Em là hơi bị kết con này các cụ ạ BMW S1000RR
Cám ơn cụ vì bài viết rất chi tiết ạ, em thì rất thích các dòng touring, ADV lắm mà chân ngắn hahaa2/ Naked-bike :
Naked có nghĩa là trần truồng, trần như nhộng. Gắn thêm “-bike” vào sau nhằm ám chỉ đến loại xe được lược bỏ bớt phần vỏ (quần áo) bên ngoài, khoe ra khối động cơ mạnh mẽ và gần như là toàn bộ. Đa số dòng này chỉ còn vỏ nhựa (hoặc sắt) ở bình xăng, dè trước, sau… Cũng dễ hiểu vì tính khí động học không phải là yếu tố tiên quyết mà nhà sản xuất hướng tới.
Là dòng xe được thiết kế với mục đích giúp người lái di chuyển dễ dàng, linh hoạt hơn trong điều kiện đô thị hoặc giữa các thành phố. Đa số dòng Naked-bike của các hãng đều được "thửa" nguyên khối động cơ của dòng Sport-bike với một vài giới hạn nhất định (mã lực, mô-men xoắn...). Người lái vừa có thể di chuyển cà phê cà pháo trong phố, vừa có thể trải nghiệm tốc độ cao ngoài đường trường. Tuy nhiên, khi chạy với tốc độ cao (ngoài 100km/h), người lái sẽ có cảm giác mau chóng mệt hơn (do bị "ăn gió" nhiều hơn Sport-bike).
Điều dễ nhận biết ở dòng xe này là cụm tay lái được đưa lên cao hơn so với sport-bike, dáng ngồi lưng thẳng hơn.
Khác với Sport-bike, vòng tua máy của Naked-bike thường bị giới hạn ở mức dưới 10.000 vòng/ phút, có xe thậm chí thấp hơn nhiều (như ông Ducati chẳng hạn). Do đó, người lái dễ chạm “redline” hơn và có những cú bứt tốc (đề-pa) uy lực hơn. Về vấn đề này hơi quá chuyên sâu nên em mạn phép đi loanh quanh ở ngoài .
Một số đại diện chúng ta có thể thường thấy của dòng Naked-bike là :
+ Honda : CB400; CB600F; CB1000R...
+ Yamaha : FZ6; FZ1; FZ8...
+ Suzuki : GSR600; GSR750...
+ Ducati : Monster 696, 796, 1100S... và mới đây nhất tại VN là Monster 795.
...
Hình ảnh :
Ducati Monster 795 mới của anh Thái lắp ráp. Đây là chiếc Ducati có góc lái lớn nhất mà em từng thử, công nhận lạng lách trong phố sướng thật
Ducati Monster 1100S, em này thì xoắn nhẹ ga cái là lên đầu...
Cùng quan điểm cụ ơi, mà so với multistrada thì sao nhỉ cụEm là hơi bị kết con này các cụ ạ BMW S1000RR
Cụ chơi dòng rebel ah hay harleyem còn trẻ nhưng cũng thích cruiser vì tư thế ngồi thoải mái + tiếng pô nghe hay.
Lâu lắm rồi mới thấy e buell nàyHàng kịch độc. Em khoe hàng chiếc xe Harley Davidson Buell siêu hiếm, Harley mà dáng nakebike các cụ ạ. Xe siêu độc - dị. Có bản 1000 phân khối (958cc) và bản 1200 phân khối (1203cc). Của em là bản mới nhất luôn đấy ạ, xe bé tẹo nhìn như 150cc, nhỏ gọn chạy phê dã man, âm thanh Harley thì các cụ biết rồi đấy. Nói chung là kịch độc.
Dòng này máy siêu bền và tiết kiệm xăng (xăng chỉ loanh quanh 4 lít-4,2 lít; động cơ trang bị hệ thống thủy lực điều khiển van, người dùng sẽ không cần phải canh shim (căn khe hở của xu-páp) sau thời gian dài sử dụng. Đĩa phanh thì gắn bên ngoài viền mâm xe thay vì gắn vào muay-ơ trục bánh, nên phuộc cũng ít chịu áp lực hơn, siêu bền và lành. Cụ nào yêu mến muốn sưu tầm em Buell của hiếm này thì alo em số phone 0987.298.528 - Tuyên 89 ạ. Em ở Hưng Yên. Xe độc và hiếm, xứng đáng để chơi và sưu tầm!...
Giờ đam mê đua tốc độ nên chuyển qua đạp xe đạp sáng sáng rồi cụ nhểchục năm trước của em