Theo kế hoạch, sáng nay, lực lượng Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải tiến hành tổ chức phân luồng giao thông trên tuyến Láng Hạ - Lê Văn Lương. Đây là tuyến giao thông có mật độ phương tiện đông, đặc biệt là các nút cầu Hòa Mục, ngã tư Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng.
Để thực hiện phân luồng trên tuyến Láng Hạ - Lê Văn Lương, hàng loạt dải phân cách mềm được thanh tra Sở Giao thông Vận tải căng ra tại nút giao thông cầu Hòa Mục sáng nay. Thay vì đi thẳng như mọi khi, dòng xe cộ trên đường Láng bị "ngắt" sang đường Lê Văn Lương, hoặc Láng Hạ, sau đó mới quay đầu trở lại đường Láng.
Sáng nay, lượng phương tiện trên đường Lê Văn Lương tăng đột biến, gây tắc hàng trăm mét.
Trật tự trên chỉ duy trì được một thời gian ngắn, từ 7h trở đi, vào giờ cao điểm, lượng phương tiện tăng nhanh khiến giao thông ở đây hoàn toàn rơi vào tình trạng hỗn loạn. Các tuyến đường bị ùn tắc hàng trăm mét, ô tô cũng như xe máy không thể nhích bánh. Tại Láng Hạ, Lê Văn Lương, nhiều xe leo lên vỉa hè, dưới lòng đường, xe máy, ô tô đi vào làn đường của nhau...
Chị Lan Hương, công tác tại một công ty Truyền Thông trên đường Trường Chinh, cho biết: “Hằng ngày tôi thường xuyên tham gia giao thông trên nút giao thông này để đến cơ quan, bình thường chỉ đi hết 25 phút nhưng hôm nay đã gần một giờ mà chưa được nửa đường, chắc chắn tôi đến cơ quan muộn giờ”.
Nhiều người dân sống tại nút giao thông cầu Hòa Mục cho biết, nguyên nhân chính khiến các tuyến đường ở đây bị ùn tắc trong sáng nay là do thanh tra giao thông tiến hành phân luồng, khiến lượng phương tiện trên các tuyến đường Láng Hạ, Lê Văn Lương tăng đột biến.
Khi Thanh tra giao thông thu lại dải phân cách và cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự hỗ, ùn tắc được giải tỏa.
Ùn tắc được giải tỏa khi thanh tra giao thông tiến hành gỡ bỏ các dải phân cách để đưa dòng phương tiện trở lại như cũ, với sự tiếp sức của hơn 10 cảnh sát giao thông.
Ông Thạch Như Sỹ, Chánh thanh tra Sở GT-VT Hà Nội, cho biết, những ngày tới, nút giao thông cầu Hòa Mục sẽ không hoàn toàn đóng bịt bằng các dải phân cách cứng, thay vào đó là hệ thống dải phân cách mềm để có thể linh động đóng, mở cho xe máy qua lại vào các giờ cao điểm.
Theo Đất Việt
sao không ngăn tuyến láng hạ - Lê văn lương (dải phân cách mềm theo dọc trục đường láng nhỉ???) lưu lượng trên đường Láng bao giờ cũng đông hơn.
Chắc e sai, các bác í đúng