Phân làn của mình không vì cộng đồng mà vì thành tích thôi, thực tế đáng nhẽ nó là bài toán có được có mất, đằng này chỉ quan tâm đến thành tích "không tắc đường" mà không quan tâm đến sự trả giá của người dân để mấy ông "quan" lấy thành tích thì không bền được... em chưa thấy ai thống kê tốc độ trung bình trên đường trước khi xử lý tắc đường là bao nhiêu và sau khi xử lý tắc đường là bao nhiêu... đáng nhẽ phải có thống kê về cái này, đó là cái kết quả quan trọng, nếu giá trị này không tăng lên thì việc giải quyết tắc đường không đạt hiệu quả, mà nó chỉ dồn từ chỗ này sang chỗ khác thôi... cả làng đi từ từ, không có chỗ tắc thế là lãnh đạo được khen... với dân mọi mọi thứ "Cũ như vẫn" thôi...
Đúng đấy. "Phân làn" là cách làm chính trị của mấy cái đầu vô trách nhiệm, coi thường nhân dân, coi thường pháp luật ở Sở GTVT Hà Nội thôi. Đó là cách đổ lỗi cho quần chúng về nạn tắc đường hiện nay: "Tôi đã làm hết trách nhiệm, nhưng dân Hà Nội không chịu tuân thủ luật nên tắc đường là đương nhiên, không phải lỗi tại tôi"
Bất chấp mọi thứ, vẫn cố tình thực hiện:
- Dựng dải phân cách trái luật
- Cắm biển tự bịa ra mà không có trong luật
- Không hề có nghiên cứu nào chứng minh rằng tắc đường là do ô tô đi chung làn với xe máy
Và hậu quả là:
- Hàng loạt tai nạn gây thương tích cho rất nhiều người, hư hỏng nhiều phương tiện
- Dân vẫn đi lại hỗn loạn, do biển báo không có trong luật
- Tắc vẫn hoàn tắc
Nhưng họ vẫn được:
- Tiền: Không rõ là bao nhiêu
- Chính trị: Đổ lỗi được cho người tham gia giao thông