[VHGT] Phân làn oto và xe máy ở hà nội hiện tại có hợp lý ko ?

phuonganh22

Xe đạp
Biển số
OF-150694
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
19
Động cơ
357,090 Mã lực
Các bác thân, em đi đường rất bức xúc cái khoản phân làn xe, bởi bên oto thì vắng teo, trong khi bên xe máy thì bon chen, hic hic liệu đây có đc coi là phân biệt ? Chả hiểu thế nào bới ở Hà Nội chủ yếu là xe máy mà , Các bác cho em ý kiến với
 

Kysidemtrang

Xe buýt
Biển số
OF-129428
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
581
Động cơ
366,725 Mã lực
ở đường nội thành Hà Nội thì chả bao giờ có "làn ô tô vắng teo" cụ nhé. chỗ nào cũng thấy 2B :D

Các bác thân, em đi đường rất bức xúc cái khoản phân làn xe, bởi bên oto thì vắng teo, trong khi bên xe máy thì bon chen, hic hic liệu đây có đc coi là phân biệt ? Chả hiểu thế nào bới ở Hà Nội chủ yếu là xe máy mà , Các bác cho em ý kiến với
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
ở đường nội thành Hà Nội thì chả bao giờ có "làn ô tô vắng teo" cụ nhé. chỗ nào cũng thấy 2B :D
chuận nuôn cụ ơ. 2b đâu cũng đi đc. đến đầu xe bus còn táng đc, xá j cái làn mà không lấn?
 

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,264
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex
Cụ nào sáng sáng đi 2B trên Phố Huế bị xe bus nó trả khách đi vào làn xe máy thì biết vui thế nào :)), không tràn sang làn 4B thì đi thế quái nào dc. Đi sau thì ăn 1 đống khói đen xì vào mẹt.
Không biết a # đi 2B sau Bus bao h chưa nhỉ :))
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Làn cho xe oto ở HN chưa bao giờ vắng tanh bác nhé, xe máy thì làn nào mà chả đi vào.hic
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
916
Động cơ
480,778 Mã lực
cứ nhìn Tp.HCm họ phân làn thế nào, rất tốt, Hanoi mang sách vở vào mà học, ô tô vẫn phải nối đuôi, xe máy chật vẫn đi đúng phần đường, nhưng chả tắc mấy, ở đây em chỉ bàn phân làn giao thông thôi chứ em không bàn đến lợi ích của 2B hay 4B các cụ nhé
 

Bamvolang

Xe hơi
Biển số
OF-98050
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
121
Động cơ
400,400 Mã lực
Website
www.xomla.net
Phân làn mà hợp lý thì chẳng bao giờ tắc đường.
Cứ nhìn Thái lan mà học tập cho gần.
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,775
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Các kụ cứ yên tâm đi , em đang trình bổ xung anh # khoản thu phí xe thô xơ & người đi bộ , thu hết thế này đảm bảo đường sẽ vắng tanh , không lo tắc nữa , nên cũng không lo vấn đề làn đường cho mệt .:21:
 

thienvu20

Xe máy
Biển số
OF-136723
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
75
Động cơ
369,330 Mã lực
Nơi ở
TB
Theo em phân làn như hiện nay thì cũng chưa có gì là bất hợp lý lắm ngoài việc mấy cái cục bê tông được đặt ra giữa đường.Không biết là các cụ nghĩ thế nào chứ em rất là bức xúc.Tại sao đã phân làn bằng vạch kẻ đường rồi nhưng không được rồi lại phải phân làn bằng bê tông.Cái này là do ý thức người dân kém chứ không để đổ tội cho cái vạch phân làn được.Đó là còn chưa kể đến mấy cái khối bê tông ở dải phân cách không biết được đúc bằng xi măng gì mà tệ quá thể.Em thấy mới đặt ra đấy có mấy tháng mà nhiều cục đã nứt rồi( nứt tự nhiên chứ không phải do xe đâm vào vỡ nhé).Đó là chưa kể đến nay sửa mai sửa,mà sửa đương nhiên là tốn tiền.Chả biết bộ giao thông có thừa tiền quá hay không mà cần phải vẽ ra cho tốn tiền không nữa
 

yeugaidep

Xe buýt
Biển số
OF-138544
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
518
Động cơ
372,460 Mã lực
Nơi ở
Nơi nhân viên ép giá Sếp
theo em cho dân đi xe điện như thời bao cấp chắc mới hết phân bì. CHả phải ý thức 2B mà cơ sở hạ tầng nó thế ngta mới như thế, chứ làn xe máy mà to oạch xem, chả ai thèm đi vào làn 4b đâu
 

huynhque

Xe hơi
Biển số
OF-78633
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
113
Động cơ
419,330 Mã lực
Nơi ở
Em đang lái xe
Vấn đề phá sản nằm ở ý thức tham gia GT và hạ tầng chưa đáp ứng. Anh có phân làn giời nếu người dân không có ý thức chấp hành.
Gọi là thử nghiệm nhưng thực ra là bất lự, mất phương hướng mà vẫn "cố đấm ăn xôi". Tốn bao nhiêu tiền của của XH.
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,322
Động cơ
493,019 Mã lực
theo em cho dân đi xe điện như thời bao cấp chắc mới hết phân bì. CHả phải ý thức 2B mà cơ sở hạ tầng nó thế ngta mới như thế, chứ làn xe máy mà to oạch xem, chả ai thèm đi vào làn 4b đâu
Em chả tin! Có to gấp đôi đi chăng nữa thì vẫn thế thôi! Ý thức kém thì to với bé cũng vẫn thế
Cụ không nghe chuyện có cụ vừa kể "bị hai con xinh tươi đi sai làn tạt đầu cụ ấy xong còn chửi "...ịt mẹ mày, đi ngu thế" àh...
 

home driver

Xe hơi
Biển số
OF-62047
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
122
Động cơ
441,420 Mã lực
Phân làn ở HN chỉ nên phân làn các tuyến đường vành đai, hoặc các tuyến phố dài ít giao cắt. HN khác Sài Gòn, các tuyến phố tương đối ngắn, nhiều ngã 4. Ở sài gòn thì các tuyến đường dài hơn , ít giao cắt hơn nên việc phân làn cũng dễ thực hiện hơn. Bên cạnh đó là SG đã thực hiện phân làn từ rất lâu rồi, suốt 1 thời gian dài, các chú xxxx thường xuyên bắt lỗi này nên đa số người dân ở đây có ý thức hơn trong việc đi đúng làn đường của mình.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phân làn ở HN chỉ nên phân làn các tuyến đường vành đai, hoặc các tuyến phố dài ít giao cắt. HN khác Sài Gòn, các tuyến phố tương đối ngắn, nhiều ngã 4. Ở sài gòn thì các tuyến đường dài hơn , ít giao cắt hơn nên việc phân làn cũng dễ thực hiện hơn. Bên cạnh đó là SG đã thực hiện phân làn từ rất lâu rồi, suốt 1 thời gian dài, các chú xxxx thường xuyên bắt lỗi này nên đa số người dân ở đây có ý thức hơn trong việc đi đúng làn đường của mình.
Em cũng không nghĩ là SG đường dài hơn đâu. Nhiều phố cũng khá nhiều ngã tư mà họ thực hiện phân làn khá tốt. Ngay như đường bờ kè, rồi Bà Huyện,.. họ cũng phân làn và các phương tiện tuân thủ tốt. Đơn giản là xxx bắt chặt kể cả 2b đi lạc sang. Còn 4b thì khỏi nói, nghiêm túc như tây vậy. Ngay ở các ngã tư, khi 4b rẽ phải, họ cũng phải đi hết vạch mới rẽ chứ không lấn ngay sang làn 2b (trừ trường hợp có làn riêng rẽ trái).



Đường bờ kè:



Đường đông (Bà Huyện):




Còn đây là đường Nguyễn Trãi (HN), làn 4b thì to đùng, ko biết làn nào vào làn nào, nếu vượt phải thì đúng là vượt phải rồi vì chỉ có 1 làn. còn 2b thì đi lộn xộn, mặc dù đường khá vắng.
 
Chỉnh sửa cuối:

xera

Xe hơi
Biển số
OF-147756
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
171
Động cơ
361,056 Mã lực
Cụ nào sáng sáng đi 2B trên Phố Huế bị xe bus nó trả khách đi vào làn xe máy thì biết vui thế nào :)), không tràn sang làn 4B thì đi thế quái nào dc. Đi sau thì ăn 1 đống khói đen xì vào mẹt.
Không biết a # đi 2B sau Bus bao h chưa nhỉ :))
A đi rồi dưng mà để a cho nghiên cứu xem cách nào dỡ bỏ tốn nhiều xèng nhất thì cho triển khai.(Đang đấu giá mà,chú cố đợi nhé).Kt:THiểu năng Đinh
 
Chỉnh sửa cuối:

ngduyhai

Xe hơi
Biển số
OF-131144
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
141
Động cơ
374,510 Mã lực
theo em cũng khá hợp lý rồi cần thêm thời gian để theo dõi nữa.và có 1 điều nữa là mật độ xe ôt o và xe máy ở hà nội lớn quá với cơ sở hạ tầng hầu hết các tuyến phố dưới 12 m như hiện nay quá tải là chuyện bình thường
 

nonhuchuachom

Xe tải
Biển số
OF-22430
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
399
Động cơ
499,060 Mã lực
Nơi ở
London, United Kingdom
Phân công và quy hoạch cán bộ của cả nước còn không hợp lý, nói chi đến phân làn đường bộ của Hà Nội (mình lý giải theo tinh thần của cụ Tổng Trọng nhé).
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,744
Động cơ
425,644 Mã lực
Thế mới có việc cho nhiều người làm chứ. Các cụ lớn thì ngồi trên nghĩ ra cách này cách kia kiếm tiền lớn, ở dưới cho các cháu xxx với dân phòng cũng có cửa kiếm tiền nhỏ. Bày ra nhưng chả quản lý được thì cũng vứt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top