[Thảo luận] Phân tích tình huống tại ngã tư Tôn Đức Thắng rẻ phải vào Nguyễn Thái Học

vangalu

Xe tải
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
496
Động cơ
348,630 Mã lực
Chỗ này là gần khu vực Văn Miếu, gần cái góc ngày xưa hay có cái miếu gì đó (suốt ngày hương khói, vàng mã, giờ đã chuyển đi chỗ khác).
Chỗ này đường rộng tương đương khoảng 3 làn xe ô tô, trong đó ngoài cùng bên phải là dành riêng cho xe rẽ phải (đèn đỏ cũng được rẽ).

Theo em nhớ thì dưới đường không có kẻ vẽ về chiều mũi tên rẽ phải hay đi thẳng, chỉ có vẽ kiểu mạng nhện (không đỗ, dừng) tại làn ngoài cùng bên phải.


Tuy bài viết của cụ chủ thớt hơi khó hiểu (vì không có hình vẽ minh họa), nhưng theo em thì cụ rẽ phải như thế là không phạm lỗi gì cả.

xxx đòi phạt cụ theo em là phạt theo cảm tính, không có căn cứ pháp luật, thấy các xe đều đi vào làn ngoài cùng để rẽ phải thì cứ ai không làm như vậy sẽ bị xxx coi như mắc lỗi.

Ở đây, với hiện trạng này, có thể phạt lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường gì gì đó nếu cụ lái xe không gọn trong vạch (kiểu như một mỗi bánh xe nằm ở một làn xe).

Tình huống của cụ có thể bị coi là kém văn hóa nếu như khi cụ rẽ phải, cụ bó sát bên phải và chèn xe ở làn trong cùng bị phanh. Nếu cụ mở rộng vòng cua, xe bên phải vẫn rẽ ngon lành thì ổn về cả luật và văn hóa lái xe.
Cụ nói chuẩn! tuy không sai nhưng cũng không hợp lý khi tham gia giao thông.
 

-Tin_Tin-

Xe đạp
Biển số
OF-202283
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
35
Động cơ
321,950 Mã lực
E đây a Long ơi,(xin lỗi các bác hết h làm việc rồi,bác Long sn 1975 đúng ko ạ!).E cứ nghĩ hôm qua sau khi hết bức xúc chuyện gia đình thì bác sẽ quay lại xem phần đường ở đấy chứ!E cũng đọc qua các cm ở trên,đa phần các bác nhận xét cảm tính quá,mà ko chịu ra hiện trường xem rõ.Để e mô tả lại cho bác Long nhé: Đây là ngã tư Tôn Đức Thắng-Nguyễn Thái Học,chiều từ Tôn Đức Thắng rẽ phải ra Nguyễn Thái Học có 2 phần đường,1 phần đường giành cho xe rẽ phải kể cả đèn đỏ,có vạch chéo và biển Các phương tiện được phép rẽ phải khi đèn đỏ.Phần đường còn lại chính là phần đường giành cho xe đi thẳng,trước khi vào ngã tư có 2 vạch kẻ mũi tên đi thẳng,bác đi từ đây mà rẽ phải vào Nguyễn Thái Học thì bác đã vi phạm lỗi Không chấp hành hiệu lệnh,chỉ dẫn của vạch kẻ đường.Còn lý do vì sao e ko cố gắng lập biên bản bác,vì thứ nhất là bác đang rất bức xúc chuyện gia đình,nghe chú đi cùng nói người nhà bác đang nằm trong viện Việt Đức,thứ 2 là tuy bác nóng,nhưng bác tranh luận với e vẫn rất lịch sự,nên e chả cần thiết cố đấm ăn xôi làm j.Qua đây cũng mong khi nào có gặp lại bác thì a e tay băt mặt mừng,chứ đừng nhìn nhau hình viên đạn.Chúc người nhà bác sớm bình phục.Xin chào tất cả các bác,thân ái và quyết thắng!;;)
Hôm qua trong lúc tranh luận, bạn xxx2 cũng có nói có vạch nhưng đường đông và mờ. Quan điểm của em chỉ đưa ra là đèn xanh, em rẽ phải trên lane 2 (lane 1 cạnh giải phân cách, lane 3 cho xcacs phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ).

Các cụ vào trao đổi cho vui và rõ ràng...
Sao lại sai ạ, em không đè vạch gì hết. đương nhiên mặt đường có kẻ ô, em đi qua hết phần đường (ngựa vằn) cho người đi bộ em mới rẽ phải mà???
Em hoan nghênh cụ xxx đã lên đây thảo luận cũng anh em. Em xin phép được thảo luận tiếp cùng các cụ dựa trên quan điểm về LÝ (bỏ qua mặt TÌNH nhé). Đã là LÝ thì chỉ có ĐÚNG hoặc SAI thôi. Như cm của 2 cụ ở trên thì em thấy có 2 khả năng xảy ra như sau:
1- Nếu thực tế như cụ Sheva nói là có 2 vạch múi tên chỉ hướng (Vạch 1.18-QC41:2012/BGTVT) và 2 vạch đó còn rõ (không bị mờ do thời gian) thì cụ Long đã SAI, với lỗi không tuân thủ Biển chỉ dẫn (biển 411, trong TH này kô có) và Vạch kẻ đường (Vạch 1.18).
2- Còn ngược lại, vẫn có Vạch 1.18 như cụ Sheva nói, nhưng vạch bị mờ (nghĩa là không đủ đk áp dụng) thì cụ Sheva bắt cụ Long là SAI. Trường hợp này, cụ Sheva với trách nhiệm là người CAND cụ nên kiến nghị lên Sở GTCC HN để kẻ lại vạch 1.18 rõ hơn và bổ sung biển báo 411để người tham gia GT được thuận tiện và an toàn.
P/s: Vạch chéo ngựa vằn ở làn trong cùng (rẽ phải từ TĐT ra NTH) không có trong Quy chuẩn 41 đâu các cụ nhé, nên không có hiệu lực pháp lý (cụ nào am hiểu sẽ tranh luận tốt với xxx và cụ Sheva khi bị bắt lỗi này)!
Hơi nhiều lời, có gì chưa phải mong các cụ bỏ qua!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Hoan nghênh bác xxx lên tiếng, dù sao thì đây là lần đầu tiên em gặp một bác xxx trên diễn đàn này có phản hồi, chúc bác một chén.

Như bài trước em nói, bác xxx đưa lỗi "không tuân thủ biển báo" thì khả năng đoạn đấy có mũi tên rất là cao, và nếu em là bác chủ thớt thì em cũng phải nhòm lại cái đoạn ấy cho khỏi nghi vấn, bực mình chứ anh em OF không nhớ rõ có vạch không thì cũng khó nói chuyện (đến giờ vẫn ngờ ngợ).

Nếu có vạch 1.18 và chỉ mỗi mũi tên đi thẳng thì em nghĩ bác chủ bị phạt theo lỗi "không tuân thủ vạch..." là đúng lý, tuy nhiên lỗi cũng không ảnh hưởng lắm đến giao thông và bác xxx có thể cho qua, đang đường đông mà.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,647
Động cơ
545,137 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Về nguyên tắc cụ chủ đúng: đèn xanh được quyền đi các hướng trừ hướng bị cấm. Trong trường hợp này, cụ chủ chỉ không sử dụng quyền ưu tiên rẽ phải khi đèn đỏ vì đỗ trên làn không thuộc quyền ưu tiên rẽ phải khi đèn đỏ.
 

mãi yêu em88

Xe máy
Biển số
OF-203313
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
61
Động cơ
321,410 Mã lực
Chiều qua em cũng có đi qua đoạn này về nhà , khi bác chủ đang đi trước thì em có nghe thấy đoạn 2 bác xxx ở phía sau có nói chuyện hình như là bác Sheva172 có hỏi lại xxx1 đã chào bác chủ chưa .

không biết có đúng bác Sheva172 không nhỉ :D

Đi như bác chủ cũng không sai nhưng chẳng có chút văn hóa nào vì đèn đỏ đoạn TĐT đó sang phía Chu Văn An ít , lại còn chiều từ CVA rẽ trái sang NTH nữa .
 
Chỉnh sửa cuối:

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,288 Mã lực
Em thấy cụ chủ đi như vậy dễ gây ức chế cho các xe đi thăng, bị cắt ngang mặt và tắc đường. Cụ sheva xử lý cũng rất đúng. xxx1 bắt cụ chủ sai làn là sai, nếu cụ chủ không biết luật có phải nộp tiền oan cho lỗi sai làn không?
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Em đây. Chỗ thanh niên các bác làm vậy làm gì. Vote trừ vì em đang Đại Úy xuống còn có Trung Uý.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,269
Động cơ
440,824 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Hehe, cái này là xxx ăn bẩn thôi chứ ko thể bắt lỗi được Laàn trong cùng mà cụ đi thẳng thì bị phạt.Cách đây 2 năm em thậm chí từ làn trong cùng rẽ phải cũng ko bị phạt

Môột ngày đẹp trời xxx chăn một con gà, rồi hai cọn, ba con ...nhiều con thế là nghiễm nhiên bắt người ta . Ví dụ cụ thể nhé, ngã tư Trần Hưng Đạo, Bà triệu các cụ rẽ phải làn giữa thoải maí .Đặc điểm đèn giao thông và làn đg y chang ở ngã tư Tôn Đức Thắng - Nguyễn Thái Học
 
Chỉnh sửa cuối:

flys_150

Xe hơi
Biển số
OF-40336
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
168
Động cơ
469,780 Mã lực
Tuổi
36
Đúng là vào đây e đc mở mang tầm mắt, e sắp thi lấy bằng, phải chăm chỉ học lý thuyết thôi
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,207
Động cơ
-252,618 Mã lực
Chiều qua em cũng có đi qua đoạn này về nhà , khi bác chủ đang đi trước thì em có nghe thấy đoạn 2 bác xxx ở phía sau có nói chuyện hình như là bác Sheva172 có hỏi lại xxx1 đã chào bác chủ chưa .

không biết có đúng bác Sheva172 nhỉ :D

Đi như bác chủ cũng không sai nhưng chẳng có chút văn hóa nào vì đèn đỏ đoạn TĐT đó sang phía Chu Văn An ít , lại còn chiều từ CVA rẽ trái sang NTH nữa .
Em không hiểu ý của cụ lắm, cụ dành thời gian đọc kỹ phần trên giúp em. Em rẽ phải vào NTH như mọi ngã 4 bình thường, không dùng: đèn đỏ được phép rẽ phải thì có gì là vô Văn Hóa, cụ phân tích giúp em. Hơn nữa lúc đi đường rất đông, em xếp hàng vào phần ưu tiên rẽ phải thì đường còn ùn nữa. Nếu đường thoáng thì ngu gì mà em không dùng cái ưu tiên được rẽ phải kia???
Mời các cụ phân tích tiếp ạ...
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,207
Động cơ
-252,618 Mã lực
Chiều qua em cũng có đi qua đoạn này về nhà , khi bác chủ đang đi trước thì em có nghe thấy đoạn 2 bác xxx ở phía sau có nói chuyện hình như là bác Sheva172 có hỏi lại xxx1 đã chào bác chủ chưa .

không biết có đúng bác Sheva172 nhỉ :D

Đi như bác chủ cũng không sai nhưng chẳng có chút văn hóa nào vì đèn đỏ đoạn TĐT đó sang phía Chu Văn An ít , lại còn chiều từ CVA rẽ trái sang NTH nữa .
Em không hiểu ý của cụ lắm, cụ dành thời gian đọc kỹ phần trên giúp em. Em rẽ phải vào NTH như mọi ngã 4 bình thường, không dùng: đèn đỏ được phép rẽ phải thì có gì là vô Văn Hóa, cụ phân tích giúp em. Hơn nữa lúc đi đường rất đông, em xếp hàng vào phần ưu tiên rẽ phải thì đường còn ùn nữa. Nếu đường thoáng thì ngu gì mà em không dùng cái ưu tiên được rẽ phải kia???
Mời các cụ phân tích tiếp ạ...
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,211
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Chỗ này là gần khu vực Văn Miếu, gần cái góc ngày xưa hay có cái miếu gì đó (suốt ngày hương khói, vàng mã, giờ đã chuyển đi chỗ khác).
Chỗ này đường rộng tương đương khoảng 3 làn xe ô tô, trong đó ngoài cùng bên phải là dành riêng cho xe rẽ phải (đèn đỏ cũng được rẽ).

Theo em nhớ thì dưới đường không có kẻ vẽ về chiều mũi tên rẽ phải hay đi thẳng, chỉ có vẽ kiểu mạng nhện (không đỗ, dừng) tại làn ngoài cùng bên phải.

Tuy bài viết của cụ chủ thớt hơi khó hiểu (vì không có hình vẽ minh họa), nhưng theo em thì cụ rẽ phải như thế là không phạm lỗi gì cả.

xxx đòi phạt cụ theo em là phạt theo cảm tính, không có căn cứ pháp luật, thấy các xe đều đi vào làn ngoài cùng để rẽ phải thì cứ ai không làm như vậy sẽ bị xxx coi như mắc lỗi.

Ở đây, với hiện trạng này, có thể phạt lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường gì gì đó nếu cụ lái xe không gọn trong vạch (kiểu như một mỗi bánh xe nằm ở một làn xe).

Tình huống của cụ có thể bị coi là kém văn hóa nếu như khi cụ rẽ phải, cụ bó sát bên phải và chèn xe ở làn trong cùng bị phanh. Nếu cụ mở rộng vòng cua, xe bên phải vẫn rẽ ngon lành thì ổn về cả luật và văn hóa lái xe.
Nếu không có vạch mũi tên đi thẳng thì Em đồng quan điểm và suy nghĩ như cụ. Tại đấy, nếu không rẽ phải ở làn phải ngoài cùng (cấm đố dừng - dành cho đèn đỏ đc rẽ phả), thì chỉ phải chấp hành hiệu lệnh đèn khi rẽ phải. Nhưng thú thực, em cũng chả dám mạo hiểm trêu xxx kiểu đó đâu, mất t và mệt óc.
Rất mừng khi có cụ Thượng úy tham gia tranh luận, ae of chỉ muốn thực hiện đúng theo luật, ứng sử có văn hóa, tranh luận để tìm ra cái sai, cái đúng để rút kinh nghiệm. Vote cả hai cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

mãi yêu em88

Xe máy
Biển số
OF-203313
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
61
Động cơ
321,410 Mã lực
Em không hiểu ý của cụ lắm, cụ dành thời gian đọc kỹ phần trên giúp em. Em rẽ phải vào NTH như mọi ngã 4 bình thường, không dùng: đèn đỏ được phép rẽ phải thì có gì là vô Văn Hóa, cụ phân tích giúp em. Hơn nữa lúc đi đường rất đông, em xếp hàng vào phần ưu tiên rẽ phải thì đường còn ùn nữa. Nếu đường thoáng thì ngu gì mà em không dùng cái ưu tiên được rẽ phải kia???
Mời các cụ phân tích tiếp ạ...
Thời gian đèn đỏ ở đó lâu , thời gian đèn xanh thì ít . Nếu cụ đứng như vậy thì vô hình cướp mất khoảng vài giây đèn xanh của các cụ tài phía sau khi họ muốn đi thẳng ra lên CVA , họ có thể lại bị dính đèn đỏ lần 2 hoặc thứ 3 nữa.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Em đồng quan điểm và suy nghĩ như cụ. Tại đấy, nếu không rẽ phải ở làn phải ngoài cùng (cấm đố dừng - dành cho đèn đỏ đc rẽ phả), thì chỉ phải chấp hành hiệu lệnh đèn khi rẽ phải. Nhưng thú thực, em cũng chả dám mạo hiểm trêu xxx kiểu đó đâu, mất t và mệt óc.
Sao chưa có hình ảnh chứng minh làn đấy không có vạch 1.18 mà các cụ cứ chém ầm ầm thế nhỉ. Cụ nào chộp quả ảnh lên cho nó ra ngô ra khoai cái đi để các cụ khác phỏng đoán tùm lum.

Thời gian đèn đỏ ở đó lâu , thời gian đèn xanh thì ít . Nếu cụ đứng như vậy thì vô hình cướp mất khoảng vài giây đèn xanh của các cụ tài phía sau khi họ muốn đi thẳng ra lên CVA , họ có thể lại bị dính đèn đỏ lần 2 hoặc thứ 3 nữa.
Buồn cười quá.... nếu làn ấy không có mũi tên, cụ chủ dừng đèn đỏ ở đấy rồi rẽ phải khi đèn xanh chả có gì là sai cả, vội vàng gì một vài giây. Cụ lan man quá, đang quan tâm đến việc đúng sai theo luật trong trường hợp như này cơ mà.
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,207
Động cơ
-252,618 Mã lực
Thời gian đèn đỏ ở đó lâu , thời gian đèn xanh thì ít . Nếu cụ đứng như vậy thì vô hình cướp mất khoảng vài giây đèn xanh của các cụ tài phía sau khi họ muốn đi thẳng ra lên CVA , họ có thể lại bị dính đèn đỏ lần 2 hoặc thứ 3 nữa.
Phân tích như cụ cũng có cái hay, văn hóa của em nó có hạn nên không nghĩ được mình phải ở nhà để cho mọi người đi lại thuận tiện. Tính em hay lượn lờ nên em xin lỗi đã chiếm dụng đường của cụ có Văn Hoa cao. Em chỉ đi khi đèn xanh thì sai ở điểm gì nhỉ?
 

mãi yêu em88

Xe máy
Biển số
OF-203313
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
61
Động cơ
321,410 Mã lực
Phân tích như cụ cũng có cái hay, văn hóa của em nó có hạn nên không nghĩ được mình phải ở nhà để cho mọi người đi lại thuận tiện. Tính em hay lượn lờ nên em xin lỗi đã chiếm dụng đường của cụ có Văn Hoa cao. Em chỉ đi khi đèn xanh thì sai ở điểm gì nhỉ?
Em nói vậy cũng không có ý gì , cũng chẳng nói ai có văn hóa cao hay văn hóa thấp cả :) em chỉ nghĩ cho những người ở phía sau xe bác thôi . Dù sao thì em ít tuổi hơn bác nên cũng mạn phép góp ý vậy thôi . Có gì không phải bác bỏ qua .
 

quyenh1000

Xe buýt
Biển số
OF-178129
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
590
Động cơ
344,780 Mã lực
mừng vì có bác GT tham gia diễn đàn để biết suy nghĩ của anh em ofers, nhưng sao cứ khi xuống xe là các bác áp luôn là sai làn vậy :D, cứ như có form bác GT nào cũng sử dụng ý :P
Vì cái lỗi ấy nó nhiều xiền.cụ nhớ nhé
 

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,567
Động cơ
333,080 Mã lực
Ngã tư này, đội xxx nào chốt trực ở đây có cụ nào biết ko ạ.
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,207
Động cơ
-252,618 Mã lực
Em nói vậy cũng không có ý gì , cũng chẳng nói ai có văn hóa cao hay văn hóa thấp cả :) em chỉ nghĩ cho những người ở phía sau xe bác thôi . Dù sao thì em ít tuổi hơn bác nên cũng mạn phép góp ý vậy thôi . Có gì không phải bác bỏ qua .
Em cũng thoải mái thôi, fun nhưng hợp lý và đúng luật thì không sao, em cũng hay đặt mình vào trường hợp của ngươi khác rồi suy nghĩ ...nhung không đến mức hơi quá như cụ. Thôi mời cụ quay lại bàn luận về cái lý trong Trường hợp của em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top