[Thảo luận] Phân luồng giao thông kiểu 2009

cas

Xe buýt
Biển số
OF-16576
Ngày cấp bằng
22/5/08
Số km
514
Động cơ
514,690 Mã lực
Nơi ở
Thường ở lầu Xanh trên đường hay tắc dễ ngập
cứ dùng cái sk 2009 này đi các cụ, còn hơn là ko làm gì để ách tắc liên tục, chỉ khi nào ko còn giao cắt đồng mức thì mới may ra...:)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Đợt này bên giao thông công chính phân luồng kiểu này nhiêu nơi, em mới nghĩ ra là mấy ông Giao thông công chính thâm thật.

Vì dân mình rất giỏi luồn lánh và không thích xếp hàng (chắc tại thời bao cấp, ông nào xếp hàng ông ấy thiệt, nhưng năm bao cấp rất nhiều cán bộ đẹp trai lấy vợ làm ở cửa hàng bách hóa hoặc cửa hàng bán thực phẩm là vì lý do này) nên bên giao thông công chính nghĩ ra chiêu này, cho các chú luồn lách thoải mái đỡ ngứa nghề :21:

Sáng nay, sau khi đi xem triển lãm ôtô về đi trên đường Kim Mã thấy mấy chắn đường từ Ngọc khánh sang Vạn bảo, Giang văn Minh sang đường Kim mã về hướng Daewoo hotel và mở các ngã rẽ, quay đầu xe. Tôi thấy có vẻ gây lùn tắc hơn khi không phân luồng kiểu 2009. Vì những xe muốn quay đầu xe đi về Cầu giấy sẽ làm cản trở xe đi sau và những xe đi bên làn đường bên kia cũng phải đi chậm lại làm ngây ra lùn tắc. Đấy là chưa nói đến buổi tối đường vắng thì chuyện j sẽ xảy ra tại các điểm phân luồng kiểu 2009 ???
Tâm sự muốn chia sẻ với mọi người.
chúc lái xe an toàn
 

Goldmaster

Đi bộ
Biển số
OF-22291
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
9
Động cơ
495,490 Mã lực
Em thấy các bác cũng ném đã rất nhiều nhưng chưa thấy bác nào có đề xuất giải pháp. Nói chung là chúng ta hay thích chê trách người khác nhưng khi hỏi ý kiến đề xuất thì .....................
Trong diễn đàn này cũng nhiều bác làm chuyên môn, em chưa thấy được có thớt nào nêu ý kiến chuyên môn và đề xuất cả. Toàn chê và trách thôi. Cứ thế sao khá
 

Colla09

Xe hơi
Biển số
OF-15862
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
177
Động cơ
513,260 Mã lực
:^)Đúng là ở chỗ có dải phân cách đủ rộng cho xe quay đầu thì tốt lên thật.
- :69:Chết cái là xxx nhà ta lại thuộc nhõn cái bài "nhân rộng mô hình" và cứ áp dụng một cách bừa bãi:102::77:, các cụ ợ...:21:
(Nhớ lại cái nạn con lươn (hay khủng long) giảm tốc năm nào mà... hãi!)
 

nhat_britec

Xe đạp
Biển số
OF-34579
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
14
Động cơ
475,040 Mã lực
Không phủ nhận là phân luồng "kiểu 2009" này cũng đỡ ùn tắc tại một số chỗ, nhưng không hiểu các Bác thế nào chứ từ hôm phân luồng đến giờ đi đón vợ cả toàn muộn hơn bình thường khoảng 10-15 phút. May mà "bả" ấy không :redface:. Theo ý kiến "chuyên môn" của em thì phân luồng thế này làm tăng số điểm giao cắt giữa các xe đi thẳng với quay đầu nên đi lại thấy "căng thẳng" hơn.
À, với lại em thấy đường cũng thoáng hơn từ trước khi phân luồng khoảng 10 ngày do các cháu học sinh nghỉ hè thì phải. Không hiểu hết hè thì thế nào đây (!?):102:
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,790
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
ko sao bác à, sai thì lại sửa thôi:77:
 

dh201hy

Xe tải
Biển số
OF-5580
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
342
Động cơ
547,300 Mã lực
Website
duhocsing.vn
Em thấy các bác cũng ném đã rất nhiều nhưng chưa thấy bác nào có đề xuất giải pháp. Nói chung là chúng ta hay thích chê trách người khác nhưng khi hỏi ý kiến đề xuất thì .....................
Trong diễn đàn này cũng nhiều bác làm chuyên môn, em chưa thấy được có thớt nào nêu ý kiến chuyên môn và đề xuất cả. Toàn chê và trách thôi. Cứ thế sao khá
Còn em ném đá cũng có mà ủng hộ cũng có. Năm nào các bố ý cũng nghĩ ra một vài chiêu để xin kinh phí (không thì lấy gì mà chấm....).
Theo thiển ý của em thì mô hình này nên áp dụng từ từ, rồi hãy nhân rộng ra (kẻo sau này thất bại đi sửa sai thì tốn kém gấp mầy lần cái 60 tỉ). Áp dụng những đoạn đường nào có nhiều làn đường trước (để khi quay đầu xe thì ông đỉ thẳng có đường mà thoát. Em thấy nhiều tuyến có 2 làn, đến chỗ rẽ, có ông 12 chỗ làm một quả quay đầu hoặc một ông xe bus, ôi thôi, các cụ đi sau cứ tha hồ mà đứng đợi, thế là ùn ứ lại. Tính khả thi của dự án này không cao (sau khi học sinh đi học lại, sinh viên trở lại trường)

Nên cân nhắc mở lối rẽ phải ở nhiều điểm. Em hay đi về qua Hoàng Diệu-Phan Đình Phùng. Cái ngã tư đấy nên mở rẽ phải từ Hoàng diệu sang Phan Đình Phùng (phần lớn xe re phải) thì giải quyết được ùn ứ đoạn đó ở giờ cao điểm.

Tất cả các biện pháp hiện nay theo em chỉ là tạm thời, về lâu dài chỉ có cách các bố mạnh dạn đầu tư làm tầu điện ngầm, hệ thống bus ngon, hạn chế sử dụng pt cá nhân thì may ra mới thua.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Phân luồng kiểu 2009 này áp dụng cho 1 số tuyến phố thôi chứ áp dụng đại trà e ko hợp ví dụ như đoạn Kim mã - Giang văn Minh xe phải chạy lên bến xe KM rồi quay lại, chỗ đấy lại đúng ngã 3 nên ùn lại gây tắc cả 2 hướng từ KM đi lên NTH và từ phố Tây sơn về KM, xe mà muốn quay phải ép sát về bên trái vào luồng ngoài nhưng khi quay đầu thì hầu hết các xe hết lái vòng cua đều chiếm 2/3 đường gây cản trở các xe cùng chiều. các bố GTCC đã mở trước đấy 1 đoạn phân cách nhưng ko hiểu sao lại bịt lại:77:. tôi nghĩ tạm thời các bác ý sẽ áp dụng trên diện rộng, khi nào giải ngân đc 60 tỷ các bố ấy sẽ rút được kinh nghiệm và sửa sai ngay.:^)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top