Con e mẫu giáo. Lớp chồi.
Hôm kia nó bảo cô ghi cái gì Ba à.
Chỉ chỉ vào vở , e đọc : phụ huynh kèm cho cháu viết đúng 1,5 ô.
Em bảo con. COn tập trung vài viết bài. Đừng viết xấu quá. Cô la.
Hôm qua cầm vở về. Cô chấm 6 điểm.
Chìa vở em xem. Em cười. Vẫn dặn như cũ.
Con bé nhà e thuận tay trái.
Có lần con bé bảo cô tét vào tay vì con cầm bút tay trái. Em bảo thế con muốn cầm bút tay nào. Nó giơ tay Trái. E hướng dẫn cháu viết tay Trái.
Con bé viết tay trái tốt hơn tay phải. Cô giáo bảo : cháu liên tục cầm bút tay trái. Như thế là ko đc.
Em bảo cô: nhờ cô giúp con hoàn thiện cầm bút tay Trái.
Giờ con bé tô, hay viết sử dụng cả hai tay.
E làm nghề dạy học, chữ viết được đưa vào 1 trong những tiêu chí đánh giá của em khi chấm bài. Tuy nhiên tiêu chí ấy xếp hạng N. Sau nhiều thứ khác.
Thiết nghĩ phương tiện sử dụng soạn thảo văn bản bây giờ đa dụng, đừng nên đặt nặng các con viết đẹp hay xấu. Cháu nào đẹp mình khen, chưa đẹp thì khuyến khích cho các cháu hoàn thiện con chữ.
Miễn sao: rõ rành, sạch sẽ, không mắc lỗi chính tả nhiều quá. Trình bài có bố cụ rõ ràng, theo ý..
Ở chiều ngược lại, GV có đánh tay 1,2 cái gì đó khi các con mắc lỗi, dù là viết hay gì,,, PH cũng đừng cho đó là nặng nề, có thể gọi đó là 1 phương pháp sư phạm đã lỗi thời, nhưng vẫn áp dụng trong 1 vài tình huống sư phạm và đem lại hiệu quả nhất định thì vẫn chấp nhận được.
Nghề giáo cũng là 1 nghề như bao nghề khác, phàm là con người thì có cả bản chất của Con + người. Đã hành nghề sư phạm thì phải biết tiết chế mạnh mẽ, xây dựng hình ảnh người Thầy/ Cô mẫu mực, dạy bằng cái Tâm, đừng thương mại hóa làm cho cả mình và nghề rẻ đi trong mắt xã hội.
Phụ huynh cũng nên bình tĩnh trước những sự vụ gần đây trên MXH hay của mình và con mình, có cái nhìn thấu đáo trước khi hành động.
CHúc các cụ buổi chiều vui vẻ.
Khú khú.
E đi đón con xem hôm nay Cô có phản ảnh gì không: con gái mà nghịch quá.