- Biển số
- OF-22394
- Ngày cấp bằng
- 14/10/08
- Số km
- 3,025
- Động cơ
- 525,243 Mã lực
- Nơi ở
- Nơi có niềm đam mê PKL
- Website
- www.facebook.com
Kính các cụ,
Chắc các cụ bắt đầu quan tâm tới xe phân khối lớn (PKL) đều đã đọc qua bài của bác Gaz69. Từ khi bài viết của bác Gaz69 ra đời (năm 2009) đến nay, các hãng sản xuất xe PKL đã đua nhau "đẻ" ra thêm một số dòng xe mới nữa nhằm đa dạng hóa thị trường cũng như cung cấp thêm cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn nữa.
Sau vài năm lăn lộn, đam mê và có cơ hội được tiếp xúc nhiều với loại xe này, em xin được chia sẻ chút cảm xúc của bản thân về những loại xe PKL mà em từng biết. Cũng là dành nhiều cho những cụ mới bắt đầu vào cái đam mê "bất chấp" này. Hi vọng các cụ sẽ tìm được những chiếc xe ưng ý nhất cho bản thân![love struck :x :x](/styles/yahoo/8.gif)
(Bài viết dựa nhiều theo thông tin từ thớt này của bác Gaz69).
Ah quên, ngay từ định nghĩa xe máy Phân khối lớn cũng đã gây nhiều tranh cãi. Xe PKL cũng có thể là xe trên 50cc. Xe 125cc cũng có thể cho là xe PKL... Điều này không sai (nhất là đối với các cháu học sinh tuổi dưới 18). Vậy trong bài viết này, để các bác dễ hình dung, chúng ta cứ quy tạm xe PKL là xe trên 175cc, các bác nhé![yawn (:| (:|](/styles/yahoo/37.gif)
1/ Sport-bike
:
Là dòng xe thể thao được cấu tạo với mục đích chạy nhanh, thậm chí cực nhanh. Với thiết kế khí động học tối đa, dòng xe này dành cho những người thích trải nghiệm tốc độ cao... hoặc đơn giản hơn là dành cho cụ nào thích cái dáng "chổng *ít lên giời"
.
Dòng Sport-bike này rất dễ nhận biết với những đặc điểm như cụm tay lái được hạ thấp, kính chắn gió cao, người ngồi có dáng chồm hẳn lên phía trước, trọng tâm ngồi cao, xe nhiều vỏ nhựa để tối ưu hóa lực cản gió...
Khi di chuyển với tốc độ trung bình trong phố, dòng xe này dễ gây mỏi cho người lái. Cơ mà khi ra đường trường, chất lượng đường tốt thì loại này được cho là "hịn" nhất bởi gia tốc lớn, đạt được tốc độ cao... sẽ mang đến cho người lái những trải nghiệm phấn khích vô cùng. Nhưng nếu cung đường quá xa, đường xấu... thì dòng này cũng sẽ là ác mộng với cái lưng mỏi, cổ tay tê rần...
Những mẫu Sport-bike cho phép người lái có thể chạy ở dải vòng tua lớn (thường là trên 10.000 vòng/ phút) nhằm mục đích duy trì/ phản ứng với tốc độ cao. Đảm bảo cho chiếc xe sẵn sàng “dựng ngược” lên bất cứ lúc nào.
Cũng phải thêm một chú ý nữa cho các bác là dòng xe này chỉ dành cho người lái. Vị trí ngồi sau là nơi nguy hiểm bởi thiết diện yên sau rất bé, vị trí ngồi cao, người ngồi sau chỉ tỳ tay được vào bình xăng, khó thể ôm người lái được (nếu không muốn khi phanh làm ông lái dập cờ-him).
Đa số các thương hiệu PKL đều có đại diện dòng sport-bike cho mình và coi đó là chuẩn mực, niềm tự hào của hãng. Một số cái tên đình đám ta có thể điểm qua như :
+ Honda : CBR600RR; CBR1000RR...
+ Yamaha : YZF-R1; YZF-R6...
+ Suzuki : GSX-R 600; GSX-R750; GSX-R1000...
+ Ducati : 848; 1098; 1198s... và mới nhất là 1199 Panigale.
+ BMW : S1000RR.
+ Kawasaki : ZX-6R; ZX-10R...
Dưới đây là hình ảnh những mẫu sport-bike :
BMW S1000RR :
Em thề là rất dễ cưa *ái mà![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
MV Agusta F4 1000RR :
Kawasaki ZX-10R 2011 :
Chắc các cụ bắt đầu quan tâm tới xe phân khối lớn (PKL) đều đã đọc qua bài của bác Gaz69. Từ khi bài viết của bác Gaz69 ra đời (năm 2009) đến nay, các hãng sản xuất xe PKL đã đua nhau "đẻ" ra thêm một số dòng xe mới nữa nhằm đa dạng hóa thị trường cũng như cung cấp thêm cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn nữa.
Sau vài năm lăn lộn, đam mê và có cơ hội được tiếp xúc nhiều với loại xe này, em xin được chia sẻ chút cảm xúc của bản thân về những loại xe PKL mà em từng biết. Cũng là dành nhiều cho những cụ mới bắt đầu vào cái đam mê "bất chấp" này. Hi vọng các cụ sẽ tìm được những chiếc xe ưng ý nhất cho bản thân
![love struck :x :x](/styles/yahoo/8.gif)
(Bài viết dựa nhiều theo thông tin từ thớt này của bác Gaz69).
Ah quên, ngay từ định nghĩa xe máy Phân khối lớn cũng đã gây nhiều tranh cãi. Xe PKL cũng có thể là xe trên 50cc. Xe 125cc cũng có thể cho là xe PKL... Điều này không sai (nhất là đối với các cháu học sinh tuổi dưới 18). Vậy trong bài viết này, để các bác dễ hình dung, chúng ta cứ quy tạm xe PKL là xe trên 175cc, các bác nhé
![yawn (:| (:|](/styles/yahoo/37.gif)
1/ Sport-bike
![love struck :x :x](/styles/yahoo/8.gif)
Là dòng xe thể thao được cấu tạo với mục đích chạy nhanh, thậm chí cực nhanh. Với thiết kế khí động học tối đa, dòng xe này dành cho những người thích trải nghiệm tốc độ cao... hoặc đơn giản hơn là dành cho cụ nào thích cái dáng "chổng *ít lên giời"
![love struck :x :x](/styles/yahoo/8.gif)
Dòng Sport-bike này rất dễ nhận biết với những đặc điểm như cụm tay lái được hạ thấp, kính chắn gió cao, người ngồi có dáng chồm hẳn lên phía trước, trọng tâm ngồi cao, xe nhiều vỏ nhựa để tối ưu hóa lực cản gió...
Khi di chuyển với tốc độ trung bình trong phố, dòng xe này dễ gây mỏi cho người lái. Cơ mà khi ra đường trường, chất lượng đường tốt thì loại này được cho là "hịn" nhất bởi gia tốc lớn, đạt được tốc độ cao... sẽ mang đến cho người lái những trải nghiệm phấn khích vô cùng. Nhưng nếu cung đường quá xa, đường xấu... thì dòng này cũng sẽ là ác mộng với cái lưng mỏi, cổ tay tê rần...
Những mẫu Sport-bike cho phép người lái có thể chạy ở dải vòng tua lớn (thường là trên 10.000 vòng/ phút) nhằm mục đích duy trì/ phản ứng với tốc độ cao. Đảm bảo cho chiếc xe sẵn sàng “dựng ngược” lên bất cứ lúc nào.
Cũng phải thêm một chú ý nữa cho các bác là dòng xe này chỉ dành cho người lái. Vị trí ngồi sau là nơi nguy hiểm bởi thiết diện yên sau rất bé, vị trí ngồi cao, người ngồi sau chỉ tỳ tay được vào bình xăng, khó thể ôm người lái được (nếu không muốn khi phanh làm ông lái dập cờ-him).
Đa số các thương hiệu PKL đều có đại diện dòng sport-bike cho mình và coi đó là chuẩn mực, niềm tự hào của hãng. Một số cái tên đình đám ta có thể điểm qua như :
+ Honda : CBR600RR; CBR1000RR...
+ Yamaha : YZF-R1; YZF-R6...
+ Suzuki : GSX-R 600; GSX-R750; GSX-R1000...
+ Ducati : 848; 1098; 1198s... và mới nhất là 1199 Panigale.
+ BMW : S1000RR.
+ Kawasaki : ZX-6R; ZX-10R...
Dưới đây là hình ảnh những mẫu sport-bike :
BMW S1000RR :
Em thề là rất dễ cưa *ái mà
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
MV Agusta F4 1000RR :
Kawasaki ZX-10R 2011 :
Chỉnh sửa cuối: