E mới phát hiện ra , dạo này nhà Bláck hay bỏ bom vào nhà E , lúc nãy thì bắt em làm nghệ sĩ sáng tác banner cho OF , bây giờ bắt làm kỹ thuật viên, bác làm thế thì E đứt gân chân mứt . Thù đấy
Thôi xí xóa , nói linh tinh về phanh tay tí . Có lần E nhẩy lên xe sau khi làm mấy cốc bia ở HP, chạy được 1 lúc thấy có con chó đi ra ngang đường rồi cứ đứng giương mắt ngó xe mình đang lao tới , E đạp phanh thì thấy lút chân luôn , giật mình kéo phanh tay thì đã thấy ai kéo trước rồi ??? Liền đó là bập , xe rung lên
, thôi rồi chó ơi , thế là nó về với tiên tổ rồi . May mà là con chó
.:'(
Các bác đoán E làm gì tiếp không ? E cho xe chạy tiếp , chạy chậm thôi, độ 50 kmh trong tình trạng kô phanh tí nào , thỉnh thoảng lại đạp thử xem nó ăn chưa , đến gần HDương thì nó ăn dần và lại ngon như cũ . Đi kiểu này phê phết , nhớ đến già các bác ợ
.
Tại sao E lại liều thế , và tại sao lại bị như vậy , đoạn văn sau đây trích từ 1 cuốn sách KT sẽ giúp các bác tự hiểu về hệ thống phanh tay trên xe ô tô và tự lý giải được tuốt.
Phanh dừng ( Phanh tay)
Phanh dừng được dùng để dừng xe (đỗ xe) trên đường dốc hoặc đường bằng. Nói chung hệ thống phanh này được sử dụng trong trường hợp ôtô đứng yên không di chuyển trên các loại đường khác nhau.
Về cấu tạo phanh dừng cũng bao gồm hai bộ phận chính đó là cơ cấu phanh và dẫn động phanh.
- Cơ cấu phanh có thể bố rrí kết hợp với cơ cấu phanh của các bánh xe phía sau hoặc bố trí trên trục ra của hộp số.
- Dẫn động phanh của hệ thống phanh dừng hầu hết là dẫn động cơ khí được bố trí và hoạt động độc lập với dẫn động phanh chính và được điều khiển bằng tay, vì vậy còn gọi là phanh tay.
Sơ đồ bố trí chung của phanh dừng được mô tả trên hình sau.
Phanh dừng bố trí trên trục ra của hộp số
Cấu tạo và nguyên lý làm việc của loại phanh dừng này được mô tả trên hình
Trên vỏ của hộp số có bắt mâm phanh cố định 17 mà trên đó lắp chốt guốc phanh 7 và trục cam ép 16. Hai guốc phanh được lắp trên chốt cố định và được điều khiển bằng cam phanh giống như cơ cấu phanh đối xứng qua trục đã trình bày ở mục 5.1.1. Trên mặt bích của trục thứ cấp hộp số có lắp trống phanh 2 (bích này được ghép với mặt bích của trục các đăng).
Phần dẫn động bao gồm cần phanh tay 29, cơ cấu hãm bao gồm tay điều khiển 30, thanh kéo 28 và cóc hãm 27. Cần phanh tay 29 được quay quanh một chốt bản lề cố định và đầu dưới liên kết với thanh kéo 19 và đòn quay 18. Một đầu của đòn quay 18 được lắp cố định với đầu trục cam ép 16.
Khi kéo cần phanh 29 về phía sau thông qua các khâu khớp dẫn động làm đòn quay 18 dẫn động cam ép quay một góc. Cam ép, ép lên hai đầu của hai guốc phanh làm hai guốc phanh bung ra ôm sát vào trống phanh, làm trống phanh cố định. Do trống phanh lắp cố định với trục các đăng nên toàn bộ trục các đăng, truyền lực chính, bán trục và các bánh xe cũng được hãm cứng.
Khi nhả phanh tay phải bóp tay điều khiển 30 để nhả cóc hãm và đẩy cần phanh 29 trở về vị trí ban đầu, lúc đó cam ép trở về vị trí trung gian, các guốc phanh được lò xo co lại tạo khe hở giữa má phanh và trống phanh, trống phanh được quay tự do.
Phanh dừng bố trí ở các bánh xe phía sau
Trên một số ôtô nhất là đối với ôtô du lịch người ta sử dụng cơ cấu phanh ở các bánh xe phía sau làm phanh dừng.
ở cơ cấu phanh ngoài phần dẫn động bằng thuỷ lực của phanh chân còn có thêm các chi tiết của cơ cấu phanh dừng
Đòn quay 1 một đầu được liên kết bản lề với phía trên của một guốc phanh, đầu dưới liên kết với cáp dẫn động 3. Thanh nối 2 liên kết một đầu với đòn quay 1 một đầu với guốc phanh còn lại.
Khi điều khiển phanh tay thông qua hệ thống dẫn động, cáp 3 kéo một đầu của đòn quay quay quanh liên kết bản lề với phía trên của guốc phanh bên trái. Thông qua thanh nối 2 mà lực kéo ở đầu dây cáp 3 sẽ chuyển thành lực đẩy từ chốt bản lề của đòn quay vào guốc phanh bên trái và lực đẩy từ thanh kéo vào điểm tựa của nó trên guốc phanh bên phải. Do đó hai guốc phanh được bung ra ôm sát trống phanh thực hiện phanh bánh xe.
Để điều khiển cơ cấu phanh hoạt động cũng cần phải có hệ thống dẫn động. Hệ thống dẫn động của cơ cấu phanh dừng loại này thông thường bao gồm: một cần kéo hoặc tay kéo
các dây cáp và các đòn trung gian
Hy vọng bài viết của nhà E bổ ích với các bác, Tình hình là E rất thèm rượu các bác ợ .
Uống rồi E mới có sức chơi tiếp phần tự động điều chỉnh.
Ghét nhà BL quá cơ