@ Caterpillar !!!
Pac cho em hỏi tí !!
Với xe tải bình thường tất cả các bánh đều dùng phanh tang trống. Khi chạy tiến thì các guốc phanh gọi là guốc siết (má phanh tương ứng gọi là má siết - hay dùng nhất hiện nay). Khi chạy lùi thì nó lại trở thành má nhả. Chính vì thế mà hiệu quả phanh khi xe chạy tiến và lùi sẽ khác nhau (đương nhiên chạy tiến thì hiệu quả phanh sẽ lớn hơn chạy lùi). Tuy nhiên ở xe tải thương, vận tốc chuyển động lùi là nhỏ và tải trọng toàn bộ là không lớn lắm nên người ta không quan tâm nhiều tới hiệu quả phanh khi lùi. Ngược lại , với xe tải hạng nặng, lại làm việc ở địa hình phức tạp ( công trình, hầm mỏ...), hay phải chạy tới chạy lui nên người ta đặc biệt phải quan tâm tới hiệu quả phanh cả trong trường hợp lùi. Vì lẽ đó nên người ta phải trang bị phanh đĩa đúng không ạ !!!
(Thằng phanh đĩa có ưu điểm là hiệu quả phanh khi xe chạy tiến và lùi là như nhau, khac với phanh tang trống...)
Pac cho em hỏi tí !!
Với xe tải bình thường tất cả các bánh đều dùng phanh tang trống. Khi chạy tiến thì các guốc phanh gọi là guốc siết (má phanh tương ứng gọi là má siết - hay dùng nhất hiện nay). Khi chạy lùi thì nó lại trở thành má nhả. Chính vì thế mà hiệu quả phanh khi xe chạy tiến và lùi sẽ khác nhau (đương nhiên chạy tiến thì hiệu quả phanh sẽ lớn hơn chạy lùi). Tuy nhiên ở xe tải thương, vận tốc chuyển động lùi là nhỏ và tải trọng toàn bộ là không lớn lắm nên người ta không quan tâm nhiều tới hiệu quả phanh khi lùi. Ngược lại , với xe tải hạng nặng, lại làm việc ở địa hình phức tạp ( công trình, hầm mỏ...), hay phải chạy tới chạy lui nên người ta đặc biệt phải quan tâm tới hiệu quả phanh cả trong trường hợp lùi. Vì lẽ đó nên người ta phải trang bị phanh đĩa đúng không ạ !!!
(Thằng phanh đĩa có ưu điểm là hiệu quả phanh khi xe chạy tiến và lùi là như nhau, khac với phanh tang trống...)