an), cho biết việc ra đời thông tư này sẽ bịt kẽ hở của các văn bản quy phạm pháp luật hiện nay liên quan đến quản lý sản xuất, kinh doanh MBH. “Các chế tài về nhập khẩu, sản xuất, lưu thông MBH đã có đầy đủ nhưng việc sử dụng, đội các loại mũ dỏm, không bảo đảm chất lượng để đi lại trên đường thì chưa có quy định chế tài” - ông Sơn nói.

Theo quy định hiện hành, CSGT thực hiện chức năng phân luồng, điều tiết, hướng dẫn giao thông và xử phạt các trường hợp vi phạm, trong đó có việc không đội MBH hoặc có đội nhưng không đúng quy cách. Ông Linh cho biết dự thảo đề xuất thẩm quyền xử phạt thuộc lực lượng CSGT. Tuy nhiên, Thượng tá Trần Sơn cho rằng việc trao thẩm quyền xử phạt cho lực lượng CSGT cần xem xét lại bởi lực lượng này không thể “lấn sân”, thực hiện chức năng phát hiện MBH dỏm vốn thuộc lĩnh vực chuyên môn của cơ quan khác.

Thay vào đó, ông Sơn đề xuất thẩm quyền xử phạt đội MBH dỏm nên trao cho lực lượng quản lý thị trường. “Mỗi khi triển khai các kế hoạch kiểm tra, xử phạt theo chuyên đề, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với quản lý thị trường địa phương. Khi có nghi ngờ về việc người ngồi trên xe máy đội MBH dỏm, không đúng quy chuẩn, lực lượng CSGT sẽ ra hiệu lệnh dừng xe. Khi ấy, quản lý thị trường sẽ xem xét chiếc MBH đó có đạt chuẩn không để xử phạt theo quy định” - ông Sơn nói.

Quản lý chặt sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm

Theo dự thảo, MBH đạt chuẩn phải được dán tem CR theo đúng quy chuẩn Việt Nam 2 (QCVN 2). Ngoài ra, MBH phải có hình dáng theo quy chuẩn hàng hóa đã được Bộ Khoa học - Công nghệ quy định và phải đủ 3 lớp: lớp nhựa cứng ngoài cùng, lớp xốp và lớp mút hấp thụ xung động, quai đeo…

Dự thảo cũng đưa ra những quy định về việc xử phạt đối với các cá nhân, đơn vị bày bán MBH không có giấy chứng nhận hợp chuẩn, không dán tem CR. Ngoài ra, các cá nhân kinh doanh mặt hàng này phải ký các hợp đồng cung cấp với các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu MBH đã được cấp Phép.

Theo 24h.com.vn
Cái này người ta gọi là" đầu thì to mà óc bé bằng quả nho" toàn cháy nhà mới chữa cháy ,mà chữa gì cháy hết thì tự nó tắt (bọn này có biết gì đâu) . Là người quản lý chiến lược chuẩn thì văn bản này phải có trước khi bắt buộc đội mũ bh . Dân nghèo ko đội thì bị phạt nên chỉ dám mua mũ rẻ tiền thôi có ai cấm đâu ...
Ngu +ra vẻ nhiệt huyết = chết dân (thằng nào cũng chơi môn lấy tiền của dân bằng nhiều thủ đoạn: phạt,phí ....)
 

loi_luxury

Xe hơi
Biển số
OF-116794
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
119
Động cơ
386,790 Mã lực
Nói thì hay.Ma có làm được đâu.Cứ bắt các cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm rởm.Và các cửa hàng nào bán.thì người dân lấy đau chỗ mà mua.
 

ngoco2

Xe máy
Biển số
OF-67775
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
50
Động cơ
432,710 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Xóm 1, Hoa sơn, Anh sơn, Nghệ an
Cái này người ta gọi là" đầu thì to mà óc bé bằng quả nho" toàn cháy nhà mới chữa cháy ,mà chữa gì cháy hết thì tự nó tắt (bọn này có biết gì đâu) . Là người quản lý chiến lược chuẩn thì văn bản này phải có trước khi bắt buộc đội mũ bh . Dân nghèo ko đội thì bị phạt nên chỉ dám mua mũ rẻ tiền thôi có ai cấm đâu ...
Ngu +ra vẻ nhiệt huyết = chết dân (thằng nào cũng chơi môn lấy tiền của dân bằng nhiều thủ đoạn: phạt,phí ....)
Chính xác. Người cầm cân nảy mực là vô cùng quan trọng.
 

Dân37

Xe hơi
Biển số
OF-133211
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
142
Động cơ
372,830 Mã lực
Nơi ở
SN 37 Phố 37
Bó tay với một lũ ngu ngốc lại cầm quyền điều hành đất nước. Cứ cái gì không làm được lại quay sang đổ lên đầu dân. Tại sao bọn chúng với cơ man nào là các cơ quan như "Kiểm định chất lượng, Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế..." vẫn hằng ngày ăn lương nhà nước (tiền thuế của dân) mà không thể bắt nổi cái bọn SX, buôn bán MBH rởm. Đến khi không thể làm được gì nữa thì lại phạt đối tượng mà đúng ra phải được bảo vệ.
Đúng là sống trong một xã hội đầy rẫy những sự RỞM này cũng cần phải biết "không thật" để tồn tại thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top