Các bác cho hỏi phanh xe bị kêu két két rất chối tai nhưng chỉ kêu một lúc vào buổi sáng sau khi đi vài trăm mét là hết. Như vậy là phanh bị sao ạ, em vừa thay cả 4 phanh từ năm ngoái.
Một là do cụ đã thay má phanh đểu nên bị chai lì má phanh.Các bác cho hỏi phanh xe bị kêu két két rất chối tai nhưng chỉ kêu một lúc vào buổi sáng sau khi đi vài trăm mét là hết. Như vậy là phanh bị sao ạ, em vừa thay cả 4 phanh từ năm ngoái.
Cái tội là ...sử dụng phanh tay khi đỗ xe.Các bác cho hỏi phanh xe bị kêu két két rất chối tai nhưng chỉ kêu một lúc vào buổi sáng sau khi đi vài trăm mét là hết. Như vậy là phanh bị sao ạ, em vừa thay cả 4 phanh từ năm ngoái.
Phanh tay là phanh đỗ mà cụ bẩu không được sử dụng là sao ? Do không định kỳ bảo dưỡng phanh nên mới bị kẹt piton thôi, xe em 5 năm nay bất cứ khi nào đỗ cũng kéo phanh tay kể cả đỗ ở bãi vài ngày mà có bị làm sao đâu.Cái tội là ...sử dụng phanh tay khi đỗ xe.
Bảo dưỡng phanh chứ nó có bảo dưỡng được piton phanh đâu? Cụ đỗ xe lâu mà dùng phanh tay thì cũng nhanh hỏng piton thôi. E dùng xe gần 9 năm (Honda Civic) mà đến khi bán má phanh vẫn đều tăm tắp mọi điểm và chưa hề thay má zin ban đầu nhé.Phanh tay là phanh đỗ mà cụ bẩu không được sử dụng là sao ? Do không định kỳ bảo dưỡng phanh nên mới bị kẹt piton thôi, xe em 5 năm nay bất cứ khi nào đỗ cũng kéo phanh tay kể cả đỗ ở bãi vài ngày mà có bị làm sao đâu.
Bảo dưỡng phanh chứ nó có bảo dưỡng được piton phanh đâu? Cụ đỗ xe lâu mà dùng phanh tay thì cũng nhanh hỏng piton thôi. E dùng xe gần 9 năm (Honda Civic) mà đến khi bán má phanh vẫn đều tăm tắp mọi điểm và chưa hề thay má zin ban đầu nhé.
Ô thế cụ đi bảo dưỡng phanh nó chỉ tháo má ra lau chùi đánh giấy ráp mà vẫn dám đòi tiền cụ à ? Em là bắt phải tháo tuốt, dùng dung dịch vệ sinh sạch dầu mỡ bụi bẩn các chi tiết, tra mỡ chuyên dụng vào ắc piton rồi lắp lại, nếu tra mỡ thông thường đôi khi dính phải loại làm hỏng cao su chụp bụi ở ắc piton thì toi. Dầu phanh thì cứ 2 năm thay 1 lần cho chắc vì loại dầu này hút ẩm làm rỉ piton và làm giảm nhiệt độ sôi gây mất phanh khi đổ đèo dài.Bảo dưỡng phanh chứ nó có bảo dưỡng được piton phanh đâu? Cụ đỗ xe lâu mà dùng phanh tay thì cũng nhanh hỏng piton thôi. E dùng xe gần 9 năm (Honda Civic) mà đến khi bán má phanh vẫn đều tăm tắp mọi điểm và chưa hề thay má zin ban đầu nhé.
Đúng là cháu hay kéo phanh tay khi về nhà thật qua đêm nó dính vào chăng để cháu thử không dùng xemCái tội là ...sử dụng phanh tay khi đỗ xe.
Sách hướng dẫn sử dụng của nhà SX xe khuyến cáo chỉ sử dụng phanh tay khi đỗ dừng xe thời gian ngắn, không sử dụng phanh tay khi dừng đỗ xe lâu, qua đêm hoặc xe vừa rửa xong. Khi dừng đỗ xe đối với xe tự động thì có P, xe số tay thì R hoặc 1 (tuỳ theo vật cản trước hoặc sau và hướng dốc mà xe đỗ dừng). Dùng phanh tay lâu thì má phanh sẽ bị ép lõm tại vị trí sử dụng phanh tay.....v.v.v... và khi xe di chuyển, lúc phanh xe tạo tiếng kêu.....Đúng là cháu hay kéo phanh tay khi về nhà thật qua đêm nó dính vào chăng để cháu thử không dùng xem
E dùng 3 đời xe và đều mua mới từ đầu cụ ạ, xe E đều bảo dưỡng trong hãng với chặng đường đi 5, 10, 15, 20, 25....km và số km E chạy đã là 30 vạn cho 2 đời xe trước và xe hiện nay là 2,5 vạn. Khi bảo dưỡng thì cũng tháo kiểm tra lau mỡ theo định kỳ thôi nhưng....chưa bao giờ tháo rời cái...piton phanh cả, còn ắc piton thì tra mỡ, lau chùi là bình thường sau mỗi 1 vạn km ạ.Ô thế cụ đi bảo dưỡng phanh nó chỉ tháo má ra lau chùi đánh giấy ráp mà vẫn dám đòi tiền cụ à ? Em là bắt phải tháo tuốt, dùng dung dịch vệ sinh sạch dầu mỡ bụi bẩn các chi tiết, tra mỡ chuyên dụng vào ắc piton rồi lắp lại, nếu tra mỡ thông thường đôi khi dính phải loại làm hỏng cao su chụp bụi ở ắc piton thì toi. Dầu phanh thì cứ 2 năm thay 1 lần cho chắc vì loại dầu này hút ẩm làm rỉ piton và làm giảm nhiệt độ sôi gây mất phanh khi đổ đèo dài.