[VHGT] Phân làn oto và xe máy ở hà nội hiện tại có hợp lý ko ?

timeltdco

Xe hơi
Biển số
OF-41418
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
144
Động cơ
468,330 Mã lực
Phân làn của mình không vì cộng đồng mà vì thành tích thôi, thực tế đáng nhẽ nó là bài toán có được có mất, đằng này chỉ quan tâm đến thành tích "không tắc đường" mà không quan tâm đến sự trả giá của người dân để mấy ông "quan" lấy thành tích thì không bền được... em chưa thấy ai thống kê tốc độ trung bình trên đường trước khi xử lý tắc đường là bao nhiêu và sau khi xử lý tắc đường là bao nhiêu... đáng nhẽ phải có thống kê về cái này, đó là cái kết quả quan trọng, nếu giá trị này không tăng lên thì việc giải quyết tắc đường không đạt hiệu quả, mà nó chỉ dồn từ chỗ này sang chỗ khác thôi... cả làng đi từ từ, không có chỗ tắc thế là lãnh đạo được khen... với dân mọi mọi thứ "Cũ như vẫn" thôi...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Phân làn của mình không vì cộng đồng mà vì thành tích thôi, thực tế đáng nhẽ nó là bài toán có được có mất, đằng này chỉ quan tâm đến thành tích "không tắc đường" mà không quan tâm đến sự trả giá của người dân để mấy ông "quan" lấy thành tích thì không bền được... em chưa thấy ai thống kê tốc độ trung bình trên đường trước khi xử lý tắc đường là bao nhiêu và sau khi xử lý tắc đường là bao nhiêu... đáng nhẽ phải có thống kê về cái này, đó là cái kết quả quan trọng, nếu giá trị này không tăng lên thì việc giải quyết tắc đường không đạt hiệu quả, mà nó chỉ dồn từ chỗ này sang chỗ khác thôi... cả làng đi từ từ, không có chỗ tắc thế là lãnh đạo được khen... với dân mọi mọi thứ "Cũ như vẫn" thôi...
Đúng đấy. "Phân làn" là cách làm chính trị của mấy cái đầu vô trách nhiệm, coi thường nhân dân, coi thường pháp luật ở Sở GTVT Hà Nội thôi. Đó là cách đổ lỗi cho quần chúng về nạn tắc đường hiện nay: "Tôi đã làm hết trách nhiệm, nhưng dân Hà Nội không chịu tuân thủ luật nên tắc đường là đương nhiên, không phải lỗi tại tôi"

Bất chấp mọi thứ, vẫn cố tình thực hiện:
- Dựng dải phân cách trái luật
- Cắm biển tự bịa ra mà không có trong luật
- Không hề có nghiên cứu nào chứng minh rằng tắc đường là do ô tô đi chung làn với xe máy

Và hậu quả là:
- Hàng loạt tai nạn gây thương tích cho rất nhiều người, hư hỏng nhiều phương tiện
- Dân vẫn đi lại hỗn loạn, do biển báo không có trong luật
- Tắc vẫn hoàn tắc

Nhưng họ vẫn được:
- Tiền: Không rõ là bao nhiêu
- Chính trị: Đổ lỗi được cho người tham gia giao thông
 

Hungthanxeben

Xe đạp
Biển số
OF-119942
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
19
Động cơ
507,670 Mã lực
nói thạt là không phân làn cũng ko đc đâu bá ạ
loạn lắm
còn trường hợp tắc đường chen nhau thì chịu rùi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
nói thạt là không phân làn cũng ko đc đâu bá ạ
loạn lắm
còn trường hợp tắc đường chen nhau thì chịu rùi
Theo bác phân làn là giải quyết được loạn à? Thế có nghĩa là loạn trong giao thông là do chưa phân làn? Cái này hoàn toàn là do "họ" bịa ra thôi
Loạn trong giao thông là do ý thức kém, là do trình độ văn hóa thấp, là do sự coi thường luật, coi thường lực lượng thi hành pháp luật (CSGT)
- Ý thức và trình độ văn hóa: Phải dùng biện pháp giáo dục và phải đợi xã hội văn minh hơn
- Coi thường pháp luật: Do chính các cơ quan thi hành pháp luật coi thường pháp luật trước nên dân cũng coi thường theo, cụ thể CSGT thì ăn tiền, phạt bừa bãi; Sở GTVT Hà Nội thì cắm biển tự bịa ra, đặt dải phân cách trái luật...
- Coi thường CSGT: Vì lực lượng này hiện nay chỉ biết kiếm tiền bằng mọi giá, mọi thủ đoạn mà ít để ý đến điều hành giao thông
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,600 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
HN thua SG vì trong đó 3x làm nghiêm hơn.
Ở trỏng 2b thích đi như HN cũng được miễn là có thật nhiều xèng.

Các bạn trong SG ra bảo: "HN hay nhỉ 4b đi cứ như 2b"
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HN thua SG vì trong đó 3x làm nghiêm hơn.
Ở trỏng 2b thích đi như HN cũng được miễn là có thật nhiều xèng.

Các bạn trong SG ra bảo: "HN hay nhỉ 4b đi cứ như 2b"
Đúng thế, em hay vào SG và thấy các chú xxx trong đó làm việc mẫn cán lắm, trông tác phong đã có thể cảm nhận được rồi. Các biển báo, vạch kẻ đường cũng rất khoa học. Từ những cái đó cộng lại, người dân không thể đi không đúng luật, dẫn chứng đơn giản là em thấy người Bắc vào trong đó nhiều và bản thân họ cũng dị ứng với cách đi ở HN mỗi khi ra lại Thủ đô. Đơn giản như nếu các cụ đi ở 1 con đường 1 làn, hầu như không mấy khi các cụ bị 2b tạt từ bên trái hoặc 4b khác vượt từ bên phải. Rất hãn hữu. Em có lần gặp 2 con xe vượt bên phải trên đường Ng Đình Chiểu (đoạn đầu gần Đinh tiên hoàng), nhìn ra, toàn biển 29 và 30 !
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
916
Động cơ
480,778 Mã lực
SG họ làm được thì HN cũng phải làm được, chỉ có điều thế này này:
+ xxx HN thì chăm chăm phạt ô tô cái đã, xe máy đã có cơ động và xxx phường xử lý ^^ --> chả thấy nghiêm đâu, tình hình thêm loạn.
+ dân HN ( em không phân biệt nguồn gốc ở đâu cả, cứ đến sống và lưu thông ở HN thì cứ cho là người HN hết đê) em cảm giác là ... gấu mèo lắm, từ bọn học sinh trở lên, từ xe đạp trở lên ( em chân thành xin lỗi những ai tham gia giao thông có ý thức).
+ chính quyền làm lấy thành tích báo cáo là chính chứ có phải do dân và vì dân đâu --> giao thông HN càng ngày càng loạn lạc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top