Phân vân giữa FT và SF

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Tôi chỉ muốn nói đến Santafe thôi. Không có ý định so sách Santafe với Fortune. Tôi cũng không thích Fortune, vì xe không bốc, cấu hình thấp, với dải tốc độ từ 0- 50km/g xe rất lỳ.

Còn có nhiều sự lựa chọn khác nữa. Theo tôi, nên xuất phát từ nhu cầu sử dụng, phong cách lái xe...mà đưa ra tiêu chí ban đầu để chọn mua xe.
Em chỉ thắc mắc một chút : Máy và hộp số của FT và Prado 2.7 giống hệt nhau đều 2TR-FE và 4 cấp .Không thấy mấy cụ chê Prado yếu ???
Em chưa chạy Prado GX nhưng bản VX thì em đi nhiều: bốc thật nhưng hao xăng, máy bền bỉ, cách âm tốt .Giờ xe chạy gần 20v mà ga vẫn ngọt ngào .
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Em chỉ thắc mắc một chút : Máy và hộp số của FT và Prado 2.7 giống hệt nhau đều 2TR-FE và 4 cấp .Không thấy mấy cụ chê Prado yếu ???
Em chưa chạy Prado GX nhưng bản VX thì em đi nhiều: bốc thật nhưng hao xăng, máy bền bỉ, cách âm tốt .Giờ xe chạy gần 20v mà ga vẫn ngọt ngào .
nếu là 2 cầu thì tạm đủ để đi rừng đi rú, hơi yếu để đi offroad
đi PRADO 2.7 nó chỉ sướng ở khoản êm, xe ít lắc, cách âm tốt hơn và có lẽ là tiện nghi hơn FT chứ bốc hơn thì không hẳn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,310
Động cơ
898,625 Mã lực
Prado 4. thì không nói chứ 2.7 thì về máy cũng chỉ như FT thôi. Không ai nói cái xe ấy ra đường cao tốc mà khỏe cả, vì cũng như FT mục đích của nó cũng đâu có phải để chạy đua trên cao tốc!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
nếu là 2 cầu thì tạm đủ để đi rừng đi rú, hơi yếu để đi offroad
đi PRADO 2.7 nó chỉ sướng ở khoản êm, xe ít lắc, cách âm tốt hơn và có lẽ là tiện nghi hơn FT chứ bốc hơn thì không hẳn
Hơn nhau ở cái hộp số, tuy cùng 4 cấp nhưng em nghĩ mã nó khác nhau. Vì vậy, tuy cùng động cơ, xác nặng hơn, nhưng Prado 2.7 4WD vẫn cho cảm giác bốc và lướt hơn FT 2.7 4WD.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Hơn nhau ở cái hộp số, tuy cùng 4 cấp nhưng em nghĩ mã nó khác nhau. Vì vậy, tuy cùng động cơ, xác nặng hơn, nhưng Prado 2.7 4WD vẫn cho cảm giác bốc và lướt hơn FT 2.7 4WD.
hơn thì hơn nhưng em nghĩ cùng 2.7 có bốc cũng chẳng đáng là bao
giống như xe tải còn có cầu nhanh cầu chậm, không biết cầu chủ động 2 xe này có khác nhau không nhỉ, như PRADO tỉ số truyền cao hơn nên bốc hơn chẳng hạn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,310
Động cơ
898,625 Mã lực
hơn thì hơn nhưng em nghĩ cùng 2.7 có bốc cũng chẳng đáng là bao
giống như xe tải còn có cầu nhanh cầu chậm, không biết cầu chủ động 2 xe này có khác nhau không nhỉ, như PRADO tỉ số truyền cao hơn nên bốc hơn chẳng hạn
Tỷ số truyền chắc không chênh lệch nhau nhiều. Cái quan trọng là phần mềm trong ECU. Nếu cái xe lên số muộn hơn một chút, xuống số sớm hơn một chút thì sẽ có cảm giác khỏe hơn. Trong những cái xe AT mới bây giờ có chế độ offroad, bấm nút khởi động cái chế độ này thì đầu tiên ECU thực hiện là chế độ sang số!
2 cái xe số tay như nhau thì ông lái nào chịu khó ép số sẽ chạy nhanh hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Tỷ số truyền chắc không chênh lệch nhau nhiều. Cái quan trọng là phần mềm trong ECU. Nếu cái xe lên số muộn hơn một chút, xuống số sớm hơn một chút thì sẽ có cảm giác khỏe hơn. Trong những cái xe AT mới bây giờ có chế độ offroad, bấm nút khởi động cái chế độ này thì đầu tiên ECU thực hiện là chế độ sang số!
2 cái xe số tay như nhau thì ông lái nào chịu khó ép số sẽ chạy nhanh hơn!
Không biết hộp số trên Prado là của hãng nào chứ trên FT và In và hộp số là của AISIN.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,148
Động cơ
502,247 Mã lực
Em chỉ thắc mắc một chút : Máy và hộp số của FT và Prado 2.7 giống hệt nhau đều 2TR-FE và 4 cấp .Không thấy mấy cụ chê Prado yếu ???
Em chưa chạy Prado GX nhưng bản VX thì em đi nhiều: bốc thật nhưng hao xăng, máy bền bỉ, cách âm tốt .Giờ xe chạy gần 20v mà ga vẫn ngọt ngào .
Tôi cũng không thích prado đang dùng đâu vi xe cũng không bốc như tôi muốn. Tôi thích xe phải bốc theo chân ga kia, xe prado 2,7 cũng bị lỳ trong dải tốc độ từ 0- 50 km/g. Khi xe đã đạt được tốc độ lớn thì cũng không phàn nàn nhiều, nhưng khi đi chậm thì rất khó chịu. Sớm hay muộn tôi cũng sẽ đổi xe thôi. Xe prado 2.7 không phù hợp với phong cách lái của tôi. Đam mê lái xe mà dùng xe không bốc theo chân ga thì chán lắm.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,148
Động cơ
502,247 Mã lực
nếu là 2 cầu thì tạm đủ để đi rừng đi rú, hơi yếu để đi offroad
đi PRADO 2.7 nó chỉ sướng ở khoản êm, xe ít lắc, cách âm tốt hơn và có lẽ là tiện nghi hơn FT chứ bốc hơn thì không hẳn
Bạn nói đúng đấy. Xe Prado 2.7 chỉ là đủ để sử dụng mà thôi, không thể nào đáp ứng đam mê sau tay lái của tôi. Nếu là Prado thì phải là 4.0 mới thỏa mãn tay lái...
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Bạn nói đúng đấy. Xe Prado 2.7 chỉ là đủ để sử dụng mà thôi, không thể nào đáp ứng đam mê sau tay lái của tôi. Nếu là Prado thì phải là 4.0 mới thỏa mãn tay lái...
Và XV 3.0 diesel nữa chứ bác! Đảm bảo bốc theo chân ga như bác thích, lại còn tiết kiệm nữa! 127kW@3400 rpm, 410Nm@1600 rpm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top