Bước 1: Kiểm tra tình trạng phanh ngay khi bạn nhận ra đèn phanh đang sáng mà bạn không cần phải dừng xe lại.
Bước 2: Tắt động cơ và mở nắp capô.
Bước 3: Kiểm tra bình dầu phanh, tìm nắp cao su tròn màu đen có đường kính khoảng 2 – 4” đậy một cái bình nhựa. Bạn có thể hình dung bàn đạp phanh ở đâu trên xe thì phía dưới sẽ là nắp bình dầu phanh.
Bước 4: Nhìn số liệu được in chữ nhỏ trên nắp cao su. Bạn sẽ đọc được như sau: “Chỉ sử dụng dầu phanh DOT 4 (hoặc 5 hoặc 3).”
Bước 5: Tháo nắp dầu phanh, nếu nắp khá bụi bẩn, thì bạn nên lau cho sạch bằng một miếng vải nhỏ, không nên to quá vì có thể vô tình bụi sẽ bay vào bình dầu phanh.
Bước 6: Kiểm tra mức dầu tối thiểu mà nhà sản xuất khuyến cáo được in trên nắp cao su hoặc trong sổ tay hướng dẫn. DOT 5 có nghĩa là mức dầu cao nhất và có thể được sử dụng cho bất kì hệ thống động cơ nào. Nếu xe của bạn chỉ yêu cầu DOT 4 thì tuyệt nhiên bạn không nên sử dụng DOT 3 hoặc bất kì lượng dầu thấp hơn nào khác.
Bước 7: Nếu dầu phanh không đủ như yêu cầu, bạn hãy đổ thêm dầu vào cho tới nấc “full”. Nếu không có nấc “full” thì có nghĩa là bạn nên đổ đầy bình.
Bước 8: Đóng nắp bình dầu phanh và lau sạch vết dầu rơi ra ngoài.
Bước 9: Bạn khởi động lại xe và đèn phanh chắc chắn sẽ tắt.
Bước 10: Bước cuối cùng, bạn nên gọi cho nhân viên bảo dưỡng xe để họ tiến hành kiểm tra hệ thống phanh 4 bánh để tìm nguyên nhân tại sao mực dầu phanh lại quá thấp như vậy.
Tiện thể, nhân viên bảo dưỡng sẽ kiểm tra chân phanh xem bàn đạp phanh có quá thấp hay không.