Phân tích SANTA FE

tranku

Đi bộ
Biển số
OF-25625
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
7
Động cơ
489,370 Mã lực
nghe bác Gaz69 giới thiệu SF làm e đã thích trước rồi nay lại thích thêm. thôi quyết tậu e này.(b)(b)
 

Carfinancing

Xe tải
Biển số
OF-837
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
397
Động cơ
580,743 Mã lực
nghe bác Gaz69 giới thiệu SF làm e đã thích trước rồi nay lại thích thêm. thôi quyết tậu e này.(b)(b)
:21::21::21: Bác thử hỏi bác Gay xem có bán xe ko, xe bác đấy vừa mua mấy hôm đã lại muốn bán rồi kìa (y)(y)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Bác thử hỏi bác Gay xem có bán xe ko, xe bác đấy vừa mua mấy hôm đã lại muốn bán rồi kìa
Bán chứ,bán để thi hành dự án DRIFF CAR (y)Đang cần mua MER E240 năm 2003 giá 30-35k đây
 

cachoi

Xe điện
Biển số
OF-959
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
2,587
Động cơ
601,520 Mã lực
Nơi ở
2 Hàng Khay, Hoàn kiếm, Hà nội
Hôm trước bất đắc dĩ cũng được tét thử Fe nhà Gay, nói chung là chẳng chê được cái gì nhưng tìm mãi thì cũng chẳng thấy gì để mà khen (túm lại là nhạt), :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Báo cáo các bác, cả buổi sáng hôm nay, tôi cùng 01 anh bạn là 01 Mod của diễn đàn OS đi tìm và đã đặt 01 em MLX 2.0 full option. Bác ý đang chạy Cap được hơn 1 năm nay, chuẩn bị bán. Bác này đã nhiều lần mượn SF của hội SFC đi off ẹp Bắc Trung Nam.
Định mua Rav4, trèo lên, trèo xuống rồi kết luận chẳng có cái gì xứng đáng với tầm tiền trên 50 và cũng không bằng em SF được nên quay về với SF.:21:
Tối mai xe về, ngày kia lấy xe là bác ấy sẽ tham gia luôn vào hội SFC!
Bác nào đang và sẽ chạy SF nhớ th(b)am gia SFC cho vui nhé!
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bác nì đã đi thử Rexton chưa
 

Carfinancing

Xe tải
Biển số
OF-837
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
397
Động cơ
580,743 Mã lực
Báo cáo các bác, cả buổi sáng hôm nay, tôi cùng 01 anh bạn là 01 Mod của diễn đàn OS đi tìm và đã đặt 01 em MLX 2.0 full option. Bác ý đang chạy Cap được hơn 1 năm nay, chuẩn bị bán. Bác này đã nhiều lần mượn SF của hội SFC đi off ẹp Bắc Trung Nam.
Định mua Rav4, trèo lên, trèo xuống rồi kết luận chẳng có cái gì xứng đáng với tầm tiền trên 50 và cũng không bằng em SF được nên quay về với SF.:21:
Tối mai xe về, ngày kia lấy xe là bác ấy sẽ tham gia luôn vào hội SFC!
Bác nào đang và sẽ chạy SF nhớ th(b)am gia SFC cho vui nhé!
Nghe bác nói em mới chốt ra 1 kết luận là : 10 ông Mod diễn đàn về ô tô thì có 9 ông chả biết gì, toàn phải nhờ các member giúp đỡ trong khoản xe pháo :P:21::)):21::))
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Nghe bác nói em mới chốt ra 1 kết luận là : 10 ông Mod diễn đàn về ô tô thì có 9 ông chả biết gì, toàn phải nhờ các member giúp đỡ trong khoản xe pháo :P:21::)):21::))
Bác ý Mod về xe Hyundai nhưng chạy Cap thì phải nhờ ông chạy SF gần 2 năm đi mua là đúng rồi chứ bác!:69:
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thớt này là phục vụ mục đích khen Santa Fe,bác nào chê bem nick nhé:mad:
Hôm trước bất đắc dĩ cũng được tét thử Fe nhà Gay, nói chung là chẳng chê được cái gì nhưng tìm mãi thì cũng chẳng thấy gì để mà khen (túm lại là nhạt),
Em nói thật bác cahoi nếu không nể mặt đồng tiền mà em đang nợ bác là em chửi ầm lên rồi đấy:mad:
Được mấy bác vote động viên,hôm nay em rẽ qua 199 Minh Khai thay dầu,mục đích để chụp vài cái hình từ bên dưới.Rút ra vài cái nhận xét như sau:
1-Về xưởng 199 Minh Khai: nhân viên phục vụ nhanh và dễ chịu,đánh xe cho khách ( cứ lo em không biết lái).Giá cả bình thường: 4,5L dầu Mobi Super Plus + lọc + công =432k.Công nhận Huyndai chọn dầu chuẩn thật(l)Hơn nữa bài trí theo kiểu bình dân,dễ gây cảm giác yên tâm cho khách hàng
Hiện trong xưởng có khoảng 2-3 em rã máy,suy ra chắc đợt lụt vừa rồi huyndai chết ít hơn Toyota:))
2-Về máy móc:
Máy đã tháo:


lại gần cạo cạo bằng móng tay,ngửi bằng mồm thì em đoán cấu tạo lốc máy bằng hợp kim nhôm.Ưu : nhẹ-Giải nhiệt tốt( học công nghệ xe xịn).Nhược: hệ số giãn nở cao,nếu cháy gioăng mặt máy,sôi nước lâu ắt cong vênh hết thuốc:102:Ren ốc mặt máy bắt vào nhôm đòi hỏi thợ tay nghề cao lắp ráp,xưởng lìu tìu dễ thành ra phá hoại.
Nhìn hệ thống máy móc nói chung đơn giản dễ sửa:)
3-Gầm khung bệ:
Cấu tạo Crossover không có chassic là 1 cách tiết kiệm hiệu quả,tuy nhiên tiếng động từ vận hành của hệ thống treo theo đó mà truyền vào tai người lái cũng hiệu quả không kém.Để lấp đi lỗ hổng này trên SF người ta hàn khung tương đối kín và có lớp phủ gầm dày,quan sát tại các mối ghép đều thấy ma-tít trát bét nhè.Chuẩn.
Hệ thống treo sau:


Bao gồm nhiều thanh giằng,đến nỗi chỉ nhìn ảnh người ta tưởng đang xem Q7.Căn cứ cảm quan vào các kích thước của thanh giằng và các gối cao su,em tin tưởng về độ bền của hệ thống treo phía sau.Trừ Thanh rô-tuyn cân bằng và giảm xóc( xin nhắc lại lại giảm xóc trên SF có chất lượng tương đương matiz-ồn và nảy ).
Còn tiếp...
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Hệ thống treo trước:

Đơn giản nhất trong các kiểu đơn giản-hệ thống Mc Pherson kiểu nhà nghèo,càng A bên dưới tương đối hẹp nên độ vặn ngang của càng sẽ lớn( đúng như tiên tri HaiKar nhận xét-nhưng mà lười chui gầm để tìm hiểu tại sao).
Thường thì trên xe với kích cỡ như vậy người ta bố trí ít ra 2 càng-trên vè dưới,còn như xe Đức thì nghèo nàn nhất cũng 3 cái:^)Ở đây: 1 em cho rẻ.
Giảm xóc tương đối nhỏ và ngắn so với kích thước xe:^)
Thanh cân bằng dài theo kiểu BMW để tận dụng độ dẻo của chính nó,nhưng với vật liệu Hàn Quốc,liệu độ bền sẽ thế nào khi đi ở VN?
Quên mất 1 chi tiết là rô-tuyn càng A có thể tháo lắp được hay không?Bác nào biết report nhé,rô-tuyn này nằm trong mục phụ tùng thay thế thường xuyên,nếu không thay rời được thì mua nguyên cái càng-đắt:102:
4-Lưu ý khi phá xe: Như nhìn nhận của em SF chỉ đơn thuần là 1 chiếc xe gia đình có trang bị thêm 1 ít chức năng phòng khi thời tiết xấu.Nếu chẳng may ta phải đi Sơn La hay Hà Giang thì cũng nên chui gầm xem nếu gặp viên đá nhọn và to,điều gì sẽ xảy ra.
Hệ thống gầm phía sau tương đối chắc khỏe,giảm xóc được bảo vệ bởi 2 tấm thép ( xem hình hệ thống treo sau) nên khả năng hỏng hóc ở đây xem ra có vẻ ít.
Phía trước:

Tất cả máy và hộp số nằm lộ mình trong lớp khung sắt bắt hệ thống này.Bản thân khung này rất to và cứng,nên khi chạm gầm sẽ đỡ toàn bộ xe.Tuy nhiên nếu có viên đá to và nhọn chọc đúng chỗ,sẽ bay mất 1 mảnh nhôm ở khu này:21:
Xe của Tây-Bắc group nên trang bị thêm 1 tấm chắn gầm 3mm ở khu vực này.Sẽ rất bổ ích.
Về nguy cơ thủy kích: họng hút gió cấu tạo ở vị trí mép trên của ga-lăng và hút thẳng gió từ phía trước xe.Như ta biết gió càng lạnh thì tỷ trọng càng lớn,lượng ô-xy nạp nhiều hơn và máy hoạt động hiệu quả hơn.Việc bố trí họng hút ở vị trí này tương đối thông minh,nhưng không nên lạm dụng chiều cao của nó,1 cơn sóng từ xe buýt sẽ giết chết tươi 1 em SF đang lội nước ngập bằng bánh xe(60-70cm).

Còn nữa...nhưng mà hết hơi rồi:'(
 

Ducnamnd

Xe buýt
Biển số
OF-22987
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
800
Động cơ
501,900 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi, đạn về em vote cụ. Tiện thể các cụ cho hỏi là SF chạy được 1000 KM thì có phải làm những hạng mục gì không vậy?
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
800
Động cơ
507,750 Mã lực
Các Bác đã tính đến chi phí bảo dưỡng sữa chữa em nó chưa ? Em còn nghi ngờ về độ bền của anh Hàn xẻng lắm ợ !
Em đang chạy STF em cũng công nhận nó còn nhiều nhược điểm. Nhưng, em phải kết luận câu này ạ. Với tầm tiền cà khổ như em (trước em mua ~ 50k) thì tại VN hiện nay không có sự lựa chọn nào hơn cụ ạ. (trước khi cưới em nó ve em cũng :102::102::102: nghiên cứu tương đối nhiều xe). (b)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Giá này làm gì có lọc dầu mà lọc.....Lọc hơn 3 lít nữa nhá
Lọc dầu cho máy xăng price 90 khìn nhé cụ
máy dầu thì em ứ biết,tất nhiên chi phí bảo dưỡng cho xe diesel cao hơn xe xăng do lịch thay dầu nhiều hơn:21:
Cụ nào chọn xe dầu nhớ tính toán cẩn thận không khéo đắt hơn đi xe xăng nhé(b)
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
Em đang chạy STF em cũng công nhận nó còn nhiều nhược điểm. Nhưng, em phải kết luận câu này ạ. Với tầm tiền cà khổ như em (trước em mua ~ 50k) thì tại VN hiện nay không có sự lựa chọn nào hơn cụ ạ. (trước khi cưới em nó ve em cũng :102::102::102: nghiên cứu tương đối nhiều xe). (b)
Nhà em thấy nhược điểm duy nhất của xe SFT/Land/Civit (những loại xe nhà cháu đã phá qua) là cứ phải đổ xăng vào em nó mới chạy thoai ợ. Chứ nó phục vụ nhà em cực tốt mà chả bao giờ có ý kiến giề như bà cả:21::21:
 

murano_2009

Xe buýt
Biển số
OF-5994
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
634
Động cơ
549,790 Mã lực
Thớt này là phục vụ mục đích khen Santa Fe,bác nào chê bem nick nhé:mad:

Em nói thật bác cahoi nếu không nể mặt đồng tiền mà em đang nợ bác là em chửi ầm lên rồi đấy:mad:

Còn tiếp...
Dọa dẫm thế thì ai dám nói nữa.:77::77::77:
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,763
Động cơ
695,409 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Sau khi chạy thử SantaFe máy dầu 2.2 và máy xăng 2.7 em có một vài nhận xét sau:
Cảm giác lái không thấy thích như xe Nhật hay Mỹ,tay lái hơi nhẹ,lốp Kumho hay Hankook chạy không êm,máy dầu chạy cũng êm(ở cq em cũng có một chú 2.2, lúc mới thì tiếng kêu bé bây giờ cũng kêu to ra phết),nếu các bác so em này với Rav4 thì ngoài thân to,nội thất rộng,chỗ ngồi cao hơn,điều hòa 2 giàn lạnh ra thì SantaFe không thể bì được trên bất cứ một phương diện nào(thương hiệu,cảm giác lái,độ êm,độ bền,máy móc,chất lượng vật liệu làm nội ngoại thất...)
 
Chỉnh sửa cuối:

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Thông tin thớt
Đang tải
Top