Lỗi kêu má phanh thường là do
- Đĩa phanh bị vênh
- Píttông trong củ phanh không hồi về khi đã nhả phanh.
- Ngoài ra má phanh cũng có thể kêu loẹt xoẹt nhẹ, do miếng thép định vị má phanh bị gãy.
Các bác thử làm lần lượt các động tác:
- Xả e (air).
- Vệ sinh píttông, thường làm khi thay má phanh mới
- Thay dầu phanh.
1. Xả e:
- Dụng cụ cần có: cờlê 8. nên dùng loại chòong để đỡ hỏng ốc.
- Vị trí ốc xả: trên củ phanh ở bánh xe.
- Bóp nhồi nhanh vài phát, sau đó bóp cứng tay phanh. Đồng thời nhả nhanh ốc xả rồi đóng ngay lại. Thường chỉ cần làm 1-2 lần là được.
2. Vệ sinh pít tông: Sau 1 thời gian sử dụng thì bụi đất bẩn đóng bám lại thành 1 vành quanh píttông, khi thay má phanh mới (dầy hơn) sẽ đẩy pít tông vào sâu hơn, lớp bụi kia sẽ làm kẹt. Cái này thì nên để cho thợ làm, vì cần nhiều dụng cụ (tuýp 12, to vít dẹt loại to, mở ốc lục giác).
3. Thay dầu: Dầu để lâu xuất hiện cặn, cũng cần phải thay. cái này cũng nên để thợ làm. Để cho yên tâm thì các bác nên tự mua lọ dầu phanh, bán ở cây xăng.