- Biển số
- OF-45087
- Ngày cấp bằng
- 31/8/09
- Số km
- 4,097
- Động cơ
- 504,310 Mã lực
- Nơi ở
- Trển
- Website
- www.otofun.net
Xe em MN2012 bản thiếu đèn pha thường, hồi mới mua về xe em đi trời mưa hoặc rửa xe có hiện tưởng hấp hơi nước trong đèn. Em đã post lên đây hỏi các cụ và đc các cụ bảo là xe nào cũng thế nhưng em nhìn ngứa mắt nên đã mày mò và tìm ra cách khắc phục rất đơn giản và hiệu quả gần như 100%.
Đèn pha MN2012 có 1 cái nắp chụp ở phía sau có tác dụng chống nước lọt vào đèn nhưng nó cũng làm cho hơi nước lọt vào đèn từ trước bị quẩn và không thoát ra đc. Nếu thấy có hấp hơi trong đèn các cụ chỉ cần tháo cái nắp chụp đấy ra và để xe ra phơi nắng khoảng 2 ngày (với thời tiết khô hanh như thế này) thì gần như 100% hơi nước quẩn trong đèn sẽ bay ra hết, sau đó các cụ lắp lại cái nắp chụp này là xong. Em đã test cả với đèn fa không bi lẫn có bi (xe em mới mua bộ đèn bản full thay vào) và đã loại bỏ gần như hoàn toàn việc hấp hơi trở lại, đi mưa, rửa xe thoải mái đèn vẫn trong vắt. Chứng tỏ đèn pha zin của Mn2012 rất kín, chỉ bị hấp hơi khi hợi nước lọt vào bị quẩn trong đó chứ không phải đèn fa MN bị lỗi hấp hơi.
Hy vọng phát hiện nhỏ này có ích cho các cụ.
Đèn pha MN2012 có 1 cái nắp chụp ở phía sau có tác dụng chống nước lọt vào đèn nhưng nó cũng làm cho hơi nước lọt vào đèn từ trước bị quẩn và không thoát ra đc. Nếu thấy có hấp hơi trong đèn các cụ chỉ cần tháo cái nắp chụp đấy ra và để xe ra phơi nắng khoảng 2 ngày (với thời tiết khô hanh như thế này) thì gần như 100% hơi nước quẩn trong đèn sẽ bay ra hết, sau đó các cụ lắp lại cái nắp chụp này là xong. Em đã test cả với đèn fa không bi lẫn có bi (xe em mới mua bộ đèn bản full thay vào) và đã loại bỏ gần như hoàn toàn việc hấp hơi trở lại, đi mưa, rửa xe thoải mái đèn vẫn trong vắt. Chứng tỏ đèn pha zin của Mn2012 rất kín, chỉ bị hấp hơi khi hợi nước lọt vào bị quẩn trong đó chứ không phải đèn fa MN bị lỗi hấp hơi.
Hy vọng phát hiện nhỏ này có ích cho các cụ.